Đỉnh cao bầu chọn… nghỉ việc - Dân Làm Báo

Đỉnh cao bầu chọn… nghỉ việc

Cu Làng Cát Trên blog photphet có tấm hình chụp băng rôn của tập đoàn tuần châu có dòng chữ “Mỗi cán bộ công nhân viên tập đoàn Tuần Châu tối thiểu 100 tin nhắn trở lên để bình chọn Vịnh Hạ Long (Tập đoàn Tuân Châu trả tiền). Ai dưới 100 tín nhắn nghỉ việc”.

Nếu Hạ Long bỗng chốc biết nói chắc chắn úp mặp xấu hổ với khẩu hiệu này và vỗ cánh bay đi 

Quá bất ngờ vì tính rách nát của tư duy không bình thường của người bày ra khẩu hiệu này. Cũng thật tội nghiệp cho những ai có lòng tự trọng đang là nhân viên của Tuần Châu.

Cho dù tập đoàn có trả tiền đi chăng nữa thì mỗi người vẫn sở hữu riêng mình 15 tỷ nơ ron thần kinh, có xâu hổ và tự trọng. Và chắc rằng, nhiều nhân viên làm cho có lệ chứ không phải bằng trái tim và họ làm thế vì một nỗi sợ nghỉ việc. Ám ảnh.

Đỉnh cao bầu chọn đã có kết quả tạm thời, nhưng trong đỉnh cao bầu chọn lại có những khẩu hiệu như thế, chắc chắn không ít người đau. Nếu Hạ Long có nói năng được, thì di sản hàng triệu năm suy tư của vận động tự nhiên không thể nhìn hậu sinh của mình là con người phải chịu một nỗi sợ khiếp nhược như thế, bởi cụ không thể nhìn đám con cháu mất cơm ăn, áo mặc chỉ vì không đạt năng suất bấm bàn phím điện thoại cho đủ 100 tin nhắn. 

Sự vị tha của di sản thế giới Hạ Long mà UNESCO công nhận là sòng phẳng và đường hoàng về văn hoá. Không ép buộc một ai trên thế giới phải chọn bầu để đến nổi lọt vào danh sách đỉnh cao bằng cách nghĩ việc. Rồi đây cho dù bao cỗ bày cố tạo ra để ăn mừng thật lớn, hay đốt sáng pháo hoa rực trời thì bia miệng ngàn năm vẫn gắn vào Hạ Long. Có thể người Quảng Ninh đang rất tự hào có một trong những kỳ quan mới, nhưng chính sử du lịch không thể quên những tháng ngày rầm rộ bầu chọn và có những khẩu hiệu quái đản nghỉ việc.

Và chắc rằng, sẽ có chuyện cười, và tiếu lâm gắn vào Hạ Long triệu năm hình thành nữa. 

Một di sản vốn dĩ mẫu mực, vốn dĩ giúp dân Việt vượt qua nhiều dâu bể chinh chiến với giặc phương Bắc, nếu bổng chốc biết nói, chắc sẽ mắng té tát vào mặt kẻ vạch ra khẩu hiệu trên rồi quay mặt ra đi... vì xấu hổ.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo