Tường thuật sự kiện CA vô cớ bắt người hôm 7/3 - Dân Làm Báo

Tường thuật sự kiện CA vô cớ bắt người hôm 7/3

Bình An (Danlambao) - Ngày 7-3, anh em đàn ông trong nhóm biểu tình chống TQ tổ chức buổi gặp mặt và chúc mừng ngày quốc tế phụ nữ (8/3)

Ngoài nhưng anh em từng xuống đường nhưng ngày hè rực lửa, trong số này còn có các vị khách mời đặc biệt: Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, Bác Lê Hiền Đức, Ts Nguyễn Quang A, Nhà Văn Ngọc Tiến, Nghệ Sĩ Tạ Trí Hải….

Ngỡ tưởng buổi gặp mặt sẽ diễn ra trong êm đẹp, nhưng ngay từ khâu chuẩn bị đã xảy ra khá nhiều rắc rối. Đầu tiên là việc công an gây khó dễ với nhà hàng - nơi sẽ tổ chức buổi gặp mặt. Phía CA yêu cầu nhà hàng từ chối phục vụ những người yêu nước!

Ngay từ sáng sớm, ông Nguyễn Xuân Diện đã bị mời đi làm việc tại trụ sở CA, số 6 Quang Trung – Hà Đông.

Nhà văn Nguyễn Tường Thụy bị công an huyện Thanh Trì đưa giấy triệu tập và giữ lại.

Chủ nhà hàng bị công an mời đi làm việc.

Quanh khu vực nhà hàng nơi tổ chức buổi gặp mặt thì bị công an chốt chặn, ít nhất cả trong lẫn ngoài khoảng gần 100 khuôn mặt đủ loại.

Bên phía chính quyền nghĩ rằng họ bắt một số người đi làm việc và câu lưu thì sẽ khiến buổi họp bị hủy. Bất chấp nhiều khó khăn, buổi mặt mừng ngày quốc tế phụ nữ vẫn diễn ra lúc 18h30.

Mọi người tuyên bố lý do bữa tiệc. Cụ Lê Hiền Đức cũng phát biểu cảm tưởng và rất xúc động vì anh em No-U Hà Nội. Cụ cũng muốn biết nhưng tin trên mạng về thông tin thời gian vừa qua nhóm No-U HN cứ gặp nhau là bị sách nhiễu đúng hay sai.

Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh cũng có lời phát biểu cảm tưởng về việc vinh danh những người phụ nữ đã từng xuống đường biểu tình phản đối TQ.

Mọi người cũng không quên vinh danh một người phụ nữ yêu nước đang bị giam cầm một cách vô cớ là chị Bùi Thị Minh Hằng.

Buổi tiệc diễn ra rất vui vẻ và có nhiều tiết mục văn nghệ được diễn ra. Các tác phẩm thơ văn đều nói đến hình ảnh nhưng người phụ nữ yêu nước những người mẹ người chị người em….


Anh Chí Tuyến, trong tâm trạng đầy cảm xúc đứng lên đọc thơ. Bài thơ của anh làm cả khán phòng im lặng, có người rưng rưng nước mắt.

Buổi tiệc kết thúc sớm, mọi người vẫn không quên nhưng người bạn bè đang bị câu lưu tại đồn công an một cách vô cớ. Rời khỏi nhà hàng, nhiều anh em cùng chia nhau ra đến những đồn công an nơi đang giam giữ trái phép những người yêu nước.

Một số người dến số 6 Quang Trung đợi ông Diện, nơi ông đang bị câu lưu. Còn tất cả những người còn lại, khoảng 50 người cùng đến trước công an Huyện Thanh Trì đấu tranh đòi thả nhà văn Nguyễn Tường Thụy.


Cả một câu chuyện dài quanh việc đòi thả nhà văn Nguyễn Tường Thụy. Mọi người  yêu cầu CA phải thả người, nếu có tội thì phải có lệnh bắt chứ không thể có hành vi thích thì bắt như thế được. Đáp lại, phía công an không tiếp, thậm chí còn cho cảnh sát cơ động đến để hù dọa.


Tinh thần đoàn kết của mọi người làm cho phía công an không có cách nào gây khó dễ thêm. Đâu đó có tiếng của Em Bé Cải “Bố Thụy ơi”, BN thì chú Thụy ơi…. Sau đó là nhưng tiếng hô vang "công an thả người, thả người, thả người...", dân cư chung quanh đến ngày một đông, Mọi người được dịp nói cho nhân dân hiểu nhưng quyền căn bản của họ. Gần 200 người dân đứng xung quanh ủng hộ.

Phía công an không biết làm sao đành rút hết quân vào trong, đồng thời họ cho gọi một nhóm dân "anh chị", đầu trọc săm trổ đầy mình đến đe dọa mọi người, những người này còn định đánh một số anh em khác, nhưng chính họ đã bị những người Yêu nước dạy bảo giáo huấn lại.


Cuối cùng công an không biết phải làm sao đành phải thả người. Thật sự là chính họ chứ không phải ai khác là người tự làm xấu bộ mặt mình, theo lời kể, anh Thụy bị bắt người, xé áo cưỡng chế.  Thật là một trò lố lăng vô cùng.

Nhà văn Nguyễn Tường Thụy được thả ra, nhưng mọi người vẫn không quên người chủ nhà hàng vẫn còn đang bị câu lưu tại công an thị trấn Văn Điển.

Tất cả mọi người lại thẳng tiến đến đó đòi người, lại vẫn tiếp tục những trò lố của công an diễn ra. Một người lạ mặt từ đâu đến quát "làm gì đó",  rồi hắn dùng cùi trỏ đánh thẳng vào cằm anh Chí Tuyến một cách vô cớ. Sau đó, hắn bị mọi người bao vây, tên này toan đã bỏ chạy nhưng đã bị anh em bắt lại giao cho công an. Càng bất thường hơn, phía công an không cho người bị đánh và nhân chứng vào, thật là một trò hề . Sau đó nhờ sự bao dung của anh Chí Tuyến, tên AN giả dạng côn đồ kia xin lỗi đã bỏ qua. Điều đáng nói và buồn cười ở đây là sự việc xẩy ra trước mặt của rất nhiều công an thị trấn Văn Điển.

Bị nhân dân bắt giữ vì thói côn đồ, mặt hắn vẫn tươi cười vì vào nhà của mình (ảnh Nguyễn Hữu Vinh)

Lại như ở công an huyện Thanh Trì, trước nhưng tiếng hô vang đòi thả người, nhân dân chung quanh đều đến chứng kiến và ai cũng hiểu việc làm sai trái của cơ quan công an. 

Hàng trăm người dân hiếu ký kéo đến ủng hộ

Cuối cùng công an đã phải thả  chủ nhà hàng, người bị bắt vì đã phục vụ buổi tiệc.

Qua sự việc trên, chính công an họ đang dần dần làm mất chữ nhân dân trong chính họ. Họ sài tiền thuế của nhân dân nhưng lại đi đàn áp bắt bớ nhân dân, đến một lúc nào đó chính họ sẽ bị nhưng kẻ đang sai khiến họ bỏ rơi. 

Có lẽ, chính các ông công an huyện Thanh Trì và thị trấn Văn Điển, đặc biệt là công an huyện Thanh Trì cho Bình An tôi được sang mắt trước sự "liên kết" giữa các anh và nhưng tay anh chị giang hồ xã hội đen. Nếu hôm nay không có nhân dân tại đó, chắc chúng tôi đã được đàn em các anh (những tên đầu trọc săm trổ) cho một trận đòn rồi.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo