Nhà hoạt động Phạm Minh Hoàng sẽ bị xử phúc thẩm ngày 29/11 - Dân Làm Báo

Nhà hoạt động Phạm Minh Hoàng sẽ bị xử phúc thẩm ngày 29/11

VOA - Phiên phúc thẩm xét xử nhà hoạt động Phạm Minh Hoàng dự kiến diễn ra vào ngày 29/11.

Luật sư Trần Vũ Hải, người bảo vệ cho ông Hoàng, xác nhận với VOA Việt Ngữ: “Họ thông báo với tôi là ngày 29/11 phiên xử sẽ được mở ở Tòa Phúc thẩm Tòa án Tối cao tại TPHCM. Chúng tôi mong muốn có sự tự do của ông Phạm Minh Hoàng tại phiên tòa, dưới hình thức nào đó.”

Phiên phúc thẩm xét kháng cáo của giảng viên Phạm Minh Hoàng, trước đây, dự kiến diễn ra vào ngày 14/10, nhưng ông Hoàng và gia đình đã xin hoãn vì tòa thông báo cận ngày, khiến luật sư không đủ thời giờ chuẩn bị cho phiên tòa.

Hồi tháng 8, công dân Pháp gốc Việt Phạm Minh Hoàng bị tuyên án 3 năm tù về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” vì các bài viết phản đối chế độ độc đảng và chỉ trích các chính sách của nhà nước.

Chính phủ Pháp cùng nhiều cơ quan bảo vệ nhân quyền quốc tế, trong đó có Tổ chức Phóng viên Không Biên giới RSF, đã lên tiếng bày tỏ quan ngại sâu sắc về trường hợp của ông Hoàng.
Giám đốc Thông tin của RSF, ông Gilles Lordet, phát biểu:

“Chúng tôi rất bàng hoàng vì bản án này cho thấy chính phủ cộng sản Việt Nam ngày càng đàn áp quyền tự do ngôn luận nhiều hơn.”

Việt Nam nói hành vi của ông Hoàng là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm an ninh quốc gia.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo