Tàu thì lạ, tay thì quen! - Dân Làm Báo

Tàu thì lạ, tay thì quen!

Phạm Kông - Người ta thắc mắc tự hỏi: Tại sao nhà cầm quyền Việt Nam lại hết sức quị luỵ và thần phục Trung cộng đến như thế. Ngay cả cái tên tàu, tên nước của chúng cũng không dám xưng ra, chỉ có thể là 'tàu lạ', 'nước lạ'. Nhưng tôi xin mách độc giả của báo lề phải rằng: 'tàu lạ', tàu quen đều là Tàu cả. Riêng với quan chức nước Việt hiện thời: Tàu thì lạ, tay thì quen...

*

Đã có nhiều bài viết nói về những cái bắt tay của quan chức Việt đối với nhà cầm quyền Tàu. Ai cũng phê bình các quan chức Việt Nam tỏ ra khúm núm trước quan chức Trung Cộng. Còn hơn cả sự phê bình: đó là nỗi buồn, đau, tức, nhục.


Bức ảnh trên là cảnh ông Hoàng Trung Hải, Phó Thủ tướng, hớn hở ôm tay Ôn Gia Bảo, Thủ tướng Trung cộng. Bức ảnh này được trích lấy từ cổng thông tin của Chính phủ, chinhphu.vn, nhưng sau đó đã được thay thế bằng một ảnh khác. Còn bức ảnh dưới của trang tin Trung cộng, news.cn, chụp cảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan hỉ nắm tay người tương nhiệm của Tàu, Hồ Cẩm Đào. Những bức ảnh biết nói này đã truyền đi khắp thế giới.


Trong ngoại giao, các đối tác đều bình đẳng với nhau, người ta dùng một tay để bắt tay nhau. Ai đời các nhà lãnh đạo cao cấp của đảng ta bắt tay người Tàu mà khúm núm như đàn em bắt tay đại ca của mình. Có lẽ họ đã quen thuộc với kiểu xu nịnh của cấp dưới ở nhà quen rồi? Nhìn ảnh các quan chức Việt nâng niu bàn tay Tàu mà cảm thấy thật là nhục cho quốc thể!

Người ta thắc mắc tự hỏi: Tại sao nhà cầm quyền Việt Nam lại hết sức quị luỵ và thần phục Trung cộng đến như thế. Ngay cả cái tên tàu, tên nước của chúng cũng không dám xưng ra, chỉ có thể là 'tàu lạ', 'nước lạ'. Nhưng tôi xin mách độc giả của báo lề phải rằng: 'tàu lạ', tàu quen đều là Tàu cả. Riêng với quan chức nước Việt hiện thời: Tàu thì lạ, tay thì quen. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo