Chuyện không muốn kể

Nguyễn Bá Chổi (danlambao) - Những chuyện cười ra nước mắt, bắn ra nước đá... xảy ra trong “thời kỳ quá độ” tiến lên thời đại Đồ Đói Đồ Đần Đồ Đểu Đồ Đụm Đồ đủ thứ .., nói chung là Đồ ...con Ếch, nôm na là hồi mới “giải phóng”, thì nhiều vô kể. Kể đến bao giờ cho hết; kể đến Tết Công Gô, kể đến tuổi ông Bành Tổ chết cũng không xong. Người viết cũng không buồn kể vì sợ góp thêm phần vào đống “di sản” đã có nhiều người lưu lại vốn chẳng tốt đẹp gì nhưng lại hổ ngươi cho con cháu muôn đời mai sau. Tội nghiệp cho chúng, khi lần mò về lịch sử giống nòi sẽ phải xấu hổ vì tổ tiên mình đã phải trải qua một thuở trời ơi đất hởi như thế. 

Một lý do nữa là những chuyện “hồi mới giải phóng” kể ra sẽ làm cho triệu người vui thì cũng khiến cho triệu người ..nhột (nói theo cách chú Kiệt); lại còn mang tội đã 36 năm rồi mà vẫn còn nói xấu cách mạng, dù mặt mày cách mạng ngày càng xấu xí thảm thương, xuống cấp tệ hại theo đà tuổi tác; đó là chưa kể đến mình mẫy cách mạng tuy đang sống khoẻ nhờ ăn bạo nuốt bạo, nhưng đang bốc mùi ngày một nặng nề . “Ở đây âm khí nặng nề” . Cụ Nguyễn Du ở trên ấy chắc cũng tủm tỉm cười để yên cho thằng cháu noi gương chôm chỉa của “ông bác” Làng Sen mà “thiên tài” sửa thành của riêng mình để biết đâu sau này được xếp vào hàng nhà văn hóa của thế giới: “Đảng nay xú khí nặng nề”.

Một lý do không muốn kể nữa, là vì thương các anh bộ đội cu Hồ. Chẳng qua cũng vì hoàn cảnh, “ở bầu thì tròn, ở ống thì dài.” Giá như hồi 1954, thằng cu Chổi không dại dột vô Nam cho Mỹ Ngụy chúng kìm kẹp, nhồi nhét văn hóa đồi trụy, bắt sống cảnh phồn vinh giả tạo; cứ ở lại ngoài ấy sống dướì “thiên đường mù”, tuy trong cảnh nghèo đói nhưng là nghèo đói thật sự (chứ không phải nghèo đói gỉa tạo) , cái nghèo đói thật tình do hậu quả của Cải Cách Ruộng Đất đảng bác để lại, chỉ là khó khăn tạm thời, đợi khi có chiến lợi phẩm của Mùa Xuân Đợi Thắng 1975, ta sẽ ngồi xơi tơi bời ...

Ấy, nếu thằng cu Chổi vô phúc ở lại trong cái ống xã hội chủ nghĩa từ ngày đất nước chia đôi, 20 mươi năm sau mới chui ra, thấy Ánh Sáng Miền Nam không chóa mắt tá hỏa tam tinh sao được ; và biết đâu đã có anh bộ đội giải phóng tên Chổi người dài như cái ống bơi bơi trong bộ quân phục màu cứt ngựa rộng thùng thình, đầu nón cối chân giép râu (đúng ra thì khi vào Sài Gòn các cu cậu mang giày bố Trung Cuốc) lại còn làm nhiều chuyện tiếu lâm thảm hại hơn những chuyện người ta kể mấy chục năm qua về “hồi mới giải phóng”. Chổi rất đồng tình với bạn “Trung Tín” góp ý trong trang mạng DLB như sau:

“ Những chuyện nghe qua , chúng ta có thể cười , nhưng đừng trách các chú Bộ Đội...bởi vì do đời sống mấy chú ngày đó chỉ chịu thương , chịu khó trong rừng , nên khi ra ánh sáng con mắt nhìn còn mơ huyền ...Có trách thì trách ông bà cố nội , hay ông bà nội...nói một đường làm một hướng...”

“Chuyện không muốn kể “ Chổi kể ra đây không nhằm mục đích ...tiếu lâm khiến có thể xúc phạm đến chính sách “hoà hợp hoà giải” một chiều của đảng đề ra.Hòa hợp hoà giải một chiều, vì miệng thì cứ nói, như lời Tướng Trà, " Giữa chúng ta không có kẻ thua người thắng mà chỉ có dân tộc VN thắng Mỹ";

Từ trái sang phải: Tướng Trần Văn Trà, ông Dương Văn Minh và ông Nguyễn Văn Huyền (phó tổng thống) - Ảnh tư liệu TTXVN

Trong khi tay làm thì cứ làm ngược lại, như “tập trung cải tạo ngụy quân ngụy quyền” ,đào phá hết dấu tích nghĩa trang quân đội VNCH khắp cõi Miền Nam, chỉ còn lại nghĩa trang Quân Đội Biên Hoà thì đập phá mộ bia , giật sập tượng đài:

Nhưng chuyện Chổi kể dưới đây chỉ nhằm mục đích cung cấp chút ít “tài liệu” có được qua kinh nghiệm sống của bản thân ,với lòng kỳ vọng chút tài liệu khiêm nhường ấy sẽ làm nên vài tia ánh sáng soi rọi vào sự thật của một giai đoạn lịch sử dân tộc bị bưng bít và lật lọng để biện minh cho việc chủ xướng một cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn vô nghĩa, vô tích sự và vô duyên nhất lịch sử lòai người, gọi là “Giải Phóng Miền Nam” .

Ngày 26 tháng Tư 1975, vào lúc quá ngọ ,Trường Thiết Giáp Long Thành thuộc vòng đai phòng thủ cuối cùng của Thủ đô Sài Gòn bị pháo kích dồn dập và bị tấn công bằng bộ binh và xe tăng. Trước tương quan lực lượng quá chênh lệch mà phần yếu thuộc về mình, Đại tá chỉ huy trưởng (Trường TG) Hùynh Văn Tám lúc đó đang bận đi họp ra lệnh qua vô tuyến, tất cả phải rút ra quốc lộ 15 và dàn quânbố trí chặn đường tiến quân của địch về SàiGòn. Ngay chiều hôm đó lúc trời bắt đầu nhá nhem tối, Trung tướng Thiêt Giáp Nguyễn Văn Toàn đang làm Tư lệnh Quân Đoàn lll kiêm Tổng trấn Sài Gòn- Gia Định trên xe Jeep mui trần đích thân đến phòng tuyến và ra lệnh phải đánh chiếm lại trường TG .

Thế là bao nhiêu tinh hoa còn lạị tập trung về phòng tuyến cuối cùng : Lôi Hổ, Nhảy Dù, Thủy Quân Lục Chiến, Biệt Động Quân, Thiết Giáp quần cho tả tơi quân Giải Phóng. Nhị thức Bộ Binh Thiết Giáp hợp đồng tác chiến của bộ đội cu Hồ sao trông như “đàn bò vào thành phố” của Trịnh Công Sơn ,nên T.54 bị bắn cháy như rạ.

T.54 bị hạ nào không cháy, leo lên thấy chất đầy nịt vú .

Sáng sớm 30 tháng Tư 1975, đơn vị Chổi được lệnh về thủ đô, đến Ngã Tư Hàng Sanh quay đầu xe tăng M. 48, M. 41, thiết vận xa M.113 bố trí, nòng đại bác và đại liên hướng Bắc . Nhưng đang khi đồng bào chung quanh mang bánh mì, thuốc lá, nước ngọt đến cho thì “bổng dưng muốn khóc”. Mà Đại tá Huỳnh Văn Tám khóc thiệt qua giọng nói của ông trong máy vô tuyến, đại khái” Lệnh của Tướng Lâm Văn Phát , Tư lệnh Biệt Khu Thủ Đô ( thay thế Tướng Toàn đã biến mất từ chiều ngày 29) kéo về Công trường dân Chủ, vô hiệu hoá súng ống, chiến xa, và cho con cái mạnh ai nấy đi . Tổng thống Dương Văn Minh vừa ra lệnh buông súng, đầu hàng..”

Thay vì về công trường Dân chủ, xe dẫn đầu đã lạc đường dẫn đoàn cua sắt về Ngã Bảy Chợ Lớn . Tại đây chúng tôi đã làm đúng như lệnh trên.

Chổi theo một đồng đội về nhà anh gần đấy để thay bộ quân phục bằng quần áo thường dân . Trên đường đi bộ về nhà ông anh tận mãi Hoà Hưng, Chổi bắt gặp những đoàn xe Molotova chở đầy bộ đội hướng vào trung tâm thủ đô. Người nào cũng ngước mắt nhìn lên các toà nhà cao tầng, mồm há hốc, nếu không bịt kín lại bằng cái gì trông giống như cái nịt vú trong đống chiến lợi phẩm giải phóng được trong T.54 không may bị M.48 bắn gục .

Ngày mùng 2 tháng Năm 1975, tôi ghé nhà một đồng đội khác, nhà ở Tân Định, tên anh là Trần Châu G. Tại đây tôi “được” gặp một “người lạ” và được giới thiệu là anh em con cô cậu với bạn tôi, từ Bắc mới vào.Theo lời kể thì anh là quân y sĩ ; trước khi lên đường vào Nam anh được cha mẹ dặn vào đến Sài Gòn nhớ tìm nhà người cậu để có thể giúp được gì cho gia đình cậu bị đói rách khốn khổ dưới chế độ Mỹ Ngụy. Bạn tôi giới thiệu “người lạ” cho tôi với cặp mắt đỏ hoe khiến tôi nghĩ là do anh bạn cảm động quá sau hơn hai mươi năm anh em mới gặp nhau, lại trong cảnh bẽ bàng, nhưng sự thực không phải vậy. Khi tôi chào ra về, ông bố ghé tai tôi nói nhỏ, “thằng G. nó nằm khóc vì uất ức suốt từ hôm đó đến giờ”. Khi tôi ra về anh y sĩ bộ đội giải phóng cũng từ gĩa chủ nhà đề về lại đơn vị vì đã hết 24 giờ phép . Anh cầm trên tay gói quà của gia đình người cậu mà tôi liếc thấy trong đó có hộp kem đánh răng Hynos có hình “anh Bảy Chà da đen”, anh có vẻ bịn rịn như không muốn bước ra khỏi nhà, va nói lớn như cốy ý cho tôi nghe,” có vào đây mới biết bà con ngoài ấy quá khổ”.

Trước khi ngừng câu chuyện “hồi mới giải phóng” theo lời bạn đọc yêu cầu tôi kể trên đây, tôi xin nhấn mạnh một điều. Đó là những cái nịt vú và hộp kem đánh răng hiệu Hynos made in SaiGon tôi đưa ra không nhằm mục đích diễu cợt những người lính trận như tôi ở bên kia chiến tuyến, nhưng nhằm vào một múc đích khác mà ý nghĩa của nó tùy thuộc vào cái nhìn cũa mỗi người đọc . Nói một cách khác đây là chuyện buồn thì đúng hơn là chuyện tiếu lâm như một số bạn đọc muốn kể. Chổi mong được các bạn thông cảm cho vì đây là một trong vô vàn “chuyện hồi mới giải phóng” là nhũng chuyện không muốn kể.

Nguyễn Bá Chổi 

116 Nhận xét

  1. Chổi chẳng hất ra đi lại bày rác ra, chuyện nhạt bỏ mẹ.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu tính ra tác giả cũng tầm 60, 70 tuổi nhưng bài viết không rõ chủ đề, vu vơ và chắp vá. Không nên đăng những bài như thế này.

    Trả lờiXóa
  3. KHONG NEN VIET NHU VAY ! DEU LA BA CON MINH CA .

    Trả lờiXóa
  4. nguoi that, viec thatlúc 11:35 31 tháng 12, 2011

    co' nhung cau chuyen tha.t...nguoi mie`n nam, nguoi` sai`gon truo'c 1975..thi'ch dem dem mo? radio nghe da`i tieng noi Me. VN...nhun~g du'a con cu? Me. sinh ba'c tu? nam hy sinh du~ng ca?m gia`nh doc la.p tu do....nhung nguoi me. nuoi da'u cong sa?n..ba` me. nam ngai binh phu'''...nguoi me. cu chi dat the'p thanh do`ng...nguoi me. ben tre que huong dong kho?i....cong san vietnam tha.t la` gio?i tuyen truyen..cong ta'c dich van, dan va.n....mi. da^n...ai nghe cu~ng me liiii...ai nghe cu~ng khoa'i...dua con nguo`i len dinh cao tri' tue....dua con nguoi va`o the gioi dai dong...ai ai cu~ng gi'ong nhau....ru`i bay chu`` ba't he't nhung ba me.... ngu kho` da.i do.t nghe theo cong san..bo? tu````vi pham cai goi la` vi pham an ninh quoc phong cong san vietnam....tiet lo bi mat quo'c phong....loi dung su tu do la`m xa'o tro.n xa~ hoi.....bao la va` bao la...chuyen ke? 35 na(m chua ke't thu'c toi a'c cua congsan vietnam.....cho de'n bay gi`o 12/2011.....van co`n nhie`u tri thuc....tien si.....ho.c si..ba'c ho.ccc..co`n u me^ nghe theo cong san do?i moi tu duy...dinh huong XHCN.....noi guong theo tu tuong HCM....la`m theo hochiminh....la'y nhi dong, thie'u nhi la`m no`ng co't..la`m co so? de? tie'n vung cha'c len thien duong cong sannnn.....hochiminh che't.....nhi dong, thie'u nhi, ca'c ba` me.....kho'c nhu muaaaa....kim jong u?n u?nn chet...ca'c ba` me. kho'c nhu mua..lan ra duo`ngggg...ma` kim jong un un quan tam chieu co' den phu nu 100%...khi de? co' chi phie'u cua kim jong un unnn...cong san bac han dang dinh huong cho cong san vietnam......phung ba' thanhhhh tuyen bo''' nhan dan vietnam do`i do`i nho' on kim jong un unnn....va`i nga`y to'i day...kim jong i?n i?nnnn sang vietnam....tra?i tham do...cu`ng bao la cac chau nhi dong, thieu nhi, con ga'i tie'p do'n no`ng ha.uuuuuu...cu' cho````...chuyen la.....nhung co' tha..ttt

    Trả lờiXóa
  5. Chuyện của anh Chổi có lẽ là hình ảnh chung cho nhiều chuyện tương tự khác. Sau năm 1975 bác tôi,vốn là bộ đội cụ Hồ từ năm 45 vào Sài gòn tìm gia đình tôi mà bố tôi lại là lính của cụ Ngô đình Diệm.Hai anh em mang hai ý thức hệ khác nhau đứng trên hai chiến tuyến khác nhau. Bác tôi tin lời dạ̣y của "Đảng và Bác" đi giải phóng miền Nam và mang vào món quà tặng bố tôi trong trại "cải tạo"là ít lương khô và cái phích nước làm từ Trung Quốc. Để đáp lại tấm lòng, bố tôi dặn tôi biếu bác chiếc xe Lambretta của bố vẫn dùng. Bác tôi có lẽ không dám nói ra, nhưng có lẽ đã đặt lại câu hỏi về chế độ mà bác tôi đã theo đuổi từ thời trai trẻ

    Trả lờiXóa
  6. Một bài viết mang nặng tính bôi nhọ có chủ ý khác xa với tựa đề "chuyện không muốn kể" của nó.
    Tôi còn ít tuổi nhưng trộm nghĩ là người lính ở chế độ nào, thắng hay thua đều nên tôn trọng đối thủ của mình. Xấu hay dở là do hệ thống chính trị và bộ máy cai trị.
    Như chuyện kể bạn "Chổi" đã thua tan tác, giờ đây dùng ngòi bút đánh lại không đúng chỗ, bôi xấu người lính đối phương.
    Văn phong kém, suy nghĩ thấp quá bạn "Chổi" à.
    DLB đừng cho đăng những bài như vậy mất uy tín của trang báo.
    Thân.

    Trả lờiXóa
  7. Nếu ngày ấy có y sỹ thấy được sự thực, thì hơn một năm sau đoàn tù di chuyề̃n ngang công trường vẫn nhận mưa đá từ công nhân. Hôm nay bao người vẫn tin ỡ Dãng, bao nhiêu tuỗi trẽ vẫn phấn đấu vào Đoàn. Nếu hôm nay HCM mới chết như Il, bao nhiêu người khóc. VIET NAM ơi ! !

    Trả lờiXóa
  8. Bác Chổi đã tết lộ bí mật quốc gia nên chạm nọc các bò đốp cu Hồ, chuyện ngày ấy cũng chẳng có gì, đương nhiên kẻ ngu dốt thì nghèo đói và dể tự ái... và háo chiến như Bắc triều tiên vậy. Có điều bây giờ thì là cả nước chư không riêng gì bắc kỳ

    Trả lờiXóa
  9. Lịch sử đất nước sau 1975 đến nay đã hơn 36 năm, kể để làm gì . Không rõ mục đích câu chuyện của bá chổi (bá láp thì đúng hơn)- Nhạt hơn nước ốc, vô vị, vô cảm và vô duyên.

    Trả lờiXóa
  10. Ý bác Chổi là bọn lãnh đạo miền Bắc nó tuyên truyền bố láo, chúng phỉnh phờ các chú bộ đội cho nên mới có chuyện cười ra nước mắt thế này.

    Trả lờiXóa
  11. cái thật vẫn là thật,không ai nói xấu ai,bác CHỔI nói lên đễ chúng ta thấy ai GIẢI PHÓNG AI?bởi chính những người linh (tạm gọi)chiến thắng,bỡi có đánh đâu mà thua với thắng,chẳng qua một dương văn minh bất tài vô dụng tham sống sợ chết vội vả tuyên bố đầu hàng,nếu thực sự quyết đấu dù quân đội mỹ đã rút hết khỏi vn,nhưng súng đạn của 4 vùng thừa sức xữ dụng vài ba năm,nếu như lúc ấy quyền lực được giao cho NGŨ HỒ MIỀN TÂY, CHƯA BIẾT AI THẮNG AI?một dương văn minh hèn nhát nhu nhược tham sống sợ chết,nhưng rồi cũng phải chết,chết nhục nhã nơi xứ người không kèn không trống,thà lấy cái chết theo thành như cố thiếu tướng NGUYÊN KHOA NAM tư linh vùng bốn lịch sữ mãi lưu danh,còn như kẽ phản thầy hại bạn nhu nhược hèn nhát không làm quỷ nước nam mà làm ma xứ lạ,như dương văn minh
    chỉ làm cho con cháu đời đời mang nhục.
    không có chế độ nào tàn ác,tàn ác là do con người,nếu xhcn là thiên đường
    tôi xin thưa tượng đài lenin đã không bị lật nhào xuống hố rác./.

    Trả lờiXóa
  12. Cách viết Ngu quá, phải có phiên dịch.

    Trả lờiXóa
  13. Giaiphong hay phong d.lúc 12:18 31 tháng 12, 2011

    Cam on tac gia "Choi" ke lai chuyen ngo ngao cua bo doi dep rau di non coi hoi moi cuong chiem Mien Nam thi trung gu chung toi bon hoc tro cu di theo may ong bo doi che dieu de cuoi cho do buon. Chung toi o quan 1, Dai Phat Thanh khi do bi hu hong lam sao do, nen khong co tin tuc chinh xac. Cu chay di coi bon nam vung mang co "Giai Phong", ba con dan Saigon ra duong dung nhin bon nam vung thu que thu let le, voi non coi to hon non bo doi chay ngang chay doc khong ke den do den xanh gi rao.

    Dan Saigon, nguoi thi kiem tim con cai that lac ke lai tim duong di "Dao Guam", thanh pho hoa le Saigon dang trong canh tang thuong vi thay bon luu manh cong san vao nha duoi nguoi nha ra va chiem nhung nha cua Si Quan VNCH di di tan, hoac da chet o mot cho nao. Tim gan dau nhu cat nhu xe nhung cung ran song cho qua ngay de ve que.

    Nhung ba "Giao Lien" nam vung ngam nuoc de rinh giet linh My va Linh VNCH, gio day bat dau hoi hop de di tung to dan pho kiem tra nhung gia dinh co nguoi Quan Nhan thi de thong bao...Canh nhon nhao tu Dai Phat Thanh cu on ao, may thang bo doi chet khi vao chiem Dai PT, may tuong lanh tu tu...

    Dan vung gan chua Van Hanh dem nhau di luom ao quan moi cua Linh VNCH de mai mot mac di lam ray vi biet rang cong san ac on se duoi minh di len rung nhu tin may ba nam vung da tuyen bo.

    Ra duong thi so bi xe bo doi dep rau can vi ho khong biet duong de di va ho khong biet xu dung luat di duong, ho cu chay ao ngay ca khi den do. Tren xe bo doi cu nguoi nao nguoi nay lay bang ve sinh dan ba cot ngang mieng de khoi bi bui bam. Chung toi khoc thi ho nguoi ma cuoi thi ra nuoc mat. Roi ho vao xin nuoc, ho muon do nau an...Roi ho noi ho di cho bo ca vao bon rua thi meo o dau bat ca...Vi ho bo ca vao cau tieu rua, ca theo luong nuoc cau tieu chay xuong mat tieu thi bo doi cu di tim con meo nao tha ca mat, lam chung toi cuoi be bung.

    The la may ngay mac ket o Saigon la nhung ngay di coi bo doi lam tro va thay bon nam vung chay ngang chay doc tuyen bo nay no...

    Nhung tom lai la cai kieu an mac cua cong an va bo doi Mien Bac la khong bao gio quen duoc. Thi du, ho nam giua duong gan Toa Giam Muc cho co nhieu bong cay de ho nghi trua. Chung toi bat nhung con ruoi song, cot soi chi vao mot canh cay nho khi da cot con ruoi vao de lam can cau cu bo con ruoi vao mieng hoac mat bo doi cho no nhay, thi bo doi cu mat nham tay dap con ruoi. Chung toi lai dem nhau cuoi that thoai mai. Nhung ngay nay thi bon hoc tro chung toi bay ra ke de choi cho do buon.

    Do la cau chuyen "Bo Doi giai phong" hay la phong d".

    Trả lờiXóa
  14. Còm bên kia mình có nói vì cái đói mà đi trộm nửa trái bầu, việc đó như coi thường mạng sống chính mình, đêm mà trốn ra khỏi trại là vượt trại, các chú đội có quyền bắn bỏ.
    Mình lại nói về cái no, no cũng phiền toái đến cỡ nào, vì đâu còn là công dân. Lúc trên đường di chuyển từ khám lớn vào trại mới, đám cải tạo nhìn thấy ruộng rau muống mọc tự nhiên, bèn xin phép chú đội dẫn tù cho phép xuống hái, thật lạ lùng là chú cho mười phút, thế là ai nấy tranh thủ bẻ hái. Đến trại do đói rau xanh lâu ngày nên mọi người luộc ăn ngon lành, không ngờ đêm đến em nào cũng gặp tào tháo, có em gặp vài ba lần, phải tận dụng tất cả các can nước năm lít cắt miệng mà đối phó. Sau mới biết loại rau này chỉ ăn được ngọn, mà ăn ít thôi, bụng dạ mới chịu nổi, chú đội biết nhưng cố ý không nói, chú ác thiệt.

    Lại nói về ngày tết, thường gia đình nào cũng cố, dù nghèo cũng lo cho cha, con, anh em đang cải tạo giỏ thức ăn đón tết, dĩ nhiên đủ bánh chưng hay bánh tét, thịt mỡ, lạp xưởng ... nhiều chất béo, do đói lâu ngày nên khi ăn cũng quá mức, hậu quả sau đó là .. bệnh kiết. Ai đã từng bị loại bệnh này chắc đã rõ, đau bụng cả ngày rồi liên tiếp đi thăm hầm cá tra.

    Nhưng cái khổ nhất không phải là đau, mà mỗi lần muốn ra hầm phải xin phép chú đội ngồi trên chuồng cu, như đi gần còn cách chú mười mét thì đứng lại, ví dụ như mình : "Tôi, nguyễn ... tổ ... xin phép bộ đội đi cầu". Lần đầu chú đội cho đi chứ lần kế đó thì khó lòng, mà bệnh kiết thì không thể một lần trong một giờ, nên có người lần hai phải thay áo, đổi họ tên khác. Nếu không thì đành chịu.

    Những việc như thế mình nghĩ cũng góp phần làm con người dễ hồ nghi mọi việc, hoặc sẽ phải sống giả dối hơn. Đó chẳng qua là để tự bảo vệ mình thôi.

    Trả lờiXóa
  15. khi doc bai nay cac ban phai hieu duoc noi dung phai sau bai viet nay thi moi thay duoc gia tri cua bai viet vay

    Trả lờiXóa
  16. 1 ba`i vie't tha.t la` hayyy...sao bi. phan bien.....su. tha.t va~n la` su. thatcái thật vẫn là thật,không ai nói xấu ai,bác CHỔI nói lên đễ chúng ta thấy ai GIẢI PHÓNG AI?bởi chính những người linh (tạm gọi)chiến thắng,bỡi có đánh đâu mà thua với thắng,chẳng qua một dương văn minh bất tài vô dụng tham sống sợ chết vội vả tuyên bố đầu hàng,nếu thực sự quyết đấu dù quân đội mỹ đã rút hết khỏi vn,nhưng súng đạn của 4 vùng thừa sức xữ dụng vài ba năm,nếu như lúc ấy quyền lực được giao cho NGŨ HỒ MIỀN TÂY, CHƯA BIẾT AI THẮNG AI?một dương văn minh hèn nhát nhu nhược tham sống sợ chết,nhưng ....nga`y sai gon giai phong...bu`i ti'n tren chiec T.54 u?i dinh doc lap vao phong toa phong luu tru cua tong thong phu?...pha't hien.a 19 ta'n va`ng du tru~ cho chien truong......nhanh chan chuye?n ra ba''cccc...thi nhau chia cha''cccc.....tung tin da'nh la.c huo''ng dan ngu muo.i tin theo congsan...nguyenvanthieu o^m 16 ta'ng va`ng ra nuo'c ngoa```iiii.......hhhiiiiiii...khong no'i la'o..khong phai la` congsan vietnam....o du kic'h nho? duong cao sung ba'n roi 120 chie'c B.52..( thoi 1968- 1973...ca? nuo'c My~ chi co 12 chie'c B.52......co quan M.I.A ( tim hai cot va xa'c may bay roiiii) cho tien ha`ng triewu dolllars USA...ti`m hoa`i suot 1980 re'n nay...ti`m khong ra........ba'o ca'o la'o nhu cong san.....quan tan binh yen vo su... ben dich chet bao la de'm khong he'tttt....hhhhiiiii cong san vietnam la` thee'''''...chuyen mi. da^n..no'i ngo.t hon con ga'i''' no''''iiiii

    Trả lờiXóa
  17. Hãy nhìn thẳng vào sự thật mới nhận thấy sự kém hiểu biết ở ngay trong ta mà còn sửa đổi.Một bên với phần đông là nông dân bị tuyên truyền lừa dối,kém hiểu biết về nhiều mặt,với phần đông thứ duy nhất và hiện đại nhất đó là khẩu súng được giao cho.Và hơn nũa họ đã tuân lệnh một cách mù quáng.Đó là sự tương phản giữa xã hội tự do,dân chủ và một đội quân mù quáng.Và tất nhiên hậu quả của nó là sự tàn phá hoang dại cho đến tận bây giờ.

    Trả lờiXóa
  18. em nguyen phuong nga...ngo phuong nga...ho` thi nga..same thing..con nguyen co thach..phan bi`nh minh...con hochiminh...nong du'c manh...con nguyen chi thanh..dang thi hoang ye''nnnn.....bi`nh thuo`ng do'i vo'i congsan vietnam...khong no'i la'o..tuyen truyen mi... dan.. khong phai la` congsavietnammmm

    Trả lờiXóa
  19. Hình như bác Chổi cũng là người lính, nhưng đọc bài nầy và bài trước thấy bác đã hóa thành Chổi cùn rồi! Bác khôg nhìn thấy sự mất mát thua thiệt của người lính dầu là ở phía nào!
    Nếu Chổi đã cùn rồi thì chỉ còn vất thùng rác mà thôi!

    Trả lờiXóa
  20. Chổi nhắc làm gì cái ngày 30/4 ấy . 1 bài học để đời cho cã 1 miền Nam . Bây giờ miền Nam rõ tại sao thằng Ngụy chúng ta gọi là ngày " phỏng giái " . Hơn nữa , cã 1 nước VN đang hồ và hỡi ...chờ đợi làm công dân cũa Trung Quốc vĩ đại như lão già Hồ hằng mơ ước .

    Trả lờiXóa
  21. Sau 36 năm CS càng đổi mới càng giống lối sống tư bản của Saigon khi xưa chỉ khác là vì ngu dốt và tham nhũng ngất trời xanh nên xã hội chỉ được cái vỏ bề ngoài mà thôi- kinh tế, chất lượng của cuộc sống thật thua xa trước năm 1975. Cũng nhờ có biến cố năm 1975 không thì giờ nầy chắc dân Bắc Việt cũng sẽ không hơn gì người anh em Bắc Hàn.
    Đúng là vừa cướp vừa la làng. Bưng bít ,né tránh cách nào, sự thực vẩn là sự thưc.

    Trả lờiXóa
  22. tôi nghĩ bác chổi chỉ muốn nhấn mạnh vào sự kém cỏi của phía bộ đội cộng sản thôi chứ không có ý gì . Có lẽ phần đông ở đây vẫn còn nặng tính bảo thủ quá khứ hào hùng nhưng kỳ thật việc giải phóng miền nam đó là 1 sự không cần thiết trong lịch sử việt nam . Tôi không ủng hộ nền VNCH nhưng cũng không phản đối quan điểm của bác chổi , sự thật thì bộ đội cụ hồ thời đó kiến thức rất thấp, sống rừng rú nói chung phải mất nhiều năm sau dân trí miền bắc mới tiến kịp miền nam . Hồi đó tôi có nghe 1 câu chuyện tiếu lâm có thật do chính người miền bắc kể lại là khi giải phóng những anh chị bộ đội đó đã vào 1 số nhà người dân , lúc nấu cơm thì thấy cái bồn cầu tưởng là chỗ vo gạo và rửa rau ... đây là chuyện hoàn toàn có thật đó, không tin cứ hỏi những người có tuổi thì biết . Đó là 1 sự đau lòng về cái dân trí mang cái mác "được giải phóng" .

    Trả lờiXóa
  23. Người Việt bị Lừalúc 14:47 31 tháng 12, 2011

    Thật tội nghiệp cho dân tộc Việt Nam. Cũng bị chia đôi đất nước nhưng đông đức và tây đức đã cùng nhau đi lên vì đông đức không đi giải phóng tây đức để cùng nhau trở lại thời kỳ đồ đá như Việt Nam. Cũng bị chia đôi đất nước như bắc hàn và nam hàn, dân nam hàn đã may mắn vì không bị giải phóng bởi bắc hàn cho nên bây giờ họ là niềm tự hào cho dân tộc triều tiên. Nếu bắc hàn giải phòng nam hàn thì giờ đây cả nước cũng sẽ làm nô lệ cho khắp thế giới như dân Việt Nam thôi. Cám ơn Bác Chổi.

    Trả lờiXóa
  24. toi cam thay tac gia co giong van han hoc. nhung bai viet nhu vay khong thuyet phuc chut nao mac du co the la hoan toan dung su that. Xin loi vi viet khong dau. may toi bi mat vietkey

    Trả lờiXóa
  25. Tôi là người lính miền Nam đây,tôi không đổ thừa cho chỉ huy cho ai cả,tôi đầu hàng quân đội cáh mạng,tôi được tập trung cải tạo,tôi được thả sau 2 năm,trong tù tôi coi khinh mấy thằng đồng cấp chiến thắng và trong tù cải tạo chúng tôi đánh trận chiến thắng trong tù,bọn CS bỗng nể sợ chúng tôi.Khi ra ngoài xã hội,tôi thấy rõ tôi có lỗi vì đã buông súng,và tôi thấy rõ chúng tôi là người lính bảo vệ tự do ,bảo vệ dân chủ và chống chủ nghĩa CS là đúng đắn.Bây giờ còn gì là CS,chỉ còn quét sạch những tên dán nhản mác CS là xong.Lịch sử là đoạn đường dài ,Liên Xô bao nhiêu năm tan rã,Triều tiên ,hãy so sánh Bắc Nam xem nơi nào đẹp hơn,vậy mà Ba71 Triều vẫn chu7o3 Nam Hàn là bọn Bù Nhìn.Hãy mở mắt to le6ndi tất cả những người còn ngáy ngủ và ích kỹ.

    Trả lờiXóa
  26. Chuyện sau 1975 ở miền Nam kể sao cho hết. Hy vọng mai mốt độc lập tự do trở lại, mình coi kịch, coi phim, coi cải lương "chuyện sau giải phóng" thì hay hết biết. Cười không sao tả xiết!

    Trả lờiXóa
  27. bài viết chạm nọc hơi "bị" nhiều

    Trả lờiXóa
  28. Bác Chổi lại đem cái "ưu việt XHCN" năm xưa ra mà mà bàn thì "bị chửi" là phải rồi.Các bác năm xưa lúc "giải phóng " được miền Nam. chỉ có cái quần xà lỏn thôi... bây giờ thì xin lỗi bác: "NÓI VỀ TIỀN thì VIỆT KIỀU XÁCH DÉP CHO VIỆT CỘNG" chứ ai thèm mấy cái nịt vú của bác nữa hả bác...
    TB:
    BỊP BỢM ĐẾN THẾ MÀ KHÔNG BIẾT MẮ CỞ... BOTAY.COM

    Trả lờiXóa
  29. bài viết quá rõ ràng ý của tác giả:

    Anh dốt đòi đi dạy người đáng bậc thầy mình .

    Người đáng được giải phóng lại đi "giải phóng" người ta.

    Trả lờiXóa
  30. Những anh bộ đội cu hồ ngày xưa ơi, nếu cảm thấy rằng mình bị lừa dối, hay vì sĩ diện mà không dám nhìn vào sự thật ?! Vậy thì tại sao không trở cờ, tiến lên dẹp quách cái đảng cộng sản chó chết này đi để mọi người được sống hòa bình với nhau, không còn phải hỗ thẹn vì những sai lầm do mình đã góp phần gây ra những thảm cảnh xã hội, của đất nước ngày hôm nay ? Còn chờ đợi ai nữa, hay là đã quá Hài Lòng với những tiện nghi vật chất hiện tại rồi ?

    SỰ THẬT VẪN LUÔN LÀ SỰ THẬT - ĐỪNG TỰ DỐI LÒNG MÌNH .

    Trả lờiXóa
  31. Tác giả đã chạm nọc tự ái của nhiều "ngài ngu". Nói chung là người ngu hay tự ái và chạm vào nọc là họ dãy nảy lên.
    Nhưng giờ mà vẫn còn tự ái-chạnh lòng kiểu ngu xuẩn thì tiếng việt người ta gọi là "ngu lâu"!

    Ở thì dân Bắc, sống giưới đáy giếng, vì thế hiểu biết và vật chất của tôi nó có hạn. Không ai trách người kém may mắn.
    Nhưng giờ lên bờ giếng ngồi rồi mà vẫn cứ bảo giưới kia ngon lành hơn thì gọi là loại người gì hả giời?

    Trả lờiXóa
  32. Ăn sung mặc sướng, xài toàn đồ hiệu như cha "Chổi" này mà thua be bét đám người "rừng" kia. Bỏ cả quê cha mà chạy, vậy mà còn ngồi đáy giếng chửi đổng làm gì cho nhục.
    Thua thì hận là Thua đi, còn bày đặt" Em không đậu hoa hậu là vì quá xinh, quá thông minh" nghe mắc cỡ quá " Chổi ơi.
    Nhục.!!!

    Trả lờiXóa
  33. hoangviet says:
    27/11/2011 at 09:05

    Tôi đã đọc kỹ bài viết của tất cả các Bác và hình dung ra rằng toàn là những người ăn cơm của hai,ba chế độ ,đã sống qua mấy thập kỷ của biến cố nên không có gì là không biết,là nói sai hết,chỉ có điều cũng không ngờ lịch sử xoay vòng và có nhiều tráo trở đảo điên đến thế. Những tháng năm chiến tranh hai miền, mặt trận được phân minh rõ ràng,hai chiến tuyến,hai chế độ,hai chính phủ cùng dồn dân để đạt được mục đích của mình và cuối cùng thì Bắc việt dành chiến thắng thống nhất đất nước. Công bằng mà nói lúc ấy rợp cờ đỏ sao vàng,người dân hai miền sung sướng lắm, gần hết đều ca ngợi ông Hồ chí Minh như biểu tượng của độc lập,tự do ,thống nhất đất nước và hy vọng về tương lai của dân tộc. Nhưng giờ đây hầu hết người dân có cảm giác như bị phản bội,bị tước đoạt cái quyền mà họ đã hy sinh xương máu để dành được( Nhất là dân Miền Bắc) cái đó là do nhà cầm quyền Hà nội hiện nay đã biến tướng tạo nên,Vì vậy các sự kiện khi thời điểm Mỹ nhảy vào Miền Nam cũng như thất bại của VNCH so với những gì đã xảy ra tại hiện tại là gần như độc lập với nhau. Ngày xưa ở hai bên chiến tuyến đất nước còn chia đôi thì phải bằng mọi cách để chiến thắng,bây giờ có xấu tốt gì thì cũng đã là con một nhà không thể bới chuyện cũ ra để rồi lại chia rẽ . Đất nước nào cũng phải có nhà nước, có chính phủ,có luật pháp. Nhà nước nào cũng phải do dân bầu, phục vụ nhân dân.tạo cho người dân có các quyền tự do dân chủ nó không làm được điều ấy thì phải đấu tranh tiêu diệt nó đi. Lịch sử đã qua, bới ra chỉ đau lòng. Xét cho cùng cái đã qua rồi cũng là một thời xa vắng,thậm chí một thời ấu trĩ ngây thơ, chỉ ngẫm đi mà đừng ngẫm lại mà có khi càng thêm lú lẫn.Nếu có bác nào phản hồi cứ vui vẻ cùng nhau đàm đạo nhé dù sao chúng ta còn nhiều điều tâm huyết và XH bây giờ cần những người tâm huyết lắm.

    Trả lờiXóa
  34. Thua thì hận là Thua đi, còn bày đặt" Em không đậu hoa hậu là vì quá xinh, quá thông minh" nghe mắc cỡ quá " Chổi ơi.
    Nhục.!!!
    ****

    Nghĩ đi , nghĩ lại cũng đâu có gì nhục ...Mình bỏ tiền mua hàng hiệu xài , hàng hiệu thì là hàng " độc " , mà hàng " độc " là hàng " quí hiếm "..., Thí hà cớ gì phải nhục ...Theo tui chẳng phải nhục mà cái người, đi bên cạnh họ càng vênh ( vinh) nữa thì đúng hơn ....Hớ " chổi " hớ....

    Trả lờiXóa
  35. Tôi thấy Hoangviet nói đúng.
    Tôi không ủng hộ bài viết này và các comment có thái độ kỳ thị Nam- bắc, chế độ.
    Hiện có thể chúng ta đang sống cùng nhau trên đất nước này hoặc ở một nước thứ 3 không cùng chế độ. nhưng chúng ta là con một nhà cùng một cha ông đi mở cõi phương Nam.
    Vì hoàn cảnh lịch sử xô đẩy nên đã một thời quay gươm, quay súng máu đỏ da vàng tàn sát lẫn nhau.. đằng sau miền Nam là Hoa kỳ và các nước TB, đằng sau miền Bắc là Liên xô và các nước XHCN. Đôi lúc chúng ta như những con rối trên bàn cờ Chính trị Thế giới, cả 2 phe đều dùng cây gậy và củ cà rốt để điều khiển 2 con rối này... Rồi Mỹ buông, miền Nam thất thủ đất nước cùng một chế độ 36 năm nay... Có lẽ lịch sử còn phải phán xét nhiều cho quá khứ tăm tối này của dân tộc. Ngay giờ đây cũng đầy rẫy những bất công trên khắp đất nước này từ miền xuôi đến miền ngược, từ nông thôn đến thành thị... Tham nhũng quan liêu lan tràn ở tất cả các Bộ, nghành, lĩnh vực... Suy thoái đạo đức ở khắp nơi, mọi giới, từ già đến trẻ...
    Nếu tâm huyết hãy cải tạo nó, thay đổi nó chứ không nên bằng những giọng cùn gỉ, Chí Phèo... bôi nhọ những người đã bị quá khứ đau thương ấy sử dụng là môt người Lính.
    Tôi không biết "Chổi" là ai? nhưng qua giọng văn có thể cảm thấy ngay ông là một người lính già thất trận còn quá cay cú với quá khứ nhưng lại bất lực, đớn hèn bằng những lời lẽ không dùng cho người quân tử...

    Trả lờiXóa
  36. Chuyện có sao thì kể vậy, đã sống trong cái chế độ cộng sản thối tha này rồi mà còn bày đặt lên giọng trách cứ bác Chổi. Ko phải vậy sao, lúc ấy miền nam còn giàu hơn cả Thái, Nam Hàn, Singapo. Miền Bắc thì cải cách ruộng đất, nhân văn giai phẩm...Nghèo đến ko có khoai mà ăn thì khóc khi vào Nam là phải. Chúng ta chỉ cần khắc cốt ghi tâm câu nói bất hủ của cố Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu: "Đừng nghe những gì cộng sản nói hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm".

    Trả lờiXóa
  37. Thế là bao nhiêu tinh hoa còn lạị tập trung về phòng tuyến cuối cùng : Lôi Hổ, Nhảy Dù, Thủy Quân Lục Chiến, Biệt Động Quân, Thiết Giáp quần cho tả tơi quân Giải Phóng.

    Xạo qua Chổi ơi.

    về cọ toalet đi.

    Trả lờiXóa
  38. bộ đội xuất ngũlúc 20:45 31 tháng 12, 2011

    Cám ơn Bác CHỔI rất nhiêu, nầy các cháu CAM đó là sự thật của lịch sử, các bạn sanh sau 75 làm sao chứng nhân lịch sử bằng chúng tôi. tôi đọc bài này phải vừa "KHÓC" vừa "cười" đó là sự thật đó, xin cảm ơn tác giả nhiều lắm.

    Trả lờiXóa
  39. Cộng sản cướp chính quyền có làm cái gì hòa hợp hòa giải trong tư cách của kẻ chiến thắng hay không? Tôi chỉ thấy chúng trả thù những người có quan hệ với chế độ củ ngày càng tinh vi.Báo đài nó ra rả chửi người củ bằng phim ảnh độc quyền ,con cháu ngụy ăn học và sống thế nào ,họ bị đày đọa bởi cái lý lịch bao nhiêu năm,thực tình mà nói có con cháu thằng ngụy nào được ăn học tốt không? chỉ cho tôi đi các ngôi nhà kiên cố có thằng ngụy nào được sở hửu,có thằng gốc ngụy nào được hưởng cái dân chủ ứng cử hay tham gia nhà nước,bọn CS ngoài thì nói tốt nhung trong lại o ép người lính củ đến tàn tệ,họ cường điệu nói dóc mà chúng tôi không dám nói thẳng tụi bây nói dóc,chúng tham ô mà luôn chửi tụi tôi ngày xưa tham ô,chúng độc tài mà luôn nói ngỳ xưa độc tài.Thiệt tình ngày xưa người chế độ củ đối xử nhu7CS đối xử với lính quốc gia bây giờ thì chắc là không có cách mạng như ngày 30/4/75 .Rất may chúng tôi bây giờ có DLB,đất sống thật sự của những người tưởng như đã chết vì bị vùi dập 36 năm rồi.Có những bạn trẻ có tâm nhưng không thấy hết việc làm của bọn CS nên cho rằng chúng tôi hằn học vô cớ.Những người hôm nay dù ít dù nhiều dám nói lên khát vọng tự do,dân chủ và toàn vẹn lãnh thổ đều hiểu một điều chắc chắn là CSVN phải ra đi ,không có gì phải bào chửa cho nó đâu,về với dân tộc đi các anh em,đừng nghe những gì CS nói mà hãy nhìn kỹ những gì CS làm.(lo7i2Co61 TT NVTH)

    Trả lờiXóa
  40. Mọi người chửi bác Chổi ác quá, bác Chổi kể chuyện này hay và có ý nghĩa ấy chứ! Không phải bác bôi xấu (người miền bắc gọi là bôi bác) mấy anh (bộ đội cụ hồ đâu). Đấy là bác muốn nói đến cái chủ nghĩa xã hội, cái đảng cộng sản nó lừa bịp, ru ngủ người dân miền bắc và một phần dân miền trung về cái thiên đàng cs hão. Khi các anh bộ đội vào được Sài Gòn thì cái nịt vú, ống kem đánh răng, cái quần lót nữ, con búp bê, cái ruột, vỏ xe (xăm và lốp) mấy Gram bột ngọt (mấy lạng mì chính)... đều là thứ quý. Tôi cũng dân bắc chính hiệu, là người của những năm đầu giải phóng. Cái gì đúng ta phải công nhận không thể như cs cứ lẻo mép, xấu thì che, tốt 1 tí thì bốc phét thấu trời xanh. Dân chúng miền bắc và các anh bộ đội chỉ là nạn nhân của cs thôi, không nên trách.

    Trả lờiXóa
  41. ông Bá Chổi kể rất đúng ! chuyện thật của gia đình tôi vào năm 1975 cũng tương tự. Chú ruột tôi đi tập kết ra Bắc , lúc "giải phóng" Chú tôi là Thiếu tá Bác Sĩ Quân Y sau nầy ông làm Giám đốc bệnh viện 7C quân khu 7 , Ngày mới "giải phóng" sau mấy chục năm ông vào thăm Bố tức là ông nội của tôi, Chú tôi mang 1 kg đường mà người Bắc gọi là một cân đường , một lon sửa dự định đem biếu ông nội tôi,khi ông vào nhà tôi ông thấy Ba tôi mua hàng Quân tiếp vụ bán cho lính ngày xưa , để một thùng sửa không ai uống , nên Chú tôi dấu 1kg đường và lon sửa trong ba lô không dám đem ra biếu ông nội tôi, sau khi ăn cơm với gia đình tôi xong Chú tôi mới tiết lộ một cách bẻn lẻn , sáng hôm sau tôi mời ông đi uống cà phê, tôi lể phép hỏi Chú uống càphê đen hay càphê đá ? Chú tôi hỏi lại tôi đá làm sao uống Mầy ? Thế mà sau nầy ông bảo bây giơ mà thua trận vào lại trong Bưng thì Tao cũng phải mang theo một chiếc xe gắn máy :))

    Trả lờiXóa
  42. Có những cái thật có nên kể không ?
    Thí dụ vợ anh ở Sài Gòn ...nghe nói văn minh lắm ; nhưng khi qua Mỹ các bà các cô qua trước hỏi vợ anh : sao chị độn cái gối trong quần làm chi cho nó khổ thế , chúng em cũng đúng ngày mà có phải độn gối đâu !!!Ở bên này người ta dùng cái khác ....
    Chớ cười vì sự người ta chưa biết , có tiền có điều kiện người nào cũng khôn tất .chỉ không in ra được tiền thôi .

    Trả lờiXóa
  43. Đảng và Bác không chỉ có công lớn là giải phóng miền Bắc ra khỏi kiếp nghèo đói, mà còn giải phóng cả chữ nghĩa nửa chứ! Nếu một số từ mà có miệng, nó sẽ nói lên lời cám ơn vô bờ bến đối với cái công giải phóng chúng nó ra khỏi kiếp sống tủi nhục trong quần (chúng) để được sánh vai cùng chữ nghĩa trên chốn văn chương.

    Cái công của Đảng và Bác lớn đến thế, vậy mà một số (tạm gọi là "phản động") không hề nhận ra. Nghe đâu chúng nó còn bàn với nhau là mai này khi Đảng và Bác được đem lộng kiếng, chúng nó sẽ vận động cái tổ chức Ghi Nét gì gì đó công nhận một kỷ lục thế giới về cướp của giết người là của Việt Nam! Những kẻ tham gia cuộc cướp đó được gọi chung là "những tên cướp vĩ đại nhất của thế kỷ hai mươi".

    Ôi, đúng là đồ "phản động"!

    Trả lờiXóa
  44. Văn minh hơn vì biết trước người ta vài thứ đó ( nhất là mấy thứ núp lưng Mỹ ăn đồ thừa).
    Mỹ bỏ, là mạnh thằng nào thằng đó chạy vứt cả vợ con. Giờ chửi vọng qua hàng rào thôi chứ về nước sợ són...
    Giỏi thì về nước mà đấu tranh như mấy nhà bất đồng chính kiến kia kìa.

    Trả lờiXóa
  45. Một xã hội dân chủ và văn minh,muốn đất nước phát triển rất cần những người biết nói thật dám nói thẳng! Như ... ông Nguyễn Bá Trỗi . Cũng càng rất cần những người biết nghe, nói thẳng được! Đó chính là mục tiêu hàng đầu của giáo dục.
    Không ai có thể phụ nhận: Chế độ cs đạt mức siêu đẳng về chuyện nuôi trồng con người theo ý đồ của mình. Xã hội miền Bắc, người dân hầu như Bị nhào nặn, rèn luyện, nhồi nhét tư tưởng vào trí não, để không còn là mình nữa, chỉ biết suy nghĩ và hành động theo những lời dạy dỗ của Đảng và Bác, chỉ con đường mà Bác và Đảng vạch ra, như con rối, như cái máy. Cái bóng Đảng, Bác...bao trùm lên đời sống.Tên Hồ Chí Minh đồng nghĩa với đấng siêu nhân, thánh thiện và lòng tôn kính, cho nên ... cũng không có gì lạ khi ông Hồ chết, người dân miền Bắc đã khóc lóc rất là thảm thiết! Nhờ Trời, sau 1975 người dân miền Bắc đã được mở mắt, đã lột xác,nhanh chóng nhận ra lẽ thường phải có ở đời, sự bất công và bất nhân của chế độ cộng sản. Nó đã tước đi của con người nói riêng của nhân dân miền Bắc đời sống riêng tư, cá tính và những quyền tự do tối thiểu nhất. Thiếu tự do và thông tin với bên ngoài, lại còn bị cs nhồi sọ,con người không thể nào có đủ kiến thức để nhìn nhận,điều đó cũng rất dễ hiểu .

    Trả lờiXóa
  46. Tên đại Việt gian Hồ Chí Minh, Không chỉ nhồi sọ người dân về tư tưởng, mà còn áp dụng văn hóa ngoại lai, nên chữ nghĩa cũng bị thay đổi từ ý nghĩa đến cách dùng chữ. Trong chế độ cs, cái gì cũng phải gắn liền với cái đuôi "xã hội chủ nghĩa lừa bịp" lên chữ nghĩa mới cao siêu như thế này:
    -Máy bay trực thăng là "máy bay NÊN thẳng"
    -Hàng không mẫu hạm thành TÀU MẸ CHỞ TÀU CON
    -Cà phê phin thì gọi là CÁI NỒI NGỒI TRÊN CÁI CỐC
    -nghệ sĩ thành NGHỆ NHÂN
    -đi ăn chực gọi là ÐOÀN KẾT
    -tịch thu tài sản người dân gọi là HIẾN
    -giết người cướp đất gọi là CẢI CÁCH RUỘNG ÐẤT
    -ăn cướp gọi là làm CÁCH MẠNG
    -người giàu gọi là TƯ SẢN, nên từ đó mới có chiến dịch ăn cướp ở thành thị, gọi là ÐÁNH TƯ SẢN
    -nhà tù gọi là CẢI TẠO
    -biểu tình gọi là PHẢN ÐỐI TẬP THỂ
    -kích động hận thù trong xã hội cho là ÐẤU TRANH GIAI CẤP
    -đi ăn cắp là CẢI HOẠT
    -chôm chỉa là CẢI THIỆN
    -tham nhũng gọi là QUAN HỆ XẤU
    -cướp chính quyền gọi là XÂY DỰNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
    -Radio gọi là Đài
    -người ta hôn nhau gọi là Bú Mồn v.v...
    Tôi yêu tiếng nước tôi từ khi mới ra đời, từ ngữ là chất xúc tác, đưa đường dẫn lối cho các hoạt động văn hóa, xã hội, chính trị, kinh tế... nói tóm lại, ngôn ngữ chính là cái chìa khóa mở cửa cho nền văn minh nhân loại. Những với tiếng của Vẹm mà người miền Nam hay dùng để ám chỉ từ ngữ của cs thì thật... Băng đảng siêu cướp Cộng Sản không chỉ cho là bọn bán nước tay sai cho tàu cộng,mà bọn chúng cũng muốn nô lệ hóa ngay cả ngôn ngữ của ta . Cũng như trên. Ông Nguyễn Bá Trỗi chỉ muốn vạch cho ta thấy: " Bản chất dối trá của cs đã và còn làm cho dân tộc VN khốn đốn mọi mặt" và ông Bá Trỗi đã tâm sự ở phần cuối rằng: "Nói một cách khác đây là chuyện (buồn) thì đúng hơn là chuyện (tiếu lâm) như một số bạn đọc muốn kể. Chổi mong được các bạn thông cảm cho vì đây là một trong vô vàn “chuyện hồi mới giải phóng” là nhũng chuyện không muốn kể.

    Trả lờiXóa
  47. Ông Cậu Bảy tui đi tập kết. Ngày tiếp thu, ổng mang 20 chén Bát Tràng về làm quà cho Bà Ngoại. Xuống xe lửa, thằng Nam, con Bắc con cậu tui đươc tía mua cho mấy trái vú sữa. Tụi nó ăn ngon quá nên "chơi luôn" cái vỏ rồi chê trái gì chát quá. Cậu Bảy tui bước xuống ga liền đập luôn hai chục chén vì biết Bà Hưng Chưởng cỡ ngoại tui thì chén này chỉ để cho chó ăn. Về nhà, thịt cá ê hề, nhìn tụi nhỏ ăn mà Ngoại tui cứ chép miệng :" Tội nghiệp mấy đứa nhỏ". Cả đời ngoại tui có biết gì về thiên đường ngoài ấy đâu. Còn Cậu tui thì cứ nghĩ trong này làm gì có chén cỡ Bát Tràng.

    Trả lờiXóa
  48. Lang Ong Ba` Chie?uulúc 23:34 31 tháng 12, 2011

    mo.t ba`i vie't tha.t la` tuyet vo`i.(.hoaihuong says:) co`n ra't nhieu chu nghi~a mu` qua'ng cua congsan vietnam khi va`o saigon...hoc. tap... va` ha`nh do.ng .. theo tu tuong hochiminh ...no'i nhu ve.tt phuong nga.....dan chung tha'y bo. do.i mien bac va`o..an ma.t xo'c xe'c..di de'p rau ho?i ngo`ai ba'c co sua honda khong...co' chu' su~a honda ta uon'g bao la...ngoa`i do' co' kem so co la khong...co' chu'..kem so co la cha.y da`y duo``ng....binh vien Tu Du~ lie`n duoc do?i ten...xuong de???..saigon duoc thay the''' ten ta`u co.ng hochiminh....dong khoi ma't tu do...( duong tu do)...co`n co`n bao la ca'i thu'i nghi~a cua ta`u co.ng xam nha.p va`o do`i so'ng dan gian...an va`o xuong tuy, bo na~o cua da'm dan mie`n ba'c ...u me^ dai da?ng den ba^y gi`o chua thu'c ti?nhhhhhh

    Trả lờiXóa
  49. Nặc danh says:
    19:33 Ngày 31 tháng 12 năm 2011
    Thế là bao nhiêu tinh hoa còn lạị tập trung về phòng tuyến cuối cùng : Lôi Hổ, Nhảy Dù, Thủy Quân Lục Chiến, Biệt Động Quân, Thiết Giáp quần cho tả tơi quân Giải Phóng.

    Xạo qua Chổi ơi.

    về cọ toalet đi.

    Bác Chổi viết đúng sự thật đấy . Bạn Nac Danh tìm đọc "Đại Thắng Muà Xuân" của ĐT Văn Tướng Dũng sẽ thấy rõ; ở phần viết mặt trận Long Bình, Căn Cứ Nước Trong, Long Thành . ĐT cay cú vì quân GP thiệt hại nặng nề .

    Trả lờiXóa
  50. bác chổi nói về cộng sản làm chi cho mỏi miệng ,cộng sản là loài thú hai chân ,ngu dốt làm càng chửi bậy nói miền nam theo mỹ nhưng bây giò cán bộ cộng sản thằng nào củng đưa con sang mỹ học thủ tướng DỦNG Còn làm xui với 1 đại uý nón sắt thì rỏ ràng cộng sản ăn bơ thừa sữa cặn của mỹ chứ nón sắt chúng mình chỉ biết đánh cộng sản thôi chứ theo mỹ làm gì.gậy ông đập lưng ông....

    Trả lờiXóa
  51. Việt Cộng Tàu Cộng Là Mộtlúc 23:59 31 tháng 12, 2011

    Thuốc đắng giả tật. Chế độ CS đã làm cho dân ta cần thật nhiều thuốc đắng qua vài thế hệ mới hết bệnh. Nếu không đủ thuốc, thế hệ nầy sẽ còn ít nhất hàng triệu người lăn ra khóc khi cử-nhân Luật NGUYỄN TẤN DŨNG bổng nhiên qua đời.
    Chưa đủ thuốc nên nhiều người còn tự mản, tự ái, không nhìn thấy trong cái chiến thắng xâm lược miền Nam họ không phải là người hùng mà chỉ là những cài máy giết đồng bào mình, bị điều khiển bởi 1 hệ thần kinh quái đản lừa gạt thanh niên mơ ước một "thiên đàng mù". Cám ơn người viết đã can đảm vung Chổi. Thế hệ sau sẽ nhớ công anh.

    Trả lờiXóa
  52. Xin sửa lại:
    Bác Chổi viết đúng sự thật đấy . Bạn Nặc Danh tìm đọc "Đại Thắng Muà Xuân" của ĐT Văn Tiến Dũng sẽ thấy rõ; ở phần viết mặt trận Long Bình, Căn Cứ Nước Trong, Long Thành . ĐT cay cú vì quân GP thiệt hại nặng nề .

    Trả lờiXóa
  53. thằng nặc danh 19h 33 phút là thằng chân dép râu đầu nón cối suốt đời chỉ biết nói tục,về xin mẹ cho đi học đi bớt nói bậy lai nhé.

    Trả lờiXóa
  54. Lão Ngoan Đồnglúc 00:16 1 tháng 1, 2012

    Gởi các em bé cộng con viết lời bình về bài viết của ông Bá Chổi. Các em là những dứa con nít mới "phấn đấu" vào đảng,vào đoàn chừng trên dưới 20 năm nay. Các em đâu có biết cha ông các em hồi 36 năm trước, từ ngoài Bắc vô Nam ngô ngố như thế nào? Không chừng bây giờ, cha ,ông các em, tuổi đã cao, lương tri có thể sống dậy,sẽ nói sự thật cho các em nghe. Các em đừng bắc chước cáí giọng điêu ngoa của "Đảng" của các em :"em chả,em chả" ma rống giọng cải bướng nũa. Người dân miền Nam, ai mà chẳng biết những cành cười ra nước mắt hồi "mới giải phóng" đó, chối cải làm gì ?

    Trả lờiXóa
  55. Những ngày vào cuối tháng 03 năm 1975 cả thành phố Huế tan tóc như hồi Mậu Thân,Tôi đạp chiếc xe đạp đi về làng chứ không dám chạy xe Honda vì sợ bộ đội chận lại hỏi giấy tờ xe , rồi nhiều chú bộ đội thấy xe mình đẹp là "trưng thu" . Lúc đạp xe đến cống chém thuộc xã Hương Sơ, quận Hương Trà (ai ở Huế thì biết địa danh cống chém,trước đây là pháp trường dùng để chém những người bị hành quyết,tại vị trí nầy có một cái cống nhỏ nên người Huế gọi là cống chém, khu vực nầy có một khu mồ mả và người dân hay đổ rác tại đây. ông Trần Cao Vân bị Chém ở đây) .Tôi thấy một anh bộ đội đang tập chạy xe Honda 68 ( loại xe nầy cái Gi đông có cái thanh nằm ngang) anh ta không biết chạy nên khi gài số thì chiếc xe bay lên cả hai anh bộ đội ngả nhào xuống đất, máu me chảy đầy mặt, một anh bò qua bên đống rác ven đường nhặt ngay một chiếc băng vệ sinh của phụ nử đã qua sử dụng ,đặt lên trán và lấy dây buột lại rồi dẩn xe đi bộ trên đường, làm mọi người ai nhìn cũng lắc đầu và cười, hình ảnh nầy đã 36 năm lúc tôi đang là sinh viên tại Đại học Huế, bây giờ vẩn chưa quên .

    Trả lờiXóa
  56. Hãy suy nghĩ : Nếu CS , cụ thễ là HCM đừng lừa phĩnh nhân dân vào cãnh tương sát, tương t̀an. Hai miền cùng phát triễn. Sau nhân dân quyết đinh qua bầu cữ. VN bây giờ ỡ đâu trên thế giới. Mỹ xâm chiêm VN, hay bão vệ́ cho TU DO. Bây giờ VN có tự do THẬT SỰ không ?. Chiến thắng hay đưa VN vào cãnh bần cùng, tĩnh giấc và co nhận thức. Bác CHỖI muốn tĩnh giấc mơ dài cũa đa số người. Và KHÔNG còn lừa phĩnh.

    Trả lờiXóa
  57. Tôi ủng hộ bài viết này và các comments chỉ rỏ những sự thật của lịch sử. Phải mạnh dạn nhìn sự thật, cái sai quấy thì mới biết đâu mà sửa đổi. Không biết thế nào là sai thì làm sao biết được thế nào là đúng, không hiểu được cái dở thì làm sao hiểu được cái hay, cái tốt.

    Tóm lại khi cái xấu được lên ngôi thì chưa chắc ai là kẻ thắng, người thua. Thời gian đã chứng minh là hôm nay miền Bắc lúc nào
    cũng ra sức để đưa cuộc sống được tôt đẹp như cuộc sống ở Saigon.
    Vậy sự thật là gì? Ai là người phải đau lòng khi người đáng được giải phóng lại đi "giải phóng" người ta.

    Trả lờiXóa
  58. ngày 30 tháng Tư năm 1975 lại có điểm đáng mừng.
    Trước hết mình lui về dĩ vãng để rồi làm một cái giả dụ là nếu không có ngày 30 tháng Tư năm 75 thì miền Bắc hôm nay sẽ ra sao? Trước ngày ấy, Bắc Việt và Bắc Hàn y chang nhau vì cùng được đúc từ một khuôn. Cả hai chế độ đều hà khắc và bịp bợm dân chúng. Đời sống nhân dân không có đủ cơm ăn áo mặc, lại luôn bị khủng bố, rình rập, theo dõi để tố cáo nhau. Những gì người dân Bắc Hàn chịu đựng hôm ngay, người dân Bắc Việt cũng đã chung số phận, mình cũng đã nếm sơ qua thời kỳ tem phiếu những năm sau 75. Một điểm chung nổi bật là tệ sùng bái lãnh tụ. Ông Hồ (cũng như cha con ông Kim) đã được thần thánh hóa, mọi lời nói việc làm của “bác” đều là chân lý, cần học tập noi gương. Người nào tỏ vẻ không tin hay khác ý với “bác” đều bị trù dập, tù đày.

    Nếu không có ngày 30 tháng Tư năm 1975, hôm nay Bắc Việt vẫn là một Bắc Hàn thứ hai. Nhờ có ngày ấy, dầu một nửa thiên đường phía Nam bị xóa bỏ, nó đã giải phóng nửa nước phía Bắc khỏi địa ngục trần gian. Ngày nay sỡ dĩ người dân miền Bắc Việt Nam và người dân miền Nam sinh sau năm 1975 có được cái nhìn phóng khoáng hơn là nhờ vào di sản mà xã hội miền Nam trước đây đã để lại. Người dân trong nước hôm nay đã dễ dàng nhận ra chế độ đang cai trị Bắc Hàn là một chế độ phi nhân, kỳ quái. Nếu không có ngày 30 tháng Tư năm 1975, đồng bào miền Bắc hôm nay vẫn chìm đắm trong tình trạng bít bùng man rợ mà dân Bắc Hàn đang gánh chịu. Họ sẽ phải vật vả than khóc tập thể mỗi khi các lãnh tụ cộng sản qua đời, như đã từng than khóc ông Stalin hay ông Hồ, dù có thương tiếc thật hay không.

    ở Bắc Việt họ đâu có cha truyền con nối như Bắc Hàn.

    - Vẫn có đấy chứ! Ông Kim quang minh hơn, có vợ thì nói có vợ nên con mang họ cha, ông Hồ ăn vụng nên các con đành phải lấy họ khác, nhưng con ông ấy vẫn kế vị. Nạn tham quyền cố vị là bản chất của bọn độc tài, do đó vẫn còn xảy ra ở Việt Nam hôm nay. Một anh chưa có thành tích gì nổi bật mà một bước nhảy vào Trung ương Đảng, rồi làm thứ trưởng thì khác gì một anh chưa đi lính bỗng chốc nhảy lên làm đại tướng. Tham như vậy là ngu, dễ chết lắm đó em, vinh thì chẳng thấy mà lại mang nhục.

    http://baotoquoc.com/2011/12/30/ni%E1%BB%81m-vui-cu%E1%BB%91i-nam/

    Trả lờiXóa
  59. Nói thật thì nếu đã phải kéo quân về Ngã tư Hàng Xanh mà phòng thủ thì lúc đó đầu hàng là được rồi, vì có đánh tiếp thì cũng chỉ là cầm cự chút ít rồi thất thủ thôi. Nếu phòng thủ thì phải phòng cách đó cả 100-200km rồi phải có cơ hội đánh úp ngược lại, lấy lại thế trận chứ. Ông Dương Văn Minh tuyên bố đầu hàng cũng phải thôi.
    Mấy bác VNCH vẫn còn vọng tưởng quá khứ nhiều lắm, vẫn ca ngợi các tuyến quân đội của mình, nhưng việc để CS tiến sâu vào SG thì phải xem lại chính mình nhé.

    Vì Dân

    Trả lờiXóa
  60. @Nặc danhNặc danh Nặc danh nói...

    Nói thật thì nếu đã phải kéo quân về Ngã tư Hàng Xanh mà phòng thủ thì lúc đó đầu hàng là được rồi, vì có đánh tiếp thì cũng chỉ là cầm cự chút ít rồi thất thủ thôi. Nếu phòng thủ thì phải phòng cách đó cả 100-200km rồi phải có cơ hội đánh úp ngược lại, lấy lại thế trận chứ. Ông Dương Văn Minh tuyên bố đầu hàng cũng phải thôi.
    Mấy bác VNCH vẫn còn vọng tưởng quá khứ nhiều lắm, vẫn ca ngợi các tuyến quân đội của mình, nhưng việc để CS tiến sâu vào SG thì phải xem lại chính mình nhé.
    xin lỗi nhé,hiểu dc cái cm gì mà mở mồm ra phán như đúng rồi thế thằng ngu,

    Trả lờiXóa
  61. bài viết rất hay nhưng cũng gây khó khăn cho rất nhiều thằng óc bã đậu có vấn đề về đọc hiểu

    Trả lờiXóa
  62. Cái ngày 30/4/75 oan nghiệt đã đến với nhân dân miền nam để lại nhiều ngậm ngùi,đau thương và mất mát.Cũng giống như dân Huế mang trong lòng một Mậu thân đầy MÁU và NƯỚC MẮT mà mùa Xuân nào cũng hiển hiện về với người dân Huế.

    Trả lờiXóa
  63. @hoaihuong
    Theo tôi đài rất đúng chứ ai gọi radio
    Bú mồm hay hơn là hôn nhau .

    Trả lờiXóa
  64. Việt Cộng Tàu Cộng Là Mộtlúc 06:35 1 tháng 1, 2012

    Có nhiều sư-thật khó nói. Ngoài những chuyện tiêu hành mắm muối do các anh bộ đội CS gây ra (Sau nầy có thể đi vào văn học của 1 thời CS làm vua, bao nhiêu pho sách chuyện cười cho hậu thế. Phải chi HCM đừng làm trùm terrorist cướp chính quyền Trần Trọng Kim, nhất định dân ta đã sớm mở mang, không có những pho sách truyện cười thời CS)Có những chuyện quan-trọng hơn mà các anh cần tìm hiểu:
    1)Nixon thăm Mao Trạch Đông năm 1972. Chiến lược làm sao cho khối CS Liên Xô sụp đổ. Mỷ phải rút quân khỏi miền Nam VN để Trung cộng rút 500,000 quân khỏi biên giới Bắc Việt. Làm thế nào cho Quân Đội miền Nam suy yếu: Cắt hết viện trợ trái với thỏa ước Việt-Mỹ, gây xáo trộn về chính-trị, gây tôn-thất quân-sự về lệnh hành-quân, rút quân bất nhất, lúc thật lúc giả. Gây shock tâm lý bằng cách đưa ông Tướng nầy đi, ông Tướng kia đi, đưa trẻ con ra khỏi nước, tin máy bay đậu chổ nầy đón người đi...Vì không làm như vậy, CS Bắc Việt không bao giờ thắng nổi miền Nam (Mỹ đã thử bài toán kỳ Tết Mậu Thân, VC vào tới thành phố còn bị đánh trả tơi bời, chết như rạ)
    Miền Nam phải hy-sinh cho chiến lược làm sụp đổ khối CS Liên-Xô. Kissinger đã trả giá rất kỷ với CSVN về "Tắm Máu", tù binh cải-tạo...nhưng không ai ngờ số người vượt biên tránh nạn CS kinh khủng dến thế. Mỹ đã hối-hận và chúng tôi mới có đất dung thân.
    Mặc dù Mỹ đã làm hết lòng cho người tị-nạn, không nước nào có thể lo như vậy, vẩn bị chúng tôi chửi là đồ phản bạn. Mỹ vẩn nhẩn-nhịn, không có ai trong chúng tôi bị đưa ra tòa về tội "Phá rối an-ninh, lật dổ chính quyền"...

    Trả lờiXóa
  65. Dương văn Minh chết chôn ở nghĩa trang Đồi Hồng (Rose HillS) California.
    Một nhân viên người Việt làm việc ở nghĩa trang nầy cho biết thỉnh thoảng
    mộ DVM vẫn bị ai đó bỏ bom thối chịu không nổi.

    Trả lờiXóa
  66. Nghe Tướng Nguyễn Cao Kỳ nói chuyện nè mấy đứa. Người VNCH chân chính phải có tư tưởng lớn như thế này thì cả 2 phía mới phục. Coi 31 phần rồi comment tiếp.
    http://www.youtube.com/watch?v=YVtup9p5a-o

    Trả lờiXóa
  67. Người đáng được giải phóng lại làm phỏng giái người ta.

    Trả lờiXóa
  68. BÀi viết của bác Chổi đã chạm đúng chổ loét của 1 số người mà họ đã cố gắng làm cho nó thành sẹo nhưng không được, bây giờ đụng vào thì họ giãy đành đạch.
    Sự thật thì vẫn là sự thật, kể ra thì chỉ cho thấy sự lừa phỉnh của đám Việt Cộng chóp bu chứ thử hỏi: Những người lính lúc nhỏ nhà nghèo không có ăn - lúc lớn lên chạy vô rừng chiến đấu thì khi vô tời Sài gòn làm sao mà biết xài đồ được.
    Bác Chổi đừng quan tâm đến những comment chửi rủa làm gì, bác khơi dậy nỗi nhục của họ nên phải phản ứng thôi. Đúng là nhờ miền Nam bị chiếm doạt thì miền Bắc mới được giải phóng. Nếu không thì dân miền Bắc theo VC vẫn còn ngu muội như dân Bắc hàn bây giờ thôi.
    Tôi là 1 người sanh sau 75 và được hưởng thụ từ nền giáo dục của Vẹm đấy
    Hề SG

    Trả lờiXóa
  69. Nặc danh 10:00 Ngày 01 tháng 1 năm 2012
    Người đáng được giải phóng lại làm phỏng giái người ta.

    Bị phỏng giái nhưng được gọi là giải phóng mới văn minh lịch sự cò khiếu nại gì

    Trả lờiXóa
  70. Sau khi cưỡng chiếm miền Nam năm 1975, và kể từ đó cho tới thập niên 80 CSVN đã cố gắng xây dưng chủ nghĩa xã hội nhưng đã thất bại. CSVN đã đưa ra những chính sách quốc doanh, đánh tư bản và đẩy dân miền Nam đi kinh tế mới, và hậu qủa là đưa người dân miền Nam đến sự ngheo nàn và thíu ăn: Xe hơi (ô tô) thì "cải tiến" lại chạy bằng than (hơi nước); xe đạp thì có người phải lấy rơm quấn vào răng xe thây cho vỏ và ruột xe; áo quần thì vá hơn cả chục mảnh; gạo thì không có để ăn v.v. Nói chung lại CSVN đã không biết làm thế nào để phát triển nền kinh tế khá hơn theo chủ nghiã xã hội. Ngược lại nền kinh tế VN dâm chân tại chổ và tệ hại hơn nữa nó đi thụt lùi so với những nước tự do, và đưa nước VN đến sự nghèo nàn đói khổ.

    Không lối thoát, CSVN đã nghĩ đến "Khúc ruột ngàn dặm." Giữa thập niên 80, CSVN đã ngấm ngầm (vì sợ xấu hổ) kêu cứu Người Việt Hải Ngoại (NVHN) viện trợ qua hình thức cho gởi qùa về cho thân nhân. Một cuộc viện trợ "Vĩ Đại" từ NVHN ồ ạc gởi qùa về VN cứu nguy cho đảng CSVN gần chết. Đến 1986, CSVN không còn con đường nào khác hơn là phải mở cửa để đón nhận thế giới tư bản vào. Rồi việc chuyển tiền về VN được CSVN hợp thức hóa. Một lần nữa NVHN đã hà hơi cho đảng CSVN được sống. Mỗi năm NVHN đã gởi tiền viện trợ không hoàn lại (cho không biếu không) lên đến hơn 8 tỉ. Số tiền NVHN gởi về mỗi năm đã giúp cho đảng CSVN huênh hoan đến bây giờ và còn nói phéc là đảng và nhà nước ta đã có những thành qủa cao trong công cuộc xây dựng đất nước.

    Trả lờiXóa
  71. @hahahaha

    Tôi nói khách quan như vậy mà mở mồm chửi như vậy thì anh bạn là người VNCH à? Hay là CAM vào gây sự?
    Trong cuộc chiến rõ ràng khi 2 bên đánh nhau thì có thắng thua là chuyện thường. Nhưng với việc ngày 30/4/1975, VNCH đã để quân đội CS đánh vào đến SG, phải lui về đến Hàng Xanh là nội thành SG rồi thì còn đâu còn thế trận để phản công nữa? Lúc đó ko đầu hàng thì cũng chỉ cầm cự vài giờ, gây thiệt hại cho cả 2 bên một ít rồi cũng phải thất thủ mà thôi.
    Tôi nói thế ko đúng sao?
    Nếu anh bạn nói tôi sai thì hãy vẽ ra một chiến thuật, một diễn biến mà quân VNCH có thể phản công đẩy lùi quân CS, tôi xin rửa tai nghe?
    Nếu anh bạn là người VNCH thì vui lòng nói năng cẩn thận, đừng vì anh bạn mà để người khác nhìn người VNCH bằng con mắt thiếu thiện cảm.
    Còn nếu anh bạn là CAM thì anh bạn nói như vậy tôi thấy bình thường, mới có cái biếm họa kìa: "Cứ làm việc tốt đi, ko ai biết CAM là chó đâu".
    Nhưng tôi đoán anh bạn là CAM, vì người miền Nam ko chửi từ cm, dịch ra là "con mẹ".

    Vì Dân

    Trả lờiXóa
  72. Đã nói vừa ăn cướp, vừa la làng mà... cũng vừa ăn xin vừa nói phách, cùng một bài bản như người anh em Bắc Hàn có khác gì đâu !!!!!!

    Trả lờiXóa
  73. Cuộc chiến Tết Mậu Thân 1968, CS phát động tấn công bất ngờ nhưng ko chuẩn bị kỹ như năm 1975. Năm 1975, CS chủ đích chiếm Tây Nguyên để làm bàn đạp đánh xuống miền Nam, ngoài ra còn các hướng khác nữa. Trong khi đó năm 1975 tiềm lực của VNCH ko còn mạnh bằng 1968 khi Mỹ đã cắt viện trợ.
    Có lẽ CS thắng vì có quyết tâm lớn hơn (bộ đội bị lừa cứ nghĩ là vào giải phóng miền Nam thân thương), đói khổ hơn nên ko sợ chết, ko còn gì để mất nên cứ lao lên. Theo tôi đoán thì chắc chắn lực lượng quân đội của CS đông hơn gấp nhiều lần so với lực lượng của VNCH, so sánh tương quan vào 1975. VNCH chỉ có thể giữ cân bằng ở các điểm giao tranh, cố thủ với địa thế hiểm yếu, lực lượng tập trung hùng mạnh ở đó, ví dụ như Thành nội Quảng Trị đã nuốt ko biết bao nhiêu Đại đội, ko biết bao nhiêu mạng sống của người dân Bắc Việt (đi bộ đội), CS liên tục đưa người thí mạng vào những điểm đó. Do đó khi bị CS phá vỡ các phòng tuyến đó thì VNCH chỉ có thể bị nuốt chửng nhanh chóng mà thôi.

    Vì Dân

    Trả lờiXóa
  74. bộ đội xuất ngũlúc 11:57 1 tháng 1, 2012

    Còn nhà thương Từ Dũ, gọi là "xưởng đẻ" phải không? thưa chú bác lớn tuổi.

    Trả lờiXóa
  75. Bác Chổi viết rất đúng.Nhưng vẫn còn tế nhị .Còn nhiều chuyện còn tệ hại hơn thế nữa kia." Cà rem ngoài Bắc ăn không hết phải đem phơi khô ăn dần".."Tivi chạy đầy đường"..Có ông bộ đội mới vào nam, Người quen cho cái quạt máy đem về xài.xong ổng khen:" Bác cho cái quạt mát thật. nhưng mà "vất vả" quá. nó cứ xoay qua xoay lại. lam cả nhà phải bò theo phát mệt"...

    Trả lờiXóa
  76. Anh Chổi nói rất chính xác. Sau ngày 30.4.75 một nhóm khoảng 24 người lính bộ đội vào chiếm nhà của Ba tôi. Ba tôi là giàm đốc kinh doanh 24 ngành thực phẩm, chuyên nhập khẩu từ Nhật và Mỹ. Có mấy anh bộ đội vào trong toilet nhà tôi bắc ghế đẩu rồi đứng lên tiểu vào Lavabo. Tôi lúc đó khoảng 14t. Buổi tối tôi thấy có vài anh mang củi và nồi gạo ra đun ngay trong phòng ngũ của Ba tôi. Lúc đó, vì tôi còn nhỏ nên cũng chẳng hiểu tại sao họ lại làm khác đi. Thay vì ra sân vườn hoặc không biết thì hỏi tôi, tôi chỉ dẩn cho cách nấu trong bếp gaz. Còn nhiều điều rất kỳ cục mà tôi không tiện kể ra đây. Nhưng sau khi Ba tôi họp tập cải tạo 10 năm tại Lạng Sơn thì được thả. Sau đó, ông cụ đi diện HO-3 và ông cụ vừa mất bên Mỹ.

    Trả lờiXóa
  77. Những chuyện kễ, chúng ta không nhằm vào con người, mà đễ nói lên sự́ lừa phĩnh vô cùng gian ngoa cũa chế độ, đễ làm con người phãi tinh tưỡng một cách mù quán. Một sự thật vô cùng xót xa cho một kiếp người do mốt chế độ gây ra. Không đễ tạo hận thù, mà đễ nhận sự thật, không lừa phĩnh, gian dối đễ VIET NAM nhanh chóng đạt tới đĩnh cao thật sự cũa xã hội loài NGƯỜI.

    Trả lờiXóa
  78. bác CHỔI nói đúng với tâm trạng của người lính MN mất đất sống.giải phóng thì không biết ai giải phóng ai??? MN bị mất đất mất lá cờ vàng.còn ĐẢNG thì chiếm được đất của cải tài nguyên MN nhưng lại thua MN thảm hại về tư tưởng nên không giữ được MB giống như bắc triều tiên .mang bao nhiêu đườg lối cai trị của MB vào để cai trị MN nhưng đều thất bại phải mở cửa vào thời nguyễn văn LINH và bây giờ thì MB có lẽ văn minh hơn cả MN.những lời nói bác CHỔI không phải là chia rẽ hay nói xấu gì các anh lính MB mà chỉ nói cái ý là sự VĂN MINH của MN đã như vậy .mà các anh đã nghe lời phỉnh gạt để gây chiên tranh tương tàn cho MN và khi vào tiếp thu các anh đã không biết được tiến triển khoa hoc của MN mà chỉ biết MN bị sống gông cùm .như ly cafe phin thì các anh đâu có biết gọi làm sao. nói .CÁI NỒI NGỒI TRÊN CÁI CỐC. như vậy là ngoài đó không có ai bán cafe fin .như có 1 lần vào quán đông cô tiếp viên ra hỏi mấy anh uống gì mấy anh nhìn quanh quẩn rồi 1 anh lên tiếng cho tôi ly SỮA HONDA . vì ngoài quán trước cửa có cái bảng đề sửa honda nhưng dể sai giấu ngã nên không biết. và còn nhiều thứ nữa kể không hết .có lẽ phải cho vào bảo tàng tiếu lâm VN....chắc tôi cũng sẽ bị chửi chung như bác chổi nhưng đây là sự thực của sự giải phóng MN ai giải phóng ai. MB co được như ngày nay là nhờ giải phóng ......AI???????

    Trả lờiXóa
  79. cảm ơn nacdanh 12:13lúc 15:38 1 tháng 1, 2012

    Quạt bàn xoay tự động, chuyện nầy tôi cũng mới nghe, nhưng tin chắc là sự thật, lại một phen cả nhà tôi cùng cười lăn quay ra..mệt nhừ ...một lần nửa cảm ơn nặc danh 12:13 nhiều nhiều lắm.

    Trả lờiXóa
  80. toi nghi nguoi mien nam khong thua va, nguoi mien bac khong thang chi co cong san the gio thang ma thoi .dieu do chung minh la dan viet nam van kho va ngheo chi co quan chuc giau thoi

    Trả lờiXóa
  81. Chuyện của bác Chổi có chi tiết về trong xe có nhiều nịt vú là thật đấy.Khi vào các khu dân binh bỏ không thấy rất nhiều thứ đẹp và hiện đại như tivi quạt máy,máy điều hòa,điện thoại...Bộ đội chẳng biết lấy các thứ đấy làm gì.Thấy quần áo đẹp bộ đội cũng không lấy vì bị tuyên truyền là có tẩm thuốc độc.Duy nịt vú là lấy vì bộ đội muốn đem về làm quà cho vợ và cho là thứ đấy không bị tẩm độc.Nói ra thì quá nhiều chuyện cười.Bác TIDANA ở trên nói đúng,người lính cả hai bên đều là những người bị thiệt thòi nhât.

    Trả lờiXóa
  82. Nặc danh 11:24 Ngày 01 tháng 1 năm 2012
    Sau khi cưỡng chiếm miền Nam năm 1975, và kể từ đó cho tới thập niên 80 CSVN đã cố gắng xây dưng chủ nghĩa xã hội nhưng đã thất bại. CSVN đã đưa ra những chính sách quốc doanh, đánh tư bản và đẩy dân miền Nam đi kinh tế mới, và hậu qủa là đưa người dân miền Nam đến sự ngheo nàn và thíu ăn: Xe hơi (ô tô) thì "cải tiến" lại chạy bằng than (hơi nước)

    "Xe hơi (ô tô) thì "cải tiến" lại chạy bằng than (hơi nước)"

    Xin đính chính cho ND 11:24 một chút: Xe hơi chạy bằng than (than củi là chính) sau năm 75,là áp dung công nghệ khí hóa than-Các loại xe hơi và các máy nổ chạy than kiểu nầy là chạy GAS đó bác!( Khôg phải chạy hơi nước theo kiểu đong cơ J.WATT thế kỹ 18 đâu nhé).
    Cái vụ nầy tay Tiến sỉ Bùi văn Gà đã cải tiến lại cái bình ga và điều chỉnh thêm bộ chế hòa khí..rồi báo cáo báo mèo sáng kiến ...giải thưởng đình đám!
    Thưccj chất các công ty xe khách các tỉnh đặc biệt là CT HDXK QNĐàNăng đã áp dụng cái nầy rất nhiều, các xe REYNOL chạy xăng được cải lùi chuyển thành chạy GAS than gần 10 năm sau năm 75.

    Trả lờiXóa
  83. già còn ngu 1975lúc 18:59 1 tháng 1, 2012

    Đúng là một lũ lợn. ngồi phán xét lũ cừu.
    Thông minh hơn lũ cừu là một con chó.
    hahaha, một con chó thông minh hơn môt con cừu....

    Trả lờiXóa
  84. Nói chung các bác cay cú nhau làm gì, có ai làm gì được đâu mà lớn tiếng... toàn mèo mả ,gà đồng, nói phét sau lưng, vợ k chửi cho là mừng lắm rồi.
    giỏi thì dã k để em bị cưỡng hiếp thế này rùi........

    Trả lờiXóa
  85. Mấy thằng già thất bại ngồi đếm lá vàng rơi thôi , anh 2 , cho nó vài vé khuyến mãi về VN là lại cười như CHÓ ấy mà... hihihihi

    Trả lờiXóa
  86. E cứ nghĩ oai hùng lắm, tóm lại toàn mấy thằng già mất nết.... hihihi

    Trả lờiXóa
  87. Cá Bác nói chỉ được cái đúng.
    Mấy anh thất trận nói truyện chán bỏ mẹ, anh hùng chả đến lượt các bác đâu. Trốn đâu đó ở đến khi ngỏm củ tỏi cho yên chuyện.
    " Nói chi chuyện cũ thêm đau lòng lắm người ơi"

    Trả lờiXóa
  88. Bạn nói rất đúng ,có một điều lảnh đạo Đông Đức và các nước Cộng sản Liên Sô ,Đông Âu rất sáng suốt nghe tiếng nói của nhân dân mình mà thay đổi chế độ theo dân chủ tự do ,đa nguyên đa đảng rất hợp lòng dân ,không ai đánh cả củng tự tiêu XHCS,còn VN thì sao các đỉnh cao trí tuệ vẩn một lòng nhứt quyết theo chế độ CS không lắng nghe nguyện vọng của dân là vì quá tham quyền cố vị gia đình trị cố bám giử chế độ CS vì tư lợi mà thôi ,không vì nước vì dân ,thật thảm thương cho đất nước VN.

    Trả lờiXóa
  89. Nói chuyện trước kia cho vui chứ nói giỏi mà thua thì củng không ổn ,thắng thua đi hỏi chàng Mẽo thì biết liền .Bây giờ muốn tự do dân chủ củng dể thôi,dù cho nhà cầm quyền CS có mạnh cở nào củng phải chào thôi ,thứ nhất là phải đả thông tư tưởng thành phần trí thức nhất là thành phần thanh niên học sinh sinh viên ,công nhân có thông tư tưỡng rồi thì cùng nhau hành động ,dùng ngàn,chục ngàn ,trăm ngàn biểu tình đòi hỏi,trong trật tự bất bạo động,ngày nầy qua ngày khác ,ép riết lảnh đạo dù có gan bằng trời củng tìm đường chạy trốn .Hảy đả thông tư tưởng đi nhửng ai muốn là anh hùng dân tộc đời đời được người nhớ ơn .

    Trả lờiXóa
  90. Bài nhạt và nhảm.

    Trả lờiXóa
  91. @Nặc danh
    Thông cảm cho CHỔI tuổi cao trí thấp tè ,viết vu vơ ,ngày xưa học hết cấp xóa mù chữ .giờ đang bổ túc .

    Trả lờiXóa
  92. Chuyện kể của 1 anh mang quân hàm Thượng úy trong trại cải tạo. Anh ta quê ở Phan rang thường hay ngồi tâm tình với tù cải tạo không biết lý do gì. Chuyện anh kể: "Sau 20 năm tập kết ra Bắc, ngày 'Phỏng giái' anh về lại quê củ tìm gia đình 1 vợ+2con trước khi chia tay chờ ngày hiệp thương. Về địa phương anh hỏi nhà vợ được bà con chỉ 1 ngôi nhà lầu 2 tầng. Anh đến trước sân nhìn nhận ngay ra vợ anh mặc dầu xa cách lâu ngày nhưng anh không dám bước vô nhà vì nhìn ngôi nhà đẹp quá, sàn nhà lót bằng gạch bông láng bóng, tất cả dày dép để ngoài hiên. Anh ngỡ ngàng vì ngoài Bắc anh nghe tuyên truền trong Nam Mỹ-Ngụy bóc lột nên dân tình đói khổ ghê gớm nào ngờ vợ anh giàu có nhờ buôn bán làm ăn nuôi con trưởng thành không lấy chồng khác. Có lẻ vì lý do đó nên anh hay lân la trò chuyện với chúng tôi, tù cải tạo.

    Trả lờiXóa
  93. không hiểu sao thế kỷ 21 rùi mà vẩn còn bọn nón cố dép râu ngu dôt đần độn mà lại hay nói càng.

    Trả lờiXóa
  94. Thôi thì đó là ý trời vậy .Ý trời để cho miền Nam thua để thấy cái hoạ CS nó ghê ghớm như thế nào .Lịch sử lúc đầu thường là những kẻ bạo tàn thắng ,sau đó kẻ thắng sẽ học được những cái hay của người thua mà từ từ hay mau chóng sửa đổi .Để thắng một Chủ Nghiã CS đang quyết tâm nhuộm đỏ toàn thế giới không phải là dễ nếu không có ý trời có lẽ toàn đông nam á đã bị Chủ Nghiả Cộng Sản chinh phục ,lúc đó còn khối truyện cười ra nước mắt kể không hết .
    Chẳng trách , nhưng tự hỏi ,các tướng lãnh đảo chánh cụ Ngô sau 75 mới thấy hối hận ?Ông Dương Văn Minh tưởng ra lệnh đầu hàng sẽ có hoà giải hoà hợp dân tộc ;sau khi ông qua ngoại quốc ông mới thấy đau lòng vì sau khi tuyên bố đầu hàng hàng tiệu quân dân cán chính VN CH phải vào tù ,hàng triệu người vượt biên , hàng trăm ngàn người chết ,miền Nam giàu có thành chết đói , mồ mả tử sĩ bị cày xới vì chính sách trả thù hèn hạ của CS .Đứng trước hoàn cảnh Ngợm thành người , người thành Ngợm chẳng còn đâu mà cười đám trong rừng mới ra .Chính đám này đang cười những kẻ văn minh thua trận bằng lời lẽ "Nhưng tao là kẻ thắng " là đủ ! cà chớn là họ xử bắn !Tôi tin những người bị xử bắn lúc họ giương nòng súng lên nhắm vào thân mình ;không ai có hơi đâu suy nghĩ cười họ ,có mà lo gần chết , anh hùng thì chửi thẳng vào mặt họ .Chính vì "Phỏng dái " nên những người miền Nam xét lại bản thân mình ,trí thức ;sinh viên biểu tình chống "Thiệu "; thành phần thứ ba hối hận ,sĩ quan rút chạy hối hận sau mình không trụ lại tử chiến với giặc , có chết chết cho đáng ,ngay cả lính tráng cũng hối hận ....Thật ra chúng ta chưa hiểu rõ bản chất CS ,cứ tưởng nó cũng như mình là người Việt Nam thôi !
    Tôi không biết dân miền Bắc như thế nào nhưng tôi tin tưởng vì sống ở miền Nam gần cả đời kinh qua nhiều thời ,nếu có biến loạn hay được bầu cử tự do ,miền Nam trông hiền hoà đấy chính họ sẽ chôn chặt Cộng Sản và không bao giờ cho nó ngóc đầu dậy lần thứ hai ;Cộng Sản ! Đử rồi , hãi hùng quá ,ghê ghớm quá ,tởm lợm quá cái chủ thuyết sắt máu này .

    Trả lờiXóa
  95. Chuyện không muốn kể chẳng buồn nghe
    Nhắc đến đoàn quân giải phóng, ghê
    Vết phỏng năm nao còn rát dái
    Vén quần ngó xuống thấy mà ghê

    Trả lờiXóa
  96. Đầu năm tự nhiên đi vô cái còm nầy , nghe Bác Chổi nói chuyện " Sắc sâu " quá như thế này , chắc cả năm làm gì cũng bị xui ...Thôi lo dzọt lẹ ..., người nào làm người đó hưởng , vậy mấy ông : To đầu mà DẠI , Lớn giái mà NGU , nhào vô mà hưởng đi cho nó đã, còn tụi dzọt..........
    Cỏ ba Lá

    Trả lờiXóa
  97. Gởi haiphong.

    Hiện nay chỉ có những thằng ngu đần, tham lam mới bò bốn chân để xin vào " đoàn trộm HCM " và cố lòn cúi, nâng bi, bợ đít để được chui vào cái đảng cướp thối tha VC.

    Bác không thấy mùi xú uế bốc ra từ cái thây ma VGCS hay sao ???

    Trả lờiXóa
  98. giải phóng MN là phải. nếu cứ để chiến tranh khủng bố kéo dài chỉ tôi cho nguời dân MN chịu nhiều thiệt thòi đi xe đò thì ăn mìn .coi hát ăn lựu đạn .đêm ngủ không bình an vì pháo kích.vì là con người như nhau làm sao biết ai là thủ phạm những vụ khủng bố này??? chỉ cân mất đi thì ác quỉ sẽ lòi ra .không còn chui rúc nằm vùng chung với người dân MN....và bây giờ trắng đen đã rõ không thể CHÉM VÈ đi đâu được chỉ cần trở bàn tay là gom trọn ổ bọn bán nước...

    Trả lờiXóa
  99. Mếu 08:48 Ngày 02 tháng 1 năm 2012
    Chuyện không muốn kể chẳng buồn nghe
    Nhắc đến đoàn quân giải phóng, ghê
    Vết phỏng năm nao còn rát dái
    Vén quần ngó xuống thấy mà ghê

    Chẳng phải riêng gì dế phỏng đâu
    Bướm hĩm em đây cũng rách đau
    Dế phỏng người người nhắc nhở mãi
    Bướm rách ai ai lặn mất tăm

    Trả lờiXóa
  100. cái này cắc cớ lắm đấy nhé

    Trả lờiXóa
  101. Tui chịu hết nổi ông Mếu rồi , đầu năm đã chúc chửi sâu sắc và kín đáo hơn , vậy mà cứ chửi tè le...chán vì vui..
    Cỏ xước

    Trả lờiXóa
  102. Nặc danh 10:00 Ngày 01 tháng 1 năm 2012
    Người đáng được giải phóng lại làm phỏng giái người ta.

    Bị phỏng giái nhưng được gọi là giải phóng mới văn minh lịch sự cò khiếu nại gì

    cái này cắc cớ lắm đấy nhé

    Trả lờiXóa
  103. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  104. @Lão Ngoan Đồngbác thông cảm, mấy thằng này nó chuyên đi bán bánh CAM ngoài chợ Phạm Văn Hai, lâu lâu có tiền vô net chơi lân la vào đây tính "giải phóng" thôn làm báo mình đây mà !

    Trả lờiXóa
  105. bác Chổi viết hay ác! chạm nọc bọn Cam nhà mình! đang mắc cười cái đám ngu lâu dốt dai khó đào tạo đang tức điên lên vì bác tiết lộ hết bímật quốc gia! haha

    Trả lờiXóa
  106. @người nam bộ
    Èo lính ngụi đánh trận trong tù CS phải kiếp sợ , giỏi ghê ,nói cho mi biết vòa tù sợ không vãi được nước tiểu ra quần còn coi kinh mấy thằng đồng cấp .Nhưng dù sao cũng ken một lời là , biết nghe lệnh chỉ huy , đỡ đổ máu đồng bào với nhau ,vì tụi mỹ chạy mẹ nó hết rồi còn toàn người viết , đầu hàng là phải .

    Trả lờiXóa

  107. Cảm nghĩ về cuộc họp mặt kỷ niệm Phong trào Đấu tranh của Thanh niên-Sinh viên-Học sinh Sài gòn (1)
    =======================================


    Sông lở, núi trôi, em nghiêng ngả
    Nát nhàu bụi bặm bánh xe qua.
    KẺ LẠ thu mình làm KẺ LẠ
    Chiếc mũ, chiếc khăn làm MẶT NẠ
    Ta như ngựa đã đóng móng,
    Và che bờm, rong ruổi với đường xa.

    ( KẺ LẠ CỦA HOÀNG HÔN – Thơ Nguyễn Kim Ngân)




    Phát biểu nội dung thật nhạt nhẽo

    Rõ tâm địa lũ chuột loài mèo

    Dạ tiệc thum thủm mùi hơi lạ

    Cảnh canh giữ cẩn mật nghặt nghèo

    Đúng nhiễu nhương vào Thời Đồ đểu

    Vô liêm sỉ còn ăn nhậu ăn theo !

    Miếng ăn đúng quả là miếng nhục!

    Còn chút Lương tâm Lương tri lèo bèo

    Bay tự trói mình cúi xin tạ tội

    Trước trại phục hồi nhân phẩm lũ lợn beo

    Xin thế chỗ cho Bùi Minh Hằng ngạo nghễ

    Trọn đời bay sống ô nhục như đỉa heo !

    *

    Chúng tự hỏi Mẹ Bàn Cờ vắng mặt dần

    Mẹ đã lật mặt thật lũ phản bội vong ân

    Chúng nay tham nhũng móc ngoặc bán Nước

    Chúng mỏ đỏ tim đen thẻ đỏ hại Dân

    Chúng lũ ôm chân Việt gian lại ôm đ...ít KHỰA

    Chúng có còn gì bàn giao Thế hệ Trẻ dấn thân…

    Thực khách còn Lương tâm hương vị đắng

    Dạ yến linh đình rút từ thuế nặng Lương Dân

    *

    Mẹ Bàn Cờ chúng giết ngầm sau Giải phóng

    Cơm bo bo quá tảo tần đời Mẹ tiêu vong

    Núp nơi mô Nhạc Nô Trần Long Ẩn

    Đồng Lúa Reo thành sân golf tráng hoành

    Văn công Tôn Thất Lập từ ấy cúi đầu lưng cong !

    Từ Đồng Hoang từ tay Ca Nô Miên Đức Thắng

    Hắn vừa chui ĐứT về sau « nằm vùng » lưu vong ! ….

    Không Ai Ngăn Nổi Lời Ca nghe mà thảm

    Nhạc nô La Hữu Vang ngậm miệng thế là xong

    Dậy Mà Đi trí ngu hải ngoại trí ngủ trong Nước vẫn ngủ

    Sau yến tiệc vỗ tay khen Vua Hề TRIẾT vô song !

    Được tí rượu thừa chút yến Đảng bố thí

    Xưa được Tự do hùng hổ đăng đàn diễn thuyết lòng vòng

    Nay cúi đầu rụt cổ trước nỗi đau đồng bào đồng loại

    Cúi mặt ăn mày quá khứ nhậu yến tiệc cho xong !

    Đâu rồi cái « nụ cười » năm xưa Võ Thị Thắng ? ? ?

    Anh Thư Đỗ Minh Hạnh đang nằm ngục ...có biết không ? ? ?

    Rõ tủi nhục kỷ niệm Ăn mừng Quá khứ

    Cũng chỉ là kỷ niệm Ăn mày Quá khứ lũ lưu manh ! ….



    TRIỆU LƯƠNG DÂN



    1, Cuộc họp mặt kỷ niệm Phong trào Đấu tranh của Thanh niên-Sinh viên-Học sinh Sài gòn được tổ chức tối 29-12-2011 tại Nhà hàng Đông Hồ 3, đường Lê Hồng Phong do Bọn ăn cơm QUỐC GIA thờ ma Cộng Sản : Trần Xuân Tiến Hạ Đình Nguyên, Nguyễn Đình Đầu, Huỳnh Tấn Mẫm, Nguyễn Tiêu Dao Bảo Cự ….từng được Luật pháp tôn trọng HIẾN PHÁP của Miền Nam xưa bảo vệ biểu tình mà bọn này LẠM DỤNG !....

    Trả lờiXóa
  108. Ngày xưa quân Mông cổ chinh phục nhiều nước châu Âu nhưng rồi tiêu vong không để lại được một dấu vết văn hóa nào. Đó là vì dân du mục tuy thắng dân định canh định cư châu Âu nhưng ở trình độ phát triển thấp hơn nên lâu dài sẽ bị dân địa phương đồng hóa. Xưa nay càng kém văn minh cành thích đánh đấm và càng tàn bạo. Miền Bắc tuy thắng miền Nam nhưng ở trình độ phát triển kinh tế xã hội thấp hơn mấy bậc (nay tương đương miền Nam thuở đó)nên cuối cùng bị miền Nam xỏ mũi dắt đi cho đến nay. Nhờ vậy mới thấy tí ánh sáng cuối đường hầm.
    Sau chiếm miền Nam vài ngày dân miền bắc bỗng thấy xe honda bãi rác chạy đầy đường, gái miền bắc học đi guốc vồ mặc quần ni lông ống loe. Thậm chí mấy cái tủ gỗ dán, cái radio cassette hỏng cũng được khuân ra lũ lượt góp phần vào đổi đời kẻ chiến thắng. Cho đến ngôn ngữ cũng bị miền Nam lấn áp, nào là bồ nhí nào là hết xẩy nào là nhậu nhẹt ... Đến nay, Nam vẫn là Nam, Bắc vẫn là Bắc, con sông Bến Hải trong lòng người trăm năm khó lấp.

    Trả lờiXóa
  109. Nặc danh 06:07 Ngày 03 tháng 1 năm 2012
    kha nang viet cua Choi khong bang dua tre hoc lop 3.Dan lam bao ma con dang nhung bai nhu the nay thi chan ma nao vao Trang nay cua cac bac nua ,nhu C...

    Nhất trí đồng ý vớ bạn.Thà vào VTV học đồng chí ăn cắp chợ quốc tế Kiều Trinh dạy văn hoá cho cả nước

    Trả lờiXóa
  110. chỉ một mẫu chuyện nhỏ nhưng nói lên được cả một thế hệ trẻ bắc việt đã phải ngỡ ngàng vì bị lừa dối. chỉ có những kẻ ít hiểu biết hoặc mù thông tin mới không hiểu được dụng ý của tác giả muốn nói gì. thôi thì Bác Chổi đừng chấp nhất cái thế hệ con cháu này, xét cho cùng cũng do thế hệ các Bác không giữ được nước để cho lũ cs ăn cướp và thực hiện chính sách ngu dân mới có cái lũ hèn và dốt như ngày nay

    Trả lờiXóa
  111. Nac danh o6:o7 ngay o3 thang 01 nam 2012.viet tiep:Giac ngo 21:25 ngay 03 thang 1 nam2012.Chinh ban la nguoi dang so huu cai dau ngu dot vi ban chang biet gi ve tinh hinh dat nuoc nam 1975 .Neu nhu Bo doi mien bac vao Sai gon ho chi tim mua xe may ,xe dap,tu lanh ,radio,dong ho, vai voc.Nhung cai do vua lam qua hoac dem ve mien bac ban moi co gia,chang co thang dien nao suu tam may cai Nit vu.Con viec tim nguoi nha de mong su giup do -thi Giac ngo lai cang ngu boi vi:Ngay moi vao Sai gon chang co thang nao di tim nguoi nha nhan nguoi quen .VI LI LICH SE BI GHI LA CO QUAN HE VOI PHAN DONG thi coi nhu teo doi .Vi vay chuyen cua Choi la bia dat -con Giac ngo khong la C ma la PHAN.

    Trả lờiXóa
  112. ÔiSaoMa BimTaDen viết:

    Bác Chổi thật thà quá đấy; giờ này các em, cháu, đâu còn xài nịt vú để bịt mồm nữa. Thế kỷ 21 này các đại gia thích bắt chước công tử Bạc Liêu xưa dùng giấy tiền mồi thuốc hút làm sang; họ dùng giấy bạc, mệnh giá lớn để chùi ... đít thay giấy vệ sinh; tiếc là họ chẳng để ý mặt ai trên tờ tiền

    Hang Pắc Bó như lỗ mũi trâu
    cỏ hoang lún phún ... như râu bác hồ

    Đố là cái gì ?

    Trả lờiXóa
  113. Hôm nay, thời gian đã trôi qua trên 30 năm kể từ ngay 30/4/75 lịch sử ... theo tôi hiểu thì ý của bác Chổi muốn nhìn lại quá khứ để xác định lại rằng "anh giải phóng tôi hay tôi giải phóng anh". Phải không bác Chổi?

    Trả lờiXóa
  114. DEM CHU NGHIA NGA TAU VAO VN LA MOT SAI LAM LON CUA HO, NO PHI THUC TE.

    Trả lờiXóa
  115. Sau khi đưa “Chuyện Không Muốn Kể” lên mạng, người viết không ngờ bài viết được nhiều bạn đọc chiếu cố , thể hiện qua số lần đọc và lời “còm” (comment). Xin được nói về “cái tôi thì đáng ghét” một tí: người viết rất hồ hỡi phấn khởi và cám ơn khi thấy đa số người đọc hiểu đúng mục đích của tác giả khi kể lại chuyện xưa; đối với những bạn đọc lên tiếng phản đối, cho rằng bài viết chỉ nhằm khơi lại vết thương cũ, gây chia rẽ Bắc Nam, thì người viết vẫn cám ơn qúy bạn đã chịu khó đọc, nhưng chỉ tiếc là quý vị đã ngộ nhận, mặc dù tác giả đã nhấn mạnh nhiều lần. Người viết dù trưởng thành trong Nam, nhưng là người Bắc, lại luôn nhớ về nguồn cội, không lý do gì và cũng chẳng tư cách để kỳ thị Bắc Nam. Đầu năm ta bắt tay nhau một cái chúc mừng cho nhau: tất cả chúng ta vào đây đọc, viết chỉ vì quan tâm đến vận mệnh của tổ quốc Việt Nam thân yêu, (đương nhiên ngoại trừ những kẻ vào đây để rình mò phá họai, vì “bên kia biên giới cũng là quê hương”của họ ).
    Cám ơn tất cả
    NBC

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn