Dư luận Trung Quốc phẫn nộ với "người chồng hèn nhát" - Dân Làm Báo

Dư luận Trung Quốc phẫn nộ với "người chồng hèn nhát"

Dư luận Trung Quốc đang chấn động bởi sự kiện Dương Vũ ở Thâm Quyến (Trung Quốc) hèn nhát trốn trong góc khuất nhìn vợ bị hãm hiếp. Đây là chủ đề nóng nhất trên mọi diễn đàn mấy ngày nay.

Gia đình Dương Vũ, 31 tuổi và Vương Quyên, 29 tuổi sống ở phố Tây Hương, khu Bảo An, Thâm Quyến. Dương Vũ quê An Huy, đã có 1 cuộc hôn nhân đổ vỡ. 10 năm trước anh ta mang theo mẹ già và 2 con gái đến Thâm Quyến mưu sinh. 

Tại đây, anh kết hôn cùng cô gái đồng hương Vương Quyên. Họ sống với nhau rất hạnh phúc và có thêm 2 cô con gái nữa. Gia đình 7 người này thuê tầng 1 của một gia đình để ở và mở hiệu sửa chữa đồ điện. Thu nhập chỉ khoảng 1000 tệ/tháng (khoảng 3,3 triệu VNĐ), gia đình họ sống rất tằn tiện, thiếu thốn mọi bề nên luôn nhẫn nhịn, không dám làm điều gì gây mất lòng người khác. 

Người chồng đớn hèn nhất thế gian 

Tuy nhiên cuộc sống bình yên của gia đình nghèo ấy đã bị đảo lộn. 20 giờ tối 23-10, gã dân phòng Dương Hỷ Lợi miệng nồng nặc mùi rượu tay cầm dùi cui dẫn theo 2 người đàn ông khác xông vào nhà họ chửi bới: “Ông phải đập chết chúng mày!”. 

Gã dân phòng này tính tình hung bạo, thường đi tuần, đánh người đập xe ngoài phố, mọi người vừa ghét vừa sợ. Khi hắn xông vào, vợ chồng Dương Vũ vừa tắm xong, Vương Quyên mặc váy ngủ đang nấu ăn. Thấy gã dân phòng hung hãn xông vào, Dương Vũ vội chạy vào núp trong góc nhà. 

Dương Hỷ Lợi đập phá đồ đạc, đuổi bà mẹ 76 tuổi và đứa cháu 13 tuổi ra ngoài, bảo 2 người đàn ông đi cùng ra chỗ khác rồi dùng vũ lực khống chế và cưỡng hiếp Vương Quyên ngay trước mặt Dương Vũ mà anh ta không dám ho he. 

Sau 1 giờ đồng hồ, chuyện kinh hoàng chấm dứt, Dương Hỷ Lợi bỏ đi, Dương Vũ mới run rẩy gọi điện báo cảnh sát 110 mà cũng phải mất mới phút mới kể được điều gì đã xảy ra với gia đình mình. Mấy phút sau, cảnh sát cùng dân phòng chạy đến thì kẻ phạm tội đã cao chạy xa bay. 

Vương Quyên mặt mũi bị đánh bầm dập, vừa khóc vừa nói: “Thật không còn mặt mũi nào mà sống nữa, chết quách cho xong” và chửi chồng “không phải là đàn ông”. 

Dương Vũ vội đưa vợ đến bệnh viện, nhưng không có tiền đóng viện phí nên chỉ ở lại đó 10 giờ rồi lại đưa về. Mẹ Vũ cũng rất tức giận với con trai. Bà vớ gậy vừa đánh Dương Vũ vừa khóc vừa chửi: “Mày là thằng chồng vô dụng, đứa con bất hiếu!” rồi quỳ xuống xin lỗi con dâu.

Sau vụ việc, khi Dương Hỷ Lợi bị bắt giữ, bà mẹ anh ta còn kéo đến chửi mắng Vương Quyên đã quyến rũ rồi đổ tội cưỡng hiếp cho con bà ta. Anh trai hắn thì dọa nếu Dương Vũ không làm đơn bãi nại, sau khi ngồi tù mấy năm, khi về Dương Hỷ Lợi sẽ giết chết cả nhà họ.

Khi phóng viên hỏi Dương Vũ sao không tìm cách ngăn chặn hành vi đồi bại của gã dân phòng, anh ta vừa khóc vừa nói: “Tôi cao có 1m6, nó cao 1m8 lại có đồng bọn sao địch lại được? Nếu báo cảnh sát ngay thì nó trả thù chết! Lúc ấy tôi cũng muốn cầm dao xông ra cho nó một nhát, nhưng nghĩ lại trong nhà còn có mẹ già với 4 con nhỏ, mình giết người đi tù thì ai nuôi họ? Tôi không thể làm nhà tan cửa nát được!”. 

Hèn nhát- căn bệnh xã hội 

Những giọt nước mắt ân hận trên mặt người chồng đớn hèn      
Sau khi sự việc được báo chí đưa tin, một cơn bão thịnh nộ của dư luận đã đổ xuống đầu Dương Vũ. Anh ta bị gọi là “Gã chồng đớn hèn nhất thế gian”, “kẻ mắc chứng bất lực về tinh thần”... Giờ đây, từ “Dương Vũ” được dùng làm tiếng lóng để chế giễu những kẻ hèn. 

Nhiều ý kiến cho rằng cùng với thói vô cảm, khiếp sợ trước bạo hành đang trở thành căn bệnh xã hội, giờ đây khó tìm được người dám xả thân vì nghĩa. Bi kịch của gia đình Dương Vũ là đỉnh điểm của sự khiếp nhược, đớn hèn. 

Có người sống ở địa phương cho rằng, hành vi đớn hèn của Dương Vũ là hậu quả của tính cách nhu nhược. Trước đó, mỗi khi Vương Quyên đi vắng, tên dân phòng lại tìm đến lôi Dương Vũ đi uống rượu rồi đánh đập, mặc dù không muốn đi nhưng vì sợ kẻ mạnh hơn nên anh ta lần nào cũng vâng theo hắn, nên hắn mới ngày càng lấn tới. 

Cũng có ý kiến tỏ ra thông cảm với Dương Vũ khi cho rằng Dương Hỷ Lợi đại diện cho công quyền (mặc đồng phục dân phòng, có dùi cui trong tay) lại có đồng bọn đi cùng. 

Cũng có ý kiến phê phán dư luận. Lẽ ra phải tập trung lên án hành vi của Dương Hỷ Lợi thì lại tập trung mũi dùi vào người chồng khốn khổ Dương Vũ, thậm chí có người quá khích còn đòi trừng phạt anh ta. Họ cho rằng, Dương Vũ đáng thương hơn là đáng giận.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo