Triết học của người Việt - Dân Làm Báo

Triết học của người Việt

Đỗ Xuân Thọ (danlambao) Tôi vô cùng căm hận và tủi nhục cho người Việt khi những cái đầu gọi là mạnh nhất VN dám đương đầu với triết học đang thống trị Việt Nam - Triết học Mác-Lênin, các Giáo Sư, Tiến Sỹ, Viện Sỹ vào những năm 2011 này vẫn khẳng định rằng: "Triết học của người Việt là: PHẬT + LÃO + KHỔNG".

PHẬT của Ấn Độ! LÃO và KHỔNG của Trung Quốc!!!

Nếu chúng ta, Việt Nam không có một triết học của riêng mình đích thực thì chúng ta sẽ luôn luôn là một phần tử kéo theo trong những quỹ đạo vô cùng phức tạp của văn hóa thế giới. Chúng ta sẽ luôn luôn chỉ là những hạt bụi đuôi của một sao chổi - văn hóa nào đó. 

Bản sắc văn hóa của một dân tộc có bị hòa tan trong quá trình hội nhập hay không lại tùy thuộc vào cái nhân Triết Học của dân tộc đó có bền vững không. Dân tộc nào không có một triết học của riêng mình bền chặt thì sớm hay muộn cũng sẽ bị đồng hóa bởi dân tộc khác. Khi một dân tộc bị đồng hóa về mặt văn hóa thì điều này có nghĩa dân tộc đó bị nô lệ về mặt Tinh Thần. Từ bị nô lệ về mặt Tinh Thần đến bị nô lệ về Vật Chất chỉ trong gang tấc.

Chúng ta hãy xem dân tộc Do Thai sống "đơn độc" trong thế giới Đạo Hồi vẫn đứng vững và lớn mạnh... Chúng ta xem dân tộc Đức... Chúng ta xem dân tộc Nhật... Ôi! Suy đến cùng kiệt thì các dân tộc đó đều có cái NHÂN TRIẾT HỌC vô cùng bền vững của riêng mình!!!!.

Chính vì những lẽ trên, chúng ta hãy nhanh chóng xây dựng một triết học thành văn của người Việt. Người Việt đã có triết học rất bền vững từ lâu rồi! Từ thời các Vua Hùng! Chính vì thế mà dân tộc Hán không thể đồng hoá được chúng ta với hàng nghìn năm Bắc thuộc!

Nhân dân ta đóng thuế để nuôi các nhà các nhà triết học Việt Nam không chỉ để họ thảo ra nghị quyết hoặc nhai đi nhai lại triết học Mác-Lênin! Chúng ta kêu gọi các nhà triết học Việt Nam hãy vì tương lai của đất Việt mà bắt tay ngay vào xây dựng cho Việt Nam một triết học của riêng mình. Việt Nam đang cần những Hiền Triết để tổng kết, hệ thống và viết thành văn Triết Học của Dân Tộc Việt! 

Tôi, Đỗ Xuân Thọ, một người con đích thực của dân tộc Kinh, suốt 20 năm qua đã nghiền ngẫm để xây dựng một VŨ TRỤ QUAN CỦA NGƯỜI VIỆT, sự khởi đầu vô cùng quan trọng cho một TRIẾT HỌC ”MADE IN VIETNAM” thông qua tác phẩm TÂM VŨ TRỤ của mình (xin xem http://songythuc.muntiply.com)

Tôi và các đồng đội của mình sẵn sang tranh luận với tất cả các cái đầu mạnh nhất VN muốn bênh vực cho lý lẽ rằng:” Triết học của Việt Nam hiện nay là: PHẬT+LÃO+KHỔNG”.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo