Đốt tiền người có thu nhập thấp - Dân Làm Báo

Đốt tiền người có thu nhập thấp

Sau một năm làm việc vất vả, người ta cần tự thưởng cho mình mấy ngày tết để nghỉ ngơi, thư giãn và quan tâm hơn tới những giá trị tinh thần.

Thế nhưng năm 2011 vừa đi qua và để lại một bức tranh kinh tế không sáng sủa mấy nhưng lãnh đạo huyện Châu Thành A (Hậu Giang) vẫn tìm ra một lý do vu vơ nào đó để ăn mừng bằng các bắn pháo hoa từ tiền của… giáo viên.

Ông Nguyễn Phước Bình, Trưởng phòng Giáo dục huyện Châu Thành A, cho biết: “Mọi năm huyện vận động doanh nghiệp để lấy tiền bắn pháo hoa nhưng năm nay các công ty làm ăn thua lỗ nên lãnh đạo huyện họp bàn, đưa ra chủ trương vận động toàn cán bộ, công chức chứ không riêng gì giáo viên”.

Có thể lãnh đạo huyện Châu Thành A cũng có lý, vì để cho kinh tế huyện lâm vào thất bát, doanh nghiệp thua lỗ, giáo dục trì trệ, tai nạn giao thông liên miên… là lỗi trước hết của cán bộ, công chức đã điều hành không tốt. Mà đã có lỗi thì phải phạt. Thế nhưng cách giải thích này cũng không ổn, vì một ngày lương “tiền phạt” đó không được dùng cho mục đích vực dậy nền kinh tế hay cải thiện dân sinh, mà là để… “đốt”.

Pháo hoa đêm 30 thì đẹp. Nhưng cũng cần xem lại “quan trí” của lãnh đạo huyện Châu Thành A.


http://www.baomoi.com/Home/LaoDong/www.phapluattp.vn/Dot-tien-nguoi-co-thu-nhap-thap/7683041.epi

Giáo viên góp lương bắn pháo hoa: Bí thư tỉnh bảo ’dại’


(Phunutoday) - Gần Tết cán bộ, công nhân viên chưa biết có được tiền thưởng hay không nhưng một huyện ở Hậu Giang đã vận động cán bộ công chức góp lương bắn pháo hoa cho “oách”.

Cả tuần nay, cán bộ công chức ở huyện Châu Thành A (Hậu Giang) lo sốt vó khi nhận được thông tin lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện có chủ trương vận động đóng một ngày lương để có kinh phí bắn pháo hoa Tết Nguyên đán con Rồng.

Một cán bộ mặt trận cho biết cho biết đây là chủ trương của Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành A đã được phổ biến đến tất cả lãnh đạo cơ quan ban ngành để triển khai đến toàn thể cán bộ, công nhân viên.

Còn nhiều giáo viên thị trấn Cái Tắc, thị trấn Một Ngàn cũng than vãn không ngớt khi chủ trương đã phổ biến về đến trường. Hàng năm đến Tết, giáo viên ít khi nhận được tiền thưởng, cuộc sống vốn đã khó khăn, nay lại có chủ trương góp tiền để bắn pháo hoa nữa, nhiều giáo viên dở khóc, dở cười. Hơn nữa, họ còn nghe tin lãnh đạo Phòng Giáo dục Châu Thành A rất đồng tình với chủ trương này.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Phước Bình - Trưởng Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Châu Thành A - tỏ ra rất ủng hộ chủ trương này của lãnh đạo huyện nhà.

Ông Bình nói rằng những năm qua Tết Nguyên đán đều có bắn pháo hoa để mừng Xuân từ sự đóng góp của các doanh nghiệp.

Năm nay, lãnh đạo huyện thấy hầu hết doanh nghiệp làm ăn thua lỗ nên không vận động được nhiều tiền. Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hậu Giang lại không cho ngân sách bắn pháo hoa nên phải “xã hội hóa” từ trong cán bộ, công nhân viên.

Người đứng đầu ngành giáo dục huyện Châu Thành A ở Hậu Giang cho biết huyện này có khoảng 1.200 giáo viên nên nếu vận động đóng góp một ngày lương sẽ thu được khoảng 50-60 triệu đồng. Ông Bình cũng phấn khởi cho rằng hầu như cán bộ, giáo viên toàn ngành đều hưởng ứng.

Có thể, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Châu Thành A chưa nghe được tiếng thở dài của công chức lương ba cọc ba đồng nên mới có quyết định vận động góp lương để bắn pháo hoa vào đêm giao thừa.

Bức xúc này nhanh chóng được đưa tới Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Huỳnh Minh Chắc. Ông Chắc khẳng định Tỉnh ủy không có chủ trương này bởi trong thời buổi thắt chặt tiền tệ, chi tiêu tiết kiệm thì không lãnh đạo huyện nào lại “dại” làm chuyện này để lĩnh tiếng dèm pha từ dư luận.

Trước khi bước vào buổi họp cán bộ chủ chốt của UBND tỉnh Hậu Giang ngày 5/1, khi nghe phóng viên phản ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trần Công Chánh nói rằng ông đã nghe chủ trương “khờ dại” từ cán bộ huyện Châu Thành A.
Ông Chánh tỏ ra không hài lòng nên hứa sẽ yêu cầu Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành A dừng ngay chủ trương không hay này.

Hàn Sơn Đỉnh

http://phunutoday.vn/xahoiol/doisong/201201/Giao-vien-phai-dong-tien-ban-phao-hoaChu-tich-tinh-vao-cuoc-2122531/
     


    Bình Luận

    Thời Sự

    Chuyên đề

     
    http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
    Copyright © 2014 Dân Làm Báo