Lời chó tru đêm hồi thứ... - Dân Làm Báo

Lời chó tru đêm hồi thứ...

"Được tận mắt chứng kiến chính sách đúng đắn của Đảng đang đi vào cuộc sống nhân dân không còn “bán tín, bán nghi” vào những lời xuyên tạc của kẻ xấu nữa. Đến nay 267/267 xã trong toàn tỉnh Thái Bình đã hoàn thành quy hoạch chung xây dựng quy hoạch nông thôn mới; 116 xã xây dựng xong phương án và đang tiến hành dồn điền đổi thửa. Đặc biệt, “hiến đất làm đường, xây dựng trường học, trạm xá” đang trở thành phong trào sâu rộng trong toàn tỉnh..." - QĐND


Làm thất bại chiến lược “Diễn biến hòa bình”
Chủ động định hướng tư tưởng – Kinh nghiệm từ Thái Bình
             
Nhật Huy (QĐND) - “Bóp méo, xuyên tạc, dựng chuyện” để nói xấu Đảng, nói xấu chế độ là những thủ đoạn trong chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch nhằm phá hoại cách mạng nước ta. Tuy nhiên, tại sao “trò nói dối” quen thuộc đó vẫn có những người, thậm chí cả cán bộ, đảng viên còn bị chúng lừa bịp? 

Đó là vấn đề được Tỉnh ủy Thái Bình đưa ra phân tích rất kỹ, để tìm giải pháp khắc phục tại Hội nghị sơ kết thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW của Ban Bí thư về “Tăng cường đấu tranh chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng-văn hóa” được tổ chức đầu năm 2011. Trên cơ sở liên hệ ngay từ thực tế ở địa phương, tỉnh ủy Thái Bình đã chỉ ra một trong những nguyên nhân chính là do sự chỉ đạo, phối hợp giữa các cơ quan chức năng trên mặt trận chính trị, tư tưởng để vạch trần, phản bác lại các luận điệu vu cáo của chúng chưa kịp thời, hình thức tuyên truyền, giáo dục lại khô cứng, nên thiếu sức thuyết phục. Ngược lại, kẻ thù thì huy động tối đa các phương tiện thông tin đại chúng, ráo riết đẩy mạnh chiến lược “diễn biến hòa bình” thúc đẩy “tự diễn biến” “tự chuyển hóa” bằng nhiều thủ đoạn rất thâm độc. 

Điển hình như trường hợp Trần Anh Kim, quê ở xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, một phần tử bất mãn bị bọn phản động người Việt ở bên ngoài và số đối tượng chống đối cực đoan trong nước móc nối, lôi kéo, đã tham gia vào các hoạt động tuyên truyền chống Nhà nước ta có “bề dày” tội lỗi, với những chứng cứ rõ ràng ở ngay tại địa phương, nhưng do chưa tuyên truyền, phổ biến đầy đủ để bóc trần bộ mặt thật của Kim, nên nhân dân thì mất cảnh giác, còn Kim thì ngộ nhận, ngày càng lấn sâu hơn vào tội lỗi, tới mức phải ra hầu tòa! Tại phiên tòa xét xử Kim, với những chứng cứ không thể chối cãi, Kim đã phải cúi đầu nhận tội, nhưng một số báo mạng phản động vẫn đưa hàng chục bài viết “kêu oan” cho Kim, thậm chí tự xưng đại diện cho tổ chức này, tổ chức khác đòi trả tự do cho Kim (!). Rồi tâng bốc Kim lên mây xanh, phong cho Kim chức này, chức khác… 

Một dẫn chứng khác, như vụ khiếu kiện đông người ở phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình về đền bù, giải phóng mặt bằng, làm chậm dự án thi công một số dự án lớn của tỉnh, tuy có nguyên nhân của tiêu cực, thiếu minh bạch, công khai của một số cán bộ thoái hóa biến chất, nhưng nguyên nhân chính vẫn là do tỉnh chưa làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến kịp thời các quy định, chính sách đền bù của Chính phủ, để nhân dân khiếu kiện kéo dài, các phần tử chống đối thì lợi dụng xuyên tạc, kích động… 

Khắc phục tình trạng trên, Tỉnh ủy Thái Bình đã ra Chỉ thị 04/CTTU nhằm tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao ý thức cảnh giác cho cán bộ đảng viên và nhân dân toàn tỉnh. 

Thực hiện quy chế phối hợp chỉ đạo công tác tư tưởng-văn hóa giữa Cục Chính trị Quân khu 3 và tỉnh ủy 9 tỉnh, thành phố trong địa bàn Quân khu, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã kịp thời xây dựng mạng lưới làm công tác tuyên truyền từ tỉnh đến xã, phường. Đồng thời, tham mưu cho Thường vụ Tỉnh ủy chủ động định hướng tư tưởng trong toàn dân trước những diễn biến phức tạp, góp phần đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng-văn hóa của các thế lực thù địch bằng nhiều cách làm mới, sáng tạo. 

Điển hình là “giờ học toàn tỉnh” được mở đầu vào 8 giờ sáng 3-3-2011 (Ngày Biên phòng toàn dân) với chủ đề “Bảo vệ chủ quyền biển đảo” do BTL Bộ đội Biên phòng phối hợp với Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức, được phát sóng trực tiếp đến nhân dân trên đài phát thanh - truyền hình tỉnh. Nội dung buổi học được kết hợp nhuần nhuyễn giữa thông báo thời sự với phổ biến các quy định, điều luật trong nước, thế giới và khu vực về biên giới biển đảo, đồng thời phân tích những thủ đoạn xuyên tạc của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề biên giới, biển đảo để dựng chuyện, kích động, nói xấu Đảng, Nhà nước ta. 

Làm rõ một thủ đoạn mới kích động vào nhân dân: Chúng cho rằng nhà nước ta phát động xây dựng nông thôn mới, dồn điền đổi thửa là để “dân trắng tay”(!). “Giờ học toàn tỉnh” tháng 4, nhân sự kiện Thủ tướng Chính phủ phát động cả nước chung sức, đồng lòng xây dựng nông thôn mới, tỉnh mời GS, TS Hoàng Chí Bảo, công tác tại Hội đồng Lý luận Trung ương trực tiếp truyền đạt về chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với nông nghiệp, nông thôn và nông dân”. Ngay sau buổi học tập tỉnh ủy đã giao cho Bộ CHQS tỉnh làm nòng cốt tham gia cùng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy truyền đạt Nghị quyết 02/NQTU của Tỉnh ủy về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015, tầm nhìn 2020; thành lập các tổ công tác trực tiếp về cơ sở giải thích cho nhân dân hiểu đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng nông thôn mới; mời đại diện nhân dân trực tiếp đến tham quan 8 xã làm điểm xây dựng nông thôn mới của tỉnh, để nhân dân “thực mục sở thị” những bước phát triển về đời sống vật chất, tinh thần của nông thôn; nhờ hiến đất làm đường của nhân dân, mà đường làng, ngõ xóm khang trang, sạch đẹp hơn; nhờ dồn điền đổi thửa mà quy hoạch được những cánh đồng sản xuất hàng hóa… Được tận mắt chứng kiến chính sách đúng đắn của Đảng đang đi vào cuộc sống nhân dân không còn “bán tín, bán nghi” vào những lời xuyên tạc của kẻ xấu nữa. Đến nay 267/267 xã trong toàn tỉnh Thái Bình đã hoàn thành quy hoạch chung xây dựng quy hoạch nông thôn mới; 116 xã xây dựng xong phương án và đang tiến hành dồn điền đổi thửa. Đặc biệt, “hiến đất làm đường, xây dựng trường học, trạm xá” đang trở thành phong trào sâu rộng trong toàn tỉnh. 

Gần đây, trước những diễn biến ở Bắc Phi, Trung Đông, tình hình Biển Đông và những phức tạp ở Mường Nhé (Điện Biên); hoạt động chống phá của nhóm chống đối chính trị trên địa bàn tỉnh đã tác động trực tiếp tới tư tưởng, tâm trạng, lòng tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân và LLVT. Để kịp thời định hướng tư tưởng Tỉnh ủy Thái Bình đã chỉ đạo cơ quan tuyên giáo biên soạn nội dung thành từng chủ đề gắn với quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng; Kết luận 02 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 11 của Chính phủ "Về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội"… Đồng thời, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mời các chuyên gia ở các học viện, nhà trường, viện nghiên cứu ở Trung ương về cung cấp thông tin, phân tích sâu từng lĩnh vực cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh hiểu đúng bản chất của sự việc; hiểu đúng quan điểm của Đảng và Nhà nước ta, để chủ động, giữ vững trận địa tư tưởng, nêu cao ý thức tiến công của cán bộ, đảng viên, nhân dân góp phần cùng cả nước làm thất bại âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. 

Kinh nghiệm trong công tác tăng cường, chủ động đấu tranh chống lại âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng-văn hóa của Tỉnh ủy Thái Bình đã được Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao và vừa được phổ biến, nhân rộng tại Hội nghị giao ban phối hợp chỉ đạo công tác tư tưởng-văn hóa trong LLVT địa phương giữa Cục Chính trị Quân khu và 9 tỉnh, thành ủy trên địa bàn Quân khu 3, năm 2011. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo