Bộ trưởng Đinh La Thăng cho hay, sẽ không phạt CBNV “trốn” xe buýt và bản thân ông cũng không đi nổi loại phương tiện này.
Liên quan tới thông tin phản ánh rằng có rất ít CBNV Bộ GTVT hưởng ứng văn bản của Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu đi xe buýt, trao đổi qua điện thoại vào tối 2/12, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho hay, đây là văn bản khuyến khích, động viên tinh thần CBNV ngành đi xe buýt chứ không bắt buộc.
“Đây là cuộc vận động, CBNV trong ngành cần gương mẫu đi đầu trong việc sử dụng phương tiện vận tải công cộng để giảm ùn tắc, dù số cán bộ ít ỏi của Bộ tham gia đi xe buýt cũng góp phần làm giảm kẹt xe".
- Thưa Bộ trưởng, kết quả lớn nhất của việc này là gì?
Theo tôi, quan trọng là nó tạo ra hiệu ứng tốt, qua việc đi xe buýt Bộ GTVT cũng sẽ có thêm đánh giá, phản ánh những tồn tại của hệ thống vận tải này. Vụ Vận tải đã tổng hợp đề xuất giải pháp điều chỉnh hợp lý.

Liên quan tới thông tin phản ánh rằng có rất ít CBNV Bộ GTVT hưởng ứng văn bản của Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu đi xe buýt, trao đổi qua điện thoại vào tối 2/12, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho hay, đây là văn bản khuyến khích, động viên tinh thần CBNV ngành đi xe buýt chứ không bắt buộc.
“Đây là cuộc vận động, CBNV trong ngành cần gương mẫu đi đầu trong việc sử dụng phương tiện vận tải công cộng để giảm ùn tắc, dù số cán bộ ít ỏi của Bộ tham gia đi xe buýt cũng góp phần làm giảm kẹt xe".
- Thưa Bộ trưởng, kết quả lớn nhất của việc này là gì?
Theo tôi, quan trọng là nó tạo ra hiệu ứng tốt, qua việc đi xe buýt Bộ GTVT cũng sẽ có thêm đánh giá, phản ánh những tồn tại của hệ thống vận tải này. Vụ Vận tải đã tổng hợp đề xuất giải pháp điều chỉnh hợp lý.
Còn rất nhiều khó khăn đang chờ đợi Bộ trưởng Đinh La Thăng
- Trong cuộc trao đổi với phóng viên, đồng chí Vụ trưởng Vụ vận tải cho rằng, văn bản số 6323 do Bộ trưởng ký chỉ mang tính vận động, khuyến khích. Tuy nhiên, thực tế là văn bản lại ghi rõ: "yêu cầu CBCNVC sử dụng xe buýt tối thiểu 1 ngày trong tuần". Tại sao lại có cách hiểu "tréo ngoe" vậy, thưa Bộ trưởng?
Không nên bắt bẻ chữ nghĩa như vậy, quan trọng là mục đích hướng tới là cái gì? Đây là một cuộc vận động chứ không phải bắt buộc. Nếu nhân viên cấp dưới không đi xe buýt thì tôi cũng sẽ không phạt họ đâu. Thực tế, với tình hình chất lượng xe buýt như hiện nay thì đến tôi còn chẳng thể đi nổi, làm sao mà bắt buộc anh em phải đi được.
- Xin cảm ơn Bộ trưởng!
***
Văn bản số 6323 do Bộ trưởng Đinh La Thăng ký có nêu rõ: “Thủ trưởng cơ quan, đơn vị chủ trì, phối hợp với công đoàn, đoàn thanh niên và các đoàn thể yêu cầu cán bộ công nhân viên chức trong cơ quan, đơn vị sử dụng xe buýt đô thị tối thiểu 1 ngày trong 1 tuần. Định kỳ báo cáo (trước ngày 25 hàng tháng) tình hình triển khai thực hiện, những kiến nghị đề xuất về Bộ Giao thông vận tải (qua Vụ Vận tải để tổng hợp)… Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các cơ quan đơn vị trong ngành nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ được giao”.
Xuất phát từ sự ủng hộ cuộc vận động này, Báo GDVN đã cử nhóm PV “chốt” tại 3 điểm chờ xe buýt gần văn phòng Bộ GTVT suốt một tuần và ghi nhận sự hưởng ứng chưa được tốt. Sau đó, phát biểu trên một tờ báo điện tử, Bộ trưởng Bộ trưởng Thăng khẳng định: "Nói nhân viên Bộ GTVT không đi xe buýt là chưa đúng.
Việc thực hiện đi xe buýt của cán bộ nhân viên Bộ vẫn được thực hiện tốt. Phóng viên viết bài báo đấy chứng tỏ chưa đi xe buýt bao giờ. Nếu đã đi xe buýt, phóng viên phải biết là xe buýt có nhiều tuyến khác nhau, mỗi tuyến sẽ có những điểm đỗ khác nhau để hành khách tự xuống, chứ không phải tất cả xe buýt đều phải đi đến cửa Bộ mới dừng lại. Hôm trước đọc thông tin đấy tôi rất bức xúc".
Để thông tin khách quan hơn nữa, PV Báo GDVN đã làm việc với ông Trần Ngọc Thành – Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ GTVT) và đặt câu hỏi: Làm thế nào để kiểm soát được nhân viên trong các đơn vị của Bộ có đi xe buýt thật hay không? Vụ trưởng Thành trả lời: “Anh em làm ở Bộ thì càng phải gương mẫu, thực ra có đi hay không nó thuộc về ý thức, chứ không thể bắt buộc họ phải đi được.
Tôi nghĩ rằng, CBNV ở từng đơn vị phải tự nâng cao ý thức, làm trong ngành giao thông mà không gương mẫu thì rất đáng xấu hổ. Chúng tôi cũng không thể lập ra một tổ theo dõi về việc này, bởi đây là vấn đề ý thức chứ không phải yêu cầu bắt buộc”.
Ông Thành cũng cho hay, tính đến 29/11, Vụ Vận tải mới nhận được báo cáo của 21/68 đơn vị trong toàn ngành GTVT gửi báo cáo triển khai thực hiện việc đi xe buýt (chiếm 30,8%). “Tôi sẽ báo cáo với lãnh đạo Bộ trong cuộc họp giao ban tới đây và sẽ làm rõ lý do tại sao những đơn vị còn lại chưa có báo cáo về việc này.
Tôi cho rằng vấn đề quan trọng ở đây không phải là đi bao nhiêu lần một tháng mà là tinh thần hưởng ứng, thậm chí sau khi đi xe buýt nhiều lần họ còn gửi cho tôi những ý kiến phản ánh sự bức xúc với chất lượng dịch vụ còn yếu kém của loại phương tiện này”, Vụ trưởng Thành nói.
(Theo GDVN)
http://vietnamnet.vn/vn/tin-nhanh/51194/bo-truong-thang-khong-di-noi-xe-buyt-.html
Xuất phát từ sự ủng hộ cuộc vận động này, Báo GDVN đã cử nhóm PV “chốt” tại 3 điểm chờ xe buýt gần văn phòng Bộ GTVT suốt một tuần và ghi nhận sự hưởng ứng chưa được tốt. Sau đó, phát biểu trên một tờ báo điện tử, Bộ trưởng Bộ trưởng Thăng khẳng định: "Nói nhân viên Bộ GTVT không đi xe buýt là chưa đúng.
Việc thực hiện đi xe buýt của cán bộ nhân viên Bộ vẫn được thực hiện tốt. Phóng viên viết bài báo đấy chứng tỏ chưa đi xe buýt bao giờ. Nếu đã đi xe buýt, phóng viên phải biết là xe buýt có nhiều tuyến khác nhau, mỗi tuyến sẽ có những điểm đỗ khác nhau để hành khách tự xuống, chứ không phải tất cả xe buýt đều phải đi đến cửa Bộ mới dừng lại. Hôm trước đọc thông tin đấy tôi rất bức xúc".
Để thông tin khách quan hơn nữa, PV Báo GDVN đã làm việc với ông Trần Ngọc Thành – Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ GTVT) và đặt câu hỏi: Làm thế nào để kiểm soát được nhân viên trong các đơn vị của Bộ có đi xe buýt thật hay không? Vụ trưởng Thành trả lời: “Anh em làm ở Bộ thì càng phải gương mẫu, thực ra có đi hay không nó thuộc về ý thức, chứ không thể bắt buộc họ phải đi được.
Tôi nghĩ rằng, CBNV ở từng đơn vị phải tự nâng cao ý thức, làm trong ngành giao thông mà không gương mẫu thì rất đáng xấu hổ. Chúng tôi cũng không thể lập ra một tổ theo dõi về việc này, bởi đây là vấn đề ý thức chứ không phải yêu cầu bắt buộc”.
Ông Thành cũng cho hay, tính đến 29/11, Vụ Vận tải mới nhận được báo cáo của 21/68 đơn vị trong toàn ngành GTVT gửi báo cáo triển khai thực hiện việc đi xe buýt (chiếm 30,8%). “Tôi sẽ báo cáo với lãnh đạo Bộ trong cuộc họp giao ban tới đây và sẽ làm rõ lý do tại sao những đơn vị còn lại chưa có báo cáo về việc này.
Tôi cho rằng vấn đề quan trọng ở đây không phải là đi bao nhiêu lần một tháng mà là tinh thần hưởng ứng, thậm chí sau khi đi xe buýt nhiều lần họ còn gửi cho tôi những ý kiến phản ánh sự bức xúc với chất lượng dịch vụ còn yếu kém của loại phương tiện này”, Vụ trưởng Thành nói.
(Theo GDVN)
http://vietnamnet.vn/vn/tin-nhanh/51194/bo-truong-thang-khong-di-noi-xe-buyt-.html

Bây giờ thì đã rõ. đinh-la-thăng đúng là bộ trưởng chém gió. Là kẻ nông nổi,bốc đồng,bạ đâu nói đó,không xứng đáng là người đứng đầu một bộ.Đề bạt một người như thế làm bộ trưởng thì hết ý kiến với cái anh cầm đầu nội các này rồi.Nước VN hết người làm việc rồi chắc.
Trả lờiXóaTôi nghĩ tay thăng này chỉ nên làm kế toán cho cty quốc doanh.Hoặc có tiền tự mở cty tư rồi làm giám đốc là xứng tầm.
Thật tình mà nói,nhân viên nào của tôi mà nổ như thăng thì chẳng bao giờ được tin tưởng giao việc lớn (vì cty tôi là tiền mồ hôi nước mắt của tôi bỏ ra). Hắn chỉ tiến thân được ở môi trường quốc doanh mà thôi
Hắn mà làm trong công ty do tôi làm chủ thì tôi đuổi cổ nó lâu rồi .
Trả lờiXóaHăn không hiểu hắn đang nói cái gì ?
Hắn chỉ có thể tiến thân trong cái đảng ăn cướp cộng sản nầy mà thôi .
Cũng là một trong cái lũ phường tuồng thôi.
Trả lờiXóaĐúng là một lũ phường tuồng. Chuyên lừa gạt, gian manh và xúi trẻ ăn cứt gà...
Trả lờiXóaThăng bộ trưởng đang dần lộ rõ là một chính khách nhưng không hề có phẩm chất chính khách. Ông ta đang dần lộ nguyên hình là kẻ làm chính trị cơ hội, tầm nhìn ngắn và nhân cách đáng xem xét lại.
Trả lờiXóaToàn chuyện ruồi bu...Nhân dân chúng tôi coi thường những tuyên bố,bây giờ
Trả lờiXóachúng tôi chỉ tin những việc làm thiết thực đem lại lợi ích cho dân cho nước
Bước đầu tiên là hãy thay đổi thể chế chính trị đi,rồi mới tính đến những chuyện khác !
Trả lờiXóaChúng ta đừng nói bộ trưởng Thăng như thế. Hãy cùng nhau khen bộ trưởng thật nhiều. Bộ trưởng Thăng thật năng động. Chúng ta nên bầu ông lên Phó Thủ tướng trong tương lại gần. (Khen như thế thì mới góp phần đẩy đổ một cái thằng bất tài các quý vị ơi)
Trả lờiXóaBản chất của bất cứ thằng lảnh đạo cọng sản nào cũng giống nhau: "Nói xuôi cũng được, nói ngược cũng xong". Vì thế nên tụi nó nói gì cũng MAKENO (mặc kệ nó)để ý làm gì cho mệt bộ lòng......thòng.
Trả lờiXóaMột nước dân chủ quyền ở nơi người dân ,nên những kẻ làm quan nói ra phải có sự thật .Quan cộng sản thì ngu dốt ,ba hoa bốc phét thật nhiều làm như mình là giỏi là tài ,nhưng cuối cùng chả có cái gỉ cả ,chúng chỉ nói để lừa dân và mỹ dân mà thôi ./.
Trả lờiXóaChỉ giỏi chém gió thôi, nói nhiều mà chẳng làm được bao nhiêu...
Trả lờiXóaĐừng nghe những gì chúng nó nói
Trả lờiXóaHãy nhìn những gì chúng nó làm
Thăng hay Huệ hay bất cứ thằng nào đi nữa, Tô Như Rứa cả thôi. Vì sao? Vì tất cả chúng nó đều là Cộng Sản!
Tuy nhiên, thực tế là văn bản lại ghi rõ: "yêu cầu CBCNVC sử dụng xe buýt tối thiểu 1 ngày trong tuần". Tại sao lại có cách hiểu "tréo ngoe" vậy, thưa Bộ trưởng?
Trả lờiXóaThăng trả lời:Không nên bắt bẻ chữ nghĩa như vậy
Bộ trưởng mà làm việc giống trẻ con trong văn bản quốc huy. Còn trảm tướng hành xử như chủ doanh nghiệp muốn cách chức tùy tiện không hội đồng xét xử.Trong cơ quan Bộ như gia trưởng.Hằng chục ngàn kỹ sư, tiến sỉ ngành giao thông không chọn được ai là tốt, nên chọn kế toán làm Bộ trưởng giao thông.
Nếu cha Thăng này khôn ra thì cha nên âm thầm đi se buýt để có quyết định .Nhưng thường mấy cha mua bằng đó ngu lắm bởi nghỉ có quyền thì nói gí cũng được nên bây giờ Thăng chém gió là " Biểu tượng của quan chức thời đại mạt ...." .
Trả lờiXóaMang tiếng quá Bác Thăng ơi, dân nó chửi bác quá, nói mà không làm được thì nói làm gì, mang tiếng đời rồi, em sợ còn nhiều việc bác sẽ chẳng làm được, không biết lúc đó bác có nói là "bắt bẻ chữ nghĩa" nữa không. Em cũng là quan chức nhà nước, thấy bác cấp cao mà nói không đi đôi với làm, nản quá bác ạ.
Trả lờiXóaHihi. Chú cuội nói xong là nhe răng ra cười trừ. Vui hết biết bà con ơi...!
Trả lờiXóa