Bí thư, chủ tịch xã Vinh Quang trở lại làm việc - Dân Làm Báo

Bí thư, chủ tịch xã Vinh Quang trở lại làm việc

(TNO) - Hôm nay 3.4, tin từ UBND huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) cho biết, sáng cùng ngày ông Phạm Đăng Hoan - Bí thư đảng ủy xã và ông Lê Thanh Liêm - Chủ tịch UBND xã Vinh Quang đã trở lại trụ sở làm việc.

Trước đó, ngày 28.2, do liên quan đến sai phạm trong vụ cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, hai ông Hoan và Liêm đã bị xử lý kỷ luật hình thức cảnh cáo về mặt Đảng và chính quyền. Ngay sau đó, hai ông đã có đơn xin tạm nghỉ công tác để giải quyết việc riêng. Huyện ủy Tiên Lãng đã chấp thuận.


Vụ án hủy hoại nhà coi đầm của gia đình ông Vươn đang được UBND thành phố kiến nghị cơ quan nội chính hoàn thành kết luận điều tra để đưa ra truy tố, xét xử - Ảnh P.H.S

Cùng ngày, UBND thành phố Hải Phòng đã có thông cáo báo chí về tình hình thực hiện Kết luận của Thủ tướng trong vụ việc cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng.

Theo đó, UBND thành phố đã tiến hành thu hồi các quyết định không đúng pháp luật của Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng về việc thu hồi đất và cưỡng chế thu hồi đất đã giao cho ông Đoàn Văn Vươn.

UBND thành phố cũng đã giao UBND huyện Tiên Lãng thực hiện thủ tục cho hộ ông Đoàn Văn Vươn tiếp tục sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai.

Công an thành phố đã khởi tố vụ án hình sự phá dỡ nhà coi đầm của ông Đoàn Văn Vươn làm rõ được toàn bộ vụ án và hành vi của các đối tượng tham gia, hiện đang tiếp tục điều tra củng cố chứng cứ, chờ kết quả giám định tài sản theo quy định của Luật Tố tụng hình sự để xử lý vụ án theo đúng quy định của pháp luật.

Riêng vụ án "giết người và chống người thi hành công vụ": Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hải Phòng đã khởi tố vụ án, khởi tố 8 bị can. Hiện đang hoàn thiện hồ sơ để truy tố và đưa ra xét xử trước pháp luật.

UBND thành phố cũng đã xử lý các vi phạm về sử dụng đất của ông Đoàn Văn Vươn theo quy định của pháp luật. UBND huyện Tiên Lãng đã thành lập đoàn thanh tra, rà soát việc sử dụng đất của ông Đoàn Văn Vươn, đã có kết quả cụ thể. Đoàn Thanh tra huyện cũng đã yêu cầu gia đình ông Vươn nộp thuế nợ đọng.

Cũng theo thông cáo báo chí, đến nay đã có 25 tổ chức và 50 cá nhân tiến hành kiểm điểm, xử lý kỷ luật.

UBND thành phố kiến nghị các cơ quan chức năng hoàn thành việc kết luận điều tra để đưa ra truy tố, xét xử vụ án phá dỡ nhà coi đầm của ông Đoàn Văn Vươn. Kiến nghị cơ quan điều tra hoàn thành việc kết luận điều tra để đưa ra xét xử vụ án "giết người, chống người thi hành công vụ".

P.H.S



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo