Nhắn ông Đỗ Hữu Ca - Giám đốc Công an Hải Phòng


Nguyễn Văn Khải - Ông già Ôzôn (Danlambao) - Hai hôm nay rất nhiều người dẫn thêm con cháu tới thăm nhà tôi, trong đó có cả người Hải Phòng tới xin nước Anolyt chữa bệnh lở loét bội nhiễm cho con cháu. Tôi thường mở máy tính cho các cháu xem cái mà ông Ca gọi là “chòi trông cá” đã bị san bằng trên mảnh đất không bị cưỡng chế thuộc khu đầm của anh Vươn ở Cống Rộc, Tiên Lãng. Tôi hỏi các cháu: “Nếu có người gọi đây là lều thì theo cháu trình độ học vấn của người ấy thế nào?”. Tất cả các cháu đều bảo đây là nhà hai tầng. Có cháu mới 5 tuổi còn nói kĩ hơn: “Đây là nhà mái bằng hai tầng”. Có cháu còn nói: “Đó là nhà chưa quét vôi”. Có một điểm đồng nhất với các cháu là: Người gọi đây là "cái chòi" là người chưa biết nói tiếng Việt.

Nếu coi ngôi nhà bị phá là "chòi" thì không hiểu trong cuốn binh thư mà ông Ca sắp viết sẽ phải bày binh bố trận như thế nào, huy động lực lượng như thế nào, đội hình chiến thuật bố trí làm sao... Tóm lại là kế hoạch tác chiến ra sao? Vì không có người đọc nào công nhận đấy là "chòi" đâu ông Ca ơi!

Cũng trong dịp tết này tôi gặp lại rất nhiều chiến hữu, học trò, người trong gia tộc và bạn bè đang chiến đấu ở các chiến trường BCK hoặc là công an. Với những loại lính già từ năm lăm tới tám mươi tuổi không thể không cùng nhau kể lại những trận đánh đã qua, những kỉ niệm ở chiến trường. Kể cả buồn, vui, đau khổ hay vinh quang. Cùng 2 cựu thiếu tướng và mấy đại tá chúng tôi ôn lại trận đánh cao điểm 241-Tân Lâm, trong ngày đầu tháng 4-1972. Khi những trái đạn B40, B41 của Đại đội 7, tiều đoàn 5, trung đoàn 24, sư đoàn 304 dương lên nhằm thẳng vào hầm ban tham mưu của trung đoàn 56 - quân lực Việt Nam Cộng Hòa, thì lời gọi hàng của chúng tôi đã được đáp ứng. Trung tá Đính và sĩ quan, binh sĩ còn lại của trung đoàn 56 đầu hàng vô điều kiện. Mặc dù căm giận họ đã bắn chết và làm bị thương rất nhiều đồng đội của mình, riêng đại đội tôi mất hai phần ba quân số, nhưng những người giải phóng quân không hề đánh đập mắng chửi họ bởi chúng tôi là lính cụ Hồ.

Đại tá Đỗ Hữu Ca (người béo tròn) đang chỉ đạo tác chiến, tấn công vào ngôi nhà trống không của anh Đoàn Văn Vươn

Trưa 31-1-1973, Tiểu đoàn chúng tôi cùng các đơn vị khác tấn công ở Cửa Việt bắt sống mười bảy xe tăng và hàng trăm lính thuộc tiểu đoàn Trâu Điên, lữ đoàn biệt động... Tất cả họ đều không bị đánh đập chửi rủa.

Cuối tháng 5-1973, tại Cam Bình - Cam Lộ - Quảng Trị, tôi là chủ tịch hội đồng quân nhân của đơn vị nghiêm khắc phê bình và kỉ luật những chiến sĩ của đơn vị đã có những hành vi xấu, những lời không đẹp đối với các gia đình quân nhân ở phía bên kia.

Vậy tại sao đội quân liên hợp cưỡng chiếm đất nhà anh Vươn lại đánh vợ anh Vươn, em dâu anh Vươn và con anh Vươn sau khi không bắt được đối phương trong căn nhà bỏ trống. Không là cảnh sát điều tra ai cũng có thể biết rằng trước khi thả vợ và em dâu anh Vươn, cảnh sát bắt họ phải kí khống vào giữa một tờ giấy trắng và kí vào góc tờ giấy trắng thứ hai để làm gì?

Tác giả - Tiến sĩ Nguyễn Văn Khải (Ông già Ozon) đứng bên phải, ngoài cùng

Trong lúc trò chuyện cùng chiến hữu, chúng tôi kể với nhau về các đội hình chiến đấu trong các trận đánh, sự phối hợp giữa các phương tiện cũng như giữa các binh chủng, chợt một người nhớ tới những bức ảnh về đội quân liên hợp túm tụm trên đường mòn đưa tới ngôi nhà đã bị san phẳng, dáng đứng hiên ngang của ông Ca trước cấp dưới, hai con chó nghiệp vụ không chịu xông lên phía trước dù hai cảnh sát cố ép nó (Con chó tôi đang nuôi để trông nhà hễ thấy khách là lao lên, người đứng ở ngoài nhìn vào nhà khác thì không sao nhưng nhìn vào nhà tôi là bị nó sủa). Tôi cười trả lời đồng đội cũ : Chắc anh Vươn không phải là lính thiện chiến, chỉ cần 1 quả lựu đạn hoặc dùng nhiều loại vũ khí thô sơ khác cũng có thể diệt hàng tá lính đối phương rồi!

Trong giai đoạn cuối của chiến dịch Quảng Trị chỉ có trong trận Cửa Việt, đại đội tôi mới có được sáu chục người, còn nhiều trận khác như chốt 105 chỉ có người thôi. Chính trị viên trưởng tiểu đoàn 924 của tôi mới có là trung úy. Thế nhưng trận nào chúng tôi đánh cũng thắng. Nếu phải phục để chặn đối phương, sau đó được lệnh rút đi mà không ai bị thương vong thì người ta thường nói rằng chúng tôi đã thắng. Còn quân của ông Ca bị thương 6 lính, không bắt được đối phương, thì chúng tôi quen gọi là thất bại nhục nhã. Cần phải ghi lại thất bại này trong Binh thư yếu lược Việt Nam hiện đại để các lực lượng vũ trang của Việt Nam chiến đấu với bọn xâm lược, những băng đảng xã hội đen sẽ không phải bị đòn đau như vậy.

Rất tiếc tôi phải chuẩn bị đón bà con đến xin Anolyt chữa bệnh, khi nào có thời gian tôi sẽ nhắn ông Ca thêm nhiều điều nữa!


Nguyễn Văn Khải - Ông già Ôzôn
danlambaovn.blogspot.com

91 Nhận xét

  1. Công nhận Đại Ca ca này nói tiếng Việt thua cả con nít!

    Trình độ học vấn gì mà kém thấp không tưởng tượng được!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là đại tá Rởm

      Xóa
    2. Người Ninh Bìnhlúc 01:13 8 tháng 2, 2012

      Ô hay, bác Khải ơi, bác có lầm không, xưa kia bác "oánh" nhau là bởi ý thức hệ, còn ngày nay, bác Đại Ca-ca này bày binh bố trận đánh ai, đánh dân ư? Chính quyền đối lập với dân từ bao giờ vậy?

      Xóa
    3. có kém vậy thì ông ca mới ở vị trí cồng tác của ông ấy hiện tại chứ(vì quyền chức là phải mua mà)nếu ông thông minh như mấy cháu của ông già ozôn thì ông đã là công dân đầm tôm rồi,hay xe ôm xe thồ rồi

      Xóa
  2. Cử anh ĐVV lên thế chổ thằng ĐCaCa này đi. Nó có biết đánh đấm gì đâu.

    Trả lờiXóa
  3. Hehe căn nhà 2 tầng của anh em họ Đoàn chỉ xứng đáng là cái "chòi" của Đỗ Đại Ca thôi, thế mới biết nhà cửa, tiền bạc của họ Đỗ là thế nào. Làm quan Cộng Sản giàu thật

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dinh thự của ĐỖ K.K ,là công trình thế kỷ,nó là 1 cái CHÒI VÀNG,toàn mầu vàng mà TÂY gọi là KK [thức ăn cho chó không tốn tiền mua]

      Xóa
  4. Nhìn mặt như con heo nọc chứ học hành gì, lãnh đạo như mấy ông này đất nước không mạt mới là chuyện lạ.

    Trả lờiXóa
  5. Cái mẹt này nhìn thoáng qua thấy cũng giống nghệ sỹ hài Quang Tèo và có điểm trùng hợp nữa là tính "hài hước" của đại Ca cũng không thua Quang Tèo chút nào, sao hán không đi diễn hài cho mọi người thư giãn nhỉ!?

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi chỉ có một điều ước duy nhất là Đại Ca để nó có kinh nghiệm mà viết sách cho chó xem

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sửa: Tôi chỉ có một điều ước duy nhất là thằng Đại Ca xem bài này để nó có kinh nghiệm mà viết sách cho chó xem

      Xóa
  8. Cái nhà 2 tầng đối với Ca (cũng là công an, viết tắt) thì như cái chòi. Dĩ nhiên rồi, ko phải riêng hắn mà hễ kẻ nào là chó săn của cộng sản đều có cách nhìn như vậy cả. Phải là biệt thự, sân vườn, dáng nhà Tây, mái nhà Thái, tiện nghi 5 sao mới là "nhà" của chúng. Ở VN để xứng đáng gọi là nhà thì chỉ có nhà của quan chức và tư bản đỏ, tất cả đều là chòi, là chuồng. Thằng ca nói đúng, vote cho nó vài phát và xin đừng lên án nó kẻo oan ức.

    Trả lờiXóa
  9. Khẩn!
    Các đồng chí lãnh đạo huyện Tiên Lãng thân mến! Là cấp trên của các đ/c, chúng tôi cũng lấy làm lo lắng lắm, không chỉ lo cho các đ/c mà cũng là lo cho chúng tôi. Để cứu các đ/c (và cũng là cứu chúng ta), việc cấp bách bây giờ là chúng ta phải đoàn kết hơn bất cứ lúc nào hết, để vượt qua cơn bĩ cực này.
    Muốn vậy, trước hết, các đ/c phải tổ chức quán triệt cho tất cả các cán bộ đảng viên trong địa bàn Tiên Lãng để các đ/c ấy hiểu rằng chúng ta đúng, mọi thông tin bịa đặt, vu khống của những kẻ xấu đều phải đáng lên án. Kế đó là các đ/c phải làm văn bản kêu cứu gửi lên các cấp trên (chúng tôi), chúng tôi sẽ có căn cứ để thu xếp ổn thỏa vụ này.
    Các đ/c cứ yên tâm rằng, dù chúng ta có mắc sai lầm nghiêm trọng (chắc các đ/c cũng hiểu rõ sự thật này), mặc cho "bọn chúng nó"- những kẻ xấu hiểu gì, nói gì, làm gì thì pháp luật XHCN đầy tính nhân đạo cũng như đường lối đầy tính nhân văn của đảng CSVN sẽ luôn đứng về phía chúng ta, bảo vệ chúng ta vì bảo vệ chúng ta là bảo vệ chế độ. Chúng ta nhất định thắng lợi. Bọn xấu nhân dân chắc chắn thất bại!

    Trả lờiXóa
  10. Còm rồi mới xem cái video clip, nghe câu chót thất giận thót tim gan. "...Phá hay ko phá ko thành vấn đề". Ở các nước có nền dân chủ "kém vạn lần hơn" so với VN, các quan chức mà phát biểu "vô hồn" như tên ca này có thể khiến lòng dân phẫn nộ. Phá hay ko phá ko thành vấn đề??? Phá nhà dân dù là cái chòi cũng là "vấn đề" của người "đầy tớ" của dân, thế mà...Người dân VN quả là "hiền thục" khi cứ mãi lắng nghe và vỗ tay cho những kẻ mồm thối cộng sản. Trong phim hoạt hình Up (Vút bay) của Mỹ, ngôi nhà của ông già nằm trơ trọi giữa một vùng đất rộng lớn giải tỏa mà chính quyền và bọn tư bản ko thể mua hoặc ép ông bán (vì ông quyết tâm giữ lại tổ ấm kỷ niệm của vợ chồng ông). Chỉ là phim hoạt hình, ta cũng thấy được sự dân chủ, nhân quyền của đất nước họ. Phá hay ko phá ko thành vấn đề vì ta là pháp luật, pháp luật là ta. Công an VN chỉ biết còn đảng còn tiền.

    Trả lờiXóa
  11. .
    Nếu chỉ căn cứ vào "Truyền Thống Cách Mạng" để mà phát biểu và bình luận thì Bác Khải sai rồi và có thể là kẽ đã đi "lầm đường lạc lối" mất tiêu rồi.!

    Chống lại kẽ thi hành công vụ, đang thực hiện công tác Đảng là tội lớn đấy nghe Bác.

    Cho trẻ em xem video chống lại Đảng là phản động, là tuyên truyền cho thế lực thù địch!. Tiếc cho cái TS của Bác, uổng công Đảng dạy!

    Lú đang lo cho Bác!

    Trả lờiXóa
  12. Chuyện "Thật như Bịa" hay là:"Bịa như Thật".
    Các Bác nghĩ sao?

    Trả lờiXóa
  13. Đại tá Ca đang cố gắng hết sức để bảo vệ thành tích nhằm qua trận đánh ngoạn mục này sẽ được thăng tướng. Muốn thế thì phải thổi phồng trận đánh lịch sử này lên cho ngang tầm với trận Điện Biên Phủ của Tướng Võ Nguyên Giáp. Đã là trận đánh thì trong đó phải có địch có ta. Quân ta với quân số áp đảo hàng trăm người, trang bị vũ khí đầy đủ: AK, súng phóng khói cay, dùi cui, roi điện chó trinh sát…. Phe địch khoảng 00001 người núp trong chòi dùng súng hoa cải. Trong lúc đánh, địch lợi dụng tình thế phe ta lo săn sóc chiến sĩ bị thương do súng hoa cải, sau khi săn sóc thương binh xong, quân ta làm chủ tình hình, khi tiến vào căn chòi thì không hiểu địch thoát thân lúc nào mà không còn một ai. Để trút giận phe ta đã phá sập hoàn toàn căn chòi 2 tầng này thành gạch vụn. Đồ đạc trong nhà cho đàn em tự do: thích xài thì lấy về xài, không thích xài thì phá tan tành nhằm mục đích không cho địch tái sử dụng bất cứ thứ gì để nấu nướng. Sau đó phe ta liền chuyển đổi phương án tác chiến : truy lùng bắt bớ đàn bà con nít là thân nhân của phe địch để làm con tin. Thế là địch ra đầu hàng. Bên ta toàn thắng. Kết thúc chiến dịch “vinh quang” đúng với tên Xã nhà.
    Binh thư siêu đẳng, cần phong Đại tá Ca vượt 3 cấp lên quân hàm Đại Tướng và điều ra Bộ thay thế Tướng Phùng Quang Thanh gấp gấp.

    Trả lờiXóa
  14. Đừng so sánh bọn maphia ngày nay với những chiến sỹ giải phóng năm xưa ông Khải ơi.

    Trả lờiXóa
  15. Ngày xưa khi "đầy tớ nhân dân" còn đi dép râu , thì họ gọi đây là nhà của bọn tư bản , bây giờ "đầy tớ nhân dân" là "tư bản đỏ" thì họ gọi đó là cái chòi,vẫn cái giọng hợm người hợm của ấy mà,(bây giờ họ sống trong những vila nên cái nhà nầy họ gọi là cái chòi)..nhưng dẩu là cái nhà hay cái chòi thì có luật pháp nào cho phép họ ngang nhiên phá xập,đó là tài sản của nhân dân hay là tài sản xả hội.

    Trả lờiXóa
  16. Thời quân Bắc đánh quân Nam muốn thắng thì phải dấu những cái xấu của mình và che cái tốt của đối phương đó chính là công tác tuyên truyền, dân vận, tâm lý chiến của cả hai bên để tranh thủ lòng đan khi họ còn ...u mê. Ngày nay, mọi sự đã khác trước, thì việc lấy lòng dân có lẽ không cần nữa. Dân và quân mà vẫn tình cảm gắn bó thì làm sao cưỡng họ được? Việc cưỡng dân sẽ không có hồi kết nên dân càng nhũn càng sợ thì càng có lợi cho người cưỡng họ. Vụ anh Vương lần này có điều dễ hiểu nhưng khó nói hết. Tội cho mấy ông chủ trương cưỡng gia đình Anh Vươn làm thế nào mà cả thế giới đều biết. Để việc êm xuôi thì họ phải tốn kém không ít. Báo của Việt nam cả nhà nước lẫn dân đều đăng tin thoải mái là sự lạ và bất lợi cho quan đi cưỡng rồi.

    Trả lờiXóa
  17. Các Bác thì lúc nào cũng chê " Đổ Dại Ca" cả!. Thử hãy tưởng tượng đi, nước Việt ta hiện đại, mà thiếu đi những vị như Đổ Đại Ca thì các Bác có thể buồn chết đi được!.

    Có được cái "ống nhổ" , không tốn tiền mua, các vị tha hồ hết khạc rồi lại nhổ thẳng vào mặt hắn, đã quá mà còn la cái nỗi gì!.

    Trả lờiXóa
  18. Đỗ Hữu Ca, Giám đốc Công an TP Hải Phòng tiếp bước Đỗ Trung Thoại, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng tiếp tục shoot một trái/quả vào lưới nhà FC Đảng bộ và Chính quyền TP Hải Phòng khi nói nhà anh Vươn chỉ là "cái chòi trông cá" trên THP. Kiểu này không rõ Nguyễn Tấn Dũng có "trảm tướng" như Đinh La Thăng hay không.

    Trả lờiXóa
  19. Nhà anh Vươn chỉ là "cái chòi trông cá" - Khẳng định của Đỗ Hữu Ca

    -----------------
    Đ... ỗ M…ư ời ! Lão Caca Đại Tà hương nguyện này ói ngôn còn gớm hơn bứt ông bác Hai GĐ hương nguyện nhà tớ :

    [ Ra đến cửa chính, tao quay lại ngước lên nhìn cái chiếc xe đạp, nói với Bác hai:

    - Ừ giữ lại làm kỷ niệm cũng hay lắm chứ, thưa Bác hai.

    - Không. Làm gì có chuyện đó, Bác hai trả lời. Giữ lại để không bao giờ quên thời kỳ Bác hai này phải ngửa tay nhận sự bố thí từ những đứa em...phản động ! Và cháu có biết không, chiếc xe đạp này hiện nay giá trị không bằng một cánh cửa nhà bác !”] (Bà nội và chiếc xe đạp)

    Trả lờiXóa
  20. Xem nè, hay quá:
    http://haydanhthoigian.wordpress.com/2012/02/03/nhin-hinh-di-nh%E1%BB%AFng-ai-pha-nha-ong-doan-van-v%C6%B0%C6%A1n/#comment-4829

    Trả lờiXóa
  21. ... quá khích rồi quá khích rồi, tôi không bênh thằng công an trên, nhưng ý của nó là nếu làm nhà ở khu vực pháp luật không cho phép làm nhà, thì cái nhà đó sẽ được coi là cái chòi. :| chứ không phải nó không phân biệt được đâu là nhà đâu là chòi.

    Trả lờiXóa
  22. "...Mặc dù căm giận họ đã bắn chết và làm bị thương rất nhiều đồng đội của mình, riêng đại đội tôi mất hai phần ba quân số, nhưng những người giải phóng quân không hề đánh đập mắng chửi họ bởi chúng tôi là lính cụ Hồ..."

    Mặc dầu Ông Già Ôzôn đã từng làm tốt một số việc đáng hoan nghên,nhưng không phải người làm tốt một số việc đáng hoan nghên đó nói gì mình cũng tin.Ở cái thời buổi dân Hà Nội bây giờ mỡ miệng ra là "đéo",thì thử hỏi trước đó 40 năm làm gì có chuyện"không hề đánh đập mắng chửi"kẻ thù đã giết chết 2/3 quân số của mình?
    ÔNG GIÀ ÔZÔN CHỈ THUỘC THÀNH PHẦN PHẢN BIỆN TRUNG THÀNH.

    Điều 19 HC QTNQ.
    Mọi người đều có quyền tự do ngôn luận và bầy tỏ quan điểm; kể cả tự do bảo lưu ý kiến không phụ thuộc vào bất cứ sự can thiệp nào, cũng như tự do tìm kiếm, thu nhận, tryền bá thông tin và ý kiến bằng bất cứ phương tiện thông tin đại chúng nào và không giới hạn về biên giới. XIN ĐỪNG XÓA.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông già Ozone này cũng chém gió dữ quá. Chỉ đối đầu với 1 trung đoàn VNCH thôi mà ông phải hy sinh 2/3 quân số đại đội của ông, chưa kể các đại đội khác của Trung đoàn 24, Sư đoàn 304. Quân số cấp Sư đoàn với vũ khí dồi dào do Trung cộng viện trợ với chiến thuật biển người như vậy đương nhiên Trung đoàn 56 VNCH phải hàng thôi. Tôi đồng ý với anh Dân Bán Báo, vào thời buổi 40 năm về trước làm gì có chuyện "không hề đánh đập mắng chửi"....

      Xóa
    2. ỔNG có tham gia cuộc tấn công HUẾ tết năm MẬU THÂN 1968 ???

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  23. "Cho trẻ em xem video chống lại Đảng là phản động, là tuyên truyền cho thế lực thù địch!. Tiếc cho cái TS của Bác, uổng công Đảng dạy!"
    ...
    ...
    ...

    Lú nói đúng, mình bổ sung thêm:

    Bác Khải bây giờ không những là kẽ "phản động" mà còn là kẽ "phản bội", vì Bác đã công khai chống lại Đảng Viên đang làm tốt việc cho Đảng !.

    Tội nghiệp cho một trí thức như Bác, đi đâu cũng bị từ chối!.

    Trong lòng của Đảng, bây giờ Bác đã là đứa con rơi, vô thừa nhận, và dân "ngụy" VNCH cũ thì chả để tâm đến. Bác bây giờ rõ ràng là lạc loài, bơ vơ

    Trả lờiXóa
  24. Người Nước Việtlúc 00:20 4 tháng 2, 2012

    Chòi hay không chòi, nhà hay không là nhà, dù là cái gì đi nữa nhưng khi đó là nơi trú thân của gia đình của nạn nhân, nơi an sinh của đàn bà và trẻ nít ..thì cũng không được phép phá. Ít ra đó cũng là tài sản của người ta.

    Ðảng luôn nêu cao " Ðộc Lập, Tự Do, Hạnh Phúc" ... nhưng Hạnh Phúc của Nhân Dân thì Ðảng tàn hại. Cái tối thiểu để có sự An Sinh của con người chính là cái nhà ở , đặc biệt là đối với trẻ con, trẻ nít..

    Ðảng và Nhà Nước, Quan Huyện Hiền, Quan Xã Liêm, Quan Ðỗ Ðại Ca .v.v. trả lời thế nào ...trước lũ trẻ em, con gia đình anh Vươn đó... khi các ông phá nhà của chúng nó, và đẩy chúng nó ra ngoài đường ở.
    Ðặt trường hợp nếu các ông là nạn nhân như gia đình ông Vươn, nhà nước phá nhà các ông, đẩy vợ con nhỏ các ông ra đường ở, ra ruộng ở thì các ông nghĩ thế nào ???

    Một lối hành xử ngu đần của Tham Quan Ô Lại CSVN.

    Cái Hạnh Phúc mà các ông rêu rao thật ra chính là "cái Hạnh Phúc Vui Cười Khoái Trá của các ông trước cảnh khốn cùng của người khác..nó cũng là cái mà các ông cho là Chiến Thắng, Ðại Thành Công trong chiến dịch Tiên Lãng".
    Phá được nhà và Hôi được của... đó là chiến tích của các ông để có thể viết thành sách dạy bảo đàn em CA sau này để đi Ăn Cướp như Ðỗ Ðại Ca tự hào.

    So với các nước Dân Chủ Tự Do Nhân Quyền Âu Mỹ, quả thật VNCS là một địa ngục trần gian... nơi đó gọi là Quê Hương VN ư !, Nơi đó có Hạnh Phúc và Dân Chủ gấp ngàn lần Tư Bản ư ! nơi mà bọn Quan Chức của Phủ Huyện Tỉnh Bộ Còn vui mừng khoái trá trước những dòng nước mắt chảy dài trên khuôn mặt của những đúa nhỏ bị mất nhà, bị phá nơi trú thân, trước sự gào thét của những bà mẹ chúng.

    Ở các nước Âu Mỹ chẳng ai chấp nhập được việc này..dù với bất cứ lý do gì đi nữa, thì sự An Sinh của Trẻ Nhỏ, Người Già, Phụ Nữ phải được đặt trên hàng đầu.

    Ðảng thực chất là bọn cướp, chưa có chế độ nào mà Nhân Dân gọi chế độ cầm quyền như thế ngoại trừ chế độ CSVN hiện tại.

    Bọn quan chức các ông đích thực là một lũ súc sinh.

    Trả lờiXóa
  25. Nguyễn Văn Khải viết: "Mặc dù căm giận họ đã bắn chết và làm bị thương rất nhiều đồng đội của mình, riêng đại đội tôi mất hai phần ba quân số, nhưng những người giải phóng quân không hề đánh đập mắng chửi họ bởi chúng tôi là lính cụ Hồ.
    ...
    Trưa 31-1-1973, Tiểu đoàn chúng tôi cùng các đơn vị khác tấn công ở Cửa Việt bắt sống mười bảy xe tăng và hàng trăm lính thuộc tiểu đoàn Trâu Điên, lữ đoàn biệt động... Tất cả họ đều không bị đánh đập chửi rủa."

    Ráng mà tin hai đoạn văn trên đi bà con ơi.

    1) Giải phóng quân "không hề đánh đập mắng chửi họ bởi chúng tôi là lính cụ Hồ." Trong chiến tranh với tổn thất lớn lao "đại đội tôi mất hai phần ba quân số" mà lính cụ Hồ còn nhân đạo như vậy thì những trò tra tấn, hành hạ, đọa đày, thủ tiêu sau 30/4/1975 trong trại tù khi người lính VNCH đã ngoan ngoãn chịu đi cải tạo chỉ là lời tuyên truyền lếu láo của "thế lực thù địch".

    2) "Tiểu đoàn chúng tôi ... bắt sống mười bảy xe tăng và hàng trăm lính thuộc tiểu đoàn Trâu Điên..." Tác giả không nói rõ "các đơn vị khác" cùng tấn công với mình là bao nhiêu, chỉ đưa ra cấp độ tiểu đoàn mình chơi nhau với tiểu đoàn địch khi địch có ít nhất 17 xe tăng yểm trợ. Một so sánh mánh lới để nêu cao sự chiến đấu hữu hiệu của "bộ đội cụ Hồ." Đọc lướt qua, độc giả dễ có ấn tượng "bộ đội cụ Hồ" đã chiến thắng dù phải đối đầu với một hỏa lực mạnh hơn và đã lùa bắt sống 17 xe tăng địch như lùa vịt. Tôi có thể tin NVK nói thật (có thể thôi) nhưng thắc mắc không biết các đơn vị bạn của NVK là bao nhiêu tiểu đoàn hoặc sư đoàn. Tôi cũng có thể tin theo NVK là tiểu đoàn Trâu Điên và ít nhất 17 xe tăng địch đã chiến đấu đơn độc mà không có sự yểm trợ nào khác nên tiểu đoàn của NVK và các đơn vị bạn mới bắt sống ngon lành như thế. Qua hai điều có thể tin được trên, tôi cũng dễ dàng chịu dẫn dắt đến cái câu kết luận "Tất cả họ đều không bị đánh đập chửi rủa" là đáng tin lắm. Chúng ta phải hoan hô tinh thần nhân đạo của đảng ta đã huấn luyện các chính trị viên khoan dung với địch. Chúng ta phải tự hào cho đơn vị bộ đội của NVK đã chiến đấu giỏi, nhiều khi với quân số ít ỏi "[t]hế nhưng trận nào chúng tôi đánh cũng thắng."

    Thú thật, tôi có cảm tình với Ông Già Ozon Nguyễn Văn Khải, nhưng không vì thế mà trở nên dễ tin những gì ông viết ra; có những điều trong bài viết không thể dễ tin nên phải ráng mà tin thôi. Đọc bài viết của ông, tôi dễ có ấn tượng rằng NVK vẫn mang lối suy nghĩ rằng Đảng Cộng Sản đúng và những người đi theo đảng ngày xưa là đúng, chỉ có đám đảng viên đang cầm quyền là sai thôi; điều này khác với lối suy nghĩ của những người như Tô Hải, Trần Mạnh Haỏ, v.v..., những người nhận ra nguồn gốc của thảm họa cho dân Việt chính là Đảng Cộng Sản.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý với nhận định của Người SG.

      Xóa
    2. Cám ơn NguoiSaiGon nói lên những gì tôi muốn nói.

      Xóa
    3. Lính trâu điên đây!lúc 08:55 4 tháng 2, 2012

      Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    5. Vì sao người dân phải bỏ nhà cửa, vườn ruộng,trâu bò... để chạy loạn 'cộng sản"!!!.
      Chính vì "sự sống".
      Cộng sản "pháo kích"trúng vào nhiều nhà cửa dân lành Miền Nam.
      Cộng sản "giết lầm hơn bỏ sót"rất nhiều thanh niên Miền Nam.
      Cộng sản "gài Mìn giết hại Đồng Bào Miền Nam".
      ...
      Kể sao cho hết tội của Cộng sản?
      Vì chúng là "ÁC QUỶ".!!!.
      Thượng Đế còn chưa ra tay vi còn rộng lượng chờ chúng thay đổi.
      Nhưng phép Công bình sẽ đươc thực thi.Hãy đợi đấy !!!

      Xóa
    6. Tiểu Đoàn Trâu Điên, Lữ Đoàn Biệt Động (coi rất kỹ không thấy chữ " và" )...Hic Tiểu Doàn 2 Trâu Điên đâu có nằm bên Biệt Động...ông quánh nhằm ai rồi đó...

      Xóa
  26. một người lính VNCHlúc 02:59 4 tháng 2, 2012

    Nhắn với ông Già Ozon.... ông viết về chiến tranh VN thì tôi thấy không đúng rồi bởi vì nếu bọn các Ông đối xử tốt với tù binh VNCH thì tại sao lúc trao trả tù binh thì .... chỉ thấy anh em của tôi ai cũng hớn hở về lại VNCH còn tù binh Bắc Việt thì mặt buồn so khi biết họ sẽ bị trao trả lại cho VC ?
    Còn muốn đấu với tiểu đoàn của Tôi thì một mình tiểu đoàn của ông không phải là đối thủ đâu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những gian cùng dốilúc 06:07 4 tháng 2, 2012

      Tôi chưa bao giờ là lính nhưng nếu bộ đội cụ Hồ tốt thế thì sao có cải tạo đày đọa hàng ngàn cựu binh VNCH nơi rừng thiêng nước độc cùng lệnh tru di tam tộc "lý lịch ba đời" sau 75? Rồi còn bao nhiêu khủng bố, cài mìn, pháo kích, đắp mô xe đò không phân biệt dân cư? Rồi Mậu Thân tới nay vẫn chối dù chứng cớ rành rành? Và tại sao hàng triệu người VN phải liều mạng bỏ quê hương mà đi?

      Xóa
  27. Cái mà Ca gọi là cái chòi trông cá, đã bao nhiêu năm từng là mái ấm của gia đình nạn nhân (anh Vươn) của y và đồng bọn. Không còn cái chòi ấy, lớn bé già trẻ cả gia đình anh Vươn đã không còn chỗ chui ra chui vào, phải chịu cảnh màn trời chiếu đất trong giá rét khi y ngồi ghế Xô-pha, uống rượu ngoại đón xuân và nói láo.Chỉ khi nào Ca chui xuống Cống Rộc, thì y mới hiểu rằng đó thật sự là một ngôi nhà, nó vô giá với những người nông dân vì họ phải một nắng hai sương lam lũ cả đời mới có được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giữa cái nhà và cái chòi cũng dể phân định một cách rỏ ràng : nhà là nơi ăn ở sinh sống của một người, nhiều người hay một gia đình cả ngày lẫn đêm, từ ngày nầy qua ngày nọ, từ tháng nầy qua tháng nọ, từ năm nầy qua năm nọ, nghĩa là có tính cách vĩnh cửu; còn cái chòi chỉ là nơi tá túc tạm bợ, đê người ta đụt mưa, đụt nắng khi lỡ đường gặp mưa nắng bất chợt, hay người ta ở đó để canh giử một cái gì trong một thời gian ngắn nào đó chứ người ta không ăn ở vĩnh viễn ở đó.
      Gia đình anh Đổ Văn Vươn ăn ở, sinh sống tại cái nhà nầy đã bao năm rồi thì sao gọi là cái chòi được. Cái bản mặt thằng Ca đúng là bản mặt ngu dốt thì mới cho nhà anh Đỗ Văn Vươn là một cái chòi, lảnh đạo mà ăn nói một cách bừa bãi đúng là đỉnh cao trí tuệ Cọng sản Việt nam .

      Xóa
  28. Giang hồ Thượng lýlúc 03:11 4 tháng 2, 2012

    Mong mọi người đừng nhầm lẫn đám lưu manh hạ đẳng với giang hồ. Bọn thằng Ca, thằng Hiền, thằng Khánh, thằng Liêm và những thằng vào cướp phá tài sản của anh Vươn, ai cho chúng nó đủ tuổi để làm giang hồ? Hãy xem giang hồ đất cảng lấy máu của thằng Liêm thằng Hiền để rửa nỗi nhục do bọn lưu manh này làm vấy bẩn danh dự.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu gái bác Vươnlúc 12:25 4 tháng 2, 2012

      Tôi cảm ơn anh, tôi vẫn chờ mong những người con đất Cảng đứng lên đạp đổ bạo quyền. Hãy làm đi, chúng tôi đang chờ. Tấm thân này xin nguyện hiến dâng

      Xóa
  29. Đào Hữu Ca dịch sang tiếng Pháp là gì đại tá?
    chẳng qua chỉ là một cục.... mà một cục thì
    nhận xét như vậy rất đúng thôi !!!.

    Tôi "Ị" một cục là thành đại tá.

    Trả lờiXóa
  30. Hồi VC mới vô miền Nam Bút Thép có nói trong một giảng đường trường Đại Học Luật Khoa Saìgon như sau: " Chính quyền Saigòn đã méo mó vẽ những tranh hí họa mà ba bốn bộ đội Cộng Sản bám vào một cành cây đu đủ..." thế mà sau 37 năm, mặt của tên Đỗ này trông như đ...của con heo nọc!!!

    Trả lờiXóa
  31. VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA...
    Cộng vào chả có, hốt ra thì nhiều,
    Người dân sống khổ trăm điều,
    Hởi dân Tiên lãng gặp nhiều đau thương.

    ĐỘC LẬP như thể đập trâu,
    Dân mới khai thác, đánh ngay vào đầu!

    TƯ DO, như sống trong cầu!
    Ngửi mùi đảng Bác càng sầu khổ đau,

    HẠNH PHÚC nay mãi về sau,
    Chỉ là bánh vẽ thay nhau trên bàn !!!

    Trả lờiXóa
  32. KTS Nguyễn Sỹ Đánglúc 04:35 4 tháng 2, 2012

    Ông Đỗ Hữu Ca nói đúng, bởi so với các biệt thự và nhà lầu của các ông cộng sản cỡ ấy tất cả nhà dân chỉ đáng là cái lều, thế thôi. Còn nếu như "cái chòi" ấy mà xây dựng trái phép trong nội thành chắc chắn cơ quan có thẩm quyền xử phạt sẽ ghi là "nhà 2 tầng". Đúng như các cụ nói: "miệng quan trôn trẻ" không sai!.

    Trả lờiXóa
  33. Ngu lâu nhờ cám đảnglúc 05:51 4 tháng 2, 2012

    Tuyệt lắm ông già Ozôn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  34. Ông Ca nói đúng đấy chứ, nếu so nhà của anh Vươn với nhà của ông ta thì gọi nhà của anh Vươn là chòi là phải! Nhà có hai tầng mà so với nhà của ông Ca sao được.

    Trả lờiXóa
  35. Nhìn vào tấm hình cứ tưởng là quân ta bố trận đánh Tàu cộng, hóa ra là đi ăn cướp của dân.

    Trả lờiXóa
  36. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  37. đổ hữu ca đúng là 1thằng lưu manh

    Trả lờiXóa
  38. Cộng sản là những tên nói lấy được dù chúng biết rằng những lời chúng nói chẳng ai tin. Bản chất nói láo đã được đảng cướp CSVN trang bị từ khi chúng là người cảm tình đảng.

    Trả lờiXóa
  39. Chắc ông Ca này lên được chức giám đốc CA cũng nhờ đã học lớp tại chức của Đại học an ninh (C500) mà các giáo viên trường này hay gọi là "lớp học tình thương" ấy mà. Họ có học gì đâu. Chỉ có phong bì và thịt chó. Chắc rằng sách ông ca cũng mang mùi thịt chó!

    Trả lờiXóa
  40. Học bằng phong bì,biết đâu là luật,lên lý lẽ cùn đành dùng bạo lực,óc bằng củ đậu,miệng to như "bô",thăng quan bằng lưng chạy chỗ đút lót,cạy quyền cậy lực,cướp đất của dân,ngày tàn sắp đến ,chui vào cống Rộc.

    Trả lờiXóa
  41. Tôi cũng từng tham gia trận Cửa Việt.Trong trận ấy có rất nhiều sư đoàn như 304,302,308...hợp đồng tấn công từ 12h ngày 30-1-1973.Đã có lệnh không được đánh đập tù binh cho nên tất cả đều phải tuân theo là không trả thù tù binh.Cho tới nay rất nhiều người ở quân lực Việt Nam Cộng Hòa đã bị bắt ở Tân Lâm và Cửa Việt còn sống,không ai lên tiếng nói Ông già Ozon nói sai sự thật.Tại sao người ở ngoài cuộc cứ tưởng tượng ra điều này điều kia.
    Tôi tin lời của ông già Ozone vì tôi được biết tất cả những ai đến nhà ông lấy nước Anolyt chữa bệnh cho trẻ nhỏ đều không phải trả tiền tư vấn và tiền nước Anolyt.Hỏi đã có ai có những hành động như vậy suốt mấy tháng nay kể cả chiều 29 Tết lẫn tối mùng 2 Tết.
    Theo tôi nghĩ ông già Ozone kể chuyện này chắc chẳng thêm được đồng nào cũng như chẳng béo thêm được lạng nào.Cái chính là tôi thích lấy vợ dong dỏng cao,Còn người khác thích lấy vợ bé;tôi thích lấy vợ ít nói,người khác lấy vợ nói nhiều.Đừng bắt người ta sống và nói như mình tưởng tượng!

    Trả lờiXóa
  42. Bộ hết người làm lãnh đạo ca tpHP rồi sao hả?lại đưa một thằng vừa xấu,lại vừa dốt lên chứ,hết nói nữa rồi,hèn gì Việt Nam cứ thế mà đi thụt lài

    Trả lờiXóa
  43. Bắn tỉa chuyên nghiệplúc 17:18 4 tháng 2, 2012

    Loại như thằng Ca chỉ huy gì nó....chiến thuật (lấy thịt đè người) cố nội TQ dạy nó như thế mà...kể cả áo giáp,khiên chắn nhé...tôi mà bắn thì viên đạn sẽ vào giữa (mang giang)nó cho mà coi...

    Trả lờiXóa
  44. Nhiều quan chức Tiên Lãng và Hải Phòng gọi nhà anh Vươn là chòi. Phát biểu mới nhất của ông Chuân, trưởng tuyên giáo Tiên Lãng cũng gọi nhà anh Vươn là "chòi trông cá".
    Điều này có thể giải thích như sau:
    1. So với nhà các ông ấy (các ông Thoại, Hiền, Chuân, Liêm...) thì nhà anh Vươn, dù là nhà hai tầng cũng chỉ đáng là chòi thật. Chỗ này là do cảm nhận rất chân thực của các ông ấy, không trách.
    2. Một thái độ khinh bỉ người dân đã thấm vào máu.
    3. Sau khi bị dư luận lên án, sợ bị đổ kết tội phá nhà công dân, các ông ấy khôn ngoan không gọi ngôi nhà ấy là nhà nữa. Hy vọng phá lều thì không phạm điều luật nào.
    Hai điều sau khiến tôi ghê tởm các ông Thoại, Ca, Liêm, Hiền, Chuân.

    Trả lờiXóa
  45. Ông đại ca chơi chữ , dù là chòi cũng là của dân . Tiếc quá , sao ông này lại đại diện cho tầng lớp nhân dân vậy ta - Tay này chơi trò trồng chuối rồi .

    Trả lờiXóa
  46. Qua hình , thất cha Ca này coi dân như kẻ thù . Cha này chỉ biết vâng lệnh thôi , vì đã lở rồi đành phải theo lao . Một con người vô ích mà chính quyền lại đem tiền dân để cưu mang , thật là phi lý .

    Trả lờiXóa
  47. tôi không biết giang hồ hải phòng thế nào nhưng tôi có thằng bạn hải phòng nó nói là dân anh chị hải phòng tuyệt vời lắm chiệu chơi lắm nhưng dể thằng ca này nói vậy mà xong việc thì anh chị hải phòng nên xem lại tư cách của mình nhé
    ca an

    Trả lờiXóa
  48. Bộ đội cu Hồlúc 19:42 4 tháng 2, 2012

    Rất tiếc là những gì tác giả nói về "bộ đội cu Hồ" trái ngược hoàn toàn sự thật Mậu Thân, Đại Lộ Kinh Hoàng, chiêu dụ quân nhân VNCH học tập rồi hóa kiếp cho họ thành tù nhân lao động khổ sai không có ngày về. Đày đọa con em họ bằng phân biệt đối xử và lý lịch 3 đời.

    Làng Mỹ Lai thảm sát 500 bởi lính ngoại chủng thì còn thấy bóng dáng lính Mỹ tốt tố cáo kẻ xấu. Còn bộ độ cu Hồ tốt thế mà sao 5000 dân Huế bị giết hồi Mậu Thân tới nay vẫn chưa thấy ông bà bộ đội cụ Hồ nào thú tội? Hóa ra giặc Mỹ không đáng khinh, đáng khét bằng bộ đội cu Hồ. Bây giờ lại còn hợp tác với bọn công an lợi dụng qui hoạch để đi cướp đất dân khắp nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Rất tiếc là những gì tác giả nói về "bộ đội cu Hồ" trái ngược hoàn toàn sự thật Mậu Thân, Đại Lộ Kinh Hoàng, chiêu dụ quân nhân VNCH học tập rồi hóa kiếp cho họ thành tù nhân lao động khổ sai không có ngày về. Đày đọa con em họ bằng phân biệt đối xử và lý lịch 3 đời."
      .....LÍNH CỤ HỒ VÔ ĐỊCH MUÔN NĂM.....
      .....KHÔNG NÊN NÓI BẬY COI CHỪNG BỊ XÓA......
      ( Lần này tôi về phe ông già Ôzôn,ủng hộ đảng csVN hết mình,nếu bị xóa nữa tôi không biết ông Quan Quản Trị muốn gì?MỖI NGƯỜI LÀ MỘT CHIẾN SĨ THÔNG TIN NHƯNG KHÔNG ĐƯỢC NÓI NHỮNG GÌ MÌNH NGHĨ?)

      Xóa
  49. thăng ca nay phải chết không dể nó sống hại dân dược hỡi anh em xử nó

    Trả lờiXóa
  50. Mọi người dân chúng ta hãy đoàn kết lại, hãy chuẩn bị cho mình mỏi mặt cho mình và gia đình trong phạm vi có thể, chúng ta phải chiến với bọn quỷ dữ này, không thể nhân nhượng hay thỏa hiệp gì nữa với chúng! Qúa lắm rồi, hết chịu nổi bọn quỷ đỏ này nữa rồi, không để chúng đè đầu cỡi cổ dân ta nữa.

    Trả lờiXóa
  51. phó thường dânlúc 21:34 4 tháng 2, 2012

    "khi chúng tôi cưỡng chế, đư luận nhân dân rất đồng tình".. miệng đồng chí ĐẠI CA CA .. phọt ra cứt !

    Trả lờiXóa
  52. Mang tiếng là Giám đốc công an thành phố trực thuộc trung ương mang hàm đại tá mà nói năng như "cặc" con tao!

    Trả lờiXóa
  53. baraukem@yahoo.comlúc 22:50 4 tháng 2, 2012

    lưỡi anh Ca là lưỡi gỗ. Còn rất nhiều lưỡi gỗ lắm. Anh Ca phải bênh phe của anh chứ, dù biết là họ sai và ác, phạm phápn nhưng vẫn bênh để giữ ghế chứ, lỡ sau này đến lượt Ca thì sảo !

    Trả lờiXóa
  54. Qua vụ việc Tiên Lãng, bộ mặt các cán bộ của dân đang dần hé lộ; Té ra là như vậy!!! haha Những con người không tim và những chiếc ghế đá vô hồn !!! không biết rồi đây họ "Xây dựng và chỉnh đốn Đảng" như thế nào nhỉ??? thật không thể hình dung nổi cái vở bi kịch này hay đến đâu???

    Trả lờiXóa
  55. Bác "KHẢI"ơi . Bác viết bài vào trang DLB là bị nhầm địa chỉ rồi ,bởi trong đây những người nhận xét đa phần là con cháu lính VNCH .Họ vẫn còn mang dòng máu hận thù với những người lính cụ Hồ như bác .Vì ông cha họ thua trận mà ,thua trong sự khát máu cho tới tận con cháu họ hiện giờ .
    Cháu khuyên bác KHẢI lần sau bác viết bài vào DLB ,phải mỉa mai nhà nước .mỉa mai Đảng ,may ra họ cho bác là thánh thần ,họ lại tung hô bác là lãnh tụ .Bác là người tốt ,cháu tin ở bác .
    ĐẦU NĂM CHÚC BÁC MẠNH KHỎE ,giúp cho nhân dân nghèo !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy nhìn vào sự thật đau thương của dân tộc Việt. Có ai dám tự hào là người Việt nữa đâu vì bây giờ dân Việt đang làm nô tì cho khắp thế giới. Trước 75 thì người Việt còn tự háo là hòn ngọc viễn đông, sau 75 thì trở thành cu li cho thế giới. Thật là đau lòng. Tôi nghĩ rằng susu là lính bộ dội cụ hồ cho nên vẫn còn muốn bám vào sự chiến thắng ngu dốt nhất của dân Việt. Không biết susu bây giờ là dân Việt hay bây giờ là đảng viên. Nếu là dân Việt thì phải nhận ra sự đất nước đã bị mất vào tay tầu cộng, còn nếu là đảng viên thi susu chính là một tên cướp giết người không gớm tay.

      Xóa
    2. Dân Đen miền tâylúc 12:44 5 tháng 2, 2012

      Nói láo là bản chất cố hữu của Việt Cộng. dù trong bất cứ trường hợp nào, cũng vẫn nói láo !
      Máy báy ta tắt máy núm trong mây,phục kích chờ máy bay Mỹ...
      Bộ đội ta dùng súng AK bắn rớt máy bay Mỹ...
      hì hì, vừa thôi các bác, đừng thọt lét cho người ta cười..
      Gần 7 ngàn thường dân vô tội bị giết ở Huế năm Mậu thân 1968
      là một trong những thành tích chiến thắng vĩ đại nhứt của bộ đội
      cụ hồ !!

      Xóa
  56. barauken@yahoo.comlúc 01:31 5 tháng 2, 2012

    những cái lưỡi gỗ nằm trong những cái đầu gỗ !

    Trả lờiXóa
  57. Khổ cho lãnh đạo Hải Phòng quá, sao cứ để cho lão Ca nói mãi vì càng nói càng lòi cái ngu ra, sao không bịt miệng lão lại. Đại tá đại tiếc gì mà chán thế, ông Khải nói đúng đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không biết Bố Mẹ của Ðỗ Ðại Ca là ai mà sinh ra hắn để hắn cướp hết những cái ngu của thiên hạ... chính vì thế Ðỗ Ðại Ca càng Bla Bla Bla nhiều chỉ lòi ra cái "Làm Thì Láo, Báo Cáo Thì Hay".

      Xóa
  58. Nhắn gửi ông Đỗ Hữu Ca,đại tá giám đốc sở CÔN ĐỒ Hải Phòng
    Mọi nhận xét về ông tôi thiết nghĩ đã đủ.tôi chỉ nhân mạnh thêm ông đừng làm thêm điều ác nữa.CON VẬT nó cũng không ĐỘC ÁC như ông đâu Ông hãy bắt đầu sống làm NGƯỜI và trước hết hãy sống như SINH VẬT đi đã.Ông hãy ngồi tĩnh tâm tìm hiểu về Lybie có Anh hùng KADAFI CHUI ỐN CỐNG như thế nào kẻo muộn

    Trả lờiXóa
  59. Nên phân biệt giữa những người yêu nước, đấu tranh cho dân chủ và những thái giám bị thất sủng.
    Tôi không phải lính VNCH và cũng không bênh cho quân đội miền Nam nhưng đọc những lời “khoa trương” của ông Nguyễn văn Khải về “Lính Cụ Hồ” , tôi nghĩ rằng, nếu ông Nguyễn Văn Khải còn tại chức, chưa chắc gì đã khá hơn ông Đỗ Hữu Ca (nom hình cũng giống nhau). Xin lỗi vì vốn không tin vào những người cộng sản “y” hay “nguyên”…
    Không biết viết như thế này có hợp ý với DLB không?
    (Kiểu CS… không hợp là “delete” ngay… nhờ?)
    JMHO
    NV.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nghĩ,DLB nên tỏ rõ lập trường trước sau như một.Nếu đã xem Hồ Chí Minh là thằng đầu xỏ đem chủ nghĩa cộng sản quái thai về ngăn cản bước tiến của Việt Nam,và cũng chính nó mà hàng triệu người dân bị chết oan,qua CCRĐ,Tết MT,Giãi Phóng MN vv...Đã xem nó là đầu xỏ tội phạm,thì những người bênh vục hoặc nói tốt cho nó cũng cá mè một lứa mà thôi.
      Tôi nghĩ DLB không nên quá khắt khe khi xóa comment,đôi khi người bị xóa không biết mình bị xóa là do lổi gì,không quá khích không tục tiểu,chẳng lẽ bị xóa là do tội chửi kẻ thù?Từ đó đã đưa họ đến chổ phải e dè khi viết comment,họ chỉ nghĩ đơn giản DLB biết được địa chỉ i meo của mình,có nghĩa là công an cũng có thể biết?
      Nói thẳng thì hay mất lòng,nhưng tôi nghĩ thà nói còn hơn ấm ức trong lòng khó ngủ.Rất mong DLB hiểu cho và đừng nghĩ khi có một vạn người thì không cần một người,vì mỗi người đều là một chiến sĩ thông tin.
      Cầu chúc DLB mãi mãi là báo của toàn dân Việt Nam.

      Xóa
  60. "Dân BÁN BÁO" ơi, đọc những lời trên của bạn mà ứa nước mắt. Tôi hiểu tấm lòng sắt son của bạn với đất nước, những bức xúc tận cùng sâu thẳm tự đáy lòng phải thốt ra thành lời, đôi khi không kiểm soát được giới hạn trở nên quá lời nên quản trị viên DLB xóa commemt của bạn để tránh:
    1. Những việc không tốt cho bạn nếu bạn ở trong nước.
    2. Xung đột có thể xẩy ra giữa hai nhóm chiến binh xưa, không có lợi cho cuộc đấu tranh hiện tại.
    Với tôi, những người bộ đội một thời phải "sinh Bắc tử Nam", vẫn hãnh diện với chiến công của họ, vẫn xem cuộc chiến năm xưa là cần thiết, có nghĩa là họ chưa nhìn thấy họ đã từng tàn phá quê hương này, xem như não bộ họ đã bị đông đá rồi, không cần thiết phải phản biện.
    Hãy phản biện với những người biết phản tỉnh nhưng phản tỉnh cuội cũng không ít.
    Thôi thì đã nhập cuôc chơi phải chấp nhận rủ ro.
    Thân ái.
    Biển mặn.

    Trả lờiXóa
  61. Cuộc chiến Tranh Nam Bắc ,là cuộc chiến Huynh đệ tương tàn .
    Các nhà LĐ 2 phía đều giương cao ngọn cờ của phía mỉnh , đàng sau có sự đở lưng của Mỹ ,TQ LS ..v..v.
    Mỹ đã lui 1 bước để bây giờ tiến nhiều bước vào VN . và đã cho Đồng bào VN nhiều bài học .
    TS Khải là một trí thức dược nhiều đồng bào yêu mến , vì vậy tôi cho rằng những hành động của TS là rất đáng trân trọng .
    Cuộc chiến tranh Nam Bắc sẽ được Lịch Sữ xem xét sau vài 100 năm nữa , Ai công ai tội sẽ rỏ .
    Những người lính cả 2 phía trong GĐ đó , đều có cái để tự hào về bộ quân phục của mình .

    Trả lờiXóa
  62. Hoan hô ông già OZon bài viết ngắn mà phân tách cái rõ "tài thao lược" của đại tá Đỗ Ca Ca. Lực lượng vũ trang ăn cơm mặc áo từ tiền thuế của dân mà quay nòng súng bắn lại dân thì quân đội, công an dùng cho ai, phục vụ ai? các ngài Bộ trưởng Quốc Phòng, Công an , dân không cần các ngài nữa.

    Trả lờiXóa
  63. người việt buồnlúc 00:04 7 tháng 2, 2012

    Cứ xem các comment này thì xin lỗi còn lâu các vị mới lấy lại được những mảnh đất của cha ông đã bị CSVN dâng cho Trung Cộng ,còn lâu mới lật đổ được cộng sản,có mỗi một vấn đề nhỏ tí mà chia bắc chia nam,cộng sản với cộng hòa mệt bỏ mẹ,chiến tranh qua lâu rồi muốn có dân chủ thì phải đoàn kết lại mà tranh đấu chia rẽ nhau kiểu bắc ,nam này ngay tư tưởng của các vị đã có vấn đề rồi làm sao tranh đấu với CS được?

    Trả lờiXóa
  64. tác giả đã nói sai sự thật về trận đánh cao độ 241 là trận charlie, mà cố đại tá NGUYỄN ĐÌNH BẢO ĐÃ TỬ THỦ ĐẾN GIÂY PHÚT CUỐI CÙNG. comment của người mang nick NGƯỜI SAIGON là chính xác.

    Trả lờiXóa
  65. Gởi Đại Tá Đỗ Hữu Ca,Giám Đốc Công An Hải Phòng,người hùng cầm hàng trăm quân chỉ huy trận đánh vào căn cứ đầu não của "bè lũ 4 tên Đoàn Văn Vươn",đập tan hoang 2 sở chỉ huy Vươn,Quý thành tro bụi,thu chiến lợi phẩm là vũ khí hiện đại nhất,tối tân nhất được chế tạo vào năm 2012,đó là mìn gas nấu bếp và súng hoa cải!Vị anh hùng này không giấu diếm kỹ thuật,chiến thuật trận đánh đã nêu(nổ long trời hơn bom B.52!)lên tất tần tật và tự hào(tự cao tự đại,thổi phồng!)trận đánh rất hay,có một không hai,nên viết thành sách đưa vào binh thư sử yếu chiến tranh Viêt Nam để đời sau con cháu học tập!
    Thưa Đại Tá Hữu Ca anh hùng,nội dung những lời phát biểu của ông hầu hết các báo đều đăng tải,người dân cả nước chưa hết căm phẫn vể lời phát biểu này thì nay lại thêm ông xem nhà người ta là cái chòi trông cá,trong khi cả gia đình họ đang sinh sống trong đó nhiều năm,xây gạch 2 tầng hẵn hoi(trong Nam kêu là 1 trệt một lầu),như vậy theo ông đúng nghĩa cái nhà là như thế nào?Phải bằng nhà ông trở lên mới gọi là nhà?...Thưa ông,nếu việc này Thủ Tướng không ra tay thì cuối năm nay trong bản báo cáo thành tích thi đua cá nhân ông chắc chắn sẽ có mô tả 1 thành 100 trận đánh nêu trên để sau đó cấp hàm Thiếu Tướng sẽ nằm trên ve áo của ông,mục đích chính chỉ thế thôi!Nhưng ở đời chân lý vẫn là chân lý,không may cho ông trúng năm Rồng kỵ tuổi,một cú ngược dòng 180 độ làm cho ông giờ đây ăn không ngon,ngủ không yên,ngày đêm đang tìm cách hút xẹp những phát biểu thổi phòng hùng hồn vừa qua chính là bằng chứng kết tội ông một khi phải trả lời trước cơ quan điều tra do chính thuộc cấp của ông xét hỏi ông hoặc ra trước tòa trả lời tiếp tục!
    Chúc ông cố nặn ra các câu để trả lời với cấp trên hay tòa án như:-Tôi là người thừa hành nhiệm vụ của trên chỉ đạo.-Do các anh trong cấp Ủy thống nhất-Tôi không có chỉ huy phá nhà anh Vươn,Quý,do xã,huyện tự làm.v.v...và v.v...Mong ông tay qua nạn khỏi,nhớ rút kinh nghiệm chớ có há miệng mắc quai,chớ tự cao tự đại nổ long trời lỡ đất!

    Trả lờiXóa
  66. Thành ủy Hải Phòng cũng nói trong văn bản là"nhà trông cá" thì có lẽ nó cũng đồng nghĩa với "chòi" của ông Ca mà thôi.

    Trả lờiXóa
  67. hoan hô đc đỗ hữu ca.sau này đc in sách chắc bán chạy lắm đây.theo tôi dc nên in lên giấy vệ sinh để thiên hạ đọc xong còn đem chùi đít được

    Trả lờiXóa
  68. Thảo dân - Vịnh ông Calúc 21:43 16 tháng 2, 2012

    THƠ TẶNG GIÁM ĐỐC CÔNG AN HẢI PHÒNG

    Ngày xưa Tú Xương vịnh ông Cò

    Hà nam danh giá nhất ông Cò
    Trông thấy ai ai chẳng dám ho
    Hai mái trống toanh đành chịu dột
    Tám giờ chuông đánh phải nằm co
    Người quên mất thẻ âu trời cãi
    Chó chạy ra đường chủ phải lo
    Ngớ ngẩn đi xia may vớ được
    Chuyến này ắt hẳn kiếm ăn to

    -------------------------------------------
    Thảo Dân vịnh ông Ca

    Hải Phòng danh giá nhất ông Ca
    Trông thấy ai ai cũng tránh xa
    Lừng danh xuyên tạc: "chòi trông cá"
    Nổi tiếng chiến công: đập phá nhà
    Hùng hổ xuất quân trăm lính giỏi
    Vẻ vang thu được một bình ga
    Ngớ ngẩn miệng quan như trôn trẻ
    Chuyến này công luận chẳng buông tha

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn