Giám đốc EMS bác bỏ mọi cáo buộc - Dân Làm Báo

Giám đốc EMS bác bỏ mọi cáo buộc

BBC - Một nữ giám đốc bị tố cáo "tham nhũng tiền tỷ " và có liên hệ bị đặt dấu hỏi với một bộ trưởng và thứ trưởng sẽ bị 'xử lý' về mặt đảng, theo nguồn có thẩm quyền của ngành bưu chính viễn thông. Nguồn tin không muốn nêu danh tính xác nhận với BBC rằng cơ sở đảng ở Tổng công ty Bưu chính Viễn thông đã kết luận bà Đặng Thị Bích Hòa, Tổng Giám đốc và Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Công ty Cổ phần chuyển phát nhanh Bưu điện có những sai phạm như "bổ nhiệm cán bộ không có sự đồng ý của đảng, họp ban chấp hành đảng bộ chưa đủ thành phần, mất dân chủ..."

Bà Hòa, người cũng là Bí thư Đảng ủy của công ty bà quản lý, được cho là vẫn đang tranh cãi kết luận của những người quản lý bà về mặt đảng nhưng khả năng có một cuộc bỏ phiếu kín để quyết định hình phạt cảnh cáo đối với bà là không tránh khỏi, vẫn nguồn tin này cho hay. 

Nhưng người thạo nội tình ngành bưu điện này cũng nói "chuyện tham ô, tham nhũng, cửa quyền, hách dịch và vi phạm luật lao động thuộc thẩm quyền của cơ quan chuyên môn" và không thể tiết lộ chi tiết về quá trình điều tra. 

Trong khi đó bản thân bà Hòa nói với BBC hôm 9/3 rằng bà không làm gì sai trái và cũng không vi phạm điều lệ Đảng. 

Bà cũng có ý nói những người tố cáo bà đã làm như vậy vì họ bị bà sa thải.

Bà Đặng Thị Bích Hòa trong một buổi lễ ký kết hợp đồng
Bà Hòa (ngồi ký văn bản, bên tay trái) nói bà không làm gì sai trái

Một quan chức của Ban Chỉ đạo Trung ương Phòng chống tham nhũng cũng nói với BBC hiện không có cuộc điều tra nào liên quan tới bà Hòa đang diễn ra và vụ việc đã được chuyển về Tập đoàn Bưu chính Viễn thông để giải quyết sau khi có ý kiến của cơ quan đảng. 

Ông Phạm Anh Tuấn, Phó ban, nói với BBC: "Vừa rồi chỗ Ủy ban Kiểm Tra Trung ương Đảng đã xem [vì] trong nội dung đơn tố cáo có liên quan tới một số đồng chí cán bộ lãnh đạo cao cấp, tức là có tên ở trong đó thôi. 

"Vừa rồi sau khi xem xét xong thì cả cơ quan điều tra và cả ban kiểm tra Đảng có chuyển về để cho Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông tự giải quyết nội bộ thôi." 

Ông Tuấn nói bà Hòa "chưa phải là bị can" và vụ việc cũng "chưa phải là dấu hiệu tội phạm" và cơ quan điều tra xác định họ không có thẩm quyền giải quyết và chuyển lên Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng. 

'Đe dọa'

Vụ liên quan tới cáo buộc "tham nhũng" và quan hệ mà người ta đặt nghi vấn của bà Hòa với Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn và cựu Bộ trưởng Nội vụ Trần Văn Tuấn đã gây xôn xao dư luận trong năm ngoái và Ban Văn hóa Tư tưởng Trung ương đã có văn bản yêu cầu các báo ngừng đưa tin. 

Hồi tháng Hai năm 2011, Văn phòng Luật sư Vì Dân đã kiến nghị lên lãnh đạo Việt Nam và các cơ quan liên quan về "hành vi tham nhũng, cố ý làm trái, gây mất tài sản của nhà nước gần chục tỷ đồng" của bà Hòa. 

Kiến nghị cũng nói Bà Hòa đã tuyển vợ của ông Trần Văn Tuấn vào làm việc và trả tiền bảo hiểm xã hội cho bà này mặc dù vợ của vị Bộ trưởng Nội vụ khi đó còn đương chức không tới cơ quan làm việc. 

LS Trần Đình Triển là người từng công bố đơn tố cáo bà Đặng Thị Bích Hòa 

Văn phòng Luật sư Vì Dân cũng đưa ra cáo buộc bà Hòa thường có các chuyến đi công tác nước ngoài cùng Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn bằng tiền công ty và ngôi nhà bà Hòa ở đứng tên con gái ông Sơn. 

Trong một công văn hồi tháng Tám năm ngoái, Văn phòng Luật sư Vì Dân còn tố cáo bà Hòa thuê "thương binh" tới "gây rối trật tự, đánh đập luật sư, khống chế, đe dọa và đưa yêu sách Luật sư và Văn phòng Luật sư Vì Dân phải từ bỏ, chấm dứt ngay mọi việc liên [quan] đến hành vi tham nhũng của bà Hòa." 

Báo Thanh Tra của Việt Nam cũng đã đăng tải các tố cáo và khiếu nại của nhân viên dưới quyền bà Hòa bao gồm cả người phó của bà, ông Trần Xuân Quý, người cũng bị sa thải và bị báo Pháp Luật Việt Nam cho là "lôi kéo" nhân viên chống lại sếp của ông. 

'Không đúng sự thật' 

Trong cuộc nói chuyện điện thoại với BBC hôm 9/3, bà Hòa bác bỏ tất cả các cáo buộc đối với bà.

"Tất nhiên là tố cáo không đúng sự thật rồi...như anh Triển nói là có bằng chứng tôi vi phạm pháp luật thì tôi không [thể] ngồi như thế này nữa, tôi không đang làm tổng giám đốc một công ty như thế này mà tôi phải vào nhà đá rồi. 

"Các anh đưa tin cũng không trung thực vì anh là anh đưa tin một chiều. Đáng ra các anh đưa tin các anh phải đi xác minh...không phải thông tin cứ nghe người ta nói là các anh đưa lên như thế." 

Bà Hòa cũng nói Luật sư Trần Đình Triển của Văn phòng Luật sư Vì Dân vi phạm Pháp lệnh Luật sư khi "kiện cáo" bà với các thông tin có được từ 'thân chủ'. 

Liên quan tới việc tuyển bà Lê Thị Dung, vợ của cựu Bộ trưởng Nội vụ, khi đó còn đương chức, vào làm việc trong khi bà Dung bị tố cáo "không bao giờ đi làm", bà Hòa nói: 

"Chỗ của chúng tôi được quyền tuyển toàn bộ lao động vào làm việc. 

"Còn chỗ chúng tôi có rất nhiều người khi vào làm việc ốm đau, hoặc là có một trường hợp gì đấy xin nghỉ không lương, người ta đóng bảo hiểm, tất cả mọi thứ chúng tôi đều có quyền hết. 

"Người ta là người làm ở chỗ tôi, nhưng mà người ta ốm đau thì tôi phải cho người ta nghỉ chứ...mà rất nhiều người chứ không phải riêng một trường hợp chị Dung đấy.

"...Chị ấy bị ốm thì tôi phải cho chị ấy nghỉ chứ...chị không hưởng một cái gì của công ty cả. Chẳng làm sao cả. Chúng tôi có giả lương đâu... 

"Còn người ta tự nguyện đóng bảo hiểm [xã hội]." 

Bà Hòa cũng nói công ty của bà hoàn thành việc bảo tồn và phát triển vốn, lương của công nhân "cao nhất trong tất cả các khối sản xuất" và bà không làm điều gì sai trái kể cả về tư cách đảng viên. 

Các diễn biến mới nhất trong vụ này xảy ra chỉ vài ngày sau một hội nghị lớn về phòng chống tham nhũng của Việt Nam. 

Theo báo Tuổi Trẻ, tại hội nghị này Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Ban chỉ đạo chống tham nhũng ở Việt Nam "không thể làm thay và không được quyền làm thay cấp ủy Đảng trong công tác cán bộ và xử lý cán bộ". 

Thủ tướng Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị cũng nói Ban này "không thể độc lập đứng ngoài bộ máy nhà nước hiện nay và càng không thể tách rời sự lãnh đạo của Đảng".


*

Đọc thêm:


Bí thư Đảng ủy thuê côn đồ hành hung Ls Trần Đình Triển


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo