BBC - Giáo sư Tương Lai, nguyên Viện trưởng Viện Xã hội học, cựu Thành viên Ban cố vấn của Chính phủ dưới thời các Thủ tướng Võ Văn Kiệt và Phan Văn Khải, nói với BBC ông tin rằng ngày càng xuất hiện thêm nhiều trí thức có "bản lĩnh", "dám hành động" theo lý trí và trí tuệ mà họ hiểu biết vì đất nước, dân tộc.
"Người trí thức phải hành động. Nhưng hành động như thế nào, đó là tùy theo bản lĩnh, trí tuệ, nhận thức và vị thế của họ."
Bình luận về cuộc thảo luận trên BBC gần đây về chủ đề Trí thức và Đảng lãnh đạo, nhà xã hội học cho rằng không nên nghĩ "những người trí thức không xuống đường biểu tình là những người trùm chăn. Ông nói:
"Nói như thế là nói vô trách nhiệm và không thiếu những người âm thầm suy nghĩ và họ có những đóng góp của họ."
Giáo sư Tương Lai chia sẻ với quan điểm của Giáo sư Chu Hảo khi cho rằng "vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam trong quá khứ là một vai trò khách quan" và ông cho rằng "nếu không có vai trò đó thì không thể có Cách mạng tháng Tám, không thể có hai cuộc kháng chiến."
Bàn về cách thức đóng góp cho đất nước của trí thức Việt nói riêng, người Việt nói chung, chuyên gia về xã hội Việt Nam đặt câu hỏi:
"Nếu ai cũng bỏ nước ra đi, rồi đứng ở bên ngoài nói, để không bị một ràng buộc gì cả, thì đất nước này sẽ thế nào đây?
"Tôi thì khác, tôi bám trụ tại đây. Tôi vẫn ở trong Đảng này, tôi vẫn là người ở trong chế độ này, nhưng tôi muốn góp phần một cách công khai và minh bạch thúc đẩy những bước phát triển để Đảng có thể tự chấn chỉnh, tự đổi mới.
"Và tôi tin rằng những điều đó có thể làm được vì những người nhận thức được, những người yêu nước không ít đâu."
Mở đầu cuộc phỏng vấn, từ Sài Gòn, Giáo sư Tương Lai đánh giá ý nghĩa của việc các trí thức ở hai miền trong năm qua đã tham gia các cuộc biểu tình yêu nước và chống Trung Quốc và hậu thuẫn "giới trẻ" xuống đường tham gia ra sao.
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2012/02/120204_vn_intelligentsia_prof_tuonglai.shtml
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2012/02/120204_vn_intelligentsia_prof_tuonglai.shtml

Chúng tôi ở nước ngoài mà thấy không ai để ý đén một lời kêu cứu của một người dân nhà nước thu hồi đất: "Tôi không muốn các công ty nước ngoài đến đầu tư nhiều vào vùng đất dân ở. Vấn đề cưỡng chế đát này xảy ra là do các công ty nước ngoài vào Việt Nam đầu tư. Khi nào các công ty ngừng đầu tư vào vùng dân cư ở thì chính sách cưỡng chiếm đất mới ngừng."
Trả lờiXóaTôi không nhớ rõ tên ông ấy nhưng ông này ở Sài-Gòn. Tôi nhớ hình như cùng thời điểm với chuyệ Tòa Khâm Sứ Hà Nội.
Bọn bán nước chỉ biết ngồi đó chỉ huy cho bọn côn đồ/công an đi cướp của dân rồi đem về chia chác với nhau đó mà. Nhớ lại chuyện Tòa Khâm Sứ Hà Nội cũng đến Tòa Giám Mục và hứa Đức Tổng GM Kiệt là: "Chính quyền đang làm thủ tục trả lại Tòa Khâm Sứ...Bây giờ yêu cầu cho rước Tượng Thánh Giá về lại Tòa GM." Thế là Tòa Giám Mục tin va bị lừa ngay lâp tức.
Họ bỏ đất nước ra đi vì cái đảng bất lương mà mấy ông đội lên đầu.
Trả lờiXóaĐúng ra mấy ông phải ngu hơn là khôn để nhận ra cái đảng cướp hại dân bán nước này.
Nếu cái đảng này mà tốt thì cũng chính mấy ông sẽ là người vỗ tay đầu tiên.
Thời đại thông tin mạng, không thể bưng bít thông tin, làm lộ bà nó cái mặt nạ bán nước cầu vinh mà đảng cộng sản đang đeo.
Hãy thức tĩnh mà xé bỏ cái thẻ thành viên của đảng bán nước. Đã đến lúc người dân Việt nói không chấp nhận sống chung với cộng sản.
Ông xắp đi theo các cu Karl Max, Lenin, Mao xếnhxáng với HoCuMin rồi, hỏi đến bây giờ vẫn mơ làm thay đổi được cái chế độ này bằng thúc đẩy điều chỉnh, cải tạo thì thật là ông vẫn còn ngủ trong chăn đầy sâu bọ và rận của đảng đấy.
Trả lờiXóaCM th. 8 và hai cuộc kháng chiến ông còn rất tự hào nữa, thì ôi thôi ông đích thị là trí thức (xhcn)xuống hố cả nút rồi. Đến bây giờ ông còn theo tư tưởng cs thì ông không có mắt, tai điếc nên không biết nhân loại tiến bộ, người ta đã ném cái thứ đểu cáng, láo toét đó vào sọt từ hơn 20 năm rồi đó ông. Như ông nói, đấy là trí thức đểu đấy ông ạ.
Thử hỏi ông, nhờ những người có học như ông mà luôn luôn phục vụ đảng cs thì bao giờ đảng mới thay đổi như ở các nước Đông Âu đây?
Ông cứ theo đảng để xuông hố cả nút đi!
Có thể có thêm những cái ống cống bé dành cho các trí thức như ông đấy!
Thà ông cứ im như ngậm hột thị còn đỡ ngượng, sao bây giờ lại còn nói những điều ngu ngơ như thế thì thật là là ...chán hết chỗ nói!
"Tôi thì khác, tôi bám trụ tại đây. Tôi vẫn ở trong Đảng này, tôi vẫn là người ở trong chế độ này, nhưng tôi muốn góp phần một cách công khai và minh bạch thúc đẩy những bước phát triển để Đảng có thể tự chấn chỉnh, tự đổi mới.
Trả lờiXóa.
.
.
Ông không cần tự giới thiệu mình là ai, nghe giọng điệu ông, chúng tôi biết :
Ông là người của Đảng, sống cho Đảng, và....sẳn sàng chết cho Đảng, nên những gì ông nói, dù có phi lý, ghê tởm đến cở nào đi nữa thì cũng là lời của Đảng nói!.
Giọng điệu "nhai lại" và thum thủm kiểu này dân Việt đã quen tai lắm rồi, ông không cần nói nhiều, chúng tôi đã chán lắm cái giọng "ruồi bu" của Lãnh đạo mấy ông rồi!.
Thật là tởm lợm !
hoan hô Em Là Lú. Bạn luôn có những lời bình sâu sắc
XóaViết hay lắm em Lú,... hèn nào tụi SVHS càng học càng khốn nạn do mấy vị giáo sư chú ngục nỳa đây
XóaĐáng sợ thật chứ, giáo sư Tương Lai ơi, kinh hãi kinh hãi vì ông vẫn tôn thờ được cái thú tính của đảng.
Trả lờiXóaNhận xét này đã bị tác giả xóa.
Trả lờiXóa"nếu không có vai trò đó thì không thể có Cách mạng tháng Tám, không thể có hai cuộc kháng chiến."
Trả lờiXóanhưng còn Hoàng Sa, Trường Sa, ải Nam quan. Tương Lai, anh là ai? Giáo Sư hay Giái Sưng.
Cái đáng khinh của CS là chỉ nói một nữa sự thật, dầu chỉ là nói mà thôi
Trả lờiXóaNgười Việt hài ngoại không tự nhiên mà bỏ nước ra đi, họ đã chiến đấu kiên cường gần hai mươi năm để bảo vệ nhân quyền dân quyền cho 20 triệu người miền Nam và đấu tranh với CS miền Bắc để đem ánh sánh miền nam soi rọi cho miền Bắc. Trước sự dã man tráo trở của bọn tay sai quốc tế CS đạp lên nghĩa đồng bào ôm dao lê mã tấu và xe tăng Nga xô trung cộng tràn vào hũy diệt miển Nam, cái cột điện nó cũng chạy đi... Ở hải ngọai họ dương cao ngọn cờ vàng dân chủ bảo vệ nhân quyền và đã có những thành tựu nhất định làm cho bọn lãnh đạo CS mỗi khi ra nước ngoài phải nể sợ chui lòn cửa sau.... dù ở đâu lúc nào người Việt hải ngoại cũng sát cánh cùng đồng bào quốc nội, cất tiếng nói chánh đạo bảo vệ nhân quyền, dân quyền cho người Việt
Không có người Việt hài ngoại, lịch sử Việt nam đã bị thủ tiêu, đã bị tà quyền viết lại đầy máu và xảo trá
Không có người Việt hải ngoại những tiếng nói uất nghẹn từ quốc nội đã bị bịt từ trong trứng nước
Không có người Việt hải ngoại Hoàng sa trường sa, Tây nguyên ... đã bị âm thầm bán cho Trung cộng .....
Ông giáo sư ở trong nước muốn nói thì hãy nói hết sự thật, đừng dùng lối nói nữa sự thật, bây giờ không lừa được ai....
Nữa ổ bánh mì là một khúc bánh mì,nhưng một nữa sự thật thật không phải sự thật hỡi ông Tương lai giáo sư ạ.
Chính xác. Bây giờ tụi tui kẹt lại Vn (lứa tuỗi U40), con em VNCH vượt biên không chết mà bị bắt, bây giờ sống dỡ chết dỡ người chẳng ra người, ngợm chẳng ra ngợm... thằng học được thì bằng cấp kỹ sư, thac sỹ, tiến sỹ ...nhưng cũng chẳng ra trò tróng gì ... là tại mấy cái thằng sáo sư như GS Tương lai làm chúng tôi mất tương lai.
XóaGiáo sư học rộng tài cao chắc biết nhiều vậy xin hoc giáo sư
Trả lờiXóaGDP Việt Nam năm nay là bao nhiều ?
Trong đó có bao nhiêu phần trăm là thu nhập của các công ty nước ngoài?
Tổng sản lượng thật của Việt Nam là sao nhiêu?
Kiều hối mỗi năm theo thông kê của các ngân hàng là bao nhiêu?
Kiều hối chợ đen chuyển về là bao nhiều?
Không có những người Việt Kiều đã vượt qua qua khó khăn, có khi phải đánh đổi cả mạng sống của mình để rồi phải cày ải trên các công xưởng, văn phòng ở nước ngoài để gửi Đô la về đấy. Không có họ người dân trong nước khốn khó lắm đấy, Giáo sư dù chỉ xúc phạm họ một nữa lời thôi cũng đã quá thừa.
Xin lỗi giáo sư, tồi thấy ông giống Tống Giang!
"... KHÔNG NÊN NGHĨ NHỮNG NGƯỜI TRÍ THỨC KHÔNG XUỐNG ĐƯỜNG BIỂU TÌNH LÀ NHỮNG NGƯỜI TRÙM CHĂN..."
Trả lờiXóaCâu này coi như ông đúng đi,bởi vì theo ông và đồng bọn,biểu tình là trách nhiệm của dân đen,còn ra làm quan đó mới là đóng góp to lớn của trí thức?
"...NÓI NHƯ THẾ LÀ VÔ TRÁCH NHIỆM VÀ KHÔNG THIẾU NHỮNG NGƯỜI ÂM THẦM SUY NGHĨ VÀ HỌ CÓ NHỮNG ĐÓNG GÓP CỦA HỌ..."
Câu này phải hỏi ông và đồng bọn,các ông đã âm thầm đóng góp gì?Hay là các ông đui không nhìn thấy?
.Khi chế độ cộng sản của các ông,tổ chức ngày kỷ niệm Ngàn Năm Thăng Long trùng với ngày Quốc Khánh Trung Quốc?
.Khi tỉnh Lào Cai cũng tổ chức ngày kỷ niệm Thành Lập Tỉnh trùng với ngày Quốc Khánh Trung Quốc?
.Khi bè lủ cộng sản của các ông tặng thằng Cẩu Tập một ngôi sao trên lá cờ của nó.( Đâu có ai bắt các ông nịnh bợ như vậy.)
NÓI MỘT NGÀY CŨNG KHÔNG HẾT SỰ HÈN HẠ CỦA CÁC ÔNG.
.....ĐI CHẾT ĐI - KHÔNG NHỮNG HÈN MÀ CÒN NGU.....
Câu này tôi xin hỏi ông và đồng bọn của ông,các ông đã âm thầm đóng góp gì
KHI TỈNH LÀO CAI NGANG NHIÊN SỮA NGÀY TỔ
Ông giáo sư này đã ngậm hột thị hơn 40 năm phò đảng. Nên lời nói lắp bắp như gà mắc tóc. "Trí" ông có cao đấy (Giáo sư) nhưng "Thức" thì như con dao cùn nằm trong xó bếp.
Trả lờiXóa"Phạm thị Hoài viết rất sâu sắc" nhưng viết kiểu ấy thì "xóc hông" Tương Lai quá! Thế nên Tương Lai bèn phản biện kiểu XHCN. Thật là HỀ!
Trả lờiXóa"Giáo sư Tương Lai chia sẻ với quan điểm của Giáo sư Chu Hảo khi cho rằng "vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam trong quá khứ là một vai trò khách quan" và ông cho rằng "nếu không có vai trò đó thì không thể có Cách mạng tháng Tám, không thể có hai cuộc kháng chiến."
Trả lờiXóaVà ...không thể có núi xương sông máu đã đổ ra và đất nước tan hoang như hôm nay thưa Giáo sư
Tương Lai mờ mịt lắm
Trả lờiXóaBiện minh chi cho buồn,
Khác gì ông Chu Hảo
Già đầu lại mất khôn!
thưa giáo sư tôi là một ông nông dân chắc giáo sư cũng có ý nghĩ là cái thằng nông dân vô học này thì biết gì về chính trị hay dất nước mà nói
Trả lờiXóanhưng thưa giáo sư ,nếu nói như giáo sư thì liệu có phải dến 200 năm nữa dảng cộng sản mới dổi mới chăng
tôi chỉ nói như thế này
1,có anh nông dân vô học sáng sớm nào anh ta cũng vác cày ra dồng làm việc bằng sức lao dộng của mình
2,có ông trí thức vừa ra dồng cày bừa như nông dân tuy không giỏi bằng ông nông dân nhưng ông ta lại nghiên cứu cả cây con giống tự thực nghiêm và trải nghiệm
3, có một ngưới dại trí thức chỉ biết nói và lý luận chỉ biết dạy thiên hạ và bắt thiên hạ phải nghe
vậy xin hỏi giáo sư trong ba người này ai làm việc có hiệu quả
nói thật với giáo sư là dừng dem lý luận tôi nghe dảng nói và hứa nhiều lắm lắm rồi nên không lý nữa chỉ nói về hiệu quả của nó thôi chào gióa sư
son ha
Ha, ông nông dân này phát biểu nghe lọt lỗ tai ghê nha. Kệ mẹ mấy thằng trí thức ba que xỏ lá này đi, tư cách của mấy thằng này không bằng đám nông dân bọn mình đâu.
Xóanói thêm với giáo sư rằng tôi ở trong nước là nhân dân việt nam dúng gốc cha ,mẹ ,anh dều góp công xây dựng dất nước này dấy cũng như vạn vạn người dân việt nam khác nhưng có diều là hiểu và không hiểu dảng cộng sản mà thôi
Trả lờiXóacung như trong lớp học vậy thầy giáo dạy 40 học sinh nhưng chỉ 1 hay 2 dứa hiểu và giỏi còn là như như ,hư hư,thực thực
Sống gần hết đời người ,trải qua bao cuộc bể dâu,chứng kiến biết bao nhiêu tang thương ,mất mát mà người dân VIỆT phải chịu.....là người trí thức sao giáo sư vẫn còn mơ giữa ban ngày??????
Trả lờiXóaBìm bìm bám cái dậu thưa
Trả lờiXóaTương Lai bám cái đồ thừa đảng cho
Mai đây đảng sụn cả lò
Tương Lai lại bò đi kiếm chỗ leo .
Mr Tương Lai, nếu như ông đừng nói gì có lẽ hay hơn, nghe ông trả lời bbc, ông cười thiếu vị muối thật chán phèo ! cuối cùng cũng thò cái đuôi " bất trí ".. trí thức đương đại có ai sánh nổi với GS Nguyễn Minh Thuyết ? lời nói như chục tấn bom mà sinh mạng tựa lông hồng ... rựa mới là cái Dũng của trí thức, quyết liệt chống lại cái sai, cho dù đối tượng là bất cứ ai,.. là trí thức đúng nghĩa chỉ cần khoảnh khắc đó thưa ông giáo sư Tương Lai, "phản bẹn trung thành " ! ?
Trả lờiXóaÔng có biện luận quanh co nhưng vẫn không dám trực diện với cái sai, vẫn u mê cúi đầu trước cá nhân vĩ đại, ca tụng cái đã rõ ràng sai be bét có khác nào kẻ bất trí ? .. ông giải thích đi nào, tên thủ tướng PVĐ đã làm điều ngu xuẩn gì ? chống mỹ sao bây giờ bám đít mỹ, chuyên chính móc bọc nylon nay sao đồng chí nào cũng nhà to đùng ? trấn lột nhà đất của dân nghèo ?.. tr tướng Nhanh nhẩu đàn áp trí thức ra sao ?.. nhìn lại mình giống Đỗ Hữu Ca chỗ nào không thưa giáo sư ..!
Lại một GIÁO-SƯ,khẹt khẹt,giáo sư trùm chăn cho kín nhé.G.S mà ló ra một chút là người ta cười khẹt khẹt đó.
Trả lờiXóaTrong mấy chục năm ông G.S làm được gì để cái đảng của ông tốt hơn.Chắc ông cho vụ Tiên-Lảng ,vụ người anh hùng Điếu-Cày ,vụ cô Minh-Hằng,vụ cô thiếu nử anh thư Minh-Hạnh,vụ ông Tùng bị cong an thổ phỉ đánh chết v..v.. và v..v..là những đóng góp của ông cho cái đảng chết tiệt của ông tiến bộ đấy phỏng.
Đúng là một ông G.S có mắt như mù có tai như điếc.
TỞM LỢM.
Hê hê, dzui quá. Các bác chống cộng hải ngoại lưu vong bị chạm nọc, chửi loạn cả lên
Trả lờiXóaVề học lại tiếng Việt cho chuẩn đi. Còn nghĩ DLB là "các bác chống cộng hải ngoại" thì còn "ngu lâu nhờ cám đảng". Lại còn thòng hai chữ "lưu vong" ngu ngốc vào mà quên đi cccc Cộng Sản bây giờ mới đủ tiền để kiếm đường xin được "lưu vong".
XóaCũng đừng quên học hành mở mang trí tuệ cho hết "ngu lâu nhờ cám đảng" nhé. Ngu lâu làm phiền người khác cũng lâu là đáng bị nọc ra đánh đòn.
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
XóaViệt Nam dân chủ cộng hòa
Xóa"Ta" phá mất nhà cúng cụ ngoài mưa
Tôi không phải là nhà văn.Mong rằng Vũ Đông Hà,Nguyễn Bá Chổi,Hoàng Thanh Trúc,Hành Khất...nên có một bài viết về lời phát biểu của Ông Già ÔZôn và Giáo Sư Tương Lai.Có như vậy Giáo Sư Ngô Bảo Châu mới khỏi thắc mắc,tại sao chuyện của tôi thì nhỏ,chỉ lỡ lời một chút các ông xé ra thành to và tôi cũng đâu có hèn cực kì như 2 ông đó.
Trả lờiXóa"Tôi thì khác, tôi bám trụ tại đây. Tôi vẫn ở trong Đảng này, tôi vẫn là người ở trong chế độ này, nhưng tôi muốn góp phần một cách công khai và minh bạch thúc đẩy những bước phát triển để Đảng có thể tự chấn chỉnh, tự đổi mới.
Trả lờiXóa------
ông nhận ân sủng của ĐCS thì ông phải múa thôi. Kết quả đổi mới của cái Đảng sau bao nhiêu đổi mới như thế nào ông cũng thấy là : VN ngày càng tụt hậu so với cả Campuchia
Có những con Cừu không bao giờ cho mình là Cừu, những kẻ Trùm chăn không bao giờ cho mình trùm chăn. Cũng thường thôi. Có bao giờ thằng điên, thằng say nhận mình là điên là say đâu.
Trả lờiXóaĐừng quá cực đoan chống đảng cộng sản mà nặng lời với Giáo sư Tương Lai. Tôi ủng hộ quan điểm của Giáo sư. Không thể dựa vào ai đó để "giải phóng" đất nước. Điều đó đã quá rõ trong thế giới này. Li Bi mới đây thôi, bây giờ có ổn không??? Quyền theo tôn giáo nào hay theo đảng nào là quan điểm cá nhân, sao lại dùng từ quá nặng nề để lăng mạ nhau? Tôi đang quá bức xúc với đảng CSVN, nhưng tôi cũng ủng hộ quan điểm của Giáo sư Tương Lai. Xin chúc GS vững bước.
Trả lờiXóaViệt Nam giờ lắm giáo sư
Trả lờiXóaNói theo ăn bẩn chẳng như con lừa!
Mở ra chỉ thấy a dua
"đục cò béo nước" cho vừa lòng nhau
Lỡ mang cọng sản trên đầu
Mắt kia Đảng bịt từ lâu mất rồi!
Miệng kia lải nhải không thôi
Chủ trương đúng đắn "tuyệt vời"đảng ta
Mù tăm trước cảnh nước nhà
Toàn dân đói khổ kêu la không ngừng
Giáo đầu sư trưởng dửng dưng?
Bỏ mặc dân tộc trong rừng oan khiên
Giáo sư hay lũ hám tiền
Hám danh hám lợi,lụy phiền đầu dân?!
Tên này chả ra gì, mang tiếng là Giáo Sư, Viện Trưởng Viện Xã Hội Học, không những hắn có "cái lưỡi gổ" mà đầu thì cũng lá "gổ" nốt. Loại xôi thịt vô dụng,chuyên bán máu nuoii thân, không đáng bình nhiều về hắn, bỏ qua cho hắn là vừa !
Trả lờiXóaÔng gs Tương Lai ơi ! ông bám trụ là một chọn lựa rất khôn, nếu ông ra nước ngoài mà phát biểu như vậy họ sẽ nói ông bị khùng và có lẽ sẽ được ăn trứng thối đấy.
Trả lờiXóaVào thập niên 80 , ông Hoàng Tùng trong ban bí thư đã viết " Hãy nghiên cứu lại cách lãnh dạo của đảng, của nhà nước và tư tưởng quân chúng nhân dân", vì ông Hoàng Tùng đã nhìn ra cái sai của đảng.Còn ông , sau 21 năm vẫn còn NGÁI NGỦ. Vậy mà là gs sao?
Tôi còn nhớ, trước chiến tranh biên giới 1979 với Trung Quốc, báo nhân dân,mà có lẽ là ông Hoàng Tùng, viết xã luận, có câu nói rât hay: Việt nam, đâu phải là "ao làng" của chúng nó. (xem lại blog Phạm Viết Đào)
Xóa"Nếu ai bỏ nước ra đi ...." cái này không phải bỏ nước ra đi, mà là bỏ tiền ra đi, và trốn mà đi, vượt biển mà đi ... không phải đi chợ hay đi du lịch đâu như GS Tương Lai nói
Trả lờiXóa"Tôi ở trong Đảng ..." đã là trí thức mà ở trong một cái Đảng, thì không ai có thể cho là trí thức, vì đâu có tự do ... cái mà buồn nhất là, cái tính cố chấp vì không nhận việc sai của bản thân mình là bán nhân đức cho Đảng. Trí thức có nhiều loại trí thức nằm trong những đề tài và danh sưng đã biết rất nhiều trong những bài củ, ông GS gọi là Tương Lai này không hơn kém gì cũng như Ngô Bảo Châu
Nghe luận điệu của ông này thì không pha/i giáo sư mà là hàng tôm hàng cá khiến người PV như muốn n^?i xùng lên
Trả lờiXóaTrông mặt "giáo sư" có vẽ hậm hực
Trả lờiXóaXem "GS" không có tư cách, bản lĩnh của một người trí thức
Đúng, đối chiếu vớ khuôn mặt của ông Nguyễn Thượng Long trong hình tre%n thì thấy một trời một vực.
XóaNgười có tư cách đàng hoàng trông là biết liền
Độ này ...bàn về " Trí Thức " , Nhà nước VN chỉ thị cho những thằng dốt đội mác " giáo sư " ( sic ) ra mặt . Thôi , dân Việt chúng tôi biết rõ cái " hàm GS " cũa mấy thằng đảng viên ĐCSVN rồi.i tờ viết , đọc không thông , thêm vào vài sinh ngữ như Fran-Ke , En-glít-xờ như già Hồ lúc sinh thời với lắm lỗi văn phạm , chính tả . Không tin ư ? ...xin mời vào web báo Ngoại Giao là thông ngay . Xấu hỗ !!!
Trả lờiXóaVới chủ trương của ĐCS là “hồng hơn chuyên”, thì hầu hết trí thức XHCN có chung một đặc điểm:
Trả lờiXóaChuyên môn không quan trọng bằng hót hay nịnh giỏi. Chức tước địa vị không đi kèm với kiến thức trình độ cao. Không phản biện, chỉ cần “thuận biện” theo đảng càng nhiều thì càng sống khỏe. Không cần phải động não nghĩ ngợi điều gì kể cả đời sống xã hội xung quanh mình, chỉ cần đọc lời của đảng và nói như đảng nói.
Đó chính là lý do mà ông Tương Lai dù là giáo sư đi nữa, đã gần hết đời người cũng vẫn những nhận định ấu trĩ, nói vu vơ, còn thua xa anh nông dân sống bằng sức lao động của mình, ăn chắc mặc bền, nói như đinh đóng cột.
Hỡi các giáo sư XHCN đáng kính, đừng phản ứng trẻ con như vậy, mà hãy biến đau thương thành sức mạnh trên BBC rằng “cái việc trùm chăn ư, thì là khối người đào không ra cái để mà trùm”.
Tôi chỉ nói đơn giản thế này, nếu quả sau này có dân chủ, thì giá trị của ông này, vẫn gấp hàng trăm, ngàn lần những vị chê bai ông ta ở trên.
Trả lờiXóaTại sao à ? Vì "trí ngủ" thì cũng sẽ có ngày tỉnh dậy và tỉnh táo. Còn các bạn, những độc giả, đã bước vào hàng trí chưa ?
Bạn nói cũng đúng, khi nào đất nước có dân chủ thì ta mới biết ai là trí thức yêu nước ai là nhị trùng, cuộc cách mạng chưa thành thì cũng chưa biết ai đỏ ai xanh.
XóaTuy vậy,trong giai đoạn này dân chúng cần điễm mặt lên bảng phong quỷ những tên trí thức giả hiệu vuốt đuôi Cộng sản hại dân, cho chúng nó tịt cái lưỡi gổ láo khoét lại.
Vậy nhé, dân làm báo chỉ cần thế thôi.
thưa bạn knight tôi không bằng ông GS ấy nhưng tôi tự hào hơn ông ấy nhiều vì tôi nhận thúc dược DCS là gì tôi sống dúng nghĩa con người việt nam yêu tổ quốc và không bao giờ biết lật lọng
Trả lờiXóason ha
Giáo sư Tương Lai chia sẻ với quan điểm của Giáo sư Chu Hảo khi cho rằng "vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam trong quá khứ là một vai trò khách quan" và ông cho rằng "nếu không có vai trò đó thì không thể có Cách mạng tháng Tám, không thể có hai cuộc kháng chiến."
Trả lờiXóa"Tôi thì khác, tôi bám trụ tại đây. Tôi vẫn ở trong Đảng này, tôi vẫn là người ở trong chế độ này, nhưng tôi muốn góp phần một cách công khai và minh bạch thúc đẩy những bước phát triển để Đảng có thể tự chấn chỉnh, tự đổi mới.
Tương chai chia sẻ với su hào hhahahahahahahahaha, vâng bám trụ! Phải chi ông bám trụ như Bác Trương Văn Sương thì tôi cúi đầu quỳ lại ông, còn đằng ông bám trụ tới cùng với đảng, kề vai sát cánh cùng đảng ám hại dân, bức tử nước Việt, ăn trên, ngồi trước mặt mỡ bóng lộng. Hề tuồng.
Phải công khai chứ, bồi bút, bồi mõm thì phải công khai để đảng thấy mà ghi công chứ. Hề chèo.
Còn cái đảng quái thai nhà ông nói "có thể tự chấn chỉnh, tự đổi mới" à? Ai cần, người ta cần đào bứng nó đi. Cái u nhọt thối hoắc đang kỳ ung thư giai đoạn siêu cuối mà ông già. Hề cải lương. Giáo sư với chả giáo sệ. Thêm một kẻ vào tầm nả đạn của tôi.
Sao ông TL hèn thế? Ông chỉ dám đem Người Việt Hải Ngoại ra tố mà không dám đề cập tới phong trào tranh đấu trong nước dù bị đảng của ông ra sức khủng bố, bắt bớ mà vẫn không thể dẹp. Đáng gờm nhất là thành phần "cờ đỏ" giác ngộ.
Trả lờiXóaÔng khoe ở lại và âm thầm giúp đảng tự chấn chỉnh. Vậy ông đã làm cái giống gì mà đảng của ông vẫn tham nhũng không thuốc chữa và càng đẩy mạnh học tập đạo đức HCM thì càng làm ngược bấy nhiêu. Đảng của ông tự chấn chỉnh cái gì mà Lương Ngọc Anh, Lê Đức Thúy vẫn an toàn hạ cánh coi thiên hạ không ra chi. Càng mở máy thì càng ngụy biện, lòi dốt nhiều hơn.
Coi chừng tay GS này nổ để che hèn. Làm như cứ muốn đi là đi được.
Trả lờiXóaLúc cần biểu tình chống TQ thì ông im lặng để giúp đảng tự chấn chỉnh. Ha ha... Không có 11 lần biểu tình thì đừng hòng có chấn chỉnh nào như hôm nay. Hèn thì nói phách cho xong. Không dám nhận thì cũng im miệng cho thiên hạ nhờ.
GS như ông này hay ông Chu Hảo mới cần đảng soi đường và "lãnh đạo trí thức". Các ông cứ tự nhiên nhưng đừng có dụ khị người khác nhé. Bây giờ chỉ còn người ngu hay đui mù mới bị các ông xỏ mũi, lừa phỉnh thôi.
Trả lờiXóaQuan trí thấp mà đòi lãnh đạo dân trí cao. Đúng từ ngày có đảng, thằng ngu dạy đời.
Trả lờiXóaTên gs Tương Lai này sao não chệt giống Chu Hảo quá >''<
Trả lờiXóaNhiệt liệt khinh bỉ đám tri thức trung thành kiểu Chu Hảo, Tương Lai, Dương Trung Quốc,....các người ko có nhân cách của con người.
Nhiệt liệt khinh bỉ đám con ông cháu cha, công an, quân đội, đoàn thanh niên cộng sản hcm,.... các người ko có nhân cách của con người.
Nhiệt liệt khinh bỉ cái đám dân Việt ngu hèn tham tiền thỏa hiệp sống cộng sinh với việt cộng...các người ko có nhân cách của con người.
NgVNFeb 4, 2012 08:10 PM
Trả lờiXóaMấy ông giáo sư VẸM HỦI nói dối không ngượng miệng, trơ trẽn và vô liêm sĩ là bản chất rồi.
Có nói thêm nữa cũng chả ai tin.
Thôi thì đọc những lời chân thành của lãnh tụ CS dưới đây.
Nhà văn Nga Alexandre Soljenitsym nói:
“Khi thấy thằng CS nói láo, ta phải đứng lên nói nó nói láo.
Nếu ta không có can đảm nói nó nói láo, ta phải đứng lên ra đi, không ở lại nghe nó nói láo.
Nếu ta không can đảm bỏ đi, mà phải ngồi lại nghe, ta sẽ không nói lại những lời nó nói láo với người khác.”
Nhà văn VN Nguyễn Tuân, nổi tiếng cao ngạo trong văn đàn miền Bắc. Sau mấy chục năm nín thở qua sông, vào đến miền Nam, gặp lại bạn bè, đã phát ra một câu để đời :
“Tao còn sống đến ngày nay, là nhờ biết sợ.”
Bà Thủ tướng Đức Angela Merkel (xưa là lãnh tụ CS) nói: “Cộng Sản đã làm cho người dân trở thành gian dối.”
Bí thư đảng CS Nam Tư Milovan Djilas nói:
“20 tuổi mà không theo CS, là không có trái tim. 40 tuổi mà không từ bỏ CS là không có cái đầu.”
Cố Tổng thống Nga Boris Yeltsin nói:
“CS không thể nào sửa chữa, mà cần phải đào thải nó.”
Cựu Tổng bí thư đảng CS Liên xô Mr. Gorbachev nói:
“Tôi đã bỏ một nữa cuộc đời cho lý tưởng CS. Ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà thú nhận rằng: Đảng CS chỉ biết tuyên truyền và dối trá.”
Cựu Tổng thống Nga Putin nói:
“Kẻ nào tin những gì CS nói là không có cái đầu.
Kẻ nào làm theo lời của CS, là không có trái tim.”
Và hãy nghe những lãnh tụ chân chính dưới đây:
Đức Dalai Lama lãnh tụ tinh thần Phật giáo Tây Tạng nói:
“Cộng Sản là loài cỏ dại, mọc trên hoang tàn của chiến tranh, là loài trùng độc, sinh sôi, nẩy nở, trên rác rưởi của cuộc đời.”
Cố Tổng thống Mỹ Ronald Reagan nói:
“Chấm dứt chiến tranh VN, không đơn thuần là chỉ rút quân về nhà là xong. Vì lẽ cái giá phải trả, cho loại Hòa bình đó, là ngàn năm tăm tối, cho thế hệ sinh ra tại VN về sau.”
Cố Tổng thống VNCH Nguyễn văn Thiệu nói:
“Đừng nghe những gì CS nói, mà hãy nhìn kỹ những gì CS làm.”
bàn cãi làm gì cứ so sánh tiến si khải "ông già ozon "và tiến sĩ nguyễn quang a với giáo sư tương lai thì đủ biết ai là trí thức trùm chăn "
Trả lờiXóagiáo sư tương lai này thấy bọn dân đen nghèo khó đến ăn mày ăn xin thì giáo sư tương lai này chắc chắn đuổi đi ngay?
đấy là do tâm tính của từng người mà
@Knight
Trả lờiXóaĐã là Knight thì phải biết dũng cãm, biết nhận thức đúng sai, nói thẳng và nói thật.
Còn biện hộ lung tung, cố đấm ăn sôi thì làm ơn dẹp dùm cái nick Knight cho đở xấu chử Knight.
@ha Feb 5, 2012 04:49 AM
Rất đồng ý với bạn.
Nói thẳng và nói thật rằng, bạn đã bước lên hàng trí chưa ?
Xóa@Knight
Trả lờiXóaĐịnh nghĩa thế nào là trí thức đã, rồi hãy hỏi nhé bạn.
Nếu đĩnh nghĩa theo ý có học, có ý thức, có bằng cấp chuyên môn thì rồi.
Còn định nhĩa cao xa nữa và có công gì và giúp ích gì cho xã hội thì chưa.
Nhưng nếu tui nói có thì lấy ai ma tin!?
Xin lổi nói thật nhá, câu hỏi của Knight thật sự rất là vô duyên. Cần bổ túc dzăn hóa trước khi hỏi nhé. Hic, hic.
Knight không sợ anh vặt lông hay sao còn chém gió kinh thế
XóaKhông biết bạn đã từng đọc các bài viết của GS Tương Lai chưa ? Bạn có biết viện IDS ? Tôi đã đọc nhiều bài, nay google tạm cho bạn cái link này : http://www.tinkinhte.com/kien-thuc/nghien-cuu-ly-luan/gs-tuong-lai-suy-ngam-ve-chu-tri.nd5-dt.149551.163318.html
XóaĐến 2 câu này :
[i]
"Nếu ai cũng bỏ nước ra đi, rồi đứng ở bên ngoài nói, để không bị một ràng buộc gì cả, thì đất nước này sẽ thế nào đây?
"Tôi thì khác, tôi bám trụ tại đây. Tôi vẫn ở trong Đảng này, tôi vẫn là người ở trong chế độ này, nhưng tôi muốn góp phần một cách công khai và minh bạch thúc đẩy những bước phát triển để Đảng có thể tự chấn chỉnh, tự đổi mới.[/i]
Cái tâm và tầm lớn đến mức này, mà còn lắm kẻ lấy ra dè bĩu thì thật hết cách. Không hiểu hay cố tình không hiểu ?
Knight có vẻ "ngu lâu". Một người (Knight) mà tuyên bố theo Dương Tử "đừng phí ngay cả một sợi lông để cứu người" thì đích thị là thằng sợ chết. Một thằng sợ chết đi dạy đời. Ngày nào thằng Tàu nằm đè vợ con ông, chắc ông chỉ biết nhìn vì nếu ông lộn xộn nó sẽ "vắt lông" ông.
XóaMấy ông giáo sư VẸM HỦI nói dối không ngượng miệng, trơ trẽn và vô liêm sĩ là bản chất rồi.
Trả lờiXóaCó nói thêm nữa cũng chả ai tin.
Thôi thì đọc những lời chân thành của lãnh tụ CS dưới đây.
Nhà văn Nga Alexandre Soljenitsym nói:
“Khi thấy thằng CS nói láo, ta phải đứng lên nói nó nói láo.
Nếu ta không có can đảm nói nó nói láo, ta phải đứng lên ra đi, không ở lại nghe nó nói láo.
Nếu ta không can đảm bỏ đi, mà phải ngồi lại nghe, ta sẽ không nói lại những lời nó nói láo với người khác.”
Nhà văn VN Nguyễn Tuân, nổi tiếng cao ngạo trong văn đàn miền Bắc. Sau mấy chục năm nín thở qua sông, vào đến miền Nam, gặp lại bạn bè, đã phát ra một câu để đời :
“Tao còn sống đến ngày nay, là nhờ biết sợ.”
Bà Thủ tướng Đức Angela Merkel (xưa là lãnh tụ CS) nói: “Cộng Sản đã làm cho người dân trở thành gian dối.”
Bí thư đảng CS Nam Tư Milovan Djilas nói:
“20 tuổi mà không theo CS, là không có trái tim. 40 tuổi mà không từ bỏ CS là không có cái đầu.”
Cố Tổng thống Nga Boris Yeltsin nói:
“CS không thể nào sửa chữa, mà cần phải đào thải nó.”
Cựu Tổng bí thư đảng CS Liên xô Mr. Gorbachev nói:
“Tôi đã bỏ một nữa cuộc đời cho lý tưởng CS. Ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà thú nhận rằng: Đảng CS chỉ biết tuyên truyền và dối trá.”
Cựu Tổng thống Nga Putin nói:
“Kẻ nào tin những gì CS nói là không có cái đầu.
Kẻ nào làm theo lời của CS, là không có trái tim.”
Và hãy nghe những lãnh tụ chân chính dưới đây:
Đức Dalai Lama lãnh tụ tinh thần Phật giáo Tây Tạng nói:
“Cộng Sản là loài cỏ dại, mọc trên hoang tàn của chiến tranh, là loài trùng độc, sinh sôi, nẩy nở, trên rác rưởi của cuộc đời.”
Cố Tổng thống Mỹ Ronald Reagan nói:
“Chấm dứt chiến tranh VN, không đơn thuần là chỉ rút quân về nhà là xong. Vì lẽ cái giá phải trả, cho loại Hòa bình đó, là ngàn năm tăm tối, cho thế hệ sinh ra tại VN về sau.”
Cố Tổng thống VNCH Nguyễn văn Thiệu nói:
“Đừng nghe những gì CS nói, mà hãy nhìn kỹ những gì CS làm.”
Nhìn cái danh hiệu "Giáo sư viện trưởng viện xã hội học" của "Nước CH Xuống Hố Caca Nóng" thì đủ biết mức độ trí thức của ông Tương Lai nầy rồi, cần chi phải tranh cải. Cái viện xã hội học nầy chuyên dạy về chủ thuyết CÒN ĐẢNG CÒN MÌNH, nên phát ngôn của hắn ta đâu có ai tin,ngoại trừ đồng bọn của hắn. Hắn ta sẽ còn phát ngôn giống như vậy cho đến khi hắn ta về hưu, rồi mới ọ ẹ vài lời thức tỉnh, giống như những tên về hưu rồi mới nói thật, để mong được người ta tha mạng cho.
Trả lờiXóa"ông cho rằng "nếu không có vai trò đó thì không thể có Cách mạng tháng Tám, không thể có hai cuộc kháng chiến.""
Trả lờiXóa- Đúng vậy. Nếu không có đảng CS thì Mỹ vô VN làm gì. Coi Thái Lan đó, Mỹ vô Thái Lan làm gì khi không có đảng CS.
Xương máu người dân Việt đổ ra là tội của đảng CS, của HCM. Lịch sử ghi rõ những điều này.
Các nhà trí thức cần tạo thành phong trào mới thu được kết quả.Cương lĩnh là yêu cầu giới lãnh đạo thực hiện Chương Trình Hiện Đại Hóa và Dân Chủ Hóa CNXH.
Trả lờiXóaĐương nhiên cần phải có dân chủ hóa trong đảng ngay bây giờ, nghĩa là có quyền có các ý kiến khác nhau trong thảo luận.
Một lời nói đầy sự "nguỵ biện" của một "trí thức XHCN" bổng "giật mình bởi từ ngữ của NHân Dân " Trí thức trùm chăn".
Trả lờiXóaDân họ nhận định và nói và ông GS nhảy ra hứng dù chưa bị gọi đích danh :
"Tôi thì khác, tôi bám trụ tại đây. Tôi vẫn ở trong Đảng này, tôi vẫn là người ở trong chế độ này, nhưng tôi muốn góp phần một cách công khai và minh bạch thúc đẩy những bước phát triển để Đảng có thể tự chấn chỉnh, tự đổi mới."
Thà ông GS này im thì tốt hơn, hơn là nói ra để bị lòi cái "Tương Lai Lấn Cấn" của chính ông.
Ông biết rỏ đảng CSVN thoái hoá và thối tha, và ông cũng biết rỏ cái "Chủ Nghĩa CS" đã chết cách nay hơn 20 năm, và đã bị bỏ vào thùng rác lịch sử.
Ông biết rỏ Ðất Nước và Dân Tộc VN đang dẫy chết vì cái đảng CSVN như thế nào.
Ông chưa mù, ông cũng biết VN mất đất, Dân VN bị giết hại, ông biết rỏ ràng chế độ CS hiện tại là "một Bầy Sâu"., tham quan khắp nơi.. dân oan bị đánh đập giết hại .v.v..
Ông biết hết, ông thấy hết nhưng ông vẫn im ngồi nhà, và bào chửa cho thái độ vẫn ngồi trong Ðảng Cướp của ông để mà "Chấn chỉnh, đổi mới và phát triển nó ".
Thật không có gì để nhận định về ông GS này, xin mượn lời vài người để cho nhận định về ông GS.
Bí thư đảng CS Nam Tư Milovan Djilas nói:
“20 tuổi mà không theo CS, là không có trái tim. 40 tuổi mà không từ bỏ CS là không có cái đầu.”
Bà Thủ tướng Đức Angela Merkel nói: “Cộng Sản đã làm cho người dân trở thành gian dối.”
Thực chất con người GS TL như thế nào, để mọi người nhận xét qua những lời phát biểu của ông. Nhưng ít ra ý tưởng " góp phần một cách công khai và minh bạch thúc đẩy những bước phát triển để Đảng có thể tự chấn chỉnh, tự đổi mới." của chính ông nó cũng đã xác nhận ... cái đảng CSVN hiện nay đã thối rồi nên mới cần sự "chấn chỉnh" và "phải đổi mới".
Khi cái Chủ nghĩa CS đã bị thế giới ném vào sọt rác từ lâu rồi, ông GS này còn cố nhặt lại món đồ người ta đã vứt bỏ để mà dùng lại, chỉnh sửa lại mà dùng.
Hành động này nói lên cái "nghèo nàn về trí óc" của một ông giáo sư... thích sài đồ cổ, đồ trong thùng rác...của thiên hạ. Hơn là đi tìm và tiếp nhận cái mới.
Nói trắng ra ông GS này chỉ là một đang lo sợ, đích thực như thế, ông lo sợ cho một "tương lai lấn cấn" của chính ông thôi.
Nếu GS Bỏ Ðảng, Trả thẻ đảng đồng nghĩa là ông sẽ mất đặc quyền đặc lợi mà đảng ban cho ông.... điều này ông không muốn ... thành thử ông cố ngồi lại để nói là chấn chỉnh đảng, đổi mới đảng.
Biết rằng Nhân Dân đang bị đảng CS độc tài thống trị, đày đọa, nhân phẩm, nhân quyền bị chà đạp, Ðảng là một bầy sâu. Nhưng ông không dám đứng ra bảo vệ họ kể cả ông cũng không dám đứng ra bảo vệ tộ quốc trong việc Chống Tàu như những tuổi trẻ hay những trí thức dấn thân khác...
Ông ngồi nhà ... ngồi trong đảng ... để chấn chỉnh đảng theo lời ngụy biện của ông.
Biết Ðảng CSVN mất chính nghĩa, mất lòng dân, nhưng ông vẫn cố bám để còn có ăn. Biết dân bị đàn áp, đất nước nghiên ngữa,mất còn nay mai . Ông không dám binh vực hay theo vì ông sợ mất miệng ăn.
Thực chất ông GS chỉ là một "Trí Thức Xôi Thịt"...Ông đang có sự Lấn Cấn về Tương Lai.
Theo ai ? Theo Ðảng hay theo Dân ? nếu đảng bị Lật đổ thì hết ăn, nếu bỏ đảng bây giờ .. thì cũng hết ăn.
Lời trần tình của ông GS chỉ thể hiện sự "Lấn Cấn Tương Lai", một hình thức "vuốt đuôi lấy điểm" hai bên Ðảng và Dân đang đối nghịch nhau...để chơi trò "bắt cá hai tay" để hưởng lợi sau này mà thôi.
nhận định chính xác và hùng hồn, cho hén chừa cái tật vuốt đuôi ..hehe
Xóa@Tương Lai Lấn Cấn
Trả lờiXóaĐồng ý với Tương Lai Lấn Cấn
Những gì bạn nói về mấy ông Ráo Sư XHCN rất chuẩn không cần chỉnh.
Tương Lai ới hỡi Tương Lai,
Trả lờiXóaDậy đi sao cứ ngủ hoài thế ông.
Ngẫm xem bao cảnh bất công,
Vì đâu trí cứ viển vông tối ngày.
Thà như một đứa ăn mày,
Còn thơm hơn vạn ông thày Đảng phong.
Kính gởi Ông Tương Lai,
Trả lờiXóaXin góp ý với Ông vài điểm :
1. Ông nói "nếu không có vai trò đó thì không thể có Cách mạng tháng Tám, không thể có hai cuộc kháng chiến.".Phụ thân tôi là một người đã trải qua thời thanh niên trong những năm 1940-1945, ông đã chứng kiến và đã kể lại cho chúng tôi những cuộc tàn sát mà Việt Minh, dưới sự chỉ huy của Võ Nguyên Giáp đối với các người không theo họ. Nếu Việt Minh đoàn kết với những người ái quốc khác để cùng kháng Pháp, thì dân Việt đã không lệ thuộc vào Trung Quốc, và đã thắng được thực dân Pháp với ít tổn thất hơn. Theo tôi, Hồ chí Minh và đảng CS VN đã có tôi với dân tộc vì họ đã tàn sát những người đối lập,đưa dân tộc vào sự lệ thuộc Trung Quốc trong cả hai cuôc chiến tranh.Trong hai cuộc chiến này, Hồ chí Minh chỉ là một tên đầy tớ tận trung với Mao và đảng CS Trung Quốc,coi sinh mạng người Việt như con ong cái kiến.
2. Ông nói:"Nếu ai cũng bỏ nước ra đi, rồi đứng ở bên ngoài nói, để không bị một ràng buộc gì cả, thì đất nước này sẽ thế nào đây?"
Nước Việt có được ngày hôm nay, dân Việt được hưởng văn hóa như hôm nay một phần là nhờ vào những người đã bỏ nước ra đi đấy, ông ạ. Về vật chất, con số cả chục tỷ Mỹ Kim người Việt gởi về nước hàng năm là môt đóng góp không nhỏ. Nhà nước "ăn theo" thân nhân Việt Kiều nhiều lắm, ông có biết không? Về văn hóa, nếu không có ảnh hưởng của các văn thi sĩ, nhạc sĩ, ca sĩ hải ngoại thì đến nay người dân trong nước vẫn còn phải chịu cái văn hóa rỗng tuếch, một chiều, đảng trị, ấu trĩ như những năm trước 1975 ở Miền Bắc. Chính văn hóa tự do, nhân bản và khai phóng của miền Nam và của những Việt Kiều hải ngoại đã giải phóng văn hóa miền Bắc khỏi vùng tăm tối đấy, ông ạ. Ông thử nghĩ coi tôi nói có đúng không ?
3.Ông nói :"Tôi thì khác, tôi bám trụ tại đây. Tôi vẫn ở trong Đảng này, tôi vẫn là người ở trong chế độ này, nhưng tôi muốn góp phần một cách công khai và minh bạch thúc đẩy những bước phát triển để Đảng có thể tự chấn chỉnh, tự đổi mới."
Ông có mơ ngủ không thế? Bao nhiêu người tiếng tăm lừng lẫy hơn ông nhiều mà chỉ cần nói trái với Đảng là thân bại danh liệt liền.Việc Đảng đàn áp tàn bạo những người như Cù Huy Hà Vũ, Trần Khải Thanh Thủy, Dương Thu Hương, Bùi Minh Hằng và bao người khác chưa đủ làm ông tỉnh mộng hay sao?
Tôi mong ông đọc được những dòng này và thành thật suy nghĩ về những điều tôi nói. Mong ông sớm tỉnh ngộ.
Lê Nhậm
@nguoi hay cai
Trả lờiXóa"Không thể dựa vào ai đó để "giải phóng" đất nước."-> Vậy thì ai mời rước Nga, Tàu mặc đồ Tàu, cầm vũ khí Nga, Tàu xâm lăng Miền Nam dưới chiêu bài "giải phóng MN"?
"Điều đó đã quá rõ trong thế giới này. Li Bi mới đây thôi, bây giờ có ổn không???"-> Tự do, dân chủ phải xây không tự nhiên trên trời rơi xuống. ĐCS hiện nguyên hình là Đảng Cướp Sạch từ Hiến Pháp tới quyền sống, quyền lực của dân đẩy dân vào đường cùng phải tự vệ như Đoàn Văn Vươn/Văn Quý.
"Quyền theo tôn giáo nào hay theo đảng nào là quan điểm cá nhân, sao lại dùng từ quá nặng nề để lăng mạ nhau?" -> Hầu hết chỉ trích ở đây đều nêu và biện giải lý do vì sao họ chỉ trích. Dùng từ "lăng mạ" để vơ đũa cả nắm như bạn mới là cực đoan, quá khích. Câu nói trong ngoặc kép còn là câu ngốc nghếch, hớ hênh. Bạn cho quyền theo tôn giáo hay đảng nào là tự do cá nhân vậy sao đảng và ông GS của bạn lại cổ vũ, bênh vực cho chính phủ độc tài độc đảng để khủng bố, bỏ tù tự do chính kiến, các đảng phái không theo CS?
nói nào ngay .. người xưa nói "xem mặt mà bắt hình dong .. và ... chim khôn hót tiếng rảnh rang, người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe .." thì nói của đắng về cả 2 mặt Gs bỏ qúa cho .. GS chẳng được điểm nào xất ! .. mặt thì đen và u nầng như củ tam thất hay nói cách khác như bùi.. đánh giậm , lý luận loanh quanh cố chấp không bắt kịp thời đại, nhận thức không ngang tầm với học vị ... vậy kết luận thế nào đây ? .. để hỏi giám đốc Đõ Hữu Ca nhân vật có những tuyên bố khiến nhiều người .. té ghế !
Trả lờiXóaTay blogger Bọ Lập tiên đoán về hậu quả câu nói của NBC ứng nghiệm rồi: "Phát biểu của Châu, dù vô tình đi chăng nữa, sẽ làm cho đám trí thức trùm chăn được thể vênh vang, tiếp tục trùm chăn kĩ hơn nữa, trong khi vẫn có cớ để dè bĩu và chỉ điểm những trí thức chân chính." Chuẩn không cần chỉnh
Trả lờiXóaCòm quá hay.
XóaTôi hỏi ông Tương Lai nhé.
Trả lờiXóaÔng có quyền tự do cá nhân không đặt lại câu hỏi "nếu như" cho lịch sử. Ok. Nhưng người khác muốn đặt thì ông nên tôn trọng chứ đừng phát ngôn kiểu chặn họng để tài khôn trật lất, nhất là khi lý luận của ông rất thiếu vô tư lẫn thuyết phục.
Người biết nhìn các tình huống đã xảy ra (quá khứ) để phân tích, nhận định đúng, sai mới là khôn ngoan. Có như thế mình và con cháu mới rút tỉa được kinh nghiệm tốt hơn cho hiện tại và tương lai. (còn tiếp)
Khi ông nói lịch sử không cho phép đặt lại "nếu như" nhưng ông lại cho rằng nếu như không có đcs thì làm sao có 2 cuộc kháng chiến. Vậy tôi hỏi ông hai cuộc kháng chiến đưa dân tộc máu chảy thành sông suối đó bây giờ mang lại chuyện gì? Đánh Tây, đuổi Mỹ, rước Tàu thờ Tàu. Còn tệ hại hơn ngàn lần vì hôm nay Tây, Mỹ bỏ xa Tàu về thu phục nhân tâm, lòng dân. Lại còn dạy cho Tàu, Việt CS chớ coi dân, coi mạng người như rơm rác. (còn tiếp)
Trả lờiXóa@Knight
Trả lờiXóaĐến 2 câu này :
"Nếu ai cũng bỏ nước ra đi, rồi đứng ở bên ngoài nói, để không bị một ràng buộc gì cả, thì đất nước này sẽ thế nào đây?
"Tôi thì khác, tôi bám trụ tại đây. Tôi vẫn ở trong Đảng này, tôi vẫn là người ở trong chế độ này, nhưng tôi muốn góp phần một cách công khai và minh bạch thúc đẩy những bước phát triển để Đảng có thể tự chấn chỉnh, tự đổi mới.[/i]
Cái tâm và tầm lớn đến mức này, mà còn lắm kẻ lấy ra dè bĩu thì thật hết cách. Không hiểu hay cố tình không hiểu ? (Trích từ Knight).
Hì! hì.
Như vậy xin hỏi bạn Knight cái ông RÁO SƯ của bạn có tâm có tầm như những cựu lãnh tụ CS không vậy?
Mà tại sao những cựu lãnh tụ, họ lại phải bỏ cái Đãng CHÓ sói (đcs) vào sọt rác và thốt lên.
Cựu Tổng bí thư đảng CS Liên xô Mr. Gorbachev nói:
“Tôi đã bỏ một nữa cuộc đời cho lý tưởng CS. Ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà thú nhận rằng: Đảng CS chỉ biết tuyên truyền và dối trá.”
Bà Thủ tướng Đức Angela Merkel (xưa là lãnh tụ CS) nói: “Cộng Sản đã làm cho người dân trở thành gian dối.”
Cựu bí thư đảng CS Nam Tư Milovan Djilas nói:
“20 tuổi mà không theo CS, là không có trái tim. 40 tuổi mà không từ bỏ CS là không có cái đầu.”
Cố Tổng thống Nga Boris Yeltsin nói:
“CS không thể nào sửa chữa, mà cần phải đào thải nó.”
Như ông bạn Knight đã có câu hỏi ấu trỉ:
KnightFeb 5, 2012 07:30 AM
"Nói thẳng và nói thật rằng, bạn đã bước lên hàng trí chưa ?" (trích)
Hy vọng ông bạn đã có "TRÍ" nhưng xin đừng "NGŨ" nữa.
Khà! khà, đừng buồn nhé Knight.
Cố gắng lên.
Thứ nhất, bạn nên học lại chính tả, đó là sự tôn trọng dành cho người đối thoại, độc giả và chính bản thân bạn.
XóaThứ hai, bạn nên trả lời câu hỏi của tôi, người đang đối thoại với bạn.
Thứ ba, nói cho bạn và độc giả rằng, các bạn có bao giờ nghĩ sao ông Gorbachev không nói câu đó sớm 1 năm ? Và trước đó 1 năm, có ai nghĩ ông ta sẽ nói câu đó ?
Thứ tư, tôi lấy lời của Dương Tử, không có nghĩa là "theo". Tôi đọc, học hỏi được nhiều từ những triết gia Đông - Tây, cổ kim. Từ đó, tôi có được vốn sống và tri thức của riêng mình. Thế kỷ 21 mà còn theo ông này bà nọ, thật nực cười ! Chắc đọc sách Mác viết là theo Mác, đọc Hồ là theo Hồ và đọc Obama là theo Obama !
Tôi và nhiều người sinh sau đẻ muộn đang đi lần lại lịch sử để truy tìm sự thật chứ không phải chỉ là hai chữ "nếu như" mà ông muốn cấm như đảng của ông vẫn hay cấm. Bởi đó chính là đầu mối để truy cứu sự thật. Mà ông và đảng của ông đều mắc bệnh nan y sợ sự thật.
Trả lờiXóaNếu như không có HCM tự khen, tự nhận "cha già dân tộc" cùng với quyết tâm bưng bê CNCS ngoại lại về gây tang thương chết chóc huynh đệ một nhà cuối cùng để nhân dân hôm nay phải điểm mặt tay sai, bán nước, Cướp Sạch? Nếu như không có GPMN thì làm gì có tư sản lương thiện bị cướp bóc, khai tử cho tư bản đỏ bất lương thế chỗ? Và cũng chính họ nhổ toẹt lên Hiến Pháp, luật pháp XHCN? Làm sao kể cho hết tội ác có liên quan mật thiết tới hai chữ "nếu như" mà các ông cố tình cấm cản.
Tóm lại, nếu như không có độc đảng, độc tài, độc chiếm lãnh đạo để ăn trên ngồi trốc, lộng hành thì hôm nay làm sao có Đoàn Văn Vươn, Lê Hiền Đức...
Cho dù ông có phản ứng thế nào thì tôi vẫn giữ nguyên ý kiến ông không chỉ hèn mà còn dốt. Học hành như vậy, sống tới từng tuổi như vậy mà vẫn dốt hoàn dốt. Hai yếu tố đó đã làm nên hạng trí thức bất lương XHCN. Tôi rất thích câu nói của bà TT Đức "CNCS đã dạy cho người dân gian dối".
"Nếu ai cũng bỏ nước ra đi, rồi đứng ở bên ngoài nói, để không bị một ràng buộc gì cả, thì đất nước này sẽ thế nào đây?"
Trả lờiXóaCả phong trào tranh đấu trong nước bị khủng bố, đàn áp dã man ông bỏ đi đâu hả ông GS Đêm Tối? Cái tên Tương Lai cha mẹ ông đặt cho ông thật mỉa mai. Càng nói thì càng lộ rõ cái sự ngụy biện đằng sau cái sự hèn phải không ông?
Đấy là cái tên tự tấn phong đó mừ pác!
XóaNgười trong nước nói thật mang vạ đã đành, người ở bên ngoài cũng có thoát được đâu. Nào là cấm visa vào VN, nào là vu khống Việt Tân để cấm cửa... Và cũng bị CS rừng rú làm càn bỏ tù nhưng cuối cùng phải thả vì lối hành xử rừng rú giống ông chủ Bắc Kinh.
Trả lờiXóaTôi nói thật ông Thủ Tướng hay Chủ Tịch nước XHCNVN tôi còn coi khinh chứ đừng nói những học hàm, học vị GS do chế độ cấp cho. Bởi có những người dân VN không hề học hàm, học vị nhưng còn đáng trọng, đáng quý hơn quý vị GS, TS nhiều. Như Điếu Cày đã làm tối đa để chặn những kẻ tay sai, bán nước. Như Đoàn Văn Vươn quyết không để cho bọn cướp ngày là quan còn chà đạp nhân cách, nhân phẩm, đường sống của mình.
Đề nghị Đảng cho anh Điếu cày ra khỏi tù tham gia ứng cử TT để làm TT cụt tay đầu tiên của đất Lạc Việt!
XóaTôi cũng hỏi ông GS câu này.
Trả lờiXóaTại sao độc lập, tự do, hạnh phúc mà Tàu Cộng nó làm cái gì thì Việt Cộng học tập, sao y bản chính cái nấy? "Ác với dân, hèn với Tàu" đã thành câu truyền khẩu cũng như "tàu thì lạ, sự hèn hạ thì quen".
Trí thức như các ông thì đúng là cần phải có đảng lãnh đạo vì mất đảng lãnh đạo là các ông cũng mất luôn nồi cơm mà đảng lấy cắp của dân để nuôi sống các ông.
Trićh " "vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam trong quá khứ là một vai trò khách quan" và ông cho rằng "nếu không có vai trò đó thì không thể có Cách mạng tháng Tám, không thể có hai cuộc kháng chiến."
Trả lờiXóaCộng sản sau khi lợi dụng lòng yêu nứơc của người dân Việt Nam cươṕ nước từ tay thực dân Pháp đã mau chóng thanh toán , tàn sát tất cả những anh minh của dân tộc trong thời kỳ đó điển hình như Trương tử Anh , Phạm Quỳnh , Nguyễn An Ninh .vv .... và dành độc quyền mang súng đạn về đánh Pháp cươṕ nước dâng cho Tàu phù và bọn quan thầy cộng sản quốc tế mà gọi là vai trò khách quan là thế naò ????
Hai cuộc kháng chiến ? Tất cả các quốc gia trên thế giơí ( chỉ trừ Algeria bắc chước cộng sản Việt Nam ) đều dành được độc lập cho dân tộc họ trong một thời gian ngắn nhất và ít tốn xương maú của người dân nhất cụ thể ở Á châu như Ấn Độ , Indonesia vv.... Riêng bọn cươṕ cộng sản do hồ dẫn dắt đã đi theo chỉ thị của cộng sản quốc tế và sách lược vũ trang mang súng đạn của tàu , nga về xài sinh mạng người Việt Nam như bạc giả , hy sinh xương maú của người Việt Nam để baỏ vệ biên giới phía nam của taù , đánh cho sách lược của Liên xô làm suy yếu Mỹ và đồng minh , cươṕ nước từ Phaṕ dâng cho Tàu . Kết cuộc là gì ? Trên 5 triệu người dân Việt Nam chết trong 2 cuộc chiến để bọn cươṕ cộng sản Viêt Nam nắm toàn quyền sinh sát người dân Việt Nam , cai trị người dân Việt dưới nhà tù và họn súng và trên nhất đặt Việt Nam dưới gót giày của kẻ thù truyêǹ kiếp là giặc Tàu . Công hàm bán nước của Phạm v Đồng dươí sự chỉ thị của hồ và uỷ ban chấp hành trung ương đảng cướp cộng sản gơỉ cho Chu ân Lai 1958 và cuộc họp taị thành đô năm 1991 là bằng chứng không thể chối caĩ .
Tơí lúc quăng vào sọt rác caí suy diễn bốt fét , ngu ngốc " người cộng sản có công dành độc lập từ tay người Pháp " vào sọt rác . Trễ lắm rồi . Khôn lên tí đi
Bà Ba Sương là một người Cộng sản chân chính thì lại mắc vòng lao lý!
XóaÔi chế độ ơi hỡi chế độ!
Trong phỏng vấn, phần Audio. Ông dẫn lời ông Đồng lên án bọn sâu dân mọt nước. Sau bao nhiêu năm , kể từ thời ông Đồng, nhờ sự phản biện của ông, đến nay tình hình sâu dân mọt nước đã thành đại họa cho dân tộc Việt. Qua đó ông có thể thấy cái đám "trí ngủ", CS chỉ coi là cục phân thôi.
Trả lờiXóaLại thêm một con cừu lên tiếng,phải chăng đảng đã ra lịnh cho đàn cừu của mình thay phiên nhau lên tiếng nhằm đánh lạc hướng vụ đầm Vươn ?
Trả lờiXóaXin lỗi gái Hà Nội nha!. Tên này không phải là con "Cừu Bình Thường" đâu nhé!. Hắn chính là "Con Hồ Ly" đấy, tên này " miệng la, tay ném đá", thuộc loại cực kỳ âm hiểm đấy!.
XóaHọ bảo "trùm chăn" là quá lịch sự.
Trả lờiXóaPhải nói toạc móng heo là dốt, ăn bám, phá hoại. TS, GS kiểu gì cá mè một lứa với đảng để tung hê độc tài, độc đảng ị lên HP, LP kiên định Mác Lê búa liềm để tiếp tục dối trá trao đặc quyền, đặc lợi cho quốc doanh ăn bám phá hoại công quỹ không thương tiếc.
Công quỹ VN dành để trả lương cho GS, TS nói láo. Còn công an, quân đội thì bắt nạt dân thấy rõ nhất qua vụ Đoàn Văn Vươn.
Tướng mặt ông GS này cho diện đồ công an vào đi bắt nạt dân mới hợp. Còn cởi đồ công an ra thì đóng vai giống quần chúng tự phát hay đấu tố cử tri quá ăn tiền.
Trả lờiXóags Tương Lai rõ ràng là đang mơ giữa ban ngày, những giáo điều ông đã bao năm qua nhồi nhét cho thế hệ sau ông không còn tác dụng ở thời đại @ nữa rồi. Tuổi trẻ chúng tôi không còn bị bưng bít thông tin như thời của các ông, do đó chúng tôi không còn dễ bị lừa như xưa. Chúng tôi giờ đây biết quan sát, tư duy, học hỏi, do đó chúng tôi không dễ dàng bị THUẦN theo như lời nhận xét của đ/c Đai Tá CA Ca của ông. Các trí thức hải ngoại họ không chém gió như ông tưởng tượng, mà họ đang kiến nghị với chính phủ nơi họ đang sinh sống, dùng quyền công dân của họ để đấu tranh cho nhân quyền, dân chủ, công lý cho nhân dân và đất nước Việt Nam.
Trả lờiXóaViện trưởng mà thế lày thì viện viên còn thế lào hả giời?
Trả lờiXóaĐem cái viện của ông đi hỏa táng cho dân nhờ. Cứ để mãi ở Ba Đình bắt dân nuôi như cái thây ma HCM tội dân mình quá.
Trả lờiXóaBản thân HCM cũng còn có nguyện ước được đốt ra tro!
XóaVậy ai là người làm sai nguyện ước đó?
Phải chăng là Bọn Cướp Thức ăn?
Chuyện ở Lybia hay tương tự chỉ xảy ra khi người dân bị dồn vào đường cùng như Đoàn Văn Vươn thôi. Cho nên kẻ nào cầm quyền mà dồn dân vào thế đó là tội ác trời không dung, đất không tha.
Trả lờiXóaTrung thành với đảng như cụ Hiền Đức bao nhiêu năm mà nay phải tuyên chiến với cường hào ác bá (tội phạm nhà nước có hệ thống) đoàn kết chặt chẽ từ trung ương xuống địa phương để tôn vinh họ Đoàn và còn bắn đi pháo lệnh "sẽ còn nhiều Đoàn Văn Vươn" là đủ biết đảng hư thế nào. Nhờ cụ đi thực tế nhiều năm chống tham nhũng mới vỡ lẽ chỉ có dân đen chống tham nhũng, tiêu cực thôi. Đảng không chống mà còn bắt bớ, ngáng đường. Ông tân chủ tịt còn phải tự thú "bầy sâu".
Bám trụ vào đảng mới có được Tương Lai
Trả lờiXóaDại gì mà bỏ
Khôn bỏ mẹ
He he
Thôi đi ông giáo sư trí thức tương lai ơi! Bao nhiêu năm ông theo cái đảng ăn cướp để xí phần nhưng chúng nó coi các ông không bằng cục phân! Thế mà vì cái gì? vì đâu? mà ông một mực đứng trong bầy đàn của chúng? Ông nói đi, nói cho 80 triệu dân Việt Nam biết ông là loại trí thức kiểu gì? bợ đít hay lòn trôn để có chút nhà cao cửa rộng?
Trả lờiXóaNghe ông giáo sư tương chao này nói "vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam trong quá khứ là một vai trò khách quan" và ông cho rằng "nếu không có vai trò đó thì không thể có Cách mạng tháng Tám, không thể có hai cuộc kháng chiến."
Trả lờiXóa..... bất cứ ai cũng biết ông nói chưa đủ, ông cần nói bổ sung : "nếu không có vai trò đó thì nay đảng viên và bà con họ hàng của đảng không thể có nhà cao cửa rộng,không có vàng, đô la, không có cổ phần, cổ phiếu, và không có ngồi xổm mà tự sướng trên đầu 85tr dân nghèo được... và đương nhiên là trong số đó có giáo sư tương chao" .
Còn thêm một điều mà tôi rất chắc chắn rằng: ông cũng tự hiểu rất rõ, nếu CS bị xóa sổ thì nhà của ông cũng sập theo và chôn ông cùng gia đình ông ở trong đó.
Vì biết thế, nên ông mới có công chịu khó "đại tu" cái đảng ung thối của ông một cách quyết liệt như vậy. Phải không ông Tương Chao.
Tôi thấy mọi người nói từ "trùm chăn" là quá lịch sự, vậy mà chưa chịu. Theo tôi, tôi cho rằng những người như thế là những người bốc phân của CS mà tự trây lên mặt mình.
Trả lờiXóaTôi không dám nói là mình hiểu nhưng tôi có thể chia sẻ được tâm tư của giáo sư Tương Lai ! Nhất là câu :
Trả lờiXóa"Vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam trong quá khứ là một vai trò khách quan"
(Vai trò tồn tại ngoài ý thức con người.)
Hoàn toàn chính xác ! (Nhà thơ Hữu Loan là một ví dụ nhỏ xíu của : ngoài ý thức)
Chính vì vậy đã không ít người (trí thức) lỡ trong ống mà nhân cách vẫn tròn.
Kể cũng khó mà xác định được thời kỳ đổi mới là do chủ quan (Liên Xô tan rã )? khách quan (Bắc Hàn không đổi mới) ? Hoặc cả hai?
Còn việc giáo sư cho rằng : "Nếu ai cũng bỏ nước ra đi, rồi đứng ở bên ngoài nói, để không bị một ràng buộc gì cả, thì đất nước này sẽ thế nào đây?"
Thì xin phản hồi với giáo sư như sau :
1./ Mấy chục ngàn sinh viên du học sẽ tìm cách để ở lại trong lúc còn đang học hoặc sau khi tốt nghiệp-Đây là một thực tế khách quan !(Ngược với loa,kèn ,trống)
2./ Nếu đem câu hỏi này của giáo sư để hỏi kẻ cầm quyền tại Việt Nam thì họ sẽ trả lời như thế nào?
3./ Nếu những người bỏ nước ra đi để "không đứng bên ngoài" thế giới tự do dân chủ thì nhân dân VN sẽ nghĩ sao?
(!) Trục thời gian có thể quyết định toàn bộ hệ quy chiếu?( Đã 37 năm người Việt hải ngoại vẫn chưa làm lung lay được chế độ CS?)-Hãy để chính thời gian trả lời.Cơ hội đang đồng đều.
Nhưng lịch sử đã khẳng định rằng ,dưới các hình thức xã hội độc tài hoặc "vua tập thể " thì "thời gian" mang một ý nghĩa thật vỹ đại :
==> Trung hoa có "5 ngàn năm văn hiến"(Trước khi Hiệp Chủng Quốc HK nhúng vào)
==> Châu Âu kéo dài "1 ngàn năm Dark Ages" dưới thời các lãnh chúa làm vua tập thể.
(!) Trí thức có thể làm thay đổi toàn bộ hệ thống chính trị hay hệ thống chính trị sẽ làm thay đổi toàn bộ trí thức không khác gì câu chuyện quả trứng đẻ ra con gà hay con gà đẻ ra quả trứng.
Đảng cộng sản Việt Nam theo thuyết duy vật biện chứng ,họ luôn xác định họ là con gà (còn trí thức là "quả trứng").
"Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm" chính là một con gà bất tử.Nó chỉ có thể đẻ ra trứng chứ không cho phép trứng nở ra con gà.
Dù trên thực tế đảng cộng sản không thể bất tử nên con gà cộng sản buộc phải tiến hóa thành con gà độc tài ,là loại gà đẻ ra quả trứng độc tài ,theo cả duy vật lẫn duy tâm.
Con cái của Gaddafi là những người "có kiến thức".
Con trai của Kim Dong Ủn là Kim Dong Ỉn cũng là người có kiến thức.
Chính vì những lý do trên mà chế độ cộng sản hay độc tài sẽ luôn để cho cái đầu người trí thức được hoạt động bên cạnh họng súng.
Phần còn lại của Thế giới luôn chấp nhận những loài đẻ trứng khác nhau.Có những loài không giống loài gà rất lười bay đó là những đàn chim rợp kín bầu trời khi mùa Đông đến-chúng rủ nhau bay về phương Nam để tránh CHẾT LẠNH (và cả chết đói vì không đủ thực phẩm ) và lại trở về phương Bắc khi mùa Xuân về(đây có lẽ là câu trả lời cho phương bắc này sẽ ra sao)
Dù có bị ngu-dân-hóa đến đâu,hay PHÙ PHÉP tới đâu thì con người vẫn luôn hơn loài đẻ trứng .
Thứ nhất, "vai trò khách quan" là 1 cụm từ vô nghĩa, sáo rỗng, 1 câu nói cho có lệ. Và khách quan cũng không có nghĩa là "tồn tại ngoài ý thức con người" như ở các trường XHCN dạy ở môn Mác-Lê. Khi xét 1 vấn đề, chẳng ai lại xét chủ quan hay khách quan, điều này chỉ xuất hiện ở XHCN VN mà tôi.
XóaThứ hai, duy vật biện chứng không phải do Mác viết, Engels đã tập hợp tài liệu về duy vật biện chứng trao cho Mác, từ đó Mác viết ra duy vật lịch sử để củng cố cho lý thuyết của mình. Duy vật biện chứng chính là nền tảng của triết học hiện đại. Ở trường XHCN, có dạy sơ qua 6 cặp phạm trù và 3 quy luật của duy vật biện chứng, nhưng chính các giảng viên cũng không hiểu hay biết cách vận dụng nó, sinh viên thì không quan tâm các môn về triết. ĐCS VN không theo duy vật biện chứng vì bọn chúng đâu có đủ trình độ để hiểu nó, nếu có 1 lý thuyết mà chúng theo thì chắc đó là "họng súng đẻ ra chính quyền".
"Nhưng lịch sử đã khẳng định rằng ,dưới các hình thức xã hội độc tài hoặc "vua tập thể " thì "thời gian" mang một ý nghĩa thật vỹ đại"
Xóa=> Tập đoàn lợi ích!
Bởi vì loài đẻ trứng cũng có trí khôn nên chúng được lợi kép khi ép đồng loại bay đi bằng việc cướp mồi ,rồi con đồng loại kia lại đi kiếm con mồi khác tha về...
Trả lờiXóaNhưng mà muốn cướp "chất xám" thì lại là một câu chuyện khác.
Cuối cùng thì CHIẾN TRANH vẫn là phương cách duy nhất để giải quyết vấn đề.
Tưởng có lúc ,đã có tiếng hót gọi Mùa Xuân về...Hóa ra cũng chỉ là một cơn mơ !
-------------------------------------------
Một màu xanh xanh, chấm thêm vàng vàng
Một màu xanh chấm thêm vàng cánh đồng hoang
Một màu nâu nâu, một màu tím tím
Màu nâu tím mắt em tôi ôi đẹp dịu dàng.
Một màu xanh lam, chấm thêm màu chàm
Thời chinh chiến đã qua rồi sắc màu tôi
Một màu đen đen, một màu trắng trắng
Chiều hoang vắng chiếc xe tang đi thật vội vàng.
Một đường cong cong, nối bao đường vòng
Họa người dưng nhớ khuôn mặt bắt hình dong
Rồi một đêm chơi vơi, làm sao vẽ bóng tối
Làm sao vẽ cánh hoa đêm không màu.
Một đêm nhớ nhớ, nhớ ra mình một mình
Một đêm nhớ nhớ ra mình đã ở đâu đây
Một đêm trong đêm thâu, một vầng sáng chói lóa
Một đêm nhớ nhớ ra ta vô hình.
-----------------------------------------------
Nhờ mấy ông Giáo Sư, Tiến Sĩ như ông này bám trụ ở lại làm cố vấn kiêm cán bộ tuyên huấn cho đảng mà đảng ta càng ngày càng đổ đốn thành "bầy sâu" và leo thang ức hiếp dân lành có mạng lưới che chắn an toàn và bất lực cố ý của trung ương.
Trả lờiXóaNgày nào Lương Ngọc Anh, Lê Đức Thúy còn bình chân như vại thì các ông GS, TS như ông nên chết sớm để khỏi bắt dân trả lương. Ngày nào người dân Việt còn bị khủng bố, bắt bớ tùy tiện chỉ vì tự do chính kiến thì tội của các ông cũng không được bỏ qua đâu.
Ông nào càng làm quan to, bỗng lộc càng nhiều thì nợ dân càng lớn. Làm láo, nói láo dân không thay được thì ráng vễnh tai nghe chữi. Tiền thuế dân không phải tiền chùa.
Trả lờiXóa"Tôi thì khác, tôi bám trụ tại đây. Tôi vẫn ở trong Đảng này, tôi vẫn là người ở trong chế độ này, nhưng tôi muốn góp phần một cách công khai và minh bạch thúc đẩy những bước phát triển để Đảng có thể tự chấn chỉnh, tự đổi mới."
Trả lờiXóaÔng nói về biểu tình chống TQ nghe tạm được. Vậy ông đã góp phần công khai, minh bạch gì mà để đảng của ông không chỉ lộng hành giam cầm Điếu Cày quá thời hạn mà còn bắt cóc linh hồn biểu tình chống TQ là Bùi Thị Minh Hằng nhốt vào trại cải tạo không chút nể mặt tư pháp, luật pháp? Các ông là đồ sâu mọt. Thà các ông làm dân thường, kém học thì không ai bắt bẽ, khinh khi.
"Tôi thì khác, tôi bám trụ tại đây. Tôi vẫn ở trong Đảng này, tôi vẫn là người ở trong chế độ này"...
Trả lờiXóaÔng này đi ra ngoài làm ăn thì chỉ có đi làm ăn mày nên cứ phải bám trụ.
Còn Xôi còn Thịt thì còn ngồi trong Ðảng
XóaHết Xôi hết Thịt vào Ðảng quả là "Không"
Ngã ba ông đứng tự hỏi lòng ?
Ðường chia hai ngã, Ðảng, Dân , đường nào ?
Ðường Ðảng cụt, Thịt Xôi còn được có
Ðường Dân dài, nỗi khó ở Tương lai
Ðảng,Dân; Dân, Ðảng, Lấn Cấn hoài.
Lỡ mai mất sạch, "binh" hoài không ra !
Ðảng chết, tương lai cũng ra ma
Thôi thì ta vuốt, Ðảng, Dân : may nhờ.
Thực chất ông Trí Thức đuôi XHCN là thế.
@hiệp sĩ Knight Feb 5, 2012 09:19 AM
Trả lờiXóaAHA!
---- Thứ nhất, "Ráo Sư" là viết diểu chơi vui, cho dù có sai chính tả thì cũng chả sao, vì đây chỉ là viết còm thôi, không phải một bài văn hay 1 bài luận.
Bác Knight (hiệp sĩ) mà đánh trả đòn kiểu nầy gọi là đòn đánh dưới LƯNG QUẦN. Hic! hic.
---- Thứ hai, chắc có lẽ ông bạn cũng biết câu "HỎI TỨC LÀ TRẢ LỜI" chứ hả?
---- Thứ ba, câu nói của Gorbachev có đúng hay không mới là quan trọng, chứ ông ta nghĩ gì, làm gì, nói trước nói sau, đó không phải mục đích của câu nói.
---- Thứ tư, lời Dương Tử nói gì tôi không biết, nên xin miễn bàn "lựng", hiện nay chúng ta cũng đã và đang học hỏi từ những lời hay ý đẹp của tiền nhân cơ mà, như vậy có gi sai đâu nếu phải học và làm theo hở bạn?
Điều quan trọng là có nhận thức được đâu là đúng, đâu là sai để mà theo, mà học.
Sau cùng cám ơn Knight (hiệp sĩ) đã nhắc nhỡ: "bạn nên học lại chính tả, đó là sự tôn trọng dành cho người đối thoại, độc giả và chính bản thân bạn" .
Như vậy để "TÔN TRỌNG BẢN THÂN" các bạn CÒM SĨ nên viết đúng chính tả nhớ bỏ dấu để khỏi bị hiểu nhầm.
Ví dụ như câu không dấu: "vo toi that la dam dang" (vợ tôi thật là đãm đang) nhưng có người đã nghĩ nhầm là "vợ tôi thật là dâm đãng" vậy (nguy hiểm quá).
Trí thức không xuống đường không phải là trùm chăn. Vậy ngồi nhà thì đã làm được việc gì hữu ích cho xã hội chưa, ông Lai kể mọi người nghe xem chính ông đã làm được cái gì rồi.
Trả lờiXóaTôi không gọi là chăn
Trả lờiXóatôi gọi là cái mền
cảm ơn đảng bốn mươi năm đắp điếm
cho vị giáo sư tiến sĩ Tương Lai
cả quá khứ và hiện tại đang sống
kể từ thời làm cố vấn ch Khải
vẫn ôm hôn cái mền rách của ông
Cộng sản : vai trò khách quan
ông lý luận chưa ra khỏi tầm thường
sống dưới ô dù ông khen ô dù tốt
dưới ô dù là cả một muà xuân
cho ông và bè lũ đảng
Ngoài kia là những người ngu dốt
bị bắt bớ , tù đày , đói lạnh
nhưng là Tương Lai Hạnh Phúc thật sự của Việt Nam .
"Nhìn mặt mà bắt hình dong"
Trả lờiXóaNhìn mặt ông GS Tương Lai rồi so với mặt ông GS Nguyễn Huệ Chi thì qủa là cha ông ta nói không sai .
Cái nghề tuyên huấn đảng như mấy ông Giáo Sệ này mà không bám đảng thì xin việc ai nhận? "Công khai, minh bạch" ranh thấy sợ?
Trả lờiXóaTôi xin bắt chước ông hồ mì chính mà nói rằng: " Dân Việt Nam chỉ có một ước mơ duy nhất là cho mấy thằng trí thức xhcn đang ngồi ở viện này viện nọ, ban này ban kia, ghế này ghế nọ, chết mất xác cho dân được nhờ".
Trả lờiXóa‘Phản biện’ kiểu GS Chu Hảo, GS Tương Lai… trước hiện tình bầy nhầy của đất nước, theo tớ, chẳng khác chi lối Tề Thiên Đại Thánh ‘ đái ’ vào Một trong Ngũ Hành Sơn, tức chỉ lanh quanh trên 1 trong 5 ngón tay của Phật Bà = Đảng !
Trả lờiXóa