Lang Thang (Danlambao) - Nhớ lại lần đầu tiên đi biểu tình ở SG trong tôi vẫn bồi hồi nhiều cảm xúc. Tôi nhớ là hôm đó buổi trưa chủ nhật cầm tờ Tuổi trẻ ở quán cafe gần nhà đọc bản tin tàu Trung Quốc cắt cáp thăm dò dầu khí tàu Bình Minh trong lãnh hải nước ta được tô đậm ngay trang đầu, tôi chẳng thấy chút băn khoăn hay bực tức gì. Nói chung là vô cảm, lúc đó cũng giống như là đọc các bản tin cướp, giết, hiếp,… vậy thôi.
Trong khoảng 3 ngày sau tivi dồn dập đưa tin, tôi nghe lỏm bố tôi nói vời mẹ: Trung Quốc nó sắp đánh Việt Nam rồi, Hoàng Sa Trường Sa sắp mất rồi.
Tối đó tôi mò vào google seach Hoang sa Truong sa và vô tình vào trang danlambao và tôi biết mọi người đang kêu gọi biểu tình ờ SG và HN trước lãnh sự quán Trung Quốc.
Tuy cách SG hơn 50km nhưng sáng sớm tôi xin mẹ 150.000 nói dối là đi SG thăm bạn rồi dắt con wave tàu thẳng tiến.
Tôi mua 2 ổ bánh mì và 1 gói thuốc jet ở Hàng Xanh xong, chạy phăm phăm vào quận I cứ như đi giải phóng không bằng.
Xong phần gửi xe và quất một ổ bánh mì, tôi tiến vào trung tâm “bão” anh dũng như anh lính giải phóng quân khi vừa đi vừa nghe nhiều tiếng hô: đả đảo Trung Quốc xâm lược, Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam.
Ôi sướng quá, sướng quá! Tôi phấn khởi hô theo với trái tim trong sáng: Mình là người Việt Nam thì mình bảo vệ người Việt Nam và lãnh hải Việt Nam thế thôi.
Nhưng khi đi đến “đoạn cuối” tôi thấy nhiều anh mặc sắc phục CA và dân phòng xô đẩy và to tiếng với nhiều người biểu tình, tò mò tôi không hò hét gì nữa rồi làm mặt nai mà lân la đền gần nghe thế này:
CA quát: Ai xúi dục tụi mày, tụi mày ngon ha, giải tán đi, bắt thằng áo đỏ, bắt thằng đội nón xanh,... Mọi chuyện đã có nhà nước lo… Tổ chức nào kích động!?
Tôi sợ quá đi ra lấy xe về mà trong lòng vẫn nơm nớp, lỡ mấy anh CA chụp hình của mình rồi bảo mình phản động, bị thế lực thù địch giựt dây là toi đời.
Từ hôm đó tuy không còn, không dám, không có cơ hội để bày tỏ lòng yêu nước nhưng tôi đã có nhiều thông tin đa chiều hơn. Để biết rằng (tôi) nhân dân là người chủ của đất nước, chúng tôi có quyền nói, có quyền đòi hỏi và hơn hết chúng tôi có quyền bảo vệ tấc đất tấc biển của chúng tôi theo khả năng của chúng tôi, theo cách của chúng tôi.
*
Và hôm nay khi Trung Quốc ngang nhiên bắt giữ 2 tàu cá cùng 21 thuyền viên ở Quảng Ngãi đòi 70.000 NDT tiền chuộc. Tôi ước gì có một cuộc phát động biểu tình lần nữa, tôi sẽ không sợ sệt, không khúm núm nữa. Tôi sẽ hiên ngang tiến đến anh CA nào xô đẩy hay quát tháo người biểu tình với một loạt câu hỏi:
Anh đánh hay bắt chúng tôi anh được gì?
Ai xúi dục anh?
Ai bắt anh làm việc này?
Anh được bao nhiêu tiền?
……
Và hơn hết tôi muốn hỏi: các Anh có phải là người Việt Nam không?



Một sự thay đổi nếp suy nghĩ, thay đổi cách nhìn, thay đổi tâm hồn có thể bắt đầu bằng những việc tưởng như là bình thường như nghe, đọc một bản tin. Nếu chỉ đọc qua rồi bỏ thì cũng như đọc trăm ngàn bản tin khác, nhưng nếu đọc với câu hỏi "tại sao" trong đầu thì đó là cách chúng ta tiến dần tới sự thực. Tại sao "tàu lạ", "người lạ" ngang tàng trên quê hương ta, mà bấy lâu nay ta không biết, không chú ý? Tại sao chính quyền CS cố giấu việc này? Tại sao đàn áp, giam tù những người yêu nước? Tại sao ta phải chạy trốn khi công an muốn bắt người yêu nước?
Trả lờiXóaTại sao người ta không dám yêu nước? Bạn nào muốn kiểm chứng câu hỏi này, cứ việc viết dòng chữ to "TÔI YÊU NƯỚC VIỆT NAM" lên một tấm bảng rồi giờ cao, đi lòng vòng vài con đường chính ở Sài Gòn, Hà Nội, hoặc bất cứ thành phố nào trong một tuần, sẽ thấy câu trả lời ngay. Nếu bạn tập hợp vài người bạn với dòng chữ "CHÚNG TÔI YÊU NƯỚC VIỆT NAM", thì câu trả lời sẽ đến nhanh hơn nữa. Có bạn nào dám làm vậy không, dù chỉ để thử trắc nghiệm câu hỏi "tại sao" đó thôi?
http://diendanctm.blogspot.com.au/2012/03/truyen-on-tai-sai-gon.html
XóaTRUYỀN ĐƠN XUẤT HIỆN tại SAIGON hôm nay Thứ Bảy 24-03-2012
thank you tra loi
Xóa@ TRUYỀN ĐƠN XUẤT HIỆN tại SAIGON hôm nay Thứ Bảy 24-03-2012
XóaHay lắm! Có thể một bạn đọc hoặc một nhóm bạn đọc DLB đã thực hiện việc kêu gọi vùng lên qua việc rải truyền đơn này. Hoan hô các bạn! Rải truyền đơn là một việc nguy hiểm dưới chế độ CS. Các bạn cũng biết điều đó nhưng đã "không thể ngồi yên". Hành động của các bạn rải truyền đơn rất là can đảm, đáng ngưỡng mộ. Xin các bạn cẩn trọng, và chúc các bạn chân cứng đá mềm. Người dân Việt trong và ngoài nước đang nhìn về các bạn: Tuổi Trẻ Đáp Lời Sông Núi.
Lang Thang:"Tôi ước gì có một cuộc phát động biểu tình lần nữa, tôi sẽ không sợ sệt, không khúm núm nữa."
Trả lờiXóaVà đây : "LỜI KÊU GỌI TỔNG BIỂU TÌNH CỦA DÂN OAN TRÊN TOÀN QUỐC.
Cụ thể đồng thời tập trung tại ba thành phố lớn: Hà nội, Đà nẵng, TP. Hồ Chí Minh.
1. Thời gian : 02 ngày – Bắt đầu từ 08h30 sáng thứ hai 26 đến chiều thứ ba 27 tháng 3 năm 2012
2. Địa điểm:
Tại Hà nội: Văn phòng Quốc hội ở số 35 Ngô Quyền, Hà Nội
Tại Đà nẵng: Văn Phòng Đại Diện Quốc Hội ở Miền Trung số 04 Trần Quý Cáp,
Quận Hải Châu,TP Đà Nẵng
Tại TP. Hồ Chí Minh: Trụ sở Tiếp dân của Trung ương Đảng và Nhà nước
tại TP. Hồ Chí Minh – số 35 đường Hồ Học Lãm,
quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.
Chúng tôi kính nhờ các phương tiện truyền thông đại chúng và các cá nhân phát hành rộng rãi Lời kêu gọi Tổng Biểu tình này trên các trang mạng website, blogs và giúp đỡ chúng tôi photo copy Lời kêu gọi này gửi rộng rãi cho nhiều bà con dân oan biết để cùng tham gia.Mong các cá nhân và tổ chức có thiện tâm hỗ trợ đố ăn, uống cho bà con Dân oan trong thời gian biểu tình để giảm bớt khó khăn cho bà con.
Xin trân trọng cảm ơn
Ủa! Ý kiến đóng góp của tôi vừa đăng lên biến đâu mất rồi? Nhờ DLB tìm giúp nhé.
Trả lờiXóa@Vùng Lên, bạn khỏi phải nhờ DLB tìm giúp, vì chính nó là thủ phạm làm biến mất CÒM của bạn mà không để dấu vết.
XóaYÊU cầu DLB stop XOÁ còm mà không để dấu vết, việc làm nầy sao giống tụi Chó Sản quá.
DLB lại chơi cái trò kiểm duyệt nữa rồi!!!!
XóaMồm thì nói tự do, tay thì cầm kéo hăng say kiểm duyệt. Bao giờ DLB mới tiêu diệt được lối hành sử độc tài này.
Nhiều người ngây thơ cứ tưởng bở. Có biết đâu DLB đã dấu nhẹm cái dùi cui trong quần rồi.
Yêu cầu DLB cho đăng lại ý kiến của bạn Vùng Lên (VL). Nếu VL nói hợp lý thì toàn dân đứng lên hoan hô. Nếu VL nói tầm bậy thì toàn dân đứng lên đả đảo. QUYỀN ĐỨNG LÊN là quyền của toàn dân.
DLB vẫn thường chơi trò CAM, hay xoá những lời nào dám nói đến sự hèn hạ, bán nước hại dân của HCM và lũ cá ao Ba Dinh !
XóaHoan hô hành động góp công cho CAM của DLB và thách DLB không xóa, mới là người thật !
Tôi chỉ đề nghị tác giả bài viết một điều thôi .
Trả lờiXóaNếu bạn có thời gian google trận haỉ chiến Hoàng Sa giữa haỉ quân VNCH và haỉ quân Trung Cộng 01/1974 để xem không những haỉ quân VNCH chiến đấu như thế nào mà coǹ xem phản ứng của người dân miền Nam từ các em ở tuổi học sinh , sinh viên tới các người trưởng thành.
Không những người dân miền Nam được hoàn toàn tự do bày tỏ tình quê hương , lòng yêu đất nước qua những lần tuần hành , baó chí thông tin đầy đủ về trận haỉ chiến , mà còn được chính phủ khuyến khićh chống Tàu cộng như thế nào . Gần như mọi nơi , mọi lúc , khắp cả nước người dân miền Nam nói tới trận haỉ chiến Hoàng Sa .
Haỹ xem laị , đọc lại các tài liệu đó để thâý rằng : Cho dù có những dấu hiệu đáng mừng khi người dân xuống đường , đăc̣ biệt với số lượng lên tới cả ngàn người tại Saigon nhưng cũng nhận thâý tinh thần dân tộc bị phân tán , lụn baị như thế nào sau hơn 30 năm dưới gót dầy của bác và đảng cướp cộng sản . Biểu tình chống Tàu xâm lăng , tiêu diệt Việt Nam thì như thế , đặt biệt taị Hà Nội le ngoe vài chục người trong khi đó hàng vạn cô gaí muốn lâý chồng Đài Loan , Korea ... hàng vạn thanh niên bán đất , bán nhà để được một xuất đi làm lao động ở xứ người .
Bác và đảng đã rất thành công tiếp tay cho Tàu trong kế hoạch tiêu diệt nước Việt và đồng hoá dân Việt .
Bài viết ngắn nhưng rất là cảm động.Rất hoan nghênh.Nhìn tấm hình ông Tây với những chữ "Một công dân Pháp Việt yêu cầu nhà cầm quyền TQ chấm dứt ngay thái độ hiếu chiến và bành trướng tại Biển Đông...",tôi rất khâm phục và mến mộ ông Tây này.Người ta là Tây mà người ta đã yêu nước Việt hơn cả người Việt mình?Không biết những người trí thức trùm chăn bám trụ đang nghĩ gì,sao lại không lên tiếng yêu cầu nhà nước bớt hèn để cho dân mình bớt khổ.Rất hoan nghênh ông Tây,toàn dân Miền Nam sẽ tha thứ tội lỗi của ông.
Trả lờiXóaBaì góp ý của tôi cũng giống như của Vùng Lên biến đâu mất rôì?
Trả lờiXóaước chi có một ngày và một ngày không xa ta sẽ dem hết cả tinh thần và thể lực dể cùng anh em và dồng bào cả nước cùng cất tiếng ca
Trả lờiXóaChỉ có lũ BÁN NƯỚC mới cấm đoán người dân YÊU NƯỚC mà thôi!
Trả lờiXóacộng sẢN VIỆT NAM đã tạo ra nhiều người VIỆT sống hèn;giả dối và vô cảm.Sống hèn :dội ngũ trí thức hiện tại thấy nguy trước mắt mà không dám lên tiếng;sống giả dối:trong suy nghĩ không đồng ý với những gì mà đảng cộng sản làm nhưng vào cuộc họp vẫn vỗ tay đòng ý để tìm một chỗ đứng trục lợi;sống vô cảm:nhân dân bị oan ;ngư dân VIỆT bị hải tăc Trung Quốc cướp phá không bao giờ tiêng vì không có liên quan đến mình.
Trả lờiXóaHỡi các bạn trẻ VIỆT NAM hãy dũng cảm đứng lên lật đổ chế độ cộng sản VIỆT NAM để chống ngoại xâm TRUNG QUỐC.
Tôi là người miền TRUNG ;khi TRUNG CỘNG chiếm HOÀNG SA năm 1974 khi đó tôi đang học lớp 12;qua báo chí và đài phát thanh tôi biết dươc các anh trong lực lượng hải quân của VIỆT NAM CỘNG HÒA chiến đấu rất dũng cảm với TRUNG cộng và đã hy sinh ;đặc biệt ANH THÀ đã ở lại với chiến hạm của mình và ra lệnh các thuộc cấp còn lại của mình phải rút lui đê thoát thân và khi đó cả miền nam trong các trường trung và Đại học hừng hực khí thế xung phong ra trận ĐÁNH TRUNG CỘNG.Còn bây giờ HOÀNG SA đã mất;TRƯỜNG SA đang bị bọn TÀU GẶM từ từ;biên giới phía BẮC mỗi ngày càng tiến gần vê HÀ NỘI;ngư dân bị cướp phá hàng ngày báo chí và hệ thống truyền thanh đưa tin có lệ;các bạn trẻ sinh viên;học sinh ít người biết và quan tâm đén các sự kiện nóng bỏng trên.Qua đó tôi thấy lời phát biểu của cố TT NGUYỄN VĂN THIỆU "ĐÙNG NGHE NHỮNG GÌ CỘNG SẢN NÓI;MÀ HÃY NHÌ NHỮNG GÌ CỘNG SẢN LÀM"vô cùng thâm thúy.
Trả lờiXóaCộng sản nói yêu nước là bán nước.
Không riêng tuổi trẻ , tuổi già của các Đảng viên CS cũng nên thử thí mạng cùi để góp mặt như nhạc sĩ Tô Hải ..v.v ..để xem thử cái chế độ thối nát này sẽ làm được gì với quý vị .
Trả lờiXóaCÁC bạn đảng viên còn chút lương tri ;các bạn có bao giờ thắc mắc tại sao quốc kỳ VIỆT NAM giống y chang với hiệu kỳ một tỉnh của TRUNG QUỐC và từ đó các bạn sẽ hiểu tại sao tác giả của quốc kỳ VIỆT NAM không có tên.Hiện nay chắc các bạn cũng đã biết tổ quốc mình đã mất bao nhiêu km vuông trên đát liền cung như trên biển.Các ngư dân mình bị TRUNG CỘNG cướp phá nhà nước VIỆT NAM đã hành xử đúng theo luật quốc tế giữa một quốc gia với một quốc gia chưa?ĐỐI VỚI MỘT CON NGƯỜI TỔ QUỐC VÀ DÂN TỘC BAO GIƠ CŨNG TRÊN HẾT.ĐẢNG CSVN CỦA CÁC BẠN ĐÃ LAM NGƯỢC LẠI:ĐEM BÁN ĐỨNG TỔ QUỐC MÌNH ĐỀ BẢO VỆ QUYỀN LỢI CHO MỘT SỐ ÍT ĐẢNG VIÊN.HÃY SÔNG SAO CHO LỊCH SỬ SAU NÀY KHÔNG ĐEM MÌNH RA XÉT XỬ NHƯ LÀ MỘT ĐỒCỦA DÂN TỘC.
Trả lờiXóaSáng thứ 3 mình đi học rồi sẽ tranh thủ đi qua Ngô Quyền để tận mắt chứng kiến điều mà từ trước đến nay mình chỉ thấy được trên video, ảnh, báo, hay nghe kể lại! Thay vì ngồi ở nhà đọc báo hay chơi game như thường ngày mình vẫn làm thì mình sẽ đi. Nói thật là mình sợ bị công an tóm, lần này đi cũng chỉ là đi qua ngó ngang. Nói ra thì thật xấu hổ nhưng đối với mình cái gì cũng phải có lần đầu tiên bỡ ngỡ, mong rằng sau lần này thì đến những lần biểu tình tiếp theo mình sẽ không còn hèn hạ như thế này nữa, sống giả dối hơn 20 năm là quá đủ rồi!!!!!!!
Trả lờiXóaDù bạn "chỉ đi coi" thôi, bạn không hèn kém như bạn tưởng. Nếu 1/100 dân Sài Gòn túa ra đường chỉ đi coi như bạn, ắt sẽ có biến. Nhiệt huyết, biểu lộ lòng yêu quê hương rất dễ lây lan từ người này qua người khác, đơn giản vì nó nằm trong tim người dân. Gặp người cùng nhịp tim thì dần đến "đồng thanh tương khí" lập tức. Hãy đi coi, và rủ nhiều người cùng đi coi.
XóaCÁC bạn đảng viên cs thân mến.các bạn đã đọc rất nhiều tài liệu ca tụng về HỒ CHÍ MINH.Bây giờ sự thật các bạn đã biết.TẠI sao tuyên truyền nhũng điều không hề tồn tại?tại sao thanh niên miền BẮC NÉM vào nam hy sinh không thương tiếc;nông dân miền BẮC bị giết qua cuộc cải cách ruộng đát không chút đắn đo và giờ đây đất nước này đang từ từ từng bước trao cho TÀU công.HÃY NĂM VẮT TAY LÊN TRÁNG SUY GẪM VÀ HÀNH ĐỘNG
Trả lờiXóaNhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Trả lờiXóaNgười Yêu Tự Do nói Mar 25, 2012 04:45 AM
XóaDLB lại chơi cái trò kiểm duyệt nữa rồi!!!!
Mồm thì nói tự do, tay thì cầm kéo hăng say kiểm duyệt. Bao giờ DLB mới tiêu diệt được lối hành sử độc tài này.
Nhiều người ngây thơ cứ tưởng bở. Có biết đâu DLB đã dấu nhẹm cái dùi cui trong quần rồi.
Yêu cầu DLB cho đăng lại ý kiến của bạn Vùng Lên và bạn Người Dan Việt(VL). Nếu các bạn nói hợp lý thì toàn dân đứng lên hoan hô. Nếu các bạn đó nói tầm bậy thì toàn dân đứng lên đả đảo. QUYỀN ĐỨNG LÊN là quyền của toàn dân.
Khổ quá!! Nói mãi như "nước đổ đầu vịt".
Cái bóng ma cs chờn vờn ở VN thì thật khó để người dân mạnh dạn lên tiếng cho được, tuy-nhiên, không vì thế mà im tiếng...
Trả lờiXóaHôm nay tôi còn ở đây viết comment với các bạn cũng là nhờ ơn Trời Phật độ, cái thời hậu biểu tình 2011 căng thẳng lắm, các băng đảng côn đồ hoạt động rất nghênh ngang, tấn công bất ngờ và đánh hội đồng tôi đến 10 phần chết đấy... Tôi có thể đã chết đơn độc và không có lý do ở ngoài đường phố rồi... Khỏi nói thì ai cũng biết là bọn CA đội lốt hay phối hợp XHĐ để trả đũa đó.
Từ đây thì tôi rút ra 1 kinh nghiệm chung là chúng ta - người dân, sẽ tự chuốc họa cho mình và chẳng làm được gì nếu cứ thậm thụt, nếu không một lần xác định rõ sức mạnh vô song của tình đoàn kết, vốn là nội lực của một dân tộc, là "nguyên khí của một quốc gia"!
Ngoài lòng yêu nước là mục tiêu chung, tôi tưởng các bạn cũng nên chiêm nghiệm sâu xa hơn về TÌNH ĐOÀN KẾT! (Tôi biết là CÓ, nhưng SÂU XA hơn thôi)
Thân chào!
Các bạn trẻ VN nên nhớ 1 điều ngày 21.12.2011 không phải là thăm viếng xả giao mà là đi tiếp thu VN cho TQ sau khi thấy TT Obama thay đổi chiến lược bao vậy TQ lùi lại 1000 dậm từ Úc, cho nên vị thế VN đối với Mỹ không còn là quan trọng nửa và VN được hường qui chế tự trị như Hong Kong mà thôi ( theo thỏa thuạn ở Thằnh Đô năm 1990) như vậy là TQ đã dứt điểm VN kể từ năm 2011 rồi chớ không cần phải đợi tới năm 2020.
Trả lờiXóaĐón TCB với lá cờ đỏ TQ vơi sáu sao vàng :
http://www.facebook.com/photo.php?fbid=252092788194886&set=a.252090944861737.59839.172379596166206&type=3
Cho nên phải xuống đường hành động thôi để sau này không hối hận vói con cháu:
Tại sao chúng ta đã mất nước từ năm 2011 rồi mà cha / ông nội không làm gì cả vậy !?
Cac' ban bie^u? tinh`,
Trả lờiXóaMo^t khi xuo^ng' duong`, phai? de^? y' ai la` nguoi` cung` chi' huong'?.Nguoi` do' kho^ng the^? mac thuo+ng` phuc CA , kho^ng the^? da+m da+m , ham doa ,chi? cho?, phat' hie^u le^nh cho no^i gian'.
Moi nguoi` phai? :
Hoa` chung voi' nhu+ng~ ai phan? do^i' tu+ nhie^n va` canh? giac' .
Bao? ve^ cho nhau ne^u' CA bat' 1 , vai` nguoi`.
Coi chu+ng` bi chup mu~ " la` an cap' " de^? CA co' co+' lo^i di , pha' vo+~ cuo^c bie^u? tinh`, ...
Noi' chung :
Doan` ke^t' la` to^i' quan trong .Phai? hanh` su+ nhu+ la` 1 ta^p the^? do^i' nghich voi' bao quye^n`.
Bo+i? vi`, chung' ta ye^u que^ huo+ng , co^ng bang`, tu+ do va` da^n chu?.
Chung' ta co' chinh' nghia~.
Mấy thằng lãnh đạo nó bán nước, bán Hoàng Sa - Trường Sa rồi. Làm Thiên triều phật ý là bọn lãnh đạo nó ra lệnh đàn áp nhân dân đấy! Thôi kệ mẹ chúng nó bán thì bán luôn. Khi nào nhiều người sáng mắt thì mới cùng nhau xô bọn bán nước này vào ống cống được.
Trả lờiXóaCó cách nào thức tỉnh nhân dân tốt nhanh hơn được đây? Có lẽ phải ủng hộ anh Thăng thu thêm thật nhiều loại phí lưu thông, ủng hộ Bộ tài chính, Bộ công thương tăng giá xăng dầu, điện, gas... Chỉ có thế thì nhiều người dân mới sáng mắt ra được.
Forg Man nói có chỗ bậy bạ. Đàn áp thì có bao giờ CS không đàn áp. Nhưng khi lòng dân đã quyết, thì càng đàn áp, càng tạo .dồn nén dẫn đến càng tăng sức bật. Hãy coi nhừng cuộc biểu tình ở Bắc Phi và Trung Đông là biết ngay
XóaMiền Nam Việt Nam trước 1975. Tuy, không có một chính quyền với những đỉnh cao trí tuệ của con người cai trị, không có nhiều người dân anh hùng ra ngõ là đụng. Và, đặc biệt là không có đảng cs quang vinh bách chiến bách thắng lãnh đạo.
Trả lờiXóaNhưng, khi giặc tàu khịa xâm lăng hải đảo Trường Sa của ta năm 1974. Toàn thể các cơ quan, đơn vị trong chính quyền, toàn thể lực lượng báo chí tư cũng như công, toàn quân và toàn dân miền Nam đã cùng nhau đứng lên đoàn kết chống lại giặc bành trướng Trung Cộng một cách anh dũng và quyết liệt.
Còn bây giờ, dưới sự cai trị của đảng, của nhà nước CHXHCNVN thì sao ???
Hỏi là đã tự trả lời !!!
Hoan nghênh những người yêu nước như bạn tác giả!
Trả lờiXóaMừng cho bạn Vì Dân, lần này không bị DLB iểm duyệt.
XóaTôi có bị kiểm duyệt thì cũng ko trách DLB vì có lẽ vi phạm nôi quy gì đó do DLB đặt ra (dù có thể nội quy nào đó tôi ko đồng tình).
XóaTham gia ở đâu thì phải theo luật ở đó thôi, nếu thấy ko ổn thì góp ý, mà góp ý ko xong, nếu thấy quy định vẫn chấp nhận được thì tiếp tục chơi, còn ko chấp nhận thì kiếm sân chơi khác.
Đó là quan điểm của tôi :)
Thân,
Mà thú thật tôi cũng ít thấy bài của tôi bị DLB kiểm duyệt mà :)
XóaKhen ngợi tinh thần chịu đựng của bạn Vì Dân.
XóaTheo ý bạn, chịu đựng không nổi "thì kiếm săn chơi khác".
Còn "sân chơi" nào nữa đâu? Chẳng lẽ lại xuống tàu ra khơi đi tìm đất sống. Nửa triệu người chết ngoài khơi rồi, bây giờ ông bạn lại xúi ra khơi nữa hay sao?
Xin ông bạn cứ viết bài lên DLB nữa đi. Nếu DLB vừa ý thì cho đăng, nếu không thì họ kiểm duyệt. Với tinh thần chịu đựng này, thì hàng 100 nữa, dân ta vẫn phải thờ CA như thở bố mẹ mình.
Bạn không nên kiêu hãnh rằng "bài của tôi bị DLB kiểm duyệt mà". Đọc câu này, tôi thấy tộ nghiệp cho bạn.
"Nội quy" của "Đảng Ta" là mạ lỵ tôn giáo, tiêu diệt truyền thống đạo đức (con tố cha, vợ tố chồng). Bạn có vì "nội quy" này mà cắn răng chịu đựng không? Chắc là không rồi. Tại sao lạ "sợ" nội quy của DLB, "tờ báo của Dân"?
Xóa"Nội quy" của DLB là tự do tư tưởng, không phe đảng phái nào cả. Tại sao dựa trên nội quy này mà DLB đã kiểm duyệt ông bạn Vì Dân của tôi? DLB lấy danh nghĩa chống độc tài, cứu dân, cứu nước; thế mà lập trường DLB lại "tiền hậu bất nhất" như vậy thì ai tin được.
Tuy vậy, vì lý tưởng tự do ngôn luận, tôi vẫn đăng ý nghĩ của tôi trên DLB, và nhất định không rời "làng báo của dân" để xang Mỹ hưởng thụ.
Cám ơn bạn @Người Yêu Tự Do đã quan tâm đến tôi :)
XóaNhưng thú thật là khi tôi viết thì cũng thường quay lại theo dõi bài viết của tôi và hiếm khi thấy bị kiểm duyệt. Nếu có thì tôi cũng tự nhận thấy những bài viết đó được tôi viết với lời lẽ khá nặng nề trong lúc tức giận vì đọc được tình huống ác độc nào đó của CS.
Có những điều bạn cho là đúng mà số đông những người còn lại ko cho là như vậy. Nếu vậy thì bạn nên xem xét lại điều đó để tìm cái đúng nhất. Bởi vì cái gì ta nghĩ ra thì ít khi ta cho đó là sai.
Tôi ko phải là chịu đựng mà tôi đã tập cái điềm đạm. Tôi cho rằng cái gì cũng có cái lý của nó, trừ cái ác độc đang diễn ra khắp nơi. Bạn đừng đánh đồng giữa 2 điều đó một cách sai lầm như vậy nhé.
Kiềm chế tính nóng hoàn toàn khác tính vô cảm, bạn nhé.
Thân,
Xã hội Việt Nam đã bị cộng sản tuyên truyền quá lâu cho nên cũng cần nhiều thời gian để giáo dục và tuyên truyền cho mọi người ở mọi tầng lớp hiểu được sự thật, từ đó họ sẽ có những hành động đúng đắn cho bản thân họ, gia đình họ và cho cả một dân tộc đang sống trong cảnh nô lệ của cộng sản Việt Nam và cộng sản Tàu. (We need a lot of time and effort to change the thought of the Vietnamese people because the Vietnamese people living in Vietnam have been told many lies by the Vietnamese communists. TO DO THINGS RIGHT YOU HAVE TO THINK RIGHT!)
Trả lờiXóaHãy tuyên truyền và giảng giải cho tầng lớp công an, bộ đội, cán bộ, đảng viên đảng cộng sản Việt Nam hiểu là họ cần phải trở về với dân tộc, họ cần phải bảo vệ quyền lợi của dân tộc Việt Nam, bảo vệ giang sơn lãnh thổ của đất nước Việt Nam. Họ đang là nạn nhân của chế độ cộng sản và đang bị tầng lớp thiểu số chóp bu (tư bản đỏ) cộng sản lợi dụng mà họ không hề hay biết. Họ mù quáng làm theo mệnh lệnh của giới chóp bu cộng sản chỉ vì đồng tiền, quyền lực và lợi ích cá nhân nhất thời. Nói chung là nhiều người Việt Nam đang là nạn nhân của những tên độc tài cộng sản Việt Nam đang cầm quyền lãnh đạo đất nước, đang cố tạo ra phe cánh để bảo vệ chế độ cộng sản thối nát, đang giẫy chết và cố bám víu và hối lộ, làm tay sai cho cộng sản Tàu để cầu mong sự che chở cho đảng cộng sản Việt Nam. Không biết chừng cộng sản Tàu còn sụp đổ trước cộng sản Việt Nam thì không biết những tên cộng sản Việt Nam sẽ bám víu vào ai?
Nếu nước Việt Nam được tự do, dân chủ, có nhân quyền, có công lý thì cuộc sống của mọi người dân Việt Nam trong đó có tầng lớp công an, bộ đội cộng sản sẽ được hạnh phúc và sung túc hơn. Lấy ân báo oán, oán tiêu tan. Lấy oán trả oán, oán lên chất chồng.
bài viết ngắn, không "văn chương" nhưng sức lay động rất lớn.
Trả lờiXóaMong DLB nên viết nhiều bài thế này, bởi nhiều bạn đọc như tôi vốn kiến thức hạn hẹp đọc nhiều bài "hàn lâm" chúng tôi chẳng hiểu.
Đây chỉ là ý kiến của cá nhân tôi có gì DLB và bạn đọc đừng rủa xả
Tôi là một đọc giả rất thân thuộc của DLB, tôi rất thích DLB vì trang này viết lên những hiện thực của xã hội một cách công bằng. Nhưng dạo gần đây, tôi không hiểu vì sao DLB lại kiểm duyệt COM vậy, đã vậy còn xóa bỏ dấu vết nữa chứ. Đó có còn là sân chơi của tự do ngôn luận nữa không. Hay là một thành viên của ban lãnh đạo DLB đã bị ... Thật là không hiểu nổi. Hãy là một tờ báo đúng như tên gọi của nó các bạn nhé.
Trả lờiXóa