Song ca Mỹ Linh - Mỹ Lệ: Anh Thăng quá kém cỏi! - Dân Làm Báo

Song ca Mỹ Linh - Mỹ Lệ: Anh Thăng quá kém cỏi!

Chia sẻ với báo chí, ca sĩ Mỹ Linh cho rằng: “Chừng nào còn chưa rút ngắn được khoảng cách giàu nghèo giữa nông thôn và thành thị, chừng nào quy hoạch giao thông còn đầy rẫy những bất cập thì chừng đó, tai nạn giao thông vẫn còn là một vấn nạn nhức nhối mà trong đó, lỗi không thuộc về người dân.

Nên càng không thể giải quyết nó bằng một giải pháp đơn giản và phi lý hết sức là bắt dân đóng phí và phải “mua” một “mặt hàng” mà họ không ưng ý và không tự nguyện. 

Đề xuất giải pháp đó, theo tôi, chứng tỏ anh Đinh La Thăng quá kém cỏi!” (Trích báo Đời Sống)

***

Mỹ Lệ thấy hả lòng, hả dạ khi đọc được thông tin Mỹ Linh phản đối đề xuất thu phí của Bộ giao thông. 

Mỹ Lệ: - Ngay từ khi có đề xuất thu phí tôi đã theo sát mọi thông tin liên quan cũng như các phản ứng của độc giả, của người dân trên một số trang báo mạng.

Đặc biệt, tôi đã đọc được toàn bộ ý kiến phản hồi của ca sĩ Mỹ Linh. Tôi cảm thấy rất hả lòng hả dạ! Mặc dù tôi không có đủ dũng cảm để lên tiếng đầu tiên về sự việc này nhưng thật sự cám ơn cô ấy ! 

Tôi mong muốn anh chị em nghệ sĩ, các doanh nhân, các nhân vật khác trong xã hội… có tiếng nói, có sức mạnh của tiếng nói, có điều kiện cần phải lên tiếng để điều luật này không được thông qua.

Nếu điều luật về thu phí các phương tiện lưu thông đường bộ được thông qua thì tình hình lạm phát và cuộc sống người dân sẽ còn khổ hơn nhiều. Tôi cứ tưởng năm 2012 là năm đáy của khủng hoảng, nhưng nếu cơ sự như thế này thì chắc có lẽ phải 2 năm nữa mới tìm thấy được điểm dừng của đáy. 

PV: - Vì sao chị lại cho rằng năm nay là năm đáy của khủng hoảng?

Mỹ Lệ: - Ít nhiều tôi cũng là người làm kinh doanh, một khi kinh tế đi xuống như thế này thì ai làm kinh doanh cũng phải chịu ảnh hưởng. Tôi vẫn từng hy vọng hết năm nay thì mọi thứ sẽ ổn định để sang năm 2013 tôi mở rộng thêm công việc kinh doanh của mình.

Nhưng nếu như luật thu phí phương tiện tham gia giao thông được ban hành thì dân còn khổ nữa, vật giá sẽ bị lạm phát tăng lên, đồng tiền càng mất giá, thì chuyện phát triển kinh doanh của bất cứ một ai cũng ảnh hưởng chứ không riêng gì tôi nữa. 

PV: - Chị nghĩ sao khi thu nhập của người dân Việt Nam rất thấp nhưng họ phải bỏ nhiều khoản tiền lệ phí để được sử dụng một chiếc xe ô tô?

Mỹ Lệ: - Không có đất nước nào vô lý như nước mình, người dân phải mua xe với giá đắt cắt cổ. Ví dụ một chiếc xe ở Việt Nam giá 3 tỷ nhưng ở nước ngoài chỉ khoảng gần 1 tỷ. 

Vô lý như vậy, trong khi một nước nghèo, thu nhập cực kỳ thấp, người dân lại phải chịu những khoản dịch vụ lưu thông xe nhưng vẫn chưa yên, mai mốt đi đến đâu còn mất tiền đến đó nữa.

Nếu như Nhà nước nhất quyết thu phí các phương tiện lưu thông đường bộ sẽ làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, đồng thời còn ảnh hưởng cả đến sự phát triển của nền kinh tế.

Tôi lấy 1 ví dụ nho nhỏ nếu thu phí lưu thông, rất có thể một bó rau muống sau thời điểm ban hành thu phí sẽ có giá 30-40 nghìn đồng. Bởi xe ô tô tải chở rau cũng bị đánh phí hàng năm khá nhiều, buộc họ phải tăng giá rau thôi.

PV: - Thực tế, giao thông chỉ ùn tắc ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, nếu thu phí cả những tỉnh khác thì chị thấy sao?

Mỹ Lệ: - Riêng việc thu phí tôi đã thấy không hợp lý rồi nên có thu ở đâu thì cũng là vô lý hết. (http://phunutoday.vn/xa-hoi/doi-song/201203/My-Le-co-4-oto-gui-giai-phap-toi-Bo-truong-Thang-2142175/

***

Cũng nhận xét về sự việc, Facebook Chũi Mụp nêu ý kiến như sau:

Trên Vnmedia có bài phỏng vấn luật sư Nguyễn Đăng Quang, luật sư nói "Bộ Giao thông "đẻ phí" như sinh đẻ không kế hoạch!", suy ra ổng cho là người đứng đầu của Bộ rất khỏe, rất sung, rất mắn! 

Còn Mỹ Linh, trả lời phỏng vấn Tin tức Online, thì lại, "Thu phí lưu hành xe chứng tỏ anh Đinh La Thăng quá kém cỏi". Tức là, bất lực! 

Dân đen chúng tôi phải tin ai? Tin ca sĩ hay tin luật sư? Tin người hay hát mộng mơ hay người nói chuyện luật pháp? 

Thôi, Chũi mượn lời bài hát ông nhạc sĩ cùng họ mà nghêu ngao rằng 

"Dân biết tin ai bây giờ... 
Ngày còn đây người còn đây... Cuộc sống nào chờ?
Này Thăng hỡi con đường Thăng đi đó,
con đường Thăng theo đó, đúng đấy Thăng ơi.." 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo