Vịnh Hạ Long đón nhận danh hiệu khi còn nhiều câu hỏi - Dân Làm Báo

Vịnh Hạ Long đón nhận danh hiệu khi còn nhiều câu hỏi

Vũ Chương (Kienthuc.net.vn) - Theo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, sắp tới lễ công bố Vịnh Hạ Long là một trong Kỳ quan Thiên nhiên Mới của thế giới sẽ được tổ chức hai lần vào ngày 27/4 tại Hà Nội và 1/5 tại TP. Hạ Long.

Theo ông Bernard Weber, chủ tịch New 7 Wonders, tổ chức này sẽ mang đến Việt Nam hai tấm bia được đúc bằng đồng ghi nhận chiến thắng này để đặt tại Hà Nội và Vịnh Hạ Long. Ông cũng cho biết Vịnh Hạ Long là địa danh thứ hai trong tổng số 7 kỳ quan chiến thắng tổ chức lễ công nhận.

Vịnh Hạ Long. Ảnh Internet

Trong thông cáo báo chí do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát ra sáng hôm nay cho biết mới có 5/7 địa danh chính thức xác nhận kế hoạch tổ chức Lễ công bố. Còn 2 kỳ quan trong đó có Công viên Komodo (Indonesia) chưa xác nhận. 

Trả lời câu hỏi của phóng viên Kienthuc.net.vn về thông tin Indonesia có thể sẽ từ bỏ danh hiệu này, giám đốc New 7 Wonders, ông Jean Paul De la Fuente cho biết: Đúng là tại Indonesia có những người có tầm ảnh hưởng lớn vận động từ bỏ cuộc bầu chọn này nhưng cuộc bầu chọn cho New 7 Wonders tại đây được sự ủng hộ của nguyên Phó Tổng thống Indonesia. Ông cho rằng hiện nay Công viên Komodo đã chính thức trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới và Indonesia sẽ vẫn tiếp tục tham gia.

Một thắc mắc khác được đặt ra cho New 7 Wonders là thông tin về việc chi phí cho cuộc bầu chọn có được trích một phần cho bảo tồn các kỳ quan hay không? Ông giám đốc New 7 Wonders cho biết: Chi phí cho cuộc bầu chọn sẽ để cho tổ chức này sử dụng và hoạt động vì việc bầu chọn diễn ra trên khắp thế giới nên rất tốn kém.

Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTT&DL) Nguyễn Văn Tình khẳng định: Không có thông tin chính thức nào về việc New 7 Wonders phải chi trả một phần tiền bầu chọn cho việc tu bổ các kỳ quan. Ông cũng cho biết thêm, các doanh nghiệp khai thác danh hiệu của New 7 Wonders sẽ phải trả một phần phí cho họ.

Đáng chú ý là tổng chi phí cho cả cuộc vận động trong suốt 4 năm vẫn chưa có câu trả lời. Cục trưởng Nguyễn Văn Tình cho biết: Hàng năm ngân sách vẫn dành một phần kinh phí cho việc quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam. Các nội dung vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long được lồng ghép trong phần kinh phí đó nên khó có thể tách bạch. Tuy nhiên ông cũng đánh giá chi phí cho bầu chọn của chúng ta là nhỏ hơn nhiều so với các nước khác.

Vũ Chương



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo