Hãy tưởng nhớ những người đã ngã xuống trong Chiến tranh 1979

Da Vàng Cũng như những ngày này năm trước, tuyệt nhiên trên các trang báo chính thống Việt Nam không có một bài viết nào viết về cuộc xâm lăng của Trung Quốc tại các tỉnh biên giới phía Bắc năm 1979. Trong khi đó, các báo lại rất hào phóng cho sự kiện đám cưới của Đan Lê. Quả thực khi ấy, sự kiện chiến tranh biên giới 1979 không địch nổi đám cưới Đan Lê.

Năm nay thì sao? Cũng một sự im lặng đến đau lòng. Đang không biết viết gì, thôi thì chép lại đây suy nghĩ của Osin Huy Đức trên Facebook, gọi là để tưởng nhớ vậy. 

Hôm nay, ngày 16.02, Huy Đức viết: “Các nghĩa trang Biên giới ghi tên rất nhiều chàng trai trẻ hy sinh đúng vào ngày 17-2-1979. Nhưng kể từ khi Giang Trạch Dân cho chữ “láng giềng hữu nghị”, không một vòng hoa được dâng lên trong cái ngày mà các anh đã hy sinh để ngăn bàn chân Trung Quốc giẫm lên lãnh thổ Việt Nam. Ngày mai, chính quyền các tỉnh Biên giới nên dành chút thời gian viếng các anh, và hãy đặt ở mỗi nghĩa trang một vòng hoa. Đừng sợ! Thật ngu xuẩn khi kích động chiến tranh nhưng cũng thật bạc nhược và vô ơn khi trong những ngày này mà không tưởng nhớ những người đã ngã xuống trong Chiến tranh 1979. 

Tấm bia kỷ niệm chiến thắng tại đầu cầu Khánh Khê, hai chữ Trung Quốc bị đục bỏ 
- Ảnh: Trường Sơn 

Nhân đây, cũng xin đăng lại bức ảnh mà báo Thanh Niên đã đăng vào ngày 05.03.2011. Cũng với bức ảnh này, Mr.Do bình với 2 chữ Khiếp nhược!, còn Bọ Lập thì đắng miệng hỏi Ai đục bỏ lòng yêu nước?

Phần bình luận xin dành cho độc giả.

45 Nhận xét

  1. cái ngày hai nước việt trung
    còn hồ mao sống vô cùng thiết thân
    hồ vừa nằm xuống mười năm
    tiểu bình đã đánh việt nam ta liền
    cộng sản hiếu chiến vì tiền
    hung hăng bọ xít nhát hèn ngoại xâm
    thương dân sống kiếp cộng đần
    đói nghèo phải chịu muôn phần khổ đau
    chiến tranh dân phải đương đầu
    còn thằng đảng chúa lại giầu thật nhanh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SẤM TRẠNG TRÌNH

      Loài bất bình tranh mạnh hung hăng
      Thành câu cá, lửa tưng bừng = ngư trường hoàng-trường sa
      Kẻ ngàn Ðông Hải người rừng Bắc Lâm = trận chiến 88 và 79
      Chiến trường chốn chốn cát lầm
      Kẻ nằm đầy đất kẻ trầm đầy sông

      Xóa
  2. Đảng chỉ công nhận là liệt sĩ cho những người lính chết trong thới kỳ đánh Mỹ mà thôi còn trong chiến tranh Việt-Miên và Việt - Trung năm 1979 thì không được công nhận và thậm chí cấm nhắc tới, nếu ai có nhắc tới thì giả bộ lơ không biết!
    Thật buồn cùng 1 cái chết cho tổ quốc mà 1 cái được vinh danh còn cái kia coi như không có

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nếu có chiến tranh với Trung Cộng xâm lược,thì gọi Trung Cộng là quân Bành Trướng,dã man!!!hết Chiến Tranh với Trung Cộng thì là Láng Giềng Tốt và 16 Chữ Vàng (không biết Vàng gì????)rồi từ chối Công Trạng cũa những người Lính đã hy sinh và chiến đấu với Quân Trung Cộng để bảo vệ Tỗ Quốc Viêt Nam,thật đau lòng cho tất cã những GD có con hy sinh cho cuộc chiến với Láng Giềng 16 chữ Vàng và 4 tốt !!!!!!

      Xóa
    2. CQ Quân nhân Miến điện cũng chỉ là độc tài "Hữu"(gồm cá nhân,tập thể hay Gia đình trị...)tuy nhiên không quan hệ với tổ chức Quốc tế như độc tài"Tả"(như ĐCSTQ,VN hay Băc TT...)do đó dễ dàng chuyển hướng khi thấy có lợi cho Dân Tộc hay Quốc Gia. Và cũng vì trận bão khủng khiếp cuối 2008 khiến 100 ngàn người thiệt mạng và tan hoang cửa nhà.Nên khiến CQQN Miến điện xích lại gần với Dân tộc mình hơn.

      Còn csVN gọi csTQ là"Quân Xâm lược Bành Chướng Bắc Kinh"vào thời điểm tháng 2/1979. Và csVN còn viết hẳn 1 cuốn Sách trắng"Sự thật quan hệ VN-TQ"(không biết trên Joutubo có cò lưu lại không-nhưng riêng ở VN bây giờ tìm nó"như thể mò kim đáy bể").Tuy nó chỉ vài chục trang nhưng cũng đủ nói lên sự tham vọng Bành chướng Bá Quyền Thế giới của csTQ đứng đầu là Đặng Tiểu Bình với chính sách "4 Hiện Đại Hóa TQ"hay "Mèo trắng cũng như Mèo đen miễn là có tiền"và muốn"dạy cho VN một bài học"bằng chiến thuật"biển Người"vi do csVN cãi lệnh Thiên triều cả gan đánh chiếm Campuchia xứ Đệ tử của csTQ(trong lúc csTQ đang thực hiện mưu đồ"gây Nội chiến"ở CPC dưới quyền của Popot-Iêng-sary trong vòng 2 năm là 2 triệu người CPC tử vong và tới bây giờ Tòa án Quốc tế vẫn chưa phán quyết xong...).Nhưng giờ đây csVN đã chót nhận "hối lộ,phí bịt miệng hay hỏa hồng..." từ các công trình csTQ trúng thầu...Do đó mọi quá khứ đã phai mờ...

      Xóa
    3. cuc cut cung mau vang vay co giong nhu 16 chu gi do ko?????

      Xóa
  3. hình ảnh này dành cho những ai sẵn sàng đổ máu cho tổ quốc dưới ngọn cờ búa liềm suy ngẫm !

    Trả lờiXóa
  4. Vợ chồng đánh nhau - Anh em ruột đánh nhau - đồng chí đánh nhau là những tình huống không nên can thiệp hay bảo vệ bất cứ phía nào. Bởi nếu can dự vào việc của họ thì chính bạn là người nhận lấy thương đau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cánh Én Nhỏ ví von tầm bậy. Đây là luận điệu của những kẻ mắc tâm bệnh vô cảm.

      Ngồi nhìn đời, không biết ai là bạn, ai là thù, thì cũng như người điên không nhận ra được sự khắc biệt giữa bát cơm và đống phân bò.

      Xóa
    2. Cẩu Trệ chưa nắm được ý của Cánh Én Nhỏ.
      Xin thắp một nén hương cho những người nằm xuống cho quê hương, cho mãnh đát Việt nam.

      Xóa
    3. Lê Đình Trinh là người đã ngã xuống đầu tiên trước cả cuộc chiến 17/2

      Xóa
    4. Anh hùng liệt sĩ Lê Đình Chinh

      15 tuổi, Lê Đình Chinh xung phong nhập ngũ và anh đã hy sinh anh dũng ở biên giới phía Bắc khi mới tròn 18 tuổi. Tên anh đã trở thành biểu tượng anh hùng cho cả một thế hệ thanh niên Việt Nam trong cuộc chiến đấu bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc.

      Lê Đình Chinh sinh năm 1960, quê ở xã Hoằng Quang, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Trú quán tại nông trường Sông âm, huyện Ngọc Lạc, tỉnh Thanh Hóa. Khi hy sinh đồng chí là thượng sĩ, tiểu đội trưởng, Đại đội 6, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 12, Bộ Tư lệnh Công an nhân dân vũ trang, đoàn viên Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

      Ở gia đình Lê Đình Chinh là người con ngoan, ở trường phổ thông Lê Đình Chinh là học sinh giỏi toàn diện, là đội viên tốt. Lê Đình Chinh luôn luôn gương mẫu, hăng hái phấn đấu, rèn luyện tốt, được mọi người rất quý mến. Được vào lực lượng Công an nhân dân vũ trang, Lê Đình Chinh học tập, rèn luyện hăng say, luôn luôn nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, trưởng thành nhanh chóng và vững chắc.

      Lê Đình Chinh đã tham gia chiến đấu nhiều trận chống quân Pôn Pốt - Iêng-xa-ri gây chiến tranh biên giới Tây Nam. Đồng chí đã diệt và làm bị thương nhiều tên địch, góp phần tích cực bảo vệ vũng chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và an minh biên giới của Tổ quốc.

      Ngày 25/8/1978 Lê Đình Chinh đang cùng đồng đội đi thăm hỏi đồng bào tại khu vực biên giới thì bắt gặp một toán “côn đồ” từ bên kia biên giới kéo sang đánh giết cán bộ và nhân dân địa phương. Trước hành động bạo ngược đó, anh cùng đồng đội đã anh dũng chống trả, bảo vệ đồng bào mình. Mặc dù đã chiến đấu ngoan cường, đánh gục hàng chục kẻ địch, nhưng do lực lượng mỏng, trong khi kẻ địch lại quá đông, nên Lê Đình Chinh đã bị kẻ thù sát hại. Máu của Lê Đình Chinh cùng với đồng đội đã thấm đẫm trên từng tấc đất của ông cha nơi địa đầu Tổ quốc. Anh là người lính đầu tiên hy sinh ở biên giới phía Bắc trong cuộc chiến chống quân xâm lược giai đoạn đó.

      Lê Đình Chinh đã anh dũng hy sinh, nêu gương sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.

      Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã kịp thời tuyên dương công trạng và truy tặng đồng chí Huy hiệu "Vì thế hệ trẻ" ; phát động trong thế hệ trẻ Việt Nam phong trào "Sống, chiến đấu rực lửa anh hùng như Lê Đình Chinh".

      Ngày 31 tháng 10 năm 1978, liệt sĩ Lê Đình Chinh được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

      Sưu tầm

      Xóa
  5. Những chiến sĩ anh dũng hy sinh trên biên giớí phía Bắc để bảo vệ tổ quốc VN không bị quân xâm lược TC giẫm đap. NDVN mãi vẫn đời đời nhớ ơn! Nhưng chắc chắn với bọn VC gộc,tay sai của TC - Họ mong tìm cách quên đi, cố quên hẳn đi. Chỉ vì trong số thanh niên VN đã bỏ minh hào hùng vì tổ quốc chồn biên cương năm 1979 ấy, đâu có tên đảng viên đảng VC nào? vì nếu có số ít nào chăng nữa thì bọn việt gian tay sai Trung Cộng cũng đã cho xoa "đảng" mất tiêu rồi! Để chứng minh với CS đàn anh, CS đàn em VN không hề có ai tham dự, không ai dám "oánh" với sư phụ cả. Và cái lũ thanh niên dám "oánh" Tàu năm ấy,chỉ là đám quân "thổ phỉ", người dân tộc ngu muội tự ý chống lại thiên triều. Đó cũng là 1 lý do khiến bọn VC tiếm quyền không còn dám nhắc nhở đến những đấng anh hùng đã hy sinh nữa. Đảng VC bất nhân,phản quốc...kia chắc chắn sẽ bị thay đổi,sẽ bị lật đổ. Chỉ duy nhất có Dân Tộc là mãi mãi trường tồn. Và Dân Tộc VN vẫn luôn nhớ ơn tất cả những đấng đã vị quốc vong thân. Thành tâm nghiêng minhf kính bái!

    Trả lờiXóa
  6. tất cả những hành động ấy, báo chí không nhắc một câu ,không môt vòng hoa cho người đã hy sinh chống cộng hán tôc.... đều là chủ trương lớn của đảng,tất cả mọi người dân viêt hãy thăp một nen nhang để tưởng nhớ các anh hùng đã hy sinh cho tổ quốc

    Trả lờiXóa
  7. Da Vàng nhắc lũ quỷ dữ VC cướp nước và bán nước ấy làm chi. Nhắc,chửi...cũng chỉ bằng thừa. Tên đầu sỏ phản quốc Hồ Chí Minh đã dám cam tâm làm Lê Chiêu Thống,Trần Ích Tắc...rước voi về giầy mả tổ. Đã ẵm tiền,gạo,đã ôm súng,đạn của CS và rước TC về chiếm quê hương,bóc lột,đày đọa NDVN ...thì VC đâu còn là con người.Chúng là Cọp Sói. Mọi con dân Việt đều biết tỏng và tất nhiên Tàu Cộng còn biêt rất chắc. Bọn chóp bu CSVN luôn rất hèn với Tàu và rất ác với Dân VN vì làm chúng nổi giận,thì mụ nội VC cũng lìa,

    Trả lờiXóa
  8. Bọn bất nhân bất nghĩa đã lợi dụng xương máu của đồng báo chiến sỹ để vinh thân phì gia. Những đảng viên và CA bộ đội cộng sản hãy nhìn vào gương ấy để soi cho mình. Hãy biết chọn con đường chính nghĩa mà hy sinh cho dân cho nước. Hãy tỏ thái độ bất hợp tác với chúng và quay về với quê hương dân tộc càng sớm càng tốt, để đất nước này còn thấy được một ngày tươi đẹp.

    Trả lờiXóa
  9. Mời các bạn nghe Trần Anh Kim nói về đảng cs và QĐND

    http://www.youtube.com/watch?v=oPwfhQMAuM4&feature=related

    http://www.youtube.com/watch?
    v=n8OwkWloPnI&feature=results_video&playnext=1&list=PLE7132DDAA8AEF214

    Trả lờiXóa
  10. Kho^ng biet tin nay co dung hay kho^ng: hie^n gio chinh quye^n dia phuong cac tinh phia Bac bie^n cuong lai con xay dung Dai Liet Si cho qua^n Trung Co^ng xa^m luoc nuoc ta vao nam 1979 nua chu. Tha^t chang biet dung chu gi de noi ve cai Dang kho^n nan nay. Phu? nha^n cong lao xuong mau cua cac chien si bao ve^que huong, lai con vinh dang bon banh truong xam luoc.

    thànhFeb 16, 2012 11:12 PM

    hình ảnh này dành cho những ai sẵn sàng đổ máu cho tổ quốc dưới ngọn cờ búa liềm suy ngẫm !

    Trả lờiXóa
  11. Cộng sản Việt Nam là bọn cướp chứ đâu có phải là một chính phủ công minh chính đại đâu mà gọi bọn chúng là "chính quyền."

    Bọn cộng sản chỉ biết giết dân để cướp đọa tài sản của họ chứ không bao giờ biết thương dân. Nhìn đó là biế liền. Trên thế giới này, nhiều đảng phái chính trị cũng có lúc bị tệ nạn tham nhũng, nhưng chưa thấy một đảng phái nào mà ác như cộng sản trung cọng và cộng sản Việt Nam. Chưa thấy một đảng chính trị nào mà đang tâm cướp nhà dân như cs tàu và csVN.

    Chưa có ở một chính phủ quân phiệt nào mà đuổi dân ra khỏi nhà của họ để chiếm đoạt tài sản và bắt người dân đi tù để hành hạ cho tới chết rồi đổ thừa cho nạn nhân là tự tử. Ở Việt Nam, bọn cướp này dùng những tay giết thuê chém mướn gọi là công an/bọn du côn/dân xã hội đen để trấn áp và bóc lột dan6n. Còn thanh niên nào có tài có đức thì bị bắt bị cóc để nhốt vào tù để tìm những tin tức của những người đối kháng để ám sát!

    Rồi còn bao nhiêu sức lao động nữa thì bắt đi "lao động nước ngoài" để làm cu li hay làm những công việc nặng nhọc và bóc lột để vơ vét ngoại tệ về để làm giàu cho bọn chúng chứ có đời nào xây dựng cái gì cho quốc gia dân tộc đâu mà gọi là "chính quyền." Tôi không bao giờ gọi bọn cs ác ôn này là "chính quyền."

    Bọn bán nước cs chỉ biết cướp và cướp của quốc gia và cướp của dân chứ đâu có dám hó hé gì với kẻ thù đâu mà được gọi cái tên là
    "Chính quyền." Đả đảo bọn buôn dân bán nước, đả đảo.

    Trả lờiXóa
  12. Ngày này xin thắp một nén nhang , kính cẩn , nghiêng mình trước vong linh các chiến sĩ , đồng bào đã hi sinh vì Tổ Quốc Việt Nam trong trận chiến bảo vệ biên giới Tây Nam , biên giới phía Bắc !
    Tổ Quốc ghi Ơn các anh , các chị !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm 1979 nhiều bạn của chúng tôi đang học đại học năm thứ hai;phài xếp bút nghiên lên đường bảo vệ biên giới phía tây của TỔ QUỐC và không ít bạn bè của tôi đã ra đi và không bao giờ trở lại.Điều đó thật đau lòng nhưng chúng tôi cũng rất hảnh diện vi sư hy sinh to lơn của những người bạn đó.Bên đầu biên giới phía Bắc của TỔ QUỐC cùng năm 1979 nhiều gia đình và bạn bè cũng đã có những mất mac đau thương như chúng tôi.
      Hôm nay nhìn tâm bia tưởng niệm bi đục bỏ một phần tôi vô cùng phẫn uất.Tại sao bọn lãnh đạo hiên nay lại đê hèn như vậy?Các bạn trong quân đội hiện nay suy về vấn đề này như thế nao?HÃY HÀNH ĐỘNG NẾU KHÔNG CON CỦA CÁC BAN SẼ KHÔNG CÒN HỌC BÀI Ê A BẰNG CÁC MẪU TỰ A,B,C.

      Xóa
  13. Cựu Chiến Binh Năm Xưalúc 20:15 17 tháng 2, 2012

    Cám ơn bạn Tiều Phu thật cảm đọng trước tấm lòng của bạn.Tôi là người lính năm xưa may mắn còn sống sót, cho tôi được thay mặt đồng đội tôi chân thành cám ơn tấm lòng của bạn .Thế hệ chúng tôi sống rất hào hùng va tự hào làm nên lịch sử đánh bại 2 kẻ thù ,phương bắc và phương nam,tôi rất tiếc cho thế hệ ngày nay.
    "quá nhục nhả"

    Trả lờiXóa
  14. Thương cho những người lính đã ra đi vì Tổ Quốc.Thương cho người thân của họ đã không được cất lên tiếng nói ghi nhớ công ơn một cách dõng dạc và công khai.

    Trả lờiXóa
  15. Bài viết này ngắn quá,hơn nữa bức bức ảnh"đục bỏ""nhục chưa đủ đô"cho dân Còm"phê".Đề nghị Dân Làm Báo post thêm 4 bức ảnh lấy từ bài:Không Thể Quên(Phần 3)của Tác Giả Hành Khất.
    .Nghĩa trang liệt sĩ người Trung Quốc Tại Lạng Sơn.
    .Dòng chữ Tàu"Việt Nam Nhân Dân Ký Côn"có nghĩa"Nhân Dân Việt Nam Ghi Công".
    .Kính Viếng Hương Hồn Các Liệt Sĩ.
    .HĐND-UBND-UBMTTQ Xã Đề Thám ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC LIỆT SĨ TRUNG QUỐC.

    ( Tương Lai,Chu Hảo,Ngô Bảo Châu,Huỳnh Tấn Mẫm,Lê Hiếu Đảng...,Bốn bức ảnh kể trên "có đủ nhục" để các vị"góp phần một cách công khai và minh bạch thúc đẩy những bước phát triển để Đảng có thể tự chấn chỉnh,tự đổi mới."chưa?Hay là thêm bức ảnh"Hai Bà Trưng qua Tàu xin lỗi Mã Viện"?.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Định Hướng Dư Luận JU MONG.lúc 22:01 17 tháng 2, 2012

      Tôi nghĩ Dân Làm Báo đừng có nghe thằng Dân BÁN BÁO nó xúi dục,chuyện gì qua cho nó qua.Như lời đồng chí Nguyễn Chí Vịnh nói"Nếu Việt Nam cần sự ủng hộ, đồng cảm, hợp tác và phát triển thì còn có ai hơn một nước Trung Quốc Xã hội chủ nghĩa láng giềng,với hơn 1 tỷ 350 triệu dân,đang phát triển,có vị thế và uy tín ngày càng cao trên thế giới,một khi các đồng chí tôn trọng độc lập chủ quyền của Việt Nam và mong muốn Việt Nam cùng phát triển...”Không phải tôi bênh đồng chí NCV,chứ tôi thấy ông ta nói rất đúng.Bây giờ,toàn Dân toàn Đảng đã đi đến một chữ"đồng",ngay cả con chó cũng"đồng đảng"với Đảng,thì tại sao chúng ta không"đồng lòng"với Trung Quốc cùng nhau phát triển,khơi dậy hận thù làm chi cho Mỹ nó khi.

      Xóa
    2. Nguyễ Chị Vịtlúc 15:40 19 tháng 2, 2012

      Chính quyền Quân nhân Miến điện cũng chỉ là độc tài nhưng thuộc "Hữu"(gồm cá nhân,tập thể hay Gia đình trị...)tuy nhiên không quan hệ với tổ chức Quốc tế như độc tài"Tả"(như ĐCSTQ,VN hay Bắc TT...)do đó dễ dàng chuyển hướng Dân chủ ĐNĐĐ khi thấy có lợi cho Dân Tộc hay Quốc Gia mình. Và cũng một phần vì trận bão khủng khiếp hồi cuối 2008 khiến 100 ngàn người thiệt mạng và tan hoang cửa nhà.Nên đã gợi cảm cho CQQN Miến điện xích lại gần với Dân tộc mình hơn.

      Còn csVN thì khác đã lỡ “phóng lao thì theo lao-Quốc tế CS”,1979 thì gọi csTQ là"Quân Xâm lược Bành Chướng Bắc Kinh". Và đã viết hẳn 1 cuốn Sách trắng"Sự thật quan hệ VN-TQ"(không biết trên Joutubo có còn lưu lại không-nhưng riêng ở VN bây giờ tìm nó"như thể mò kim đáy bể").Tuy nó chỉ vài chục trang nhưng cũng đủ nói lên sự thật về mối quan hệ Trung-Việt và ý đồ tham vọng Bành chướng Bá Quyền Thế giới của csTQMao đứng đầu lúc đó là Đặng Tiểu Bình với chính sách "4 Hiện Đại Hóa TQ"hay "Mèo trắng cũng như Mèo đen miễn là có tiền"và muốn"dạy cho VN một bài học"bằng chiến thuật"biển Người"vi do csVN cãi lệnh Thiên triều cả gan đánh chiếm Campuchia”xứ Đệ tử ruột”của csTQ(trong lúc csTQ đang thực hiện âm mưu bành chướng xuông CPC trước hết"gây Nội chiến và diệt chủng"ở CPC dưới quyền của Popot-Iêng-sary . Chỉ trong vòng 2 năm làm 2 triệu người CPC tử vong và tới bây giờ Tòa án Quốc tế vẫn chưa phán quyết xong...do Trung cộng dùng TT Hinsomrin làm “kỳ đà cản mũi”).Nhưng giờ đây csVN cũng đã chót nhận hối lộ,phí bịt miệng báo chí và đàn áp phong trào Dân chủ hay yêu nước… và đã nhận hỏa hồng hoặc phạm tội tham nhũng..." từ các công trình csTQ trúng thầu...Do đó mọi quá khứ có liên quan tin về quân TQ xâm lược đã bị xóa mờ ...ngay cả phim tài liệu về trận chiến Hoàng sa 1974 cũng bị cấm…

      Xóa
  16. Tôi Yêu Quê Hương Tôilúc 22:12 17 tháng 2, 2012

    Các anh bộ đội già hồ biết nhục và đau xót không khi bị bác và đảng lơị dụng xương maú và tuổi trẻ để phục vụ cho bác và đảng giết người Việt Nam và bán nước dươí những chiêu bài mỵ dân như độc lập , tự do , haṇh phúc ?????
    Có coǹ mở mồm là đội ơn bác đ̣ôi ơn đảng đả cho con miếng khoai miếng sắn để chúng con ăn chúng con sống phục vụ cho bác và đảng chưa ????????????????????????????????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Có coǹ mở mồm là đội ơn bác đ̣ôi ơn đảng đả cho con miếng khoai miếng sắn để chúng con ăn chúng con sống phục vụ cho bác và đảng chưa ???????????????????????????????? "

      CÒN KHOAI CÒN SẮN CHÚNG TÔI VẪN LÀ LÍNH CỤ HỒ.
      " Cùng 2 cựu thiếu tướng và mấy đại tá chúng tôi ôn lại trận đánh cao điểm 241-Tân Lâm, trong ngày đầu tháng 4-1972. Khi những trái đạn B40, B41 của Đại đội 7, tiều đoàn 5, trung đoàn 24, sư đoàn 304 dương lên nhằm thẳng vào hầm ban tham mưu của trung đoàn 56 - quân lực Việt Nam Cộng Hòa, thì lời gọi hàng của chúng tôi đã được đáp ứng. Trung tá Đính và sĩ quan, binh sĩ còn lại của trung đoàn 56 đầu hàng vô điều kiện. Mặc dù căm giận họ đã bắn chết và làm bị thương rất nhiều đồng đội của mình, riêng đại đội tôi mất hai phần ba quân số, nhưng những người giải phóng quân không hề đánh đập mắng chửi họ bởi chúng tôi là lính cụ Hồ."

      Xóa
    2. Tôi Yêu Đất Nước Tôilúc 00:36 18 tháng 2, 2012

      Đầu tiên cám ơn bạn đả trả lời cái comment của tôi .
      Tôi biết rằng không dể gì để từ bỏ caí danh xưng bộ đội cụ hồ ở một số người vì họ vẩn coǹ mang caí tự tôn của những người "chiến thắng " cho dù họ đã vác những khẩu AK47 của Liên Xô , ăn những miếng lương khô của Tàu phù vào Nam giết người và tàn phá quê hương dươí những ngụy danh như giải phóng nươi dân khỏi sự kềm kẹp của đế quốc Mỹ , độc lập , tự do .... để phục vụ cho danh xưng , địa vị của hồ và đảng cươṕ cũng như quyền lợi cho ngoại bang vì một lẽ : Chính họ là những người vưà là nạn nhân bị h̀ô và đảng lơị dụng sinh mạng của tuổi trẻ và cũng là tác nhân của tàn ác dã man bậc nhất trong lic̣h sử Việt Nam . Cứ lật laị những hồ sơ nạn nhân taị Huế Tết Mậu Thân 1968 hay Đaị lộ Kinh Hoàng 1972 diễn ra không lâu sau sự kiện taị căn cứ Tân Lâm thi thâý caí nhân aí của người lính bộ đội già hồ ra sao .
      Trở laị trích dẫn của bạn "Cùng 2 cựu thiếu tướng và mấy đại tá chúng tôi ôn lại trận đánh cao điểm 241-Tân Lâm, trong ngày đầu tháng 4-1972.... " 2 Chữ " chúng tôi " chứng tỏ bạn dẫn chứng taì liệu của chính quyền cộng sản viết về cụôc chiến Việt Nam . Thử hỏi bạn có tai liệu nào khách quan không ?
      Cũng cần nói thêm ? Sự kiện trung tá Phạm Văn Đính taị căn cư Carrol , Tân Lâm mời bạn đọc VietNam's Forgotten War của Andrew Wiest nói về trung tá Đính và trung tá Trần Ngọc Huế để có caí nhìn toàn diện hơn nhất là biết caí nhìn của người dân phía sau vỹ tuyến 17 . Mong bạn làm điêù này .
      Cuộc chiến keó dài hơn 20 năm thiết nghĩ sẽ có những trường hơp̣ của trung tá Đính . Tôi cũng có thể đưa ra rất nhiêù thí dụ về sự đầu hàng của bộ đội già hồ trước người Mỹ và quân lưc VNCH nhưng thiết nghỉ trong phạm vị comment không cần thiết . Nếu bạn muốn mời bạn vào youtube xem các chiến binh sư đoàn Dù đối xử voi bộ đội già hồ ra sao trong trận đánh Tết Mậu Thân taị Saigon 1968 để có caí nhìn vê tính nhân bản của người linh́ không phaỉ là bộ đôị già hồ xem sao nhá . Kính mời bạn

      Xóa
  17. nữ sinh TRẦN THÀNH NGỌ KIẾN AN HẢI PHÒNGlúc 22:14 17 tháng 2, 2012

    Xin chia buồn đến các gia đình có con em hy sinh trong chiến tranh biên giói phía bắc,các anh chỉ là nạn nhân của bọn CỘNG SẢN QUỐC TẾ,Sẽ có 1 ngày lịch sử sẽ xướng tên các anh và trả lại đúng nghĩa sự hy sinh đó.

    Trả lờiXóa
  18. không bao giờ quên ngày 17/2/1979 .

    Trả lờiXóa
  19. Không biết những người bộ đội Việt Nam đã nằm xuống hay đã hy sinh một phần thân thể để bảo vệ Đất nước và giữ vững những cái ghế của 14 tên trong Trung Ương Đảng hay không? Hay họ là những tên "lính ngụy" dám chống lại quân đội của "mẫu quốc" nên không được nhắc nhở, truy điệu là những anh hùng chống ngoại xâm.

    Trả lờiXóa
  20. Người ta vẻ hoài mà vẫn còn bánh. Quả là cao thủ. Nhưng đắng hơn là còn nhiều người mơ nếm thử.

    Trả lờiXóa
  21. Nói gì thì nói, dân Việt Nam mình vốn quí trọng những người quá cố cho dù họ là ai. Đó là nó nằm trong máu của con người gọi là Việt Nam. Hơn nữa những người anh hùng đã hy sinh vì bảo vệ tổ quốc thì ngàn năm vẫn còn ghi ơn. Cho dù cuộc chiến nào đi nữa, thì sau khi chết thì họ để lại một tấm bia để mà lịch sử phân xét. Còn đây, chết mà cũng không có tên và bia cũng không có thì đó là trách nhiệm của nhà cầm quyền, hay nói cho rõ là trách nhiệm của "chính trị" gia mà là đại diện cho số đông quần chúng. Còn đây không những, không ghi nhớ công ơn của tổ tiên mà còn phá bia và mộ của người ta thì ai mà chấp nhận. Trong thời nào cũng vậy cái việc làm đó là trái với đạo lý làm người và không chấp nhận là một người Việt được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật may mắn cho tôi, ngày ấy, chiến tranh đang ác liệt, nhìn những người già, trẻ em chạy giặc qua thị xã Bắc Giang, nơi tôi đóng quân, nghe radio đưa tin tức về tội ác của quân Trung Quốc từng ngày, đang ở tuổi đôi mươi , tôi đã làm đơn xung phong lên biên giới ,nhưng không được chấp nhận, nên còn được có ngày nay, nếu không thì cũng sẽ chịu chung số phận với những người chiến sĩ khác nằm lạnh lẽo nơi biên giới ,xin thắp nén hương lòng tưởng nhớ đến những chiến sĩ đã hy sinh .

      Xóa
  22. "THẮP NẾN HƯƠNG THƠM TƯỠNG NHỚ CÁC ĐỒNG ĐỘI CHỐNG TÀU ĐÃ HY SINH CHO NƯỚC VIỆT " các anh em ơi dân ta sẽ không bao giờ quên ơn các anh , cầu trời cho các anh siêu thoát ,các anh sẽ lình thiêng phù hộ cho dân mình giành lại Tự Do Bình Đẵng cho đất nước cho non sông yêu dấu này nhé .

    Trả lờiXóa
  23. Vào những năm sau 75, xin cho hỏi thẳng, có được mấy ai xung phong đăng ký đi bộ đội? Tôi tin chắc trăm phần trăm thanh thiếu niên miền Trung và miền Nam không ai tình nguyện nhập ngũ hết. Bằng chứng hùng hồn là đã có biết bao "ngón trỏ" đã phải chặt xuống, biết bao tiền của gia tài đã đút lót cho bọn chính quyền địa phương?

    Còn nhớ khi bọn CS tràn vào, chúng vơ vét sạch của cải của bà con. Ép ký giấy dâng nhà, hiến đất, cống xe và tài sản. Không tình nguyện ký thì chúng ghép tội tàn dư Mỹ Ngụy, bóc lột và nhẹ thì đi kinh tế mới, nặng thì tù đày. Dưới sự tàn bạo vô nhân đạo thế có kẻ làm cha làm mẹ nào muốn con mình phải cầm súng đi hy sinh oan uổn cho một chính quyền như thế? Không và nhất định là không. Riêng phần thanh thiếu niên thời ấy, đâu phải họ không có lòng nhiệt huyết hay không yêu nước, mà ở ngay thời khắc ấy, dân chúng hai miền Trung và Nam đã như là dân vong quốc rồi, làm gì còn tổ quốc thiêng liêng để mà hy sinh?

    Đã biết bao oan hồn chết oan uổn, biết bao cha mẹ mất con, vậy thì NHỚ cái ngày này làm gì? Chả có cha mẹ nào thèm cái bọn CS này làm linh đình gì?

    Xin đừng nhắc, đừng nhớ, cũng như đừng truy phong mẹ anh hùng gì hết..............nhẫn tâm lắm.

    Trả lờiXóa
  24. Không khác gì là kêu dân Pháp ghi nhớ ngày sinh phát xít Hitler trong danh sách ngày sinh các lãnh đạo Pháp yêu quý. Dân Pháp mà nghe vậy thì có mà chửi cho.

    Trả lờiXóa

  25. BẤM VÀO NGHE NHẠC



    TƯỞNG NIỆM KHÚC The Green Fields Of France – Những Cánh Đồng Xanh trên Đất PHÁP
    Để Tưởng nhớ Tất cả Chiến sĩ và Đồng bào thân yêu ngã xuống trong cuộc xâm lăng của Trung Quốc vào năm 1979


    Willy McBride người lính trẻ TRONG BÀI HÁT cũng là Liệt sỹ NGUYỄN VĂN SỬ hy sinh
    vào ngày 17/2/1979 khi ở tuổi Thanh Xuân 19, một trong những đồng đội của Anh
    Nguyễn Duy Vinh, 56 tuổi, không trực tiếp tham gia năm 1979 mà được gọi tái ngũ năm
    1980, đến nghĩa trang liệt sĩ ở thị trấn Nhổn, Hà Nội để tưởng niệm đồng đội hy sinh ở
    Lạng Sơn.

    BẤM VÀO XEM ẢNH
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/pictures/2012/02/120217_vn_1979_war_cemetery.shtml



    Ôi làm sao anh biết, hỡi Willy McBride người lính trẻ
    Anh có buồn phiền nếu tôi ngồi bên nấm mồ anh
    Và ngơi nghĩ khoảnh khắc dưới nắng mùa hè ấm áp
    Tôi đã đi bách bộ cả ngày và tôi gần như đã hoàn thành

    Tôi nhìn thấy mộ bia này chỉ khắc số 19
    Anh đã thực sự ra đi năm 1916
    Ôi, tôi hy vọng anh được chết nhanh, tôi hy vọng anh được chết vẹn toàn
    Willy McBride, phải chăng điều đó xảy ra chầm chậm và ghê gớm ?
    I see by your gravestone you were only 19,
    You joined the great fallin' in 1916.
    Well I hope you died quick, and I hope you died clean.
    Willy McBride, was it slow and obscene ?


    Điệp khúc
    Họ đã đánh trống quân hành thật chậm ?
    Họ đã thổi sáo thúc trận thật nhỏ ?
    Họ có nghe Tử thần đang đến khi chúng làm anh kiệt sức?
    Ban quân nhạc có chơi hết trọn bài hát
    Tiễn đưa anh về nơi yên nghỉ vĩnh hằng và điệp khúc ?
    Những ống sáo Ái Nhĩ Lan thổi lên thanh âm đẹp đẽ rừng núi bạt ngàn ?
    [Chorus:]
    Did they beat the drums slowly,
    Did they play the fife lowly?
    Did they sound a death march as they lowered you down?
    Did the band play the last post and chorus?
    Did the pipes play the flowers of the forest?


    Anh có để lại người vợ hiền hay một trái tim dịu dàng bỏ lại phía sau ?
    Trong con tim chân tình, kỷ niệm anh có được cất giữ nơi linh thiêng ?
    Và dẫu cho anh rằng đã ra đi năm 1916
    Trong trái tim chân thành đấy, anh mãi mãi 19
    Did you leave a wife or a sweetheart behind,
    In some faithful heart, is your memory in shrine?
    And though you died back in 1916,
    In that faithful heart, you're forever 19.


    Hay anh là một người xa lạ vô danh không tên ?
    Mãi được gửi theo sau một tấm kính vuông
    Trong một bức ảnh cũ rách nát nhăn nhúm vấy bẩn bùn
    Và nhạt phai mầu trong một khung ảnh mầu nâu vàng

    Điệp khúc

    Giờ đây Willy McBride, tôi không thể chịu đựng nổi mãi tự vấn tự hỏi tại sao vì sao
    Kẻ dối lừa này có biết vì sao tại sao họ chết ?
    Họ có thực sự cả tin rằng khi chúng trả lời tại sao vì sao
    Họ có thực sự tin rằng Cuộc chiến này sẽ kết thúc tất cả cuộc chiến ?
    Nhưng đau đớn trầm thống vinh quang và vết thương
    Nỗi giết chóc và cái chết đều thành vô nghĩa
    Nhưng, Willy McBride bạn trẻ , mọi thứ lại xảy ra lần nữa, lần nữa, lần nữa và lần nữa
    Now Willy McBride, I can't help wondering why
    Do those who lie here know why they died.
    Did they really believe when they answered the cause,
    Did they really believe that this war would end wars?
    But the sorrow, the sufferin', the glory, the pain
    The killing and dying were all done in vain.
    But, Willy McBride, it all happened again, and again, and again, and again, and again.



    BẤM VÀO NGHE NHẠC

    Điệp khúc
    Họ đã đánh trống quân hành thật chậm ?
    Họ đã thổi sáo thúc trận thật nhỏ ?
    Họ có nghe Tử thần đang đến khi chúng làm anh kiệt sức?
    Ban quân nhạc có chơi hết trọn bài hát
    Tiễn đưa anh về nơi yên nghỉ vĩnh hằng và điệp khúc ?
    Những ống sáo Ái Nhĩ Lan thổi lên thanh âm đẹp đẽ rừng núi bạt ngàn ?


    Nguyễn Hữu Viện chuyển ngữ từ Ca từ tiếng Anh

    Trả lờiXóa
  26. Ngày 17/2, chúng ta dành phút tưởng niệm đến những người dân lành vô tội đã bị giết hại cũng bởi hai thằng cộng sản Ta - Tàu.

    Nhìn những tấm bia đổ nát nói lên sự phản bội của cộng quyền đến những người con anh dũng đã hy sinh bảo vệ tổ quốc.

    ngày 17/2 là ngày mà tất cả ai đang cầm súng cho bọn cộng sản hãy thức tỉnh, sự hy sinh của các bạn đều là vô nghĩa như tấm bia đổ nát kia.

    Trả lờiXóa
  27. Không có lòng dân ủng hộ nên phải tìm sự bảo trợ từ kẻ thù ngoại bang .

    Vì muốn bảo vệ quyền hành bất hợp pháp của mình mà cộng sản VN không chừa 1 cơ hội nào, kể cả liếm gót giày kẻ thù dân tộc để nhờ chúng bảo kê cho quyền sinh sát của đảng cộng sản VN trên dân tộc VN .

    Trong lịch sử thế giới, chưa có 1 lãnh đạo nào vô nguyên tắc như đảng cộng sản Việt Nam .

    Trả lờiXóa
  28. Không phải như vậy đâu. Những ai hy sinh trong chiến tyranh biên giới đều được công nhận Liệt sỹ cả đấy chứ; các thương binh cũng hưởng chế độ (èo uột thôi) như thương binh thời chống Mỹ. Chỉ riêng việc trước đây hô hào "Vì phía trước" mà nay không cấp chính quyền nào ra đặt vòng hoa ở Nghĩa trang liệt sỹ trong ngày 17/ 2 thì quả là đáng buồn...

    Trả lờiXóa
  29. - Xin lỗi,có lạc đề.Nhưng xin được mạn phép Tiếp lời anh TÔI YÊU ĐẤT NƯỚC TÔI noi với Ông Già Ô Zâm. Đồng ý với những ý của TÔI YÊU ĐẤT NƯỚC TÔI...là trong bất cứ cuộc chiến tranh nào? Nhất là trong cuộc chiến xâm lược MNVN Tự Do,Dân Chủ...với đầy mưu mô, với mọi xảo trá, với tất cả dã tâm và nhất là có sự chuẩn bị, có sự đồng mưu chủ động của cả bầy CSQT với bọn chóp bu VC(đầu sỏ cõng rắn cắn gà nhà,rước voi về giầy mả tổ,vẫn chính là tên Hồ già đại gian,đại ác). Một bên chiến đấu để bảo vệ TD,DC cho mình (sinh mạng của chỉ huy,của binh sĩ quý vô cung).Một bị bất đi đánh để cướp(cướp không được cũng phải chết,cướp được cũng chết- đăng nào cũng phải chêt - chẳng riêng mình chết,mà cha,mẹ,Ông,bà,anh,em.vợ con...ở làng,ở quê MB chắc chắn cũng phải chết dưới bàn tay tàn ác của CS.Trong trận chiến sừ thắng,sự thua,việc thua,việc thắng là lẽ thường tình, là điều phải có.ND 16 nước cộng hòa chả đã thua quân CS Nga độc ác xâm lược và bị đồn,ép để lập ra cái cái gọi là LBXHCN Xô-Viết(Liên Xô)dưới sự cai trị vô cùng thâm độc của bọn CS,đưng đầu là những tên Trùm Lê,Sít và luân phiên các tên đàn em.Sau 73 năm thống trị khắc nghiệt,những người yêu Dân Chủ, quý Tự Do.trọng Nhân Quyền ổ cả 16 nước cộng hòa kể cả Nga(đã từng bị thua CS)đã đông loat vùng lên đánh sụp bà chè bọn chóp bu CS (nói rõ số ít oi,bọn đầu sỏ còn tham quyền cố vị,nên cố bấu víu,ngoan cố chống đỡ trước cuộc cách mạng Dân chủ của ND,còn thực tế,tuyệt đại đa số các đảng viên CS Liên Xô,đoàn viên CS.LX,Hông quân LX,lực lượng khét tiêng KGB... đều nếu không ủng hộ ND làm CM.DC thì cũng ngoảnh mật làm ngơ...bỏ mặc bọn CS đầu sỏ ngoan cố- Mọi nguòi đều biêt,ngoài vài tên tự sát như BT. BQP.Số còn lại bị bắt,nhưng người DC chỉ giam giữ họ không quá 2 năm rưỡi rồi cũng được trả về sống đời hoàn toàn DC,TD cùng ND.Lịch sử là 1 vòng xoay, chính nghĩa TD,DC...tôn trong nhân quyền nhất định phải thắng. CS độc tài,bạo ngược,ác gian đứt khoát phải thua. Tà thuyết Cộng Sản đã bị ND toàn thế giới quăng xuông hầm cầu. Tương, mồ của Sít, của Lê đã bị đánh sập, đẫ bị đào đổ ngay tại "đất thánh tổ". Chỉ duy bọn VC,TC,CC,HC là vẫn cố tôn thờ,ccó lừa bịp Dân...vì chúng cố tham quyên cố vị, vì chúng đã quá vinh thân, quá phì gia...Chúng biết,chúng sợ sẽ mất tất cả vì đây là trận cuối giữa thiên thần và ác quỷ. Nói ít,ý nhiều và mong hiểu nhiều. Chúc khỏe.

    Trả lờiXóa
  30. Dầu biết anh là anh em ghẻ
    có dính tí máu mẹ hay cha
    ngày ấy anh có quyền hành hạ
    quyền sinh sát những người thất thế
    anh nhớ không ngày ấy anh túng kế
    quăng súng bỏ chạy sợ Kh'mer đỏ cat duồn
    chúng tôi lấy súng anh Chay lại Kh'mer
    bọn chúng lớp chết lớp bị thương rút chạy
    chiến công này anh giành lấy
    như Tiên Lãng cướp đầm cuả dân
    tôi tình nguyện chống Tàu tràn sang
    anh chơi co lại trại cải tạo
    dẫu thế nào tôi anh đều ghét Tàu
    tôi vẫn kính phục những người đã nằm xuống
    con đẻ , con nuôi , con ghẻ
    cũng vẫn là con mẹ Việt Nam
    nhưng anh ơi ! đảng sai anh đi
    anh ngã xuống đảng chẳng tưởng nhớ
    để vong linh vật vờ trong đau khổ
    chúng tôi các anh cùng chung cha mẹ
    nay chung kẻ thù bọn bán nước cầu vinh
    và bọn bá quyền , bành trướng Bắc Kinh
    vì đất Mẹ tôi tưởng nhớ các anh
    mặc dầu đảng cuả anh luôn kỷ niệm bảy lăm
    đánh trống phèng la như chiến công lừng lẫy
    không ngớt cám ơn hai đồng chí vĩ đại
    Nga , Tàu viện trợ vũ khí giết hại miền Nam .

    Trả lờiXóa
  31. Thật nhẫn tâm với những người đã ngã xuống vì tổ quốc,nhưng lại bạc nhược ,thấp hèn với kẻ thù ngoại bang.

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn