Anh Chu Mạnh Sơn được gặp người nhà - Dân Làm Báo

Anh Chu Mạnh Sơn được gặp người nhà

TNCG - Tin từ bố mẹ của anh Chu Mạnh Sơn cho biết, sáng nay, ngày 30/11/2011 họ đã được gặp mặt anh tại trại tạm giam Nghi Kim - Nghệ An sau hơn 3 tháng bị nhà cầm quyền Việt Nam bắt đi và giam giữ chẳng rõ lý do. Cuộc gặp dưới sự giám sát của cả chục an ninh điều tra.

Bác Nghiêm bố anh Sơn cho biết: Tình hình sức khỏe của Sơn tuy có gầy gò hơn trước nhưng vẫn ổn. Khi hỏi về tình hình sinh hoạt của cháu trong trại giam Cháu cho biết: "hàng ngày, ngoài việc bị gọi lên hỏi cung Con luôn cầu nguyện, lần hạt, cậy trông, phó thác vào Thiên Chúa và Mẹ Maria, xin bố mẹ yên tâm. Con xin lỗi bố mẹ vì được bố mẹ nuôi nấng khôn lớn mà chưa giúp được gì". Có thể nói, đây là một trong những ý chí của những thanh niên công giáo bị bắt trong dịp vừa rồi.

Nghe lời tâm tư nghẹn ngào của con bác Nghiêm đã động viên và khuyên con "là một người đàn ông, con phải biết cứng rắn, biết ngước nhìn thập giá và những đau khổ của Chúa Giesu để vượt qua tất cả, kể cả có phải chết. Ở ngoài, gia đình và rất nhiều anh em bạn bè quan tâm và ủng hộ". Đây là một lời khuyên bảo, động viên đầy tinh thần trách nhiệm của bậc phụ huynh đối với con cái mình. Thay vì khuyên bảo con là nhắm mặt chấp nhận để được hưởng cái tự do nửa vời và giả tạo kia thì bác lại làm ngược lại, khuyên con mình phải can đảm. Đây cũng là lời khuyên bảo, động viên đầy ý nghĩa, ý chí đối với người đang bị giam giữ như anh Sơn. Dù là một người dân quê mùa chân chất nhưng bố mẹ anh Sơn cũng hiểu được giá trị của sự tôn trọng pháp luật, sự thật - công lý trong cuộc sống.

Trước các điều tra viên, Sơn đã cho bố mẹ biết rằng anh không có tội gì để phải ký nhận, trước sau như một. Cũng trong buổi gặp này, anh Sơn đã đề nghị một điều tra viên tên là Thành trả lại hai bộ chuỗi hạt của anh, đó là vật linh thiêng quý giá anh luôn theo mình, nếu không trả cho Sơn thì trả lại cho bố mẹ, nhưng họ đã không trả. Ngoài ra các điều tra viên còn cho Sơn và bố mẹ anh biết là họ đã ký tiếp một lệnh tạm giam khác.

Buổi gặp kéo dài khoảng 20 phút thì bị các điều tra viên cắt ngang và lôi anh Sơn vào vì không thỏa mãn việc họ yêu cầu bố mẹ anh Sơn làm trước khi gặp. Bác Nghiêm kể: trước lúc vào gặp, cán bộ điều tra viên tên là Thành đề nghị hai Bác vào khuyên con khai nhận mọi hành vi phạm tội để được nhà nước khoan hồng nhưng bác Nghiêm đã làm họ thất vọng khi trả lời "Con tôi vô tội, còn nếu có tội đề nghị các anh cứ làm đúng theo luật pháp".



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo