CA đàn áp tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy - Dân Làm Báo

CA đàn áp tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy

Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy - Bản tin khẩn cấp

Để tưởng niệm năm thứ 65 ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ thọ nạn tại Đốc Vàng, Giáo Hội Trung Ương PGHH Thuần Túy quyết định tổ chức Đại Lễ 25/2 âl năm Nhâm Thìn 2012 tại nhà ông Trần Nguyên Hưởn ( Hội Trưởng Giáo Hội PGHH Thuần Túy tỉnh An Giang) tọa lạc tại Xã Long Giang, Chợ Mới, An Giang.

Bất chấp sự hù dọa, trấn áp, khủng bố của nhà cầm quyền Cộng sản, Giáo Hội PGHH Thuần Túy vẫn tổ chức Đại Lễ 25/2 âl năm Nhâm Thìn tại địa điểm nêu trên.

Sáng sớm từ ngày 24/2 âl, tất cả các bến phà, đò, đường lộ dẫn đến địa điểm hành lễ đã dày đặc bóng Công An, thường phục có, sắc phục có, giao thông có để ngăn chận, khủng bố những ai muốn vào hành lễ. Nhưng với tinh thần bất khuất của anh em tín đồ thương Thầy mến Đạo, họ vẫn âm thầm chịu đựng, dùng đủ mọi cách băng đồng, lội ruộng để len lỏi vào được bên trong địa điểm hành lễ.

Tại nhà những cán bộ then chốt của Giáo Hội PGHH Thuần Túy trong các tỉnh An Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp đều có chốt chận của CA ngay trước cửa nhà để không cho họ được đi đến địa điểm hành lễ. CA dùng đủ mọi cách vừa hù dọa, vừa trấn áp để hạn chế bớt số lượng người tham dự cuộc lễ, dù chánh quyền cs đã làm đủ mọi cách nhưng cuộc lễ vẫn diễn ra tốt đẹp với số người tham dự gần 100 người. (hình đính kèm).


Sáng sớm ngày 25/2 âl nhằm ngày 17/3/2012, chính quyền cs đã huy động gần 400 CA thuộc đủ thành phần rãi đều chung quanh địa điểm hành lễ. Các tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ mỗi tỉnh đều có sử dụng 1 xe du lịch 15 chỗ, đậu tại bến đó Sóc Chét cách địa điểm hành lễ khoảng 1 cây số do 1 sĩ quan cấp tá chỉ huy để ngăn chận, bắt những người dân thuộc các tỉnh của họ không cho tham dự cuộc lễ.

Đây là một hành động phi luật pháp, coi thường Hiến Pháp, vi phạm nghiêm trọng sự Tự Do Tôn Gíao và Nhân quyền.

Sau đây là những hành động côn đồ của ca đối với anh em tín đồ PGHH Thuần Túy:

-9h30 sáng ngày 24/2 âl, nhằm ngày 16/3/2012, bà Hà Hải (vợ cố Hà Hải, Chánh Thư Ký Giáo Hội Trung Ương PGHH Thuần Túy đã chết vì bạo bịnh sau khi ở tù 5 năm tại nhà tù Xuân Lộc) từ nhà ở Xã Nhơn Mỹ dến nhà ông Trần Nguyên Hưởn cách khoảng 3 km để nấu cơm chay cho anh em tín đồ tại đây dùng. Khi đi khoảng 1 km thì bà Hải bị 1 toán CA khoảng mười mấy người gồm CA xã Nhơn Mỹ, CA huyện Chợ Mới, CA An Giang chận lại hỏi đi đâu và lục tung đồ nấu ăn ném xuống đất. Quá uất ức, bà Hải phản đối thì liền bị 1 tên CA không rõ tên xô té ngã xuống đất và dẫm đạp lên mình một bà già trên 70 tuổi, xong tịch thu chìa khóa xe không cho bà Hải đi với chủ ý để cho anh em tín đồ ở địa điểm hành lễ chết đói.

Đây là một hành động côn đồ, xem thường luật pháp của CA An Giang (hành động này xảy ra thường xuyên đối với tín đồ PGHH).


-Khoảng 12 giờ trưa ngày 16/3/2012 nhằm ngày 24/2 âl, phái đoàn PGHH Thuần Túy Cần Thơ do anh Nguyễn Văn Cường, Đoàn Trưởng Đoàn Thanh Niên PGHH Yêu Nước dẫn đầu đến phà Vàm Cống thì bị chận lại, không cho đi tham dự cuộc lễ với lý do vùng này (địa điểm hành lễ) mất an ninh (?!), nếu cãi lại thì bị bắt và giam xe. Cuối cùng phái đoàn cũng phải chịu thua cường quyền, bạo lực đành phải trở về.

-7 giờ sáng 27/3/2012 (25/2 âl Nhâm Thìn) phái đoàn Đồng Tháp do anh Tư Thiết và Ba Khánh dẫn đầu đến phà An Hòa thì bị chận lại, bắt phải trở về nếu không sẽ bị bắt.

-8 giờ sang 27/3/2012 (25/2 âl Nhâm Thìn), phái đoàn Vĩnh Long do ông Nguyễn Văn Luốc dẫn đầu đi đến cầu vượt tại Huyện Bình Minh thì cũng bị CA chận lại, tịch thu giấy tờ xe, nếu trở về thì họ sẽ trả lại bằng không thì sẽ tịch thu luôn.

Quá uất ức vì hành động cường quyền, bạo lực, bất chấp luật pháp kể trên, anh em tín đồ Thành Phố Cần Thơ quyết định tổ chức cuộc lễ tại địa phương mình. Cờ và băng-rôn kỷ niệm năm thứ 65 ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ thọ nạn được treo lên tại nhà bà Nguyễn Ngọc Lan, Hội Trưởng PGHH Thuần Túy Thành Phố Cần Thơ tọa lạc tại Phường Thới An, Huyện Ô Môn, TP.Cần Thơ. Lập tức Chánh quyền Ô Môn, CA Cần Thơ gồm 10 người đến nhà bà Lan lập biên bản và sẽ xứ lý vụ việc này sau.

Tại Vĩnh Long, sau khi bị chận không cho đi đến nhà ông Hưởn để tham dự cuộc lễ, anh em Vĩnh Long quyết định tổ chức cuộc lễ tại địa phương mình. Họ đã treo cờ, băng-rôn để tưởng niệm ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ thọ nạn, bất chấp sự cản trở của chính quyền địa phương.

Qua tất cả sự việc kể trên, đã minh chứng một cách cụ thể rằng với PGHH không còn sự tự do tôn giáo nào nữa, chính quyền cs vẫn âm mưu triệt tiêu PGHH một cách có hệ thống.

Chúng tôi cực lực phản đối hành động thô bạo, không còn luật pháp, không còn sự tự do tôn giáo và nhân quyền này và xin đưa ra trước dư luận đồng bào và đồng đạo trong và ngoài nước phán xét.

Việt Nam, ngày 17 tháng 3 năm 2912

TM Giáo Hội Trung Ương PGHH Thuần Túy

Trưởng Ban Truyền Thông

TRƯƠNG THÀNH LONG


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo