Chào Xuân mới có gì vui thế ! - Dân Làm Báo

Chào Xuân mới có gì vui thế !

Thất Sỹ (Danlambao) - Lại một mùa xuân nữa góp thêm vào mấy chục mùa xuân ta đã vững bước trên con đường thênh thang tám thước mà ta đã chọn.Thế kỷ XX ta đã mưu trí và dũng cảm vượt qua cả ba dòng thác cách mạng thì giờ đây có thế lực nào ngăn cản được ta đi trên con đường đó? Nhưng nhỡ trước mặt đường nào cũng tắc như ở Hà nội thì sao? Để chắc chắn đi đúng đường ta nên đi giật lùi và ta sẽ thấy tương lai rạng ngời ở phía sau lưng. Hôm nay, từ trên đỉnh cao trí tuệ nhìn xuống-ta thấy CNTB thật là kỳ cục và buồn cười: Giẫy mãi mà không chết.

Năm vừa qua, người biểu tình, giáo dân Thái Hà - việc gì phải bức xúc như thế! Để đến nỗi phải đi “phục hồi nhân phẩm”. Các vị hãy chuyển sự bức xúc ấy thành tinh thần yêu nước: đi quét dọn đường phố hoặc ra đường mà nhẩy múa hát ca, thế có phải là ta đã góp tay xây dựng để sớm đến Thiên đường không?

Đảng ta và đảng Cộng Sản Trung Quốc là hai đảng anh em, bạn có cái gì – ta có cái ấy. Bạn có : chỉnh huấn chỉnh quân, cải cách ruộng đất, CM văn hóa tư tưởng. Ta có : chỉnh huấn chỉnh quân, cải cách ruộng đất, nhân văn giai phẩm, cải tạo công thương. Ta vẫn còn thiếu một vụ Thiên An Môn. Như vậy các tầng lớp lần lượt được cải tạo : quân đội, địa chủ, trí thức văn nghệ sĩ, tư sản. Để giữ vững định hướng cần luôn luôn có các cuộc cải tạo và cuộc cải tạo săp tới chăc sẽ nhằm vào nhân dân .

Lâu lắm mới thấy một cuộc khóc than hùng vĩ như đám tang đồng chí Kim jong – il, lại thấy tiếc cho đ/c Gha đa fi, nếu đ/c này chết sớm mấy năm – lúc còn đang được ăn được nói thì chắc sẽ có cuộc khóc than hoành tráng không kém. Từ đó rút ra rằng : các đ/c đang đu trên độ cao nghìn mét nên chọn lúc chết cho mình, còn dân đen chết lúc nào cũng được. Bên ta cũng hơi bị nhiều Kim jong-il .Thử hỏi có ông GĐ nào còn đang thiếu một thằng con đang sắp sửa làm GĐ .

Các cháu nhi đồng đeo trên vai chiếc cặp 5kg đấy là tín hiệu đáng mừng, vì thế hệ cha ông các cháu làm gì có sách vở, dụng cụ, đồ ăn để mà cho vào cặp .

Các cháu thanh thiếu niên suy nghĩ gì khi mỗi sớm thức dậy thấy đài nói, báo đăng các vụ cướp, giết, hiếp .

Các nhà đầu tư năm qua thu được những gì ? Khi giá vàng nhẩy múa, chứng khoán tụt dốc, bất động sản đóng băng ? Sao các vị không đầu tư vào chạy chức, chạy quyền – vì thị trường này chưa có hiện tượng đóng băng hay tụt dốc !

Những chuyện quái gở nghe nhiều, thấy nhiều rồi cũng thành quen. Điều đó cũng có nghĩa là một xã hội quái gở đang hình thành. Trong XH ấy con người chỉ còn biết bon chen, mưu lợi và mất hết nhân tính .

Hố đen là hiện tượng bí ẩn và quái gở trong vũ trụ, nó nuốt tất cả những gì xung quanh nó. Thuyết “Lơ mơ ,linh tinh, đại luận “ nói rằng : Nó đột ngột xuất hiện và bất ngờ biến mất. Chắc rằng nó không xuất hiện gần trái đất vào đúng ngày 21 – 12 – 2012 .

Đôi dòng vật vã bên thềm năm mới đón Nàng Xuân, cũng có thể có người chợt cười, có người chợt chau mày, có người chẳng chợt cái gì cả – Đấy cũng là hằng tâm của người viết .

Năm mới sẽ tới, sẽ qua.

Thất Sỹ


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo