Ông già Ozon “phản pháo” các chuyên gia y tế

(GDVN) - "Tôi không chê các phương pháp khác. Tôi cũng không nói phương pháp của mình công bố là duy nhất, nhưng rõ ràng đây là phương pháp có hiệu quả".

Sau khi đăng bài “Các chuyên gia y tế: Ông già Ozon chỉ là lang băm”, Báo Giáo dục Việt Nam tiếp tục liên hệ với TS.Nguyễn Văn Khải để nghe những phản hồi từ ông.

Phán xét người khác thì rất dễ

TS.Khải cho hay: “Tôi đã đọc bài này và tôi không cảm thấy bất ngờ với những quan điểm trái chiều. Ở phần đầu của bài viết này, có một bác sĩ nói rằng Anolyt không có tác dụng chữa TCM… nó chỉ có tác dụng phòng bệnh TCM. Vậy thì tôi nói thế này, phòng bệnh còn hơn phải chữa bệnh, nhưng khi các cháu nổi nốt trên người rồi thì ai trả lời được rằng liệu trường hợp ấy sẽ tự khỏi hay sẽ biến chứng? Và một khi bị biến chứng thì việc điều trị sẽ trở nên khó khăn vô cùng, bằng chứng là 143 trường hợp đã tử vong.

Vậy thì điều quan trọng đầu tiên là phải tiêu diệt ngay những cái nốt đó, không để cho chúng phát triển thêm, điều nguy hiểm là các nốt đó khiến cho trẻ bị ngứa, chúng gãi toét ra và nếu không sát khuẩn kịp thời thì có thể bị nhiều loại virus, vi khuẩn tấn công. Ban đầu là bệnh TCM nhưng sau đó biến chứng và rất khó lường.

Đúng là tôi không học ngành y, nhưng tôi là một chuyên gia diệt virus, vi khuẩn… và tôi biết cái gì có lợi cho con người. Có hàng trăm trường hợp ở Hà Nội và các tỉnh khác, đặc biệt là một ngày tôi áp dụng phương pháp này tại BV Đa khoa tỉnh Ninh Thuận, lãnh đạo tỉnh, cán bộ nhân viên của viện, các nhà báo, các bà mẹ có con đang điều trị ở đây đã nhìn thấy tác dụng của Anolyt rất rõ ràng.


Người dân tìm tời nhà TS.Khải nhờ hướng dẫn sử dụng Anolyt

Tôi công bố trên mạng internet suốt từ ngày 29/9 đến nay, không có một trường hợp nào tôi hướng dẫn mà không khỏi, không trường hợp nào bị nặng lên. Rất nhiều trường hợp không chỉ điện thoại mà còn đến tận nhà tôi cảm ơn.

Tôi không chê các phương pháp khác. Tôi cũng không nói phương pháp của mình công bố là duy nhất, nhưng rõ ràng đây là phương pháp có hiệu quả. Phán xét người khác thì rất dễ, nhưng hãy làm đi, hãy diệt bệnh này đi, có ai dám nhận trách nhiệm không?".

Còn những người nghèo thì họ sẽ ra sao?

"Tôi cũng mới biết thông tin Bộ Y tế công bố giao cho Viện Pasteur Nha Trang đánh giá về phương pháp mà tôi công bố. Tuy nhiên, tôi không tin tưởng họ sẽ cho ra một kết quả giống như nghiên cứu của tôi.

Cũng là một bát phở, có chỗ nấu ngon, có chỗ nấu dở, thậm chí dở đến nỗi ăn vào là tiêu chảy ngay. Người ta nhầm tưởng cứ cho muối và nước vào máy là tạo ra Anolyt như tôi, nhưng cho bao nhiêu, cho như thế nào thì họ tự làm mà không hề hỏi tôi, đó là điều khiến tôi cảm thấy không tin tưởng đánh giá của họ”.

TS Nguyễn Văn Khải
PV cũng nêu quan điểm của một vị GS nói rằng: “95% người mắc bệnh TCM có thể tự khỏi bệnh. Chỉ có 5 % thể nặng bị biến chứng thành những bệnh khác, nguy hiểm đến tính mạng và phải điều trị theo những pháp đồ bệnh chuyên biệt. Những trường hợp đã khỏi bệnh chữa theo phương pháp của ông Khải chẳng qua là những trường hợp bệnh nhân thể nhẹ. Họ đã tự khỏi bệnh nhờ chính hệ thống miễn dịch trong cơ thể họ và điều kiện chăm sóc, vệ sinh cá nhân tốt hơn… Việc ông Khải khẳng định, dung dịch nước muối chữa được bệnh TCM không khác gì “lang băm” từ “chào hàng”, quảng bá bản thân”.

Bình luận về ý kiến trái chiều này, TS.Khải nói rằng: “Nếu nói là 5% bị biến chứng thành các bệnh khác thì quả thật là bệnh TCM quá nguy hiểm rồi. Hãy nhân với 85 nghìn trường hợp mắc TCM, chúng ta sẽ có hơn 4 nghìn trường hợp bị biến chứng thành bệnh nặng, và điều nguy hiểm là số người bị TCM miệng chưa dừng lại. Với những thông tin mà báo chí nêu mấy ngày qua về giá thuốc điều trị với những trường hợp bị biến chứng từng bệnh TCM thử hỏi có bao nhiêu gia đình đủ tiền? Những gia đình kinh tế khá giả đã đành, còn những người nghèo thì họ sẽ ra sao?

Những trường hợp mà tôi tư vấn và trực tiếp hướng dẫn sử dụng Anolyt thì có không ít cháu bị bệnh kéo dài nhiều ngày không tự khỏi, còn rõ nhất là 2 trường hợp ở BV Đa khoa tỉnh Ninh Thuận mà báo chí đã nêu. Vậy tôi đã gặp may hay sao? Tôi gặp may với hơn 1 nghìn trường hợp? Tôi không nghĩ mình lại may mắn đến vậy.

Thêm nữa, tôi cũng nói luôn rằng nói tôi là lang băm là một sự xúc phạm ghê gớm, tôi không bán hàng (Anolyt) mà trên đất nước Việt Nam này có vài trăm chiếc máy đó rồi, chỉ có điều người ta không biết hoặc giả vờ như không biết tác dụng của nó”.

Kết thúc cuộc trao đổi với PV, TS.Khải nói: “Tôi biết rằng những phát biểu quá thẳng thắn của tôi khiến cho một số người khó chịu, nhưng nếu ai đó có trách nhiệm trong việc chữa trị bệnh TCM thì họ cần phải lắng nghe. Trước tiên, họ không biết thì phải tìm hiểu xem tôi đã làm như thế nào?

Hãy mở các tài liệu của thế giới ra mà đọc, các nước phát triển người ta dùng từ lâu rồi, mà nước Nga là một thí dụ điển hình. Hãy hỏi những trường hợp đã khỏi bệnh, đặc biệt là những trường hợp bị TCM điều trị ở BV Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã có tiến triển tốt thế nào".

Ngọc Quang 


Đọc thêm :

Các chuyên gia Y tế: "Ông già ozon chỉ là “lang băm"!

(GDVN) -“Chúng tôi chẳng biết ông TS. Khải này là ai. Các anh, các chị đừng có mang 1 chuyện tào lao, không căn cứ ở đâu đó và bắt chúng tôi trả lời".

Diễn biến dịch bệnh Tay chân miệng (TCM) diễn biến ngày càng phức tạp khi số trẻ em mắc bệnh vẫn tiếp tục tăng cao, tại Ninh Thuận đã có thêm bệnh nhân chết vì căn bệnh này. Trong bối cảnh đó, những tuyên bố và hành động gần đây của TS Nguyễn Văn Khải thu hút sự quan tâm của dư luận. Những hiệu quả bước đầu mà phương pháp do TS Khải đưa ra được nhiều người bệnh, tại nhiều địa phương trong cả nước ghi nhận.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế đầu ngành hiện nay lại không đồng tình với phương pháp chữa trị của TS Khải. Để rộng đường dư luận, báo Giáo dục Việt Nam đăng tải các ý kiến này.

Thạc sỹ, BSCK II, Nguyễn Hồng Hà, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương: “Dung dịch anolyd của TS. Nguyễn Văn Khải không có tác dụng chữa bệnh TCM”

Trao đổi với chúng tôi xung quanh câu chuyện chữa bệnh TCM của “ông già ozon”, Thạc sỹ, BSCK II, Nguyễn Hồng Hà, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho hay: “Làm trong ngành y tế lâu năm nhưng đây là lần đầu tiên tôi nghe đến cái tên TS. Nguyễn Văn Khải. Và lại càng ngạc nhiên hơn khi biết đến thông tin vị TS này sẽ chữa khỏi bệnh TCM chỉ bằng một loại dung dịch nước muối sục qua máy tạo ozon…”.

Thạc sỹ Nguyễn Hồng Hà


Những ngày gần đây, dư luận đặc biệt quan tâm và kỳ vọng vào tác dụng chữa bệnh của dung dịch “anolyd” do TS. Nguyễn Văn Khải sáng chế ra. Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn của phóng viên về việc có hay không tác dụng chữa được bệnh TCM từ dung dịch này, bác sỹ Hồng Hà nhấn mạnh:

“Không cần phải nói đâu xa, ngay những người nông dân quanh năm chân lấm tay bùn, chưa học qua y dược ngày nào cũng biết đến tác dụng sát khuẩn, khử trùng vết thương của nước muối. Cũng từ rất lâu, trong các bệnh viện đã có loại dung dịch nước ozon, nước muối ozon dùng để rửa, sát khuẩn vết thương hở.

Loại dung dịch của ông Khải cũng chỉ là nước muối được sục qua máy tạo ozon, không có gì mới hơn. Do đó, nó không thể là một phát minh, càng không phải là một sáng chế gì đó cao siêu như nhiều người đang lầm tưởng.

Tôi dám lấy danh dự và kinh nghiệm từ những năm công tác trong ngành y tế của mình ra mà khẳng định rằng: “Dung dịch này không hề có tác dụng chữa bệnh TCM. Nó chỉ có tác dụng sát khuẩn, khử trùng vết thương. Nó chỉ có tác dụng giúp phòng chống bệnh tay chân miệng mà thôi.”

Thạc sỹ Nguyễn Hồng Hà phân tích: “Ozon sản phẩm của nó là O3, khi ra ngoài được tách ra thành oxi nguyên tử và oxi phân tử. Oxi phân tử có tác dụng oxi hóa cực mạnh và có tác dụng sát khuẩn. Nước bình thường và nước muối khi được lọc qua máy ozon trở nên vô trùng và có tác dụng sát khuẩn rất tốt. Điều này khoa học đã chứng minh từ lâu.

Nước ozon và nhất là loại dung dịch nước muối ozon đã được sử dụng trong các bệnh viện từ lâu để khử trùng và rửa vết thương cho bệnh nhân. Và chúng tôi cũng sử dụng dung dịch này không chỉ riêng với bệnh TCM mà còn với hầu hết các loại bệnh khác.

Ai cũng biết bệnh tay chân miệng là bệnh thâm nhập theo con đường lây lan của virút trong không gian, truyền từ phân, hậu môn đến tay, chân và miệng. Đây là căn bệnh tự khỏi nhờ hệ thống miễn dịch của cơ thể con người. Căn bệnh TCM này tỉ lệ tự khỏi là trên 95%, chỉ có những trường hợp quá nặng mới cần sự can thiệp của các bệnh pháp chống sốc, điều trị hồi sức. Tỉ lệ tử vong của căn bệnh này là 0,17% gây biến chứng lên trung khu thần kinh trung ương mới có khả năng dẫn đến tử vong.

Một số bệnh nhân đã không may mắn tử vong là do bệnh đã bị biến chứng thành những bệnh khác khiến não bộ, trung khu thần kinh bị tổn thương nặng dẫn đến suy hô hấp, tụt huyết áp, co giật,... nguy hiểm đến tính mạng.

GS.TS Nguyễn Bá Đức, Phó chủ tịch Hội ung thư Việt Nam, nguyên giám đốc Bệnh viện K, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu phòng chống ung thư Quốc gia: “Chỉ là lang băm, tự tung hô bản thân…”

Trao đổi với phóng viên báo Điện tử Giáo dục Việt Nam qua điện thoại, GS. TS Nguyễn Bá Đức nêu quan điểm: “Thật là ngô nghê, phi lý và phản khoa học khi nói dung dịch nước muối ozon thành thuốc chữa được bệnh TCM.
GS.TS Nguyễn Bá Đức, Phó chủ tịch Hội ung thư Việt Nam, nguyên giám đốc Bệnh viện K, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu phòng chống ung thư Quốc gia

Cơ sở khoa học sát khuẩn, khử trùng của nước muối ozon thì khoa học đã chứng minh từ lâu và được dùng từ lâu. Nhưng chưa có môt nghiên cứu chính thống nào, một kết luận nào của các tổ chức y tế, bệnh viện, cơ sở sản xuất, điều chế thuốc, chuyên gia y tế... khẳng định loại dung dịch khử trùng này là thuốc chữa bệnh. Có chăng đó chỉ là dung dịch bôi ngoài da dùng để rửa và sát khuẩn vết thương…”

“Tôi vô cùng thấy bất bình khi dư luận đã bị “đánh lừa” bởi những lời hứa, lời tuyên bố quá chớn của vị TS này. Ông này có được học qua trường lớp về y, dược ngày nào không, đã là bác sỹ ngày nào chưa, đã có giấy phép hành nghề chưa… mà có thể tuyên bố một điều phi lý đến như vậy.

Nếu đó là một kết quả của quá trình nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo cần được mang ra để hội đồng các cơ quan y tế kiểm tra, đánh giá và thẩm định.

Đó là chưa xét về mặt y đức, không ai mang cái tâm đi chữa bệnh lại tự vỗ ngực lăng xê, quảng cáo cho mình cả…”, GS Đức bức xúc.

Lý giải về những trường hợp mắc TCM đã khỏi bệnh nhờ phương pháp chữa bệnh của TS. Nguyễn Văn Khải, ông Đức cho rằng: “95% người mắc bệnh TCM có thể tự khỏi bệnh. Chỉ có 5 % thể nặng bị biến chứng thành những bệnh khác, nguy hiểm đến tính mạng và phải điều trị theo những pháp đồ bệnh chuyên biệt.

Những trường hợp đã khỏi bệnh chữa theo phương pháp của ông Khải chẳng qua là những trường hợp bệnh nhân thể nhẹ. Họ đã tự khỏi bệnh nhờ chính hệ thống miễn dịch trong cơ thể họ và điều kiện chăm sóc, vệ sinh cá nhân tốt hơn…”

“Việc ông Khải khẳng định, dung dịch nước muối chữa được bệnh TCM không khác gì “lang băm” từ “chào hàng”, quảng bá bản thân”, bác sỹ Đức nhấn mạnh.

TS. Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương: “Cái tên “anolyd” không hề có trong từ điển y học”.

Khi được hỏi về tác dụng của dung dịch anolyd trong y học, bác sỹ Trần Minh Điển đã lên tiếng: “Bản thân tôi chưa bao giờ nghe đến tên dung dịch anolyd có trong từ điển y học. Không biết TS Khải nào đó lấy dung dịch này ở đâu ra. Còn về tác dụng chữa bệnh thì chưa hề có một công trình nghiên cứu nào. Tổ chức y tế thế giới cũng không công bố có thuốc chữa được căn bệnh TCM.

Mọi biện pháp y học sử dụng hiện nay là sát trùng vết bỏng đã bị vỡ, phục hồi sức khỏe để hệ thống miễn dịch của bệnh nhân tự loại trừ vi rút. Chứ chưa có loại thuốc đặc hiệu riêng cho chủng virut TCM này.

TS Điển đưa ra lời khuyến cáo. “Để phòng chống bệnh cần phải vệ sinh môi trường sống để bệnh không lây lan rộng trong cộng đồng. Khi thấy các dấu hiệu về bệnh các bậc phụ huynh cần đưa con em đến theo dõi tại cơ sở y tế để có thể can thiệp kịp thời khi bệnh biến chứng.

Về lâu dài cần phải có thuốc vacxin phòng bệnh. Tôi tin là nước ta có khả năng sản xuất vacxin phòng bệnh TCM vì chúng ta đã có những kinh nghiệm trong việc phòng chống bệnh bại liệt”

PGS Phạm Nhật An, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương: “Chưa có báo cáo gì về việc này nên chúng tôi không bàn luận gì thêm”

Khi phóng viên báo Giáo dục Việt Nam đưa vấn đề TS Nguyễn Văn Khải tự tin chữa được bệnh TCM trong vòng 1 tuần, PGS Phạm Nhật An, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương đã thẳng thắn lắc đầu. “Chúng tôi không biết ông Khải là ai. Ông ấy không phải là bác sỹ, không có công trình, báo cáo khoa học nào về việc dùng nước muối sục ozon chữa được bệnh TCM.

Chúng tôi không muốn mất thời gian để nói về những vấn đề không thiết thực, mơ hồ, vô bổ này. Nếu muốn được công nhận cần phải thành lập hội đồng phản biện với các bác sỹ chuyên khoa đầu ngành, chứ cứ tự đi tung tin thế nọ thế kia thì không ai có đủ hơi sức mà chạy theo.”

Thu Hòe – Bích Thảo

29 Nhận xét

  1. mấy ông thạc sĩ tiến sĩ rởm này nói láo quá , 147 cháu chết rồi các ông còn muốn bao nhiêu cháu chết nữa ,bà bộ trưởng nên từ chức đi là vừa , ai chịu trách nhiệm của 147 cháu chết này . còn rõ ràng tiến sĩ khải đã chữa khỏi nhiều bệnh nhân , mà chữa miễn phí ông là người trên tuyệt vời cám ơn ông đã cống hiến cho xã hội

    Trả lờiXóa
  2. Tôi không biết Ông TS. Khải là ai, tôi không biết Anonyd là gì? tôi chưa nghiên cứu ... tôi chưa... thì thôi im mẹ nó cái mồn đi các ông thạc sỉ, bác sĩ, tiến sỉ ạ, như thế mới là có tinh thần học hỏi, cầu tiến, mới là con người khoa học. Đã làm khoa học thì các ông đừng quên rằng: "Phủ định điều gì đó chưa rõ, chưa được chứng minh" là phản khoa học.
    Các ngài Tiến sỉ, bác sỉ nhớ chửa?

    Về nhà nghiên cứu thêm nhé! cố gắng học hỏi đi.

    Trả lờiXóa
  3. Ông già Ozon đã tuyên bố rồi. Đây là lúc các vị TS, Bác sỹ nên đi học lại vật lý, hoá học kẻo mê kiếm tiền quên mẹ nó rồi

    Trả lờiXóa
  4. Tôi không quen biết TS Khải, nhưng tôi thấy các chuyên gia y tế của chúng ta rất thiếu trách nhiệm khi trả lời phỏng vấn, thậm chí trả lời cuãng quá ngu xuẩn. Điều này chứng tỏ, nhiều quí vị đầu ngành cũng xem nhẹ các tiến bộ, và áp dụng các tiến bộ trên thế giới.
    - Thứ nhất, dung dịch anolyt chứ không phải dung dịch anolyd.
    - Thứ hai, dung dịch anolyt không phải là dung địch nước muối sục ozon như trong bài phỏng vấn. Bản chất nó là dung dịch nước muối được đem đi điện phân, nhưng giữa hai cực âm và cực dương cách nhau bởi một màng thẩm thấu đặc biệt, sản xuất màng này đến bây giờ vẫn là bí mật và chỉ có một ít quốc gia tiên tiến mới có khả năng chế tạo. Hy vọng các nhà khoa học trong nước cố gắng nghiên cứu để đi đến thất bại mới biết khoa học ta chỉ là con số không.
    - Thứ ba, dung dịch Anolyt có chứa acid hypochlorous. Tỷ lệ vi khuẩn, bào tử, vi rút, nấm bị tiêu diệt bởi acid hypochlorous rất cao, gần như bị loại bỏ hoàn toàn. acid hypochlorous cũng không chế việc hình thành màng sinh học của vi khuẩn và nấm mốc, dẫn đến khống chế việc phát triển sinh sôi nảy nở của vi khuẩn và nấm mốc.
    - Thứ tư, về mặt kiến thức, không được nhầm lẫn với acid hypochlorous với Sodium Hypochlorite hoặc Canxi Hypochlorite (mà quí vị y tế thường dùng để sát khuẩn), Hiệu quả sát khuẩn cúa acid hypochlorous gấp hơn 100 lần so với ion Hypochlorite của hai loại trên, và acid hypochlorous có tính trung hòa (rất quan trọng)
    - Thứ năm, các động vật có vú tự sản sinh ra axit hypochlorous khi cơ thể bị tấn công bởi vi khuẩn, virus, ...Acid Hypochlorous được sản sinh ra tấn công vào các protein trong các vi sinh vật và phá hủy các protein vi khuẩn rất hiệu quả, cho dù các vi sinh vật này có khả năng kháng thuốc kháng sinh.
    - Thứ sáu, Trên thế giới, nhiều nước tiên tiến trên thế giới đã áp dung dịch Anolyt vào chăn nuôi thông qua khử trùng ngoài da và uống trực tiếp thông qua nước uống. Có thể xem, dung dịch Anolyt là chìa khóa rẻ tiền cung cấp kháng sinh (tự nhiên)cho động vật có vú mà không sợ bị vi khuẩn kháng thuốc. Các bác ở cao không chịu đọc thông tin nên phát biểu cũng vớ vẫn không chịu được.
    - Thứ bảy, không phải TS Khải phát minh ra dung dịch anolyt, đừng đổ cho bác ấy khẻo có người kiện bác Khải ăn cắp bằng phát minh. bác Khải ứng dụng phát minh vào thực tế (bác Khải cũng mới chỉ sử dụng ngoài da). Quí vị ở trên cao, sau này có đem dung dịch Anolyt sử dụng vào thực tế thì hãy nhớ tới bác Khải.

    Trả lờiXóa
  5. Phạm Ngọc Thạchlúc 19:34 15 tháng 11, 2011

    Lẫn lộn khái niệm về nứoc ozone và anolit đã là quái đản với trình độ bác sỉ, tiến sỉ , giáo sư rồi. Sau đó lại với cái định kiến hoàn toàn phi khoa học là CÁI GÌ MÌNH KHÔNG BIẾT LÀ KHÔNG ĐÚNG, và kinh khủng hơn nửa là TÔI BIẾT HẾT RỒI thì lại còn quái đản hơn. Ba nửa mở miệng ra là sỉ nhục ngừoi khác dù chưa bíết rỏ ngọn nguồn , kêu bác Khải là "lang băm" dù chẳng thèm nhắc cái điện thoại sẳn trên bàn kiểm chứng "sơ sơ" thôi, cái này thì ko thể kêu là quái đản mà phải kêu là quái vật.
    À thì ra một lủ bác sỉ, tiến sỉ, giáo sư của XHCN trình độ chuyên môn, đạo đức và tinh thần khoa học "cao cấp" đến như thế đấy. Nếu con của các vị đang học đâu ở nứoc ngoài, theo "truyền thống" của các vị là chửoi tư bản nhưng chỉ gửi con qua các nước tư bản, nghe đựợc thì nguy to, chúng sẽ cười thúi mủi các vị và phong ngược lại cho các vị là NGU Y chứ chẳng phải luơng y!

    Trả lờiXóa
  6. 147 sinh mạng của các em nhỏ đã ra đi vì dịch bệnh này! (147 cũng là số để bầu chọn cho vịnh Hạ Long !)
    Tôi hỏi mấy ông GS.TS(Gà sạch thịt sạch), PGS.TS(Phở gà sạch thịt sạch), Thạc sỹ, Bác sỹ... của nền y tế Việt Nam này có ai chịu trách nhiệm không ? Tiền thì nhận- bệnh thì không chữa. KHỐN NẠN vừa thôi các ông, bà. Gieo gió sẽ gặt bão thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Bộ Y Tế VN thật là khốn nạn vô lương tâm vì đã đem sinh mạng của hàng triệu cháu bé ra làm bình phong cho thành tích và chức vụ của mình. Phải cần bao nhiêu sinh mạng trẻ thơ phải chết nữa thì cái Bộ Y Tê Liệt này mới chịu công bố dịch ??? 1000 hay 10.000 trẻ ???

    Trả lờiXóa
  8. chỉ độc quyền chân lý,như chủ nghĩa cộng sản.đã ngu lại không chịu nghe ai,phải cũng không ,trái cũng không,cảm ơn ông KHẢI

    Trả lờiXóa
  9. May thang cha Bac sy QUOC DOANH nay tot nghiep DAI HOC RUNG TRAM biet cai cho gi ma noi TIEN SY Khai la lang bam ...KHON NAN cho cai goi la XHCN mang tinh uu viet , hon gap VAN lan CHU NGHIA TU BAN ;;;

    Trả lờiXóa
  10. Toàn là 1 đám ăn hại. Tôi không tin máy loại tiến sĩ loại này. Mở miệng ra là quá tự tôn mình

    Trả lờiXóa
  11. Kinh Goi TS. Khai,
    Chau nguong mo ve nghien cuu cua TS ve viec chua benh TCM. Dung ra, o My hoac cac nuoc khac, cac vien nghien cuu se moi TS den de hoc hoi ve nghien cuu, cong thuc pha che(chuan xac nong do, titrate) nhu the nao, sau do se mang ra thi nghiem va ung dung. Chau rat lay lam la, tai sao o VN , cac hiep hoi y te, nghien cuu ve y khoa etc thay vi moi TS Khai den de cung nghien cuu , thi ho lai xoay ra da kich TS. Ho toan lam nhung viec trai nguoc va buon cuoi.
    Kinh
    Peter P

    Trả lờiXóa
  12. Lựu đạn says:
    20:36 Ngày 15 tháng 11 năm 2011
    Đồng ý với lự đạn, nhưng con số này sẽ không được công bố đâu. Vì các bậc "trên cao" hưởng bạc tỷ để làm chuyện này, nhưng bị bác Khải phá thối.

    Gửi Nặc danh says:
    18:56 Ngày 15 tháng 11 năm 2011
    Bạn viết rất chính xác, cám ơn bạn đã đem thông tin này đến với mọi người. Còn riêng tôi, tôi đã mất 18 năm để sản xuất màng sản xuất Anolyt nhưng chưa thành công. Tôi xác nhận thông tin bạn đưa ra hoàn toàn chính xác

    Trả lờiXóa
  13. Gởi cái này gấp cho mấy thằng TS- TS- Giáo sư gì đó :

    "Nặc danh says:
    18:56 Ngày 15 tháng 11 năm 2011
    Tôi không quen biết TS Khải, nhưng tôi thấy các chuyên gia y tế của chúng ta rất thiếu trách nhiệm khi trả lời phỏng vấn, thậm chí trả lời cuãng quá ngu xuẩn. Điều này chứng tỏ, nhiều quí vị đầu ngành cũng xem nhẹ các tiến bộ, và áp dụng các tiến bộ trên thế giới.
    - Thứ nhất, dung dịch anolyt chứ không phải dung dịch anolyd.
    - Thứ hai, dung dịch anolyt không phải là dung địch nước muối sục ozon như trong bài phỏng vấn. Bản chất nó là dung dịch nước muối được đem đi điện phân, nhưng giữa hai cực âm và cực dương cách nhau bởi một màng thẩm thấu đặc biệt, sản xuất màng này đến bây giờ vẫn là bí mật và chỉ có một ít quốc gia tiên tiến mới có khả năng chế tạo. Hy vọng các nhà khoa học trong nước cố gắng nghiên cứu để đi đến thất bại mới biết khoa học ta chỉ là con số không.
    - Thứ ba, dung dịch Anolyt có chứa acid hypochlorous. Tỷ lệ vi khuẩn, bào tử, vi rút, nấm bị tiêu diệt bởi acid hypochlorous rất cao, gần như bị loại bỏ hoàn toàn. acid hypochlorous cũng không chế việc hình thành màng sinh học của vi khuẩn và nấm mốc, dẫn đến khống chế việc phát triển sinh sôi nảy nở của vi khuẩn và nấm mốc.
    - Thứ tư, về mặt kiến thức, không được nhầm lẫn với acid hypochlorous với Sodium Hypochlorite hoặc Canxi Hypochlorite (mà quí vị y tế thường dùng để sát khuẩn), Hiệu quả sát khuẩn cúa acid hypochlorous gấp hơn 100 lần so với ion Hypochlorite của hai loại trên, và acid hypochlorous có tính trung hòa (rất quan trọng)
    - Thứ năm, các động vật có vú tự sản sinh ra axit hypochlorous khi cơ thể bị tấn công bởi vi khuẩn, virus, ...Acid Hypochlorous được sản sinh ra tấn công vào các protein trong các vi sinh vật và phá hủy các protein vi khuẩn rất hiệu quả, cho dù các vi sinh vật này có khả năng kháng thuốc kháng sinh.
    - Thứ sáu, Trên thế giới, nhiều nước tiên tiến trên thế giới đã áp dung dịch Anolyt vào chăn nuôi thông qua khử trùng ngoài da và uống trực tiếp thông qua nước uống. Có thể xem, dung dịch Anolyt là chìa khóa rẻ tiền cung cấp kháng sinh (tự nhiên)cho động vật có vú mà không sợ bị vi khuẩn kháng thuốc. Các bác ở cao không chịu đọc thông tin nên phát biểu cũng vớ vẫn không chịu được.
    - Thứ bảy, không phải TS Khải phát minh ra dung dịch anolyt, đừng đổ cho bác ấy khẻo có người kiện bác Khải ăn cắp bằng phát minh. bác Khải ứng dụng phát minh vào thực tế (bác Khải cũng mới chỉ sử dụng ngoài da). Quí vị ở trên cao, sau này có đem dung dịch Anolyt sử dụng vào thực tế thì hãy nhớ tới bác Khải."
    Mấy ông BS Việt Nam đã dốt còn tỏ ra nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  14. He he, nếu là nước ozon (tiêu chuẩn )không có khả năng sát khuẩn, không có khả năng oxy hóa một số loại độc tố thì mấy bác để người ta bán đầy chợ là vô trách nhiệm.
    Vấn đề là, các bác này đánh đồng anolyt với nước ozon, tôi chịu thua việc này, bởi vì nói với người không biết gì cũng bằng không. Các bác tự kiểm chứng lại trình độ học vấn của mình nhá. Các bác cũng đừng vì tự ái (vì các bác có học hành gì đâu) mà khởi tố bác Khải (giống như CHHV, chỉ hai bao cao su qua sử dụng)

    Trả lờiXóa
  15. Cộng sản thì muôn đời vẫn bảo thủ. Chúng tôi chẳng cần biết công trình hay phản biện gì sất. Người dân ngu chúng tôi cứ thấy chữa được hiệu quả là chúng tôi tin. Còn các vị ở Bộ Y Tế kia. Các vị hãy làm đi. Chúng tôi không thích nghe các vị nói, chúng tôi muốn nhìn thấy các vị làm.

    Trả lờiXóa
  16. Tôi là dân đen ít học không hiểu đã đành, nhưng thấy toàn là Giáo sư, Tiến sỹ, Giám đốc Bệnh viện mà không phân biệt được đâu là Anolyt đâu là Ozon, đến cái tên Anolyt cũng sai thành Anolyd, thì con bệnh vô Bệnh viện của mấy ông bà này không chết thành chết là phải rồi
    Đếch chữa được, để chết hơn trăm mạng người, trong khi người khác chữa được thì phản đối là sao? Bộ Y tế hay là Bộ sát nhân đây?

    Trả lờiXóa
  17. nhìn cái mặt bà Kim Tiến trả lời trên báo như mặt lợn ấy, mụ này chỉ lo cho trym lão Quang phó của mụ chứ biết đếch gì?

    Trả lờiXóa
  18. Thưa các vị:
    Nguyễn Hồng Hà, Nguyễn Bá Đức, Trần Minh Điền và Phạm Nhật An. Qua bài báo trên, tôi không biết trình độ chuyên môn của các vị giỏi đến cỡ nào, nhưng qua phát ngôn của các vị, tôi thấy các vị quá kiêu căng, ngạo mạm, xấc xược, xúc phạm đến người khác. Một kết quả hiển nhiên của ông Khải như vậy mà các vị bảo chẳng biết ông Khải là ai, ông Khải không phải là bác sỹ, để rồi các vị phỉ báng, xúc phạm người ta. Các vị làm khoa học như thế là phản khoa học đấy, cần phải khiêm tốn, cần phải cầu thị, học hỏi nhiều nữa, đừng phát biểu bậy bạ như vậy. Chưa nói y đức của các vị thể hiện ra sao trước hơn 140 đứa trẻ vô tội bị thiệt mạng do chân tay miệng vừa qua.

    Trả lờiXóa
  19. Làm thế thì bác sĩ đâu kiếm ăn được...

    Trả lờiXóa
  20. Ông bà ta có câu: Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Như thế các tiến sỹ, thạc sỹ Hồng Hà nói và tự vả vào mồm mình.

    Trả lờiXóa
  21. Những ai đã từng đến bệnh viện, có con bị bệnh chân tay miệng thì sẽ hiểu rõ vấn đề...
    Đọc phát biểu của mấy ông GSTS mà tôi thấy điên, điên không chịu nổi, điên đến mức từ điển cũng không có từ ngữ mà tôi định dành cho quý vị, cũng như các vị nói anolyd không có trong từ điển y khoa...
    Vâng, các vị chê người ta không qua trường lớp, không bằng cấp... như quý vị! Thế nhưng nhìn lại đi, các phương pháp chữa bệnh Đông y chẳng phải qua quá trình thử nghiệm thực tế hàng bao nhiêu thế kỷ mới đúc rút được đó sao? Cái gì cũng phải thực tiễn mới quan trọng, kính thưa các vị thầy thuốc trên giấy ạ!
    Hỏi bằng á? Hỏi giấy chứng nhận á? Vị nào hỏi xem ông Tuệ Tĩnh, Lãn Ông... xem các ông ấy có bằng cấp chứng chỉ không? Không có á? Thế là lang băm rồi!
    Tóm lại tất cả các vị thầy thuốc trên thế giới không có bằng cấp chứng chỉ đóng dấu CHXHCN VN là lang băm hết!
    Vâng, còn các vị GSTS quốc doanh nhà ta vĩ đại hơn nhiều, bách chiến bách thắng hơn nhiều!
    Các vị không phải lang băm! Hoan hô ạ! Các vị là lang Chặt, lang Chém, lang Chôn... Lang Chạ!
    Điên tiết!

    Trả lờiXóa
  22. Hoan hô các GSTS quốc doanh CHXHCN VN vô địch bách chiến bách thắng!
    Hoan hô bằng cấp chứng chỉ muôn năm của các vị!
    Tất cả quý vị thầy lang trên thế giới không có bằng cấp chứng chỉ đóng dấu CHXHCN VN đều là lăng băm!
    Ông Khải không có bằng bác sĩ = Lang băm! Ông Tuệ Tĩnh, Lãn Ông... không có bằng cấp nào giống quý vị = Lang băm luôn!
    Vật tất cả các cụ Lương y mà dân tộc đã công nhận: Tuệ Tĩnh, Lãn Ông, Hồ Đắc Di, Lâm Tuyền.. lên xem cụ nào có bằng cấp chứng chỉ không? Tìm được chết liền!
    Hoan hô quý vị thầy thuốc có chứng chỉ đóng dấu CHXHCN VN! Lương y là phải có bằng, còn chữa bệnh bằng thực tế kinh nghiệm dù có khỏi = Lang băm!
    Các vị có bằng cấp phải vĩ đại hơn bọn lang băm ngu dốt chứ ạ! Vĩ đại hơn Lang Băm thì là gì nhỉ?
    Lang Chặt, Lang Chém, Lang Chôn, Lang Bạt, Lang Chạ... nghe oách hơn Băm nhiều!
    Điên tiết quá!

    Trả lờiXóa
  23. he bat cu ai dung vo noi com cua dangvien cs la bi canhtranh ma co canhtranh la co phandau,ma co phandau thi chac chan nhung concho dangvien cs se gamgu nhe rang nanhde cauxe

    Trả lờiXóa
  24. Bravo nặc danh 18:56!
    Cám ơn bạn đã cho mọi người biết những kiến thức về dung dịch analyt mà bác Khải đang sử dụng.Mấy ngày nay đọc các “sủa biểu” của mấy thằng bác sĩ Liệt Sỷ mà e cứ chửi thề,ức muốn trào máu.Đề nghị dân làm báo đăng thông tin về các tính chất của dd analyt cho mọi người biết và an tâm hơn trong điều trị TCM.

    Trả lờiXóa
  25. Nhà nước độc quyền cách chữa bệnh nữa, potay toàn tập!
    - Kinh tế nhà nước chủ đạo đến nỗi quốc tế nhổ vào mặt việt nam giựt nợ vụ Vinasin
    - Quan chức nhà nước cũng là chủ đạo, chết kệ mẹ nó, chết con chúng nó chứ chết con cháu ,mình đâu mà công bố dịch
    - Hoa hồng nhà nước phải nhiều mới chơi (nghe vụ lùm xùm Bộ y tế là rõ), dùng nước muối tự chế lấy đâu ra hoa hồng, nên cấm phương án này
    - Ngoại giao nhà nước: tức là Tàu cộng luôn đam sau lưng mình, giờ nó đâm cả trước mặt, vừa chửi vừa dọa - thì là bạn, Ông Mỹ kia là Ngụy vì chứa chấp bọn diễn biến hòa bình, mỗi năm gửi 8 tỷ usd về việt nam làm gì

    Trả lờiXóa
  26. "Tinh tướng", "khệnh khạng", "khinh người, coi người khác không bằng con muỗi mắt"... là căn bệnh kinh niên và ăn vào máu một bộ phận không nhỏ trí thức Việt Nam, trong đó có không ít người làm trong ngành y tế. Cái gì khiến họ như vậy? Song rõ ràng, những loại bệnh này trước đây không hề có (cho đến khi chế đội "mới" xã hội chủ nghĩa được nhập khẩu vào Việt Nam).

    Có thể Bộ Y tế không công bố dịch CTM nhưng cơ sở để công bố dịch "tinh tướng, khệnh khạng, khinh người" của một bộ phận trí thức Việt Nam chắc chắn đã chín muồi.

    Trả lờiXóa
  27. vì bị cướp mất chén cơm mà cái lũ mang danh bác sĩ này dám chà đạp lên lời thề Hypocrate. cứu người được rồi hãy nói. đúng là không biết nhục.

    Trả lờiXóa
  28. ĐỌC XONG BÀI NÀY TÔI THẤY BUỒN CHO DÂN VIỆT NAM MÌNH QUÁ, TRƯỚC HẾT CHIA SẺ VỚI MỌI NGƯỜI LÀ CHÚNG TA ĐANG PHẢI CHỊU HƯỞNG THỤ CÁC THÀNH QUẢ THỐI CỦA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA, SAU ĐÓ LÀ BUỒN CHO CẢ TRÍ LẪN ĐỨC CỦA CÁC NHÀ CHUYÊN MÔN, TRONG ĐÓ CÓ CÁC BÁC SĨ ĐÃ ĐƯỢC ĐÀO TẠO TỚI HỌC VỊ TIẾN SĨ, ĐƯỢC PHONG HỌC HÀM TỚI GIÁO SƯ. THƯA NHIỀU VỊ GS-TS, VỚI TÔI CÁC VỊ CÓ THỂ CHỈ LÀ GÀ SỐNG THIẾN SÓT THÔI. CÁC VỊ NÊN NHỚ RẰNG NGÀNH Y TẾ CỦA CÁC VỊ ĐÃ LÀ MỘT BIỂN LỚN, MỘT CHUYÊN KHOA CÁC VỊ THEO HỌC MỚI CHỈ LÀ MỘT PHẦN NHỎ TRONG CÁI TỔNG THỂ ĐÓ, MỘT CHUYÊN KHOA ĐÓ CŨNG CHỈ NẰM TRONG MỘT NGÀNH Y KHOA THUỘC TÂY Y THÔI. THAN ÔI, Y DƯỢC NÓI CHUNG VÔ CÙNG RỘNG LỚN, MỘT DÂN TỘC LỚN NHƯ TRUNG QUỐC NHƯNG CHỈ DÙNG MỘT CÁI CHUÔNG GÕ ĐỂ CHỮA BỆNH CŨNG CÓ THỂ LÀ MỘT LIỆU PHÁP MÀ HIỆU QUẢ CỦA NÓ THÌ KHOA HỌC HIỆN ĐẠI CHƯA CÓ CHỨNG MINH CỤ THỂ. ĐỂ ỨNG DỤNG VÀO CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ SỨC KHOẺ, PHÒNG CHỐNG BỆNH TẬT THÌ CẦN RẤT NHIỀU KIẾN THỨC, DO ĐÓ CHO ĐẾN NAY CÁC NHÀ KHOA HỌC HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI VẪN NGÀY ĐÊM NGHIÊN CỨU CÁC PHƯƠNG PHÁP PHÒNG CHỐNG BỆNH TẬT, TRONG KHI UNG THƯ, HIV, TIỂU ĐƯỜNG, RỐI LOẠN CHUYỂN HOÁ, TIM MẠCH, KHÁNG SINH,... VẪN LÀ NHỮNG ĐỀ TÀI MÀ CÁC NHÀ KHOA HỌC NGÀY ĐÊM NGHIÊN CỨU VÌ SỨC KHOẺ LOÀI NGƯỜI. CON NGƯỜI ĐÃ VÀ ĐANG ÁP DỤNG NHIỀU NGHIÊN CỨU NHẤT CHO LĨNH VỰC NÀY, TRONG ĐÓ CÓ CÁC TIẾN BỘ VỀ GEN, DƯỢC HỌC, KỸ THUẬT Y KHOA, SINH HỌC, VẬT LÝ, ĐỊA LÝ, TỰ NHIÊN, TOÁN HỌC, HOÁ HỌC,...


    VẬY MÀ, Ở MỘT CÁI XÓ VIỆT NAM LẠI SINH RA MẤY CÁI THẰNG CHẮC CHẮN BỊ NGU ĐI NHIỀU ĐỂ ĐẾN ĐƯỢC CÁI ĐÍCH HỌC HÀM HỌC VỊ GÀ SỐNG THIẾN SÓT GIÁM MỞ MỒM XÚC PHẠM MỘT NGƯỜI THỰC SỰ VÌ CON NGƯỜI. THÀ CÁC ÔNG IM MỒM THÌ CÒN TỐT HƠN LÀ THỞ RA MẤY CÁI HƠI ẤY ĐỂ NỊNH CẤP TRÊN. HOẶC TRỐN ĐÌ ĐỪNG ĐỂ BÁO CHÍ VẤN ĐÁP NỮA.

    TIỆN XIN NHẮC CÁC VỊ BÁC SĨ, NẾU CÓ CHUYÊN NGÀNH SẢN KHOA CŨNG KHÔNG SAO, LÀ LẦN SAU NẾU PHỎNG VẤN CÁC VỊ CÓ CHỨC DANH QUẢN LÝ LÀ GIÁM ĐỐC NỌ, GIÁM ĐỐC KIA THÌ NÊN LỘI CHUYỆN LÀM GIÁM ĐỐC RA MÀ TRẢ LỜI, CHỨ ĐỪNG LÔI CHUYỆN KHOA HỌC RA MÀ NGU NHÉ. SÂN KHOA HỌC LÀ RỘNG LỚN, DÀNH CHO MỌI NGƯỜI CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ CHỈ DÀNH CHO NGƯỜI CÓ CHỨC DANH. CÁC ÔNG ĐỪNG NGHĨ THỜI NÀY CỨ THẤY CÁC ÔNG LÀ GIÁM ĐỐC VIỆN NỌ VIỆN KIA MÀ NGƯỜI TA PHỤC, VỚI TÔI CHỈ BIẾT RẰNG NHIỀU ÔNG LÊN CHỨC VỤ QUẢN LÝ CAO TRONG NGÀNH Y TẾ THÌ ĐẠO ĐỨC CÁC ÔNG CÀNG XUỐNG THẤP, TRÌNH ĐỘ CHUYÊN MÔN CÁC ÔNG ĐUI CHỘT, NHƯNG TÔI CŨNG CÔNG NHẬN LÝ LUẬN CỘNG SẢN CỦA CÁC ÔNG UYÊN THÂM HƠN, NHƯNG CÁC ÔNG LẠI CẦN NHỚ ĐIỀU TÔI VỪA NHẮC, LÝ LUẬN CỘNG SẢN UYÊN THÂM THÌ MANG VÀO HỌP CHI BỘ NHÉ, HOẶC KHI NÀO VÀO TRƯỜNG NGUYỄN ÁI QUỐC THÌ MANG RA MÀ THI, ĐƯNG MANG CÁI THỨ KIẾN THỨC ĐÓ RA THI VỚI SUY NGHĨ CHÂN THÀNH, ĐƠN GIẢM CỦA NHIỀU NGƯỜI DÂN LƯƠNG THIỆN.

    KÍNH CÁC ÔNG TRỒNG CÂY CHO CON CÁC ÔNG HÁI QUẢ
    GIEO GIÓ ẮT GẶP BÃO

    Trả lờiXóa
  29. Nên khẩn cấp bảo vệ mấy cái ông TS, Thạc sĩ, giáo sư ngay, vì lỡ người nhà bệnh nhân nhí bị chết lại bức xúc lao vào đâm chém các vị thì nguy to. Họ là "xủ khí"quốc gia mà.

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn