Đảng viên là những kẻ lệ thuộc - Dân Làm Báo

Đảng viên là những kẻ lệ thuộc

Khanh Sơn (Danlambao) Ngày 29 tháng 2 bế mạc hội nghị quán triệt chỉnh đốn Đảng cũng là ngày ban hành quy định 19 điều đảng viên không được làm gây bức xúc trong Đảng. Đáng lưu ý là quy định này ký từ ngày 1/11/2011 nhưng không thể ban hành được lúc đó mà phải chờ đến bây giờ. Điều này cho thấy sự đấu đá nội bộ trong Đảng hiện nay đã lên đến đỉnh điểm. Sự rạn nứt chia rẽ đã đến mức không còn có thể thỏa hiệp để chia sẻ quyền lợi, quyền lực được nữa. Đây sẽ là cuộc đấu sống mái sinh tử giữa các thế lực lớn trong Đảng.

Ông Thủ tướng Dũng hiện nay đang ở thế bị tấn công rõ nhất. Nếu lấy từ điều 8 đến 19 trong quy định cấm nói trên thì ông ấy phạm đủ tất cả, từ việc gả con cho người nước ngoài đến việc đưa con trai lên làm thứ trưởng. Nhưng ông ấy vẫn đủ mạnh để tạo cho mình những công cụ phản công là thế lực thù địch, diễn biến hòa bình, bảo vệ chế độ để có thể chụp mũ lên bất kỳ sự tấn công nào hướng đến ông và lực lượng của ông.

Các đảng viên đang bàn tán là các quy định nói trên dù được cho là ký ngày 1/11/2011 nhưng thực ra nó mới vừa được sửa đổi bổ sung trước khi ban hành. Nó đưa 7 điều cấm kỵ và tước đoạt quyền làm người đầy đủ của đảng viên lên thành những điều đầu tiên. Đọc nghe mà sởn tóc gáy.

Nếu chấp nhận bị cấm đoán như thế thì đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ trở thành những con người lệ thuộc chỉ biết sống vật chất mà không hề có bất kỳ quyền tự do và độc lập nào về tinh thần.

Như vậy rõ ràng các quy định trên biến chúng ta thành những kẻ lệ thuộc trầm trọng. Mà Đảng được cho là giai cấp lãnh đạo, nhưng lại toàn là những kẻ lệ thuộc. Thì làm sao có thể lãnh đạo cho đất nước không bị lệ thuộc. Một bộ máy lãnh đạo mà chỉ toàn những kẻ chỉ biết xin và chờ, cho và nhận, không còn bất kỳ một ý thức tự chủ độc lập cá nhân nào thì lấy đâu ra nhân tài để làm cho đất nước độc lập. Chứ đừng nói gì đến phát triển "dân giàu nước mạnh dân chủ công bằng văn minh".

Lấy đâu ra dân chủ khi chính "Đảng ta" lại ban hành cái quy định phản dân chủ như trên. Nó tước đoạt của đảng viên các quyền chính trị, dân sự của một con người được Hiến pháp bảo vệ và lại là những giá trị chung của nhân loại.

Ông Tổng bí thư Trọng đang đưa Đảng ta vào ngõ cụt vì sự thiếu hiểu biết. Ông tin rằng cuộc chỉnh đốn này sẽ cứu vãn được tình thế nguy ngập của Đảng. Ông cho rằng việc cấm đoán này sẽ ngăn chặn được sự thay đổi tư tưởng và niềm tin của đảng viên và của nhân dân, chống lại sự thoái hóa mất chất của các quan chức. Nhưng tôi cho rằng ông đã lầm rất to. Kết quả ông thu được sẽ là ngược lại, một sự sụp đổ không thể cản được của "Đảng ta". Bây giờ đảng viên cũng không cần đốt thẻ Đảng như ông Phạm Đình Trọng. Người ta chỉ cần ngoảnh mặt lại với Đảng để được làm một con người đúng nghĩa, độc lập, có đầy đủ quyền làm người thì "đảng các ông" sẽ rơi xuống vực. Ông Trọng chẳng qua bị biến thành công cụ để 2 phe phái sử dụng mà đấu đá nhau. E rằng ông khó giữ được an toàn cho mình.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo