Đơn yêu cầu thả người bị bắt vì bày tỏ lòng yêu nước tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm - Dân Làm Báo

Đơn yêu cầu thả người bị bắt vì bày tỏ lòng yêu nước tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm

Các bạn thân mến, 

Dân Làm Báo xin chuyển đến các bạn đơn gửi Giám đốc Công an Hà Nội - ông Nguyễn Đức Nhanh của blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, tức Mẹ Nấm và thiết tha kêu gọi mọi người quan tâm, hưởng ứng bằng những việc làm sau:


  • In đơn này ra và tự gửi đến ông Nguyễn Đức Nhanh tại địa chỉ: Công an TP Hà Nội * 85-87 Trần Hưng Đạo - Q. Hoàn Kiếm; 
  • Nếu bạn có blog, FB riêng xin post đơn này lên trang của bạn; 
  • Chuyển đơn này đến nhiều người và kêu gọi cùng tham gia qua email hoặc EMS. 
Chúng ta không thể để những người yêu nước thân yêu của chúng ta phải đứng thẳng một mình. Dân Làm Báo tin rằng bạn đồng ý với điều này và tin rằng các bạn sẽ hưởng ứng, tự mỗi người sẽ thực hiện những việc làm cụ thể, hữu ích, đúng quy tắc pháp luật trong trách nhiệm và quyền hạn của một công dân. 

Tình thân, 

Dân Làm Báo 


Đơn yêu cầu thả người bị bắt vì bày tỏ lòng yêu nước tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm

Kính gửi : - Ông Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội. 

Chúng tôi, những công dân Việt Nam cùng ký tên dưới đây, yêu cầu ông xem xét vụ bắt giữ chị Bùi Thị Minh Hằng, một công dân Việt Nam yêu nước, tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm và ra quyết định thả người ngay lập tức. 

Kính thưa ông, 

Trước tình hình biển đảo bị xâm chiếm, ngư dân bị đánh đập trên biển Đông, tại khu vực quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam, chị Bùi Thị Minh Hằng, cũng như nhiều công dân yêu nước khác, đã thực hiện quyền công dân của mình theo Hiến pháp năm 1992 quy định là bày tỏ thái độ trước hành vi gây hấn của Trung Quốc. Được biết vào sáng Chủ Nhật ngày 16/10/2011, trong khi đi bộ tại khu vực Bờ Hồ thì chị Hằng đã bị một nhóm côn đồ lạ mặt xông vào cướp đi chiếc nón lá có ghi dòng chữ Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam trên đó trước sự chứng kiến của lực lượng bảo vệ trật tự và công an thuộc quyền trách nhiệm của ông. 

Sự việc này xảy ra ngay tại "thủ đô hòa bình", thành phố "ngàn năm Thăng Long" trước sự chứng kiến của nhiều người dân và đã có nhiều hình ảnh, video clip như một chứng cớ hùng hồn về những hành vi côn đồ được đăng tải khắp nơi trên mạng. 

Điều đáng nói ở đây là nhóm côn đồ tuy lạ mà quen này, trên tay có mang băng đỏ của lực lượng bảo vệ. 

Việc công an 113 bắt giữ chị Bùi Thị Minh Hằng sau khi chị ấy tường thuật việc mình là nạn nhân của vụ cướp giật trên khiến chúng tôi vô cùng thắc mắc và nghi ngại về tình hình an ninh - trật tự tại thủ đô Hà Nội - thành phố vì hòa bình. 

Kính thưa ông, 

Dù có đưa ra lý do nào đi chăng nữa thì khó có thể giải thích hợp lý cho việc cướp giật trắng trợn tài sản của công dân ngay giữa thanh thiên bạch nhật, trước con mắt chứng kiến của bao nhiêu người. 

Dù có đưa ra lý do nào đi chăng nữa cũng không thể giải thích cho việc bắt giữ một công dân yêu nước như chị Bùi Thị Minh Hằng. 

Dù có đưa ra lý do nào đi chăng nữa cũng không thể biện minh cho hành vi vi phạm pháp luật, và bắt giữ người vô cớ như sự việc đã xảy ra hôm Chủ Nhật ngày 16/10/2011. 

Chúng tôi, yêu cầu Ông Giám đốc Công an Hà Nội thả ngay chị Bùi Thị Minh Hằng vô điều kiện. 

Đất nước Việt Nam và những công dân Việt Nam và chắc hẳn ngay chính cá nhân ông, một công dân Việt Nam không khác gì với chúng tôi, cũng không thể nào chấp nhận những hành vi tồi tệ và việc bắt giữ người tùy tiện này. 

Trân trọng gửi đến ông lời chào, lời chúc sức khỏe lẫn quyết tâm trước sau như một của dân tộc Việt Nam: Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam


Người viết đơn 

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh 

*

P/s : Địa chỉ Trụ sở Công an Thành phố Hà Nội : 

Công an TP Hà Nội 
85 - 87 Trần Hưng Đạo - Q. Hoàn Kiếm 
ĐT : (84-4) 39 396 100 - 39 424 244 
(84-4) 39 421 363 

*

Ngày mai mình sẽ đi gửi EMS đơn của mình, bạn nào muốn tham gia cùng thì có thể in đơn này ra rồi tự gửi, vì không thể thu thập chữ ký online được. 

Cám ơn mọi người. 





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo