Hàng ngàn người để tang người Tây Tạng tự thiêu tại Trung Quốc - Dân Làm Báo

Hàng ngàn người để tang người Tây Tạng tự thiêu tại Trung Quốc

VOA - Hôm Chủ nhật, hàng ngàn người tụ họp tại khu vực của người sắc tộc Tây Tạng trong tỉnh Thanh Hải ở phía tây Trung Quốc để để tang cái chết của một nông dân tên Sonam Dargye, đã tự thiêu hôm thứ Bảy để phản đối các chính sách của Trung Quốc trong khu vực.

Những người chứng kiến tại chỗ cho đài VOA biết là người biểu tình đòi tự do, nhân quyền cho Tây Tạng và đòi cho lãnh tụ tinh thần lưu vong, đức Lạt Lai Lạt Ma, được trở về quê hương.

Người Tây Tạng tụ tập tại buổi hỏa táng của Sonam Dargye Rongwo, 17/3/2012 

Nông dân 44 tuổi và là cha của 3 người con đã tự thiêu ở trung tâm thị trấn Rongwo ở tỉnh Thanh Hải. Hành động của ông được đưa ra theo sau một vụ tự thiêu khác vào đầu tuần của một nhà sư trong tỉnh Tứ Xuyên thuộc tây nam Trung Quốc, nơi có nhiều người Tây Tạng sinh sống.

Tổ chức Tự Do cho Tây Tạng trụ sở tại London trích dẫn lời một nhân chứng nói "vụ biểu tình hôm Chủ nhật là cuộc tập hợp lớn nhất từng được chứng kiến tại nơi này. Từ các làng mạc người dân đang đổ ra đường."

Tháng Ba vẫn là một tháng căng thẳng cho Trung Quốc và những khu có đông người Tây Tạng vì tháng này đánh dấu những lễ tưởng niệm cho sự tranh đấu quan yếu của người Tây Tạng đòi thêm quyền tự do.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo