Hãy làm nhiệm vụ chính của mình đi, thưa Bộ trưởng.

Lương Kháu Lão (Blog Quê Choa) - Từ ngày lên chức Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải , ông Đinh La Thăng đã “gây sốc” trong dư luận bởi những quyết định đầy cá tính của mình như “trảm tướng”khi để chậm thời gian thi công công trình , như cấm cán bộ lãnh đạo giao thông không đi chơi golf trong ngày nghỉ, gương mẫu đi xe buýt và yêu cầu cán bộ Bộ Giao thông đi xe buýt ít nhất mỗi tuần một lần , như đề xuất đổi giờ đi làm và đi học ở hai thành phố lớn để giảm ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm , như đề nghị hai thành phố lớn trả lại vỉa hè cho người đi bộ … và mới nhất là đề nghị Chính phủ đề ra quyết định thu phí lưu hành đường bộ ô tô xe máy cũng ở hai thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh với mức cao nhất tới 50 triệu đồng/năm

Xem ra Đinh La Thăng và các “quân sư quạt mo” đang ngồi tnong salon nghĩ ra đủ các kế sách có thể để có thể tạo ra sự khác biệt với các “tiền nhân” nhằm giải hai bài toàn Tắc đường và Giảm tai nạn giao thông . Rất nhiều đề xuất , rất nhiều giải pháp nhưng tại nạn vẫn xảy ra hàng ngày với hơn ba chục người chết, ùn tắc thì vẫn hoàn toàn bế tắc ngay cả trong những ngày nghỉ Tết dương lịch vừa qua

Lập luận của “Thăng tư lệnh” là phải tiến hành nhiều biện pháp đồng bộ và kiên quyết thì mới mong giải quyết hai vấn nạn trên nhưng ông Thăng quên mất một điều là ông chỉ là tư lệnh ngành với vai trò rất hạn chế trong cái xã hội có đầy các mối quan hệ đan cài nhau và các cơ chế đang ràng buộc bó tay, bó chân nhau nên nghĩ gần cần phải nghĩ xa nếu không muốn biến mình thành con rối trên chính trường với những mục tiêu phấn đấu về chính trị cao hơn chức bộ trưởng

Thử kiểm lại một số đề xuất của Thăng tư lệnh xem thử hiệu ứng và kết quả ra sao .

Đổi giờ làm thực ra không có gì mới vì thành phố Hồ Chí Minh đã đưa ra từ mười năm nay nhưng không thực hiện được và Hà Nội cũng “lừng khừng” khi tự mình không muốn quyết mà đẩy “quả bóng” sang chân chính phủ và năm 2012 đã đến mà chưa thấy chính phủ trả lời

Đi xe buýt chỉ là hành động đánh bóng tên tuổi và sau khi “vi hành” vài lần ông đã phải kêu lên “ Đến tôi cũng không thể đi được xe buýt “ Thế thì làm sao cán bộ dưới quyền ông có thể đi xe buýt “làm gương” cho thiên hạ được. Muốn người dân đi xe buýt phải có thêm nhiều xe buýt có chất lượng và có đường cho xe buýt đi nhưng cả hai điều đó lại thuộc thẩm quyền của chính quyền thành phố chứ không phải nơi ông . Trớ trêu thay đúng lúc ông kêu gọi hãy đi xe buýt thì Đài VTV của bạn ông là ông Trần Minh Minh đưa nhiều lần phóng sự về một chiếc xe buýt sập xệ mà người lái xe đã phải dùng cơ lê buộc gá bằng dây thun vào bộ phận phanh để lưu hành theo lịch bắt buộc của Công ty Vận tải nhà nước . Nghe đồn người lái xe này đã bị sa thải khi cung cấp thông tin “chết người” này cho phóng viên ?

Ai cũng biết các thành phố lớn đang quá tải các phương tiện cá nhân trong khi đường xá thì quá chật hẹp và đó là nguyên nhân dẫn đến kẹt xe và chết người . Đường phố chật hẹp thì không thể phá đi mở rộng ra vì vướng “quy hoạch” và “thiếu tiền đề bù khi giải phóng mặt bằng” Cả hai cái vướng này đều do người lãnh đạo gây ra mà thôi . Hãy đi đến các thành phố, thị xã mà xem, chỗ nào cũng thấy làm đường tránh để xe không phải đi vào trung tâm thành phố . Cái đó là do quy hoạch , nhưng chỉ mười năm nữa khi các quan chức mới lên cầm quyền mà lơ là trong khâu quản lý hoặc có mảnh đất nào đó nằm ở mặt tiền có thể mở nhà hàng khách sạn thì hai bên con đường mới sẽ lại mọc lên hai dãy phố mới cho địa phương mình thêm hoành tráng. Căn bệnh cố hữu của tư tiểu tiểu nông và nền kinh tế vỉa hè chỉ ở Việt Nam mới có khó sửa lắm . Ngay nước láng giềng Trung Quốc “bốn tốt”họ đâu có hiện tượng đó.

Không phải do thiếu tiền mà do cái đầu đẻ ra các quy hoạch quái gở đó. Hôm qua có dịp đi đến huyện Văn Lâm Hưng Yên thấy con đường trước khu hành chính của huyện đang được mở rộng như một đại lộ tuy còn dang dở vì không thấy xe máy thi công, như báo trước công trình còn kéo dài không biết dến bao giờ có thể liên hoan mừng công .

Thiếu vốn ư ? Có lẽ không phải vì sát bên con đường này là tuyến đưởng sắt Hà Nội – Hải Phòng và người ta đã cho xây và lát vỉa hè khoảng lưu không giữa đường sắt và đường bộ ,dài đến hai cây số , có để cả lỗ trồng cây cho dù lỗ này chỉ cách đường sắt hai, ba mét !

Không biết người ta làm vỉa hè cho người đi bộ hay làm cảnh quan cho khu hành chính huyện Văn Lâm thêm đẹp nhưng ở đây không có nhà dân thì lấy ai đi bộ? Vậy tiền làm vỉa hè này lấy ở đâu ra ? Do huyện Văn Lâm bỏ tiền hay do ngành đường sắt bỏ tiền ? Chắc huyện thì chả có tiền để chơi sang như vậy . Thế thì tiền của ngành đường sắt thôi. Thay vì làm hàng rào sắt để ngăn người đi qua đường tàu thì họ làm vỉa hè cho đẹp cảnh quan theo yêu cầu của huyện ? Tóm lại là tiền không thiếu , khi thích người ta có thể làm tất cả .

Mấy hôm nay báo chí lên tiếng rầm rầm về đề xuất thu phí lưu thông đường bộ của Bộ Giao thông Vận tải . Lần này không phải danh nghĩa Thăng tư lệnh mà là danh xưng Bộ Giao thông vận tải . Thì cũng rứa thôi . Theo đề nghị thì Chính phủ sẽ trình Quốc hội quyết định việc thu phí giao thông đường bộ khi xe cá nhân lưu hành trong hai thành phố lớn . Từ 500 .000 đến 2.000.000 đối với xe máy và từ 20 triệu đến 50 triệu đối với xe ô tô nhưng lại miễn trừ đối với xe buýt và xe công vụ – nghĩa là hai loại xe này không phải là thủ phạm gây ách tắc giao thông . Giá mà xe buýt có mồm nhỉ, nó sẽ gân cổ lên cãi “ông đã đi xe buýt của tôi rồi , ông có biết tôi là nguyên nhân chính dẫn đến ách tắc giao thông không mà ông không cho tôi đóng góp tiền xây dựng thành phố ?”

Rất nhiều ý kiến phản đối chủ trương méo mó này trong đó có một ý kiến rất xác đáng . Rằng có thu thế chứ thu cao hơn nữa người dân cũng không bỏ phương tiện cá nhân vì có đủ xe buýt đâu mà đi , tàu điện ngầm thì còn lâu , nhanh cũng phải mười năm nữa . Như vậy có thể thấy trước việc thu phí cao vào nội đô sẽ thất bại cho dù các đại biểu quốc hội có bỏ ngoài tai sự phản đối của dư luận và có “chiều” và ủng hộ tư tưởng dám nghĩ dám làm của Bộ trưởng Bộ GTVT

Thưa ông bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải . Tên của Bộ của ông đã nói lên hai nhiệm cụ cơ bản của ngành do ông phụ trách . Đó là làm đường cho dân đi và tổ chức việc đi lại của dân . Ông hãy cứ soi hai nhiệm vụ đó mà làm cho tốt đi trước khi nghĩ đến các việc“động trời” khác

Ông hãy cứ ra doi quất mạnh các chủ đầu tư, các nhà thầu đẩy nhanh và hoàn thành đúng tiến độ các công trình dang dở như ông đã làm với cảng hàng không Đà Nẵng . Tất nhiên là với các công trình do Bộ GTVT làm chủ đầu tư chứ với hai thành phố làm chủ đầu tư thì bó tay.com rồi.

Khi đường trên cao Phạm Hùng -Khuất Duy Tiến hoàn thành trong quý I năm 2012, khi đường 32 đoạn Nhổn- Cầu Diễn hoàn thành trước Tết âm lịch, Khi lối từ cầu Thanh Trì xuống nhập với đường 5 được thiết kế lại hợp lí và mở rộng ra nhanh chóng thì về cơ bản phần ách tắc giao thông do Bộ ông phụ trách đã được giải quyết một cách cơ bản ( Xin mở ngoặc giá như các nhà thiết kế nghĩ cho ra lượng xe sẽ lưu thông ở nút giao này nhiều như thế nào chắc họ sẽ không thiết kế dở hơi như thế này trong khi lại đổ bao nhiêu tiền của để xây dựng nút giao đường 5 với đường vào cầu Vĩnh Tuy rất hoành tráng mà chả có xe nào đi vào –Buồn thay !)

Tàu điện ngầm thì hơi khó chứ đường sắt trên cao thì có dự án rồi, chủ đầu tư là Ngành đường sắt tức thuộc Bộ ông trực tiếp quản lý, nhà thầu Trung Quốc cũng có rồi sao dự án cứ ì ạch ra thế . Liệu ông có dám đuổi nhà thầu TQ về nước để chọn nhà thầu khác tử tế hơn hay lại sợ “môi hở răng lạnh” ! Lúc này mới là lúc cần bản lĩnh của Bộ trưởng đấy . Chứ trảm mấy thằng “tướng” Việt Nam thì quá dễ tuy cũng “mang thù chuốc oán” đấy chứ chẳng thể đùa đâu

Còn việc tổ chức đi lại việc của thành phố ông cứ để họ lo , đừng lo thay họ không được đâu. Họ “tự ái” đấy . Mà khi họ tự ái vì ông cứ nghĩ thay làm thay họ là họ ì thần cụ ra là ông thân bại danh liệt đấy. Ông hãy cứ lo việc đi lại trên quốc lộ đi . Làm sao xoay được tiền mở được đường đôi suốt tuyến Bắc Nam để xe khách không phải đối đầu xe tải nữa . Tội nghiệp các oan hồn chết thảm lắm . Riêng việc này tôi chân thành góp ý với ông nên chăng cho đấu thầu tuyến vận tải trên quốc lộ . Chẳng hạn trên quốc lộ I chỉ cho một hãng vận tải có tiềm lực, có danh tiếng trúng thầu và độc quyền vận tải hành khách. Dẹp hết các loại xe dù , các loại chủ xe chỉ có một hoặc hai ba xe luôn chạy nhanh vượt ẩu để bắt khách .mà cái đám xe tải xe container là lũ hung thấn chuyên ngủ gật khi lái xe về đêm đấy ông phải nghĩ cách cùng công an trị bọn này tới bến đi chứ không thì “kéo giảm tai nạn giao thông” chỉ là câu chữ hão huyền thôi

Xem ra trong rất nhiều giải pháp ông và các cộng sự nghĩ ra chỉ có giải pháp “trảm tướng” nghe chừng hữu hiệu mà thội . Và cũng thật hợp lý vì nó là nhiệm vụ chính của ông và cũng là dịp ông đặt các quan chức vào đúng ghế của mình cho dù cấp trên đã đặt nhầm chỗ. Đấy mới là dấu ấn cá nhân mà người đời ghi nhận

Lương Kháu Lão 

Nguồn : Blog Quê Choa

35 Nhận xét

  1. cái thằng này biết làm đết gì nó mua chức đó ai bầu nó đâu ,bà con nhìn mặt nó là biết liền hà

    Trả lờiXóa
  2. Lại nói chuyện Đinh la Làng, Đinh Tặc.
    Nói đến thằng này thì vui,nhộn lắm,rồi bà con xem nó không làm được cái gì đâu.Mấy cái trò nó làm là học từ phong cách của mấy thằng làm công tác đoàn thanh niên hô hào ba hoa, bốc phết,cái gì cũng hăng hái,hùng hục,ra vẻ vô tư nhưng thực tình là giả rối,lừa đảo bậc nhất.Nó ở Tập Đoàn Dầu Khí(PVN) cậy có tiền chùa làm vung tí mẹt lên rồi bỏ chạy,để lại một đống dự án dở hơi,dở dang như hai nhà máy ETANOL,mấy nhà máy nhiệt điên, nhà máy sợi... sơ sơ cũng vứt vài tỷ đolla, bây giờ sang BGTVT mà không có vốn có tiền thì nó bó tay ngay,vì không có tiền dự án thì lấy gì mà rút ruột,nuôi các anh lớn anh bé. Cái bài tăng cái nó thu cái kia là chắc nó làm để có vốn tiêu đấy và khoản này đừng bảo nó nói đùa nó làm thật đấy.Ở PVN gọi nó là thằng La Làng,bây giờ về BGT gọi là Đinh Tặc.

    Trả lờiXóa
  3. Bọn rải đinh ra đường bây giờ tha hồ làm loạn và phong Thăng là đại ca vì ở Bộ Giao Tông bây giờ ai mà nói đến ĐINH TẶC thì Thằng Đinh La Thăng nó chém chết.Nên bà con đi đường phải cẩn thận Đinh tặc đấy.

    Trả lờiXóa
  4. Cach doi xu voi nhung nguoi noi ngay, noi thang, noi that la nhu vay sao?
    Tra thu hoac tru dap nhung nguoi noi len su ap buc, sai trai, tieu cuc trong xa hoi la hanh vi hen ha, de tien va khong ton trong nhan quyen. Nhan dan hay danh cho nhung ke hen ha ay mot bai nuoc bot. Dung nho nhieu,phi nuoc bot di.

    Trả lờiXóa
  5. Đinh La Làng là cái thùng rổng mà lại kêu to.

    Trả lờiXóa
  6. Thế mới biết tụi nhận xét trong DLB ,lề trái thở ra là sặc mùi hôi ,ai làm được việc cũng là xấu ,không làm được cũng xấu .Hỏi tụi mi có biết thế nào là đúng sai hay không ?????

    Trả lờiXóa
  7. THỜI VN BỊ THỰC DÂN PHÁP CAI TRỊ, DÂN CHÚNG BỊ BẮT ĐÓNG THUẾ THÂN, THUẾ MUỐI, CHỨ ĐÂU CÓ BỊ ĐÓNG THUẾ CẦU ĐƯỜNG, THUẾ XE, THUẾ HẦM BÀ LẰNG...NÓI CHUNG CS HÔ HÀO DÂN VIỆT PHÁ BỎ CHẾ ĐỘ SÀI GÒN VÌ CHẾ ĐỘ NÀY ĐÓNG THUẾ ÍT QUÁ, THAM NHŨNG ÍT QUÁ VÀ DÂN KHỔ ÍT QUÁ. THẾ MỚI THẤY MƯU ĐỒ GIẢI PHÓNG MIỀN NAM CỦA KẺ CƯỚP.

    Trả lờiXóa
  8. Đúng rồi, vì bản chất là Sâu thì phải đẻ ra Sâu thôi!. Bạn không biết sao?.

    Trả lờiXóa
  9. @Nặc danh
    mày kg vô đây sao biết người ta còm hay hoặc dở,hay là người ta trả lương cho mày để một ngày 8 tiếng ngồi trước màn hình?cứ mang trên 3 triệu đảng viên này ra bắn bỏ thì sẽ biết ngay là đất nước này chẳng bao giờ cần chúng vì đã 36 năm ròng chúng nó chỉ biết ăn rồi phá hoại.

    Trả lờiXóa
  10. Với tầm nhìn 'sâu bọ' như vậy mà cũng được ngồi vào ghế bộ trưởng rồi lại tự phong cho mình là tư lệnh ngành thì trên thế giới này chỉ có cs mới 'hề' được như thế.

    Trả lờiXóa
  11. Chỉ chết dân nghèo thôi.Còng lưng đóng thuế cho mấy con BỌ nó vẽ

    Tôi đố ai đạp phải ĐINH mà không LA .Nếu không chích ngừa thì...THĂNG là cái chắc

    Nghe tên là sợ.

    Trả lờiXóa
  12. @Nặc danh
    Mấy thằng cộng sản lãnh đạo chả có thằng nào làm được cái đếch gì cả, nhóc ạ. 36 năm rồi mà vẫn thuộc dạng nghèo trong top của thế giới, nhiêu đó cũng đủ nói lên bản chất của nó rồi nên DLB phải cho ngửi mìu hôi thôi, nếu bạn thấy không chịu nổi thì đi chết đi, nhá...
    Nghĩ sao àm bắt dân đóng mỗi năm thêm 1 mớ tiền như thế để làm gì ??? Rồi chúng sẽ làm gì với số tiền này ??? đút vào mồm chúng à, bán đất - bán biển chưa đủ cho chúng sao ???
    Thằng dở hơi

    Trả lờiXóa
  13. Cái thằng chó chết Đinh La Thăng bị bệnh thần kinh nặng rồi.

    Trả lờiXóa
  14. Thằng khốn nận họ Đinh này cuối cùng nó cũng không thèm giấu bản chất của nó ....nó hút máu dân nghèo một cách tàn ác ... phần đông những người đi xe máy là ai ....không phải là đân nghèo lương thiện ...đây là phương tiện đi lại để kiếm cơm ...nhiều nguwoif không đủ tiền mua xe chính hãng ...cố gắng mới mua được chiếc xe của Tàu ....vậy mà nó đòi đánh thuế đường bộ 500.000d/năm ...khốn nạn đến thế là cùng ...bao nhiêu sự cố xe bị cháy ...sao nó không chịu hối thúc các cơ quan làm rõ vấn đề này ....mà lại chăm chăm hút máu dân nghèo ....Muốn chửi thề quá tên họ Đinh kia ...!!!

    Trả lờiXóa
  15. Hồi việt cộng mới vô Sài Gòn, chúng hô hào đất nước độc lập tự do, bà con không còn phải chịu sư cao thuế nặng nữa?!
    Sài Gòn phải chịu sưu cao thuế nặng bao giờ? Sưu cao, thuế nặng, bóc lột tận xương tủy người dân, chính là cái chế độ cộng sản nầy. Nếu phải đóng thuế tới chiếc xe cho tụi bây ăn, dân miền Nam thà đốt bỏ xe.
    Cả nước hãy đốt bỏ xe, không đóng thuế cho cộng sản!

    Trả lờiXóa
  16. Đảng viên hồi chánhlúc 10:35 4 tháng 1, 2012

    Thằng này nói nhiều chứ từ lúc nó lên đến nay có làm được việc gì cho dân đâu? Mục đích nó là để lấy tiếng cho nhiệm kỳ sau. Đừng nổ nữa Thăng ơi!

    Trả lờiXóa
  17. Tôi thật sự chán ngán. Chúng ta không thể đi làm bằng xe buýt vì không tiện chuyến, không thể đi bộ hay ce đạp vì xa, đén cái xe máy còi nay cũng bị đè cổ ra thu phí, thử hỏi đồng lương lĩnh về, nộp phí nộp quỹ các loại còn được bao nhiêu? Nước ngoài thu phí vì phương tiện công cộng của họ cực kỳ thuận lợi, tiện và rẻ cho người sử dụng, còn ở ta thì ngược lại. Thu nhập của người lao động ở các nước, trừ các khoản ăn, ở, đi lại và học cho con, người ta còn có tích lũy, ở ta thì không thể. Sao không so sánh điều đó, sao không lấy đó mà học và làm theo. Có ai cái gì cũng đổ lên đầu người dân đóng góp không? Có nước nàolàm công trình giao thông ì ạch, thất thoát và chư dùng đã hỏng như ở ta không? Thu nhiều phí thì cột mốc cốt sắt có thay được cột mốc cốt tre không? vv và vv. Tóm lại là sao không có luật biểu tình sớm đi người dân biểu tình phản đối các đề xuất quái thai này, không hiểu nó là sản phẩm của cái gì đây?

    Trả lờiXóa
  18. Đảng CS là 1 lũ trí thức yếu kém, lười suy nghĩ, đạo đức yếu kém và dẻo miệng ...

    Trả lờiXóa
  19. Thùng rổng kêu to. Lép xép cái mồn. CS chỉ giòi mồm mép.... Nói láo là nghề của bọn CS.

    Trả lờiXóa
  20. Không làm gì được nữa sao! Đồng lương đã còm nay còn cõi hơn! giá mà được suống đường biểu tình phản đối chính sách của chính phủ! cái này không liên quan gì đến CHÍNH TRỊ a nha!

    Trả lờiXóa
  21. khốn hơn thằng khốnlúc 11:51 4 tháng 1, 2012

    ĐLT này mới công bố là chịu trách nhiệm về các vụ cháy xe, để mạnh tay "đăng kiểm" nhằm hốt 1 mớ. Trong khi nghi án thuộc về xăng dỏm của Petro và Dung Quốc.

    Đúng là một người đau (dân cháy xe) , hai người vui (Petro bán xăng dỏm , ĐLT thì ăn "đăng kiểm")

    Bọn CSVN cũng thôi nát tới thế thôi.

    Trả lờiXóa
  22. Nhìn cái bụng nước lèo và gương mặt phì nộn của ĐLT cũng đủ biết tay này chỉ có " tài " ăn và nhậu.

    Trả lờiXóa
  23. @Nặc danh Toàn bọn phản động đấy mờ ,không cũng hâm hâm hám hám hahaha

    Trả lờiXóa
  24. Đinh La Thăng là một thằng điên đang diễn trò con khỉ. Thằng này ngày xưa chơi với mấy đứa cạnh nhà tôi chuyên môn có trò ai không để ý thì chập hai bàn tay lại đâm vào đít người ta rồi bỏ chạy. Có lẽ nó đang đâm vào đít Bộ Giao thông vận tải đấy. Thằng này ngu không biết tắc đường là do nhiều nhà cao tầng dồn nhau lên ở thì khi kéo nhau xuống đường làm gì không tắc. Cứ quy hoạch cao tầng thế này thì cụ tổ nó sống dậy cũng không làm hết tắc đường được. Đúng là ngu nhiều đời, sâu bọ lên làm người.

    Trả lờiXóa
  25. Tôi Đinh La Giáng bố thằng Thăng đây, xấu hổ quá, con dại cái mang, mong các ông, các bà thông cảm cho.
    Bởi thời buổi loạn lạc, chỉ vì miếng cơm manh áo, vật lộn đời thường không có thời gian giáo dục cháu nên mới nông nỗi này đây.
    Cắn cơm, cắn cỏ lậy các ông, các bà tha tội cho cháu Thăng, nó có được học hành gì đâu ? nên hay nói bậy, làm càn, nếu đựôc kiếp sau tôi sẽ không đẻ nó ra để các ông, các bà đỡ khổ, Nam A Mô Di Đà!

    Trả lờiXóa
  26. Ông Đinh La Giáng dạy bảo thằng cu La Thăng thế nào mà nó làm toàn chuyện vớ vẩn thế này, phá làng phá xóm kiểu này thì thiên hạ réo ba đời ông lên để chửi đấy. Ối giời ôi!

    Trả lờiXóa
  27. Hai mươi triệu USD cho chức bộ trưởng GTVT của Thăng Tư Lệnh đấy các bác ợ!

    Trả lờiXóa
  28. Đúng đấy 20 triệu USD này bon thằng Thanh,thằng Thuận và bọn đàn em ở PVC còn đang treo nợ vì đưa cho Thăng chạy chức rồi,khi thằng Thăng ổn định,có một mớ từ Tiền thu của dân,các dự án mà khởi động,bon đàn em lại bu vào làm,để trả nợ mà không cần đấu thầu gì đâu.Rồi đấy khối chú ở BGT lại bị chém chết để cho đệ tử của Đinh La Làng chiếm chỗ,Xem kịch bản này có đúng không? hãy chờ xem nhé.

    Trả lờiXóa
  29. Có lẽ nước mình nên khôi phục lại chế độ quân chủ, biết đâu đẤY...? Và ứng cử viên sáng giá nhất không ai khác là ông tân bộ trưởng GTVT sẽ lên ngôi hoàng đế.Thứ nhất là ông trông cũng hao hao giống ông Kịm Joong xứ Bắc Hàn. Thứ hai là ông ăn nói hoành tráng có rất nhiều tuyệt chiêu sắp ban cho thần dân khâm thử. Và quan trọng hơn, điều thứ ba là: Dưới con mắt của ông dân chúng chỉ là bầy vịt muốn le đi đâu thì đi...Ùn tắc hử,cắt vợi gân chân chúng nó đi (hạn chế xe moto), nháo nhác hở ? chọc vào dạ dày chúng nó (thu thêm lệ phí). Ông ấy là "sao Khuê" đất Việt đấy, hoài của quá các bác ơi...?!

    Trả lờiXóa
  30. Chung bóc lọt dân thậm tệ hơn cả thời pháp thuộc - địt mẹ chúng

    Trả lờiXóa
  31. Rất mừng là số độc giả ở Việt Nam vào đây đọc và còm ngày một tăng. Thế này thì sự tồn tại của Đảng ngày càng mong manh hơn. Mà tôi tự hỏi, Đảng CSVN tốt thế mà sao càng ngày càng có nhiều người dân bất mãn thế?

    Trả lờiXóa
  32. Bộ trưởng ĐỊNH LÀ TĂNG định đi tắt để tránh né...hay là...???

    Đã có phí quản lý tu sửa đường bộ trong Xăng,Bảo hiểm xe,Thuế xe...hay tiền phạt vi cảnh...bây giờ BT Thăng lại thêm "phí Xe và phí ra vào thành phố/1 năm". Đúng là "phí" chồng lên "phí". Hơn nữa đóng "phí theo năm" liệu có ngăn được xe lưu thông trong nội thành hay giảm thiểu UT-TNGTĐB không???- vì đa phần người đi vào nội thành đều để làm việc, mấy ai đi chơi. Giao thông Việt Nam còn nhiều việc "khổng lồ" phải làm quá!!! -"thay đổi giờ làm của CBCNVC-HSSV,di dời Trường học, Bệnh viện...ra ngoại thành,tăng cường Bãi đỗ xe, tăng cường phạt vi cảnh chiếm dụng Lòng-Lề đường...Vậy có phải BT Thăng định tìm cách đi tắt để tránh né những việc cần phải làm trước mắt và lâu dài để giảm thiểu "UT-TNGT đường bộ"???-hay là BT cần tiền để bù cho các khoản thâm hụt khác hoặc cần tiền thưởng Tết...cho CBCNVC ngành GTVT...??? Quốc hội đừng nghe những gì BT Thăng nói mà hãy nhìn những gì BT Thăng đã làm được!!!

    Trả lờiXóa
  33. Các ý tưởng kiến trúc của nhà cầm quyền CSVN đã sai bét từ nhiều năm qua.Các thành phố VN thường nhỏ ,đường xá chật hẹp,đương nhiên nhà càng cao giao thông càng ùn tắc.
    NHÀ CÀNG CAO,GIAO THÔNG CÀNG ÙN TẮC.

    Trả lờiXóa
  34. Dinh la thang la thang cho nao vaylúc 20:57 5 tháng 1, 2012

    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  35. Đinh La Thăng ngu quá mức rồi, 'Thu phí lưu hành xe để đảm bảo công bằng xã hội'.
    Dân có đóng thuế, đóng phí… cho nhà nước để nhà nước đầu tư hạ tầng, cơ sở vật chất cho XH phát triển và người dân được hưởng lợi và cái đó gọi là trách nhiệm công dân không liên quan gì đến công bằng XH cả,nó được quy định rõ trong pháp luật.Dân giao tiền cho Nhà nước mà quản lý kém, dẫn đến tham ô tham nhũng, dự án không hiệu quả thì Cán bộ,Công chức,Viên chức phải chịu trách nhiệm cái này nó đã có trong Luật Cán bộ, Công chức, Viên chức rồi. Ngân sách cho đầu tư phải được được thông qua Quốc Hội trong niên khóa tài chính hàng năm, thu đâu, chi đâu phải rõ ràng cho nên việc Thăng làm là ép quốc hội rất là bố láo, chuyên quyền, không có nguyên tắc bài bản gì, đệ trình của Thăng là có vấn đề về thủ tục pháp lý và tùy tiện.
    Còn xét về mặt lý luận thì công bằng XH là một phạm trù rộng, nó không liên quan đến hoàn cảnh kinh tế,hay cơ sở hạ tầng vật chất, một đất nước giàu, cơ sở hạ tầng vật chất tốt chưa chắc đã có công bằng XH và ngược lại. Công bằng XH là một phạm trù khách quan nó nằm trong bản chất của chế độ XH . Từ khi con người có cuộc sống cộng đồng, cuộc sống rất sơ khai về vật chất, và cho đến bây giờ công bằng xã hội mang tính tinh thần, đạo đức, nhân văn tình người là cơ bản còn công bằng vật chất cho đến bây giờ nó thể hiện bằng sự cống hiến và lao động chân chính mà pháp luật ghi nhận, không có sự cảm tính và so bì.
    Mặt khác nói như Thăng là dân đang tiêu tiền “chùa” mà không đóng góp gì cả,lạ thật chính phủ lấy tiền từ đâu ra,có phải từ tiền thuế và phí của dân không,người ta chỉ nói quan tiêu tiền “chùa” , chưa ai nói dân tiêu tiền “chùa”, cái cách nói của Thăng là cách nói là dân phải ơn Đảng, ơn nhà nước, mọi thứ của dân đều là của Đảng ,của Bác , đó là điều láo toét nhất của chế độ này đấy Thăng ạ.
    . Làm đến Bộ trưởng, hàm ủy viên TW mà không hiểu biết gì về thực tiễn, lý luận, luân thường đạo lý như Thăng thì chỉ có tiền mới đẩy chú lên được thôi Thăng ơi.

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn