Lấy dân làm gốc

Biếm họa Babui (Danlambao) 

31 Nhận xét

  1. Thân cây thì lâm tặc đốn hết ,thế thì gốc cây có còn sống đâu ,ta bửa về làm củi .Chỉ có bọn ăn không ngồi rồi nói phét lấy dân làm gốc ,dân còn đâu nửa mà làm gốc làm ngọn ,rỏ chán .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi các bạn nghe, tui làm nghề mộc nên biết gốc cây bây giờ rất có giá, cứ đốn hết gốc bán cho tàu khựa về làm ghế ngồi giả cổ là phát tài đó.

      Xóa
  2. "Lấy dân làm gốc" có nghĩa là không phải gốc thiệt, khác hẳn với câu "dân là gốc"!!!
    Đã không phải gốc thiệt thì cái gốc thiệt nó ở đâu? Nó là Đảng CSVN đó! Nghĩ sâu hơn tý nữa thì Đảng đối lập với Dân, Đảng sống thì Dân phải chết..v.v.
    Tóm lại cái gốc giả là cái gốc vô hồn, đó chính là Dân! đã từ lâu bọn chúng đã có ý phản bội Nhân dân!

    Trả lờiXóa
  3. khi xem hình này thú thật em rất buồn !!!

    Vì sao em buồn !!!?

    Vì khi ở trường em được học những bài học bác hồ dạy rất là hay rất là mê và rất là thích

    Nào là Đất Nước Ta Giàu Đẹp

    có Rừng Vàng Biển Bạc

    Muôn thú cây cối um tùm rừng cây bạt ngàn xa tít chân trời nào là biển cả mênh mônh biết bao nhiêu là các loại tôm cá hải sản

    Ôi đất nước ta đẹp thật !!!

    Nhưng mà hổng phải vậy đâu à nghen !!!

    Khi cô giáo dạy xong bài đó tụi em hỏi cô

    " Cô ơi cô , sao cô nói đất nước ta giàu đẹp nào là rừng vàng biển bạc tụi em đâu có thấy đâu !!!?

    Tụi em chỉ thấy đâu đâu cũng là sân golf resort khách sạn chung cư đi mõi giò luôn chứ có thấy rừng vàng ở đâu cô !!!?

    còn ra biển tụi em chỉ thấy toàn là tàu chiến của trung quốc tàu hải giám trung quốc không mà thôi , chứ tụi em có thấy biển bạc gì đâu cô !!!?

    không biết Bộ giáo dục người ta có in lộn không vậy cô !!!?"

    thế là cô giáo lắc đầu nói

    " Không sách người viết đúng đấy !!!

    Nhưng mà đúng với 100 năm về trước thôi các em à !!!"


    Nghe xong tụi em chẳng hiểu cô giáo nói gì !!!?

    Mọi người có ai hiểu giải thích cho em hiểu với !!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Muôn thú cây cối um tùm, rừng cây bạt ngàn xa tít" chân trời nào là biển cả mênh mônh biết bao nhiêu là các loại tôm cá hải sản .

      cô giáo trả lời cho puppy nè :

      Hiện nay đất nước VN ta không còn rừng vàng, "cây cối um tùm" nữa !

      Chỉ còn lại "muôn thú um tùm" mà thoy.

      Cái lũ "muôn thú um tùm" đó, giờ chúng nó đang đi cướp đất, cướp ruộng, cướp nồi cơm của người dân rùi, biết hun ?!

      Xóa
  4. Tương lai CS đen như "MÕM' chólúc 11:25 27 tháng 4, 2012

    Lấy Dân Làm Gốc ...sau đó lấy Gốc làm Thớt.

    Trả lờiXóa
  5. Có vẻ như “Đất nước” và “Nhân dân” là hai phạm trù rất gần gũi, rất thân thiết, có quan hệ máu thịt với nhau, thậm chí không thể tách rời nhau.
    Từ hàng ngàn năm rồi, nhiều người đã hiểu như vậy, đã cảm nhận như vậy
    Tôi sẽ không viết được những dòng chữ có vẻ nghịch lý sau đây nếu không sống dưới chế độ “cộng sản”.
    Sự kỳ quái của chế độ đó đã đánh thức mọi phản kháng trong tư duy, làm chúng ta vỡ mộng và vỡ luôn những nếp nghĩ khác.
    Và một trong những phát hiện bàng hoàng nhất là: Đất nước và Nhân dân là hai thực thể có khả năng trở thành thù địch.
    1
    Từ thuở bé, con người đã gắn liền với đất nước mình qua lũy tre làng, dòng sông, bến đò, những bờ biển thơ mộng, những núi non hùng vĩ, những danh lam thắng cảnh…tất cả, góp phần tạo ra tâm hồn, tính cách và tình yêu của mỗi người, từ đó hình thành những mối dây ràng buộc, nhờ thế mà khi có ngoại xâm thì cả dân tộc cùng đứng lên, đồng lòng đánh đuổi chúng, giành lại từng tấc đất, từng ngọn rau…
    Đó là những điều có thật. Đã từng xảy ra. Những tấm lòng yêu nước, những hy sinh vì tổ quốc, những anh hùng dân tộc… tất cả đều có thật. Duy chỉ một điều nghịch lý, đó là: trong lịch sử nhân loại CHƯA BAO GIỜ ĐẤT NƯỚC LÀ CỦA NHÂN DÂN.
    Ngày xưa, khi vua Vũ diệt được Trụ, dựng nên nhà Chu, thiên hạ ai cũng tôn phù.
    Chỉ có Bá Di, Thúc Tề chê là bất nghĩa, không thèm ăn thóc nhà Chu, cùng nhau lên núi Thú Dương, hái rau độ nhật.
    Sau, có người đến bảo: “Nhà Chu đã trị thiên hạ, thì nơi nào lại chẳng phải của nhà Chu, ăn rau núi này chẳng phải ăn rau nhà Chu ư?”
    Hai ông nghe nói, bèn nhịn đói cho đến chết.
    Rõ ràng thời ấy người ta quan niệm sông núi, kể cả rau rừng đều “của nhà Chu” nào phải của nhân dân.
    Ngay cả hạt thóc là do mồ hôi nước mắt của nông dân làm nên mà cũng được gọi là “thóc nhà Chu” thì nhân dân còn lại gì?
    Trong bài thơ “Nam Quốc Sơn Hà”, Lý Thường Kiệt cũng xem đất nước Việt Nam là của vua chúa nhà Lý khi ông viết: “Nam quốc sơn hà Nam đế cư” thì thật sự cũng đã “xí phần” cho triều đình hết rồi, còn gì cho đám dân đen nữa?!
    Thời phong kiến, đất nước là của nhà vua nên mới có cha truyền con nối, nên trung quân và ái quốc mới gộp làm một.
    2
    Ngày nay người ta nói nhiều đến dân chủ.
    Có vẻ như đất nước không còn là của “nhà Chu” nữa, có vẻ như “Nam quốc sơn hà” không còn của “Nam đế” nữa.
    Vậy chắc là của nhân dân rồi!
    Thử xem có phải vậy không?
    Nếu cái đất nước giàu tài nguyên này, cái quê hương “rừng vàng biển bạc” này là của nhân dân, sao nhân dân nghèo khổ đến vậy? Sao những chàng trai nông thôn chân lấm tay bùn vẫn ở nhà tranh vách đất?
    Sao những cô gái quê phải lên thành phố bán thân?
    Sao bác phu xích lô vẫn còng lưng đạp mỗi ngày, sao lớp trẻ con nhà lao động phải nhễ nhại mồ hôi trong các khu chế xuất, các mỏ than, các nhà máy chế biến hải sản, lâm sản, nông sản…chỉ để kiếm chưa đến một trăm đô la mỗi tháng?
    Sao nhân dân lao động vẫn phải chui rúc trong những căn nhà tồi tàn chật hẹp?
    Nếu rừng là vàng, biển là bạc thì vàng ở đâu, bạc đi đâu, mà mỗi lần làm đường, xây cầu lại phải vay vốn ODA, vay vốn Ngân hàng Thế giới, Quỹ tiền tệ Thế giới… để xảy ra những vụ tham nhũng nhục nhã như PMU18, như vụ cầu Văn Thánh, như vụ PCI Nhật Bản…và hàng ngàn vụ khác?
    Nếu đất nước này là của nhân dân thì sao dầu mỏ khai thác nhiều như vậy mà dân không giàu? mà Đảng lại giàu?
    Nếu đất nước là của nhân dân sao lại chỉ có một nhúm các tập đoan tài phiệt phất lên nhờ kinh doanh rừng, biển, đất đai và lúa gạo… trong khi nhân dân thì bị cướp đất, rừng thì bị phá, thóc lúa thì bị thương lái ép giá, đẩy nông dân vào kiếp sống bần cùng?
    3

    Trả lờiXóa
  6. Có quá nhiều bằng chứng để nói rằng trong lịch sử chưa bao giờ đất nước là của nhân dân.
    Đất nước chỉ là của nhân dân trong các học thuyết, trong văn thơ, trong âm nhạc.

    Đất nước chỉ là của nhân dân trong hoài niệm tuổi thơ, trong tâm tình chôn nhau cắt rún.
    Trên thực tế đất nước bao giờ cũng là tài sản riêng của giai cấp cầm quyền.
    Ngày xưa thì đất nước là của vua chúa, ngày nay đất nước là của các chính quyền.
    Còn nhân dân?
    Ngoại trừ số ít giàu có ở các đô thị lớn, đại đa số nhân dân lao động, công nhân, nông dân, công chức, tư chức ăn lương…chỉ có được một căn nhà nhỏ, một mái tranh nghèo, một cái ổ chuột tối tăm trong xóm lao động hay dưới gầm cầu.
    Những nhà hàng, những khách sạn sang trọng, những vũ trường xa hoa, những cửa hàng lộng lẫy kia không phải của nhân dân.
    Những khu đô thị mới, những resorts, những sân golf, những câu lạc bộ quần vợt, những cuộc thi hoa hậu liên miên kia… không bao giờ là của nhân dân.
    Những mỏ bô-xit, mỏ than, mỏ dầu trị giá hàng ngàn tỉ đô la kia, những lâm sản, hải sản vô tận kia…chưa bao giờ là của nhân dân.
    Nhân dân chỉ có cái tổ chim bé nhỏ của mình, nhân dân chỉ có vại cà, con mắm, củ khoai, rẫy bắp, chiếc xích lô đạp, chiếc xe máy để chạy xe ôm, để đi làm mỗi ngày.
    Nhân dân không biết nghe nhạc giao hưởng, không biết hát Opera, nhân dân chỉ biết rao: “Cháo huyết đây!” Bánh mì nóng giòn đây!” Báo mới đây!” “Mài dao mài kéo đây!”…
    Nhân dân không có vé vào xem thi hoa hậu hoàn vũ hay xem trình diễn thời trang, nhân dân chỉ có năm ngàn đồng đủ trả một cuốc xe ra đứng đầu đường Huyền Trân Công Chúa và gọi: “Đi chơi không anh?”.
    Nhân dân không có ai bảo vệ, chỉ biết chạy trối chết khi bị công an đem xe tới xúc về đồn để “làm sạch thành phố.”
    Trong thời chiến, bao giờ nhân dân cũng bị xem như một thứ “tài nguyên”, một “nguồn cơ bắp dồi dào” sẵng sàng cung cấp cho chiến trường để giành thắng lợi trong các cuộc chiến tranh mang danh nghĩa “giải phóng” “chống ngoại xâm” “thánh chiến” “vệ quốc”…
    Tội nghiệp cho hàng trăm thế hệ những người lính đã ngã xuống trong các cuộc “chiến tranh thần thánh” ấy để rồi cuối cùng đất nước lại lọt vào tay một nhúm “đồng hương” chuyên nghề vơ vét.
    Đất nước đã bị cưỡng đoạt.
    Giờ đây, đối với nhân dân Việt Nam, nếu đất nước có còn được chút ý nghĩa, chính là vì nó đang ôm giữ trong lòng nó xương cốt của những người thân đã chết vì một lý tưởng hoang đường và một ước mơ không bao giờ có thật.
    4
    Trung Quốc chiếm đảo Hoàng Sa, rồi Trường Sa.
    Vài trăm người biểu tình bị đàn áp, bị bắt, bị đe dọa.
    Nhiều người hỏi tôi: “Sao không thấy ông viết về Hoàng Sa, Trường Sa mà chỉ viết về nhân quyền, về dân chủ?”
    Chẳng lẽ tôi lại phải trả lời như thế này:
    “Vì hai hòn đảo ấy người ta đã dâng cho Tàu rồi. Ai đòi lại được? Mà nếu như có đòi được thì cái lãnh thổ giàu tài nguyên ấy cũng đâu phải của nhân dân. Hai hòn đảo ấy cũng sẽ là tài sản của những kẻ cầm quyền và bọn tài phiệt, cũng sẽ bị chúng chia chác nhau mà ăn thôi.”

    (Trích ĐÀO HIẾU)

    Trả lờiXóa
  7. Môt băng đảng cướp thì chả bao giờ lấy dân làm gốc, chỉ là trò lừa bịp nhân dân VN mà thôi đã có từ thời HCM: "Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong".

    Dân tộc VN ngày hôm nay chỉ còn 2 lựa chọn:

    1) Ù lì sợ hải ( còn trí thức trùm mền hay ú ớ nói ngọng) thì cùng chung số phận như Bắc Hàn, Tây Tạng, Tân Cương...

    2) Thoát ra khỏi nổi sợ hải triền miên xuyên thế kỷ, hiên ngang đứng dậy như người dân Đông Âu làm cách mạng nhung cách đây 23 năm hay như người Bắc Phi làm cách mạng bạo lực Hoa Lài vào năm ngoái.

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là "Lấy dân làm gốc" theo nghĩa đen thật.

    Trả lờiXóa
  9. Miền Nam có ĐÔNG ĐÔ ĐẠI PHỐ ở Bình Dương thì miền Bắc phải có HÁN THÀNH ĐẠI THỊ để vui lòng quý ông chủ Bắc Kinh.
    Đồng bào có muốn hay không thì cũng phải chịu (nếu không muốn chết)Đây là con đường Bác đã dày công xây dựng cho các cháu ngoan từ khi gia nhập Đảng .
    Hãy mở mắt xem được mấy đảng viên đang quyền, CÓ CHỨC ý kiến?.
    Một thời đại nô lệ của dân Việt ngày càng rõ nét.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân làm gốc là một câu Mị Dân của CS chôm chỉa trong sách vở .
      Thật ra chúng chì coi con người *bao gồm cả chúng như một loài thú!
      Riêng nhân dân là loài thú thuần hay chưa thuần mà thôi.
      Nếu chưa thuần chúng xài các bài bản như CM cải tạo ruộng đất,phục hồi cải tạo văn hóa nhân phẩm,v.v....cho thuần
      Còn thuần rồi thì chúng cho diễn tập nang cao như mít ting,ủng hộ ,thể dục đồng diễn.. mừng bác Mao,bác Kim,bac hờ..
      Các lãnh tụ của chúng khi gặp nhau hay lôi nhân dân ra trình diễn như một Bày Xiếc Thú,chúng khoe nhau,học hỏi lẫn nhau trong các tiết mục mới lạ Xiếc thú ND điển hình là xiếc Thú Bắc Triều Tiên trong đám ma thằng KIM cha.
      Chúng tư hào với đám nhân dân của chúng so với thế giới còn lại,có lần chúng gọi đám xiếc thú của chúng là Vô Đich Bách chiến bách thăng,//****/*

      Xóa
  10. Chiến lược lấy dân làm gốc chỉ là chiêu trò mỵ dân của đảng, mục đích bám vào dân mà sống trong thời chiến tranh thôi các bạn !

    Giờ chính quyền đã nằm gọn trong bàn tay sắt của đảng ! Đảng đâu cần đến dân nữa ! Dân bây giờ chỉ biết phải nai lưng nuôi đảng cấm ho he rục rịch. Lấy dân làm gốc giờ xưa rồi !

    Trả lờiXóa
  11. Một bức biếm họa tuyệt vời!

    Tất cả các chi tiết đều ăn khớp với nhau tạo nên một bố cục chặt chẽ!

    Xin cám ơn tác giả, xin chúc tác giả Babui sức khỏe!

    Trả lờiXóa
  12. Bức tranh trên cả tuyệt vời về cả ý nghĩa , lẫn nội dung. Đúng bản chất "lấy dân làm gốc" của CSVN

    Trả lờiXóa
  13. Bức tranh thật tuyệt đã nói đúng thực trạng của xã hội bây giờ.tks

    Trả lờiXóa
  14. ông minh râu nói: lấy dân làm gốc nhưng mà ở vn bi giờ là lấy dân làm thớt, ông minh râu có mấy câu mỵ dân vào loại chuyên nghiệp như: cán bộ là đày tớ của nhân dân, mà xem clip thấy dày tớ đánh ông chủ kinh quá.

    Trả lờiXóa
  15. Chuyện lại có thiệt ở Việt Nam!
    Thằng đầy tớ bị bắt quả tang đang hiếp con dâu ông chủ, ông chủ đi kiện thì bị Quan tòa cho ông chủ vào tù, còn thắng đầy tớ thì vẫn ngang nhiên trả thù ông chủ bằng phương pháp "đĩ đực"!

    Trả lờiXóa
  16. Giờ đây, dân vẫn là gốc nhưng là gốc theo nghĩa đen. Gốc bị đốn để làm bàn,ghế, bị moi lên để làm đồ cảnh hoặc làm củi đun. Dân đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử cho Đảng và giờ đây, dân trở thành "thức ăn" của Đảng, thành "suối máu nguồn" để Đảng hút, Đảng trích, đang no lê trong cơn say quyền lực.

    Đảng à! Lịch sử sẽ phỉ nhổ vào mặt mày!

    Trả lờiXóa
  17. Một đám vô học thì lãnh đạo đất nước ! theo sau đó là một đám trí ngủ ,dân ngu ,dân rượu ! than ôi đất nước tôi đi về đâu !

    Trả lờiXóa
  18. Tôi đang xem phim tài liệu chiến thắng 30-4 và thấy rất tự hào về tình đoàn kết của nhân dân Việt nam thời kỳ chiến tranh chống Mỹ ,tôi thấy thật tự hào về tinh thần chống giặc ngoại xâm .Sau 37 năm kể từ ngày giải phóng Việt Nam giờ đây đã thay đổi nhiều đất nước đi lên và được nhiều nước trên thế giới biết đến 2 từ Việt Nam.Bên cạnh đó lòng lại thấy buồn khi nước nhà ngày càng mọc ra những con sâu con mọt sẵn sãng đẩy dân vào đường cùng ,bất bớ đánh đập nhân dân không tấc sắt trong tay vì lợi ích của chúng.Lòng dân ngày càng sôi sục căm phẫn những con sâu con mọt này nhưng làm sao được bây giờ khi những con sâu mọt ấy được hộ tống bằng súng đạn trong tay bằng luật pháp do chúng viết ra.Dân ta con trên 70% làm nông nghiệp thì làm gì có tiền mà mua nhà ở những khu như Ecopark ...khi giá tới vài chục triệu đồng một mét vuông ,dân càng ngày càng bị thu hẹp diện tích đất sản suất .Tiền thuế dân đóng góp bị những kẻ bất tài tham nhũng hoặc sử dụng không hiệu quả dẫn đến phá sản nhủ Vinashin ,hàng trăm ngàn tỉ đồng đã theo gió bay để bao hệ luỵ đằng sau .Dân vẫn tiếp tục đóng thuế và lại tiếp tục bị hut máu làm đói nghèo không những giàm mà còn có thể gia tăng.Biết bao công trình sẽ được mọc lên nếu số tiền đó được sử dụng hiệu quả.Thiết nghĩ chừng nào nước nhà không có những tổ chức giám sát độc lập thì tham nhũng ,nghèo đói vẫn và sẽ lớn mạnh hơn tại Việt Nam. Long dân bây giờ ngày càng mất lòng tin vào Đảng cầm quyền.Bạ nghĩ thế nào về quan điểm này?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cộng Sản mị dân .lúc 00:23 28 tháng 4, 2012

      Mỹ có xâm lược , cưỡng chiếm VN đâu mà chống Mỹ cứu nước ? Mỹ chỉ giúp miền Nam Tự Do chống sự bành trướng của CS phương Bắc vì miền Nam không muốn sống trong chế độ CS . Bạn có thấy Mỹ cướp đất ai bao giờ chưa ?
      Giờ Trung Quốc đang chiếm VN sao không thấy Đảng của bạn chống Tàu cứu nước ?

      Xóa
    2. Thời gian quá nửa đời người , và ta đã tỏ tường rồi !lúc 22:51 28 tháng 4, 2012

      Đến bây giờ vẫn còn những người u mê như bạn dannuocnam thì dân VN vẫn còn thống khổ vì CS .
      Chiêu bài " chống Mỹ cứu nước " của CS Bắc Việt đã đưa đất nước vào thảm họa chiến tranh để giết bao nhiêu thanh niên 2 miền Nam , Bắc và cả triệu người dân vô tội .
      Một cuộc " giải phóng" mà người dân miền Nam không bao giờ muốn .
      Đến bây giờ lại trải thảm đón " giặc Mỹ xâm lược " trở lại .
      Có nghịch lý không khi một đất nước CS nghèo đói như Bắc Hàn lại muốn " giải phóng" một đất nước phồn thịnh , tự do như Nam Hàn ?
      Đó là hình ảnh của VN 37 năm về trước .
      Bây giờ " tình đòan kết của nhân dân Việt Nam " đâu rồi ? Sao không lấy ra để chống Tàu cứu nước ? Hay đang muốn nhờ Mỹ chống dùm ?

      Xóa
  19. "Lấy dân làm gốc" theo tư duy của các lãnh đạo Đảng và Nhà nước cộng sản Việt Nam là bắt dân phải cung phụng đảm bảo cuộc sống đầy đủ cho họ bất luận dân nghèo khổ cỡ nào. Những người dân địa phương bị bắt vì phản đối dự án Eco-Park ở Văn Giang, Hưng Yên đang bị ép ký khống ba tờ giấy trắng và một tờ cam kết không khiếu kiện để được thả. Các vị đại diện giới cầm quyền trong nước sẽ phủ nhận thông tin này nhưng các hành động đàn áp người dân và phong toả thông tin chỉ khiến tôi và những người suy nghĩ độc lập không tin những phát ngôn từ chính quyền đó. Người Việt khắp nơi trên thế giới hãy lên tiếng đấu tranh cho thế giới thấy rõ sự thật về dự án Eco-Park ở Văn Giang, Hưng Yên mà Công ty Savills Việt Nam thuộc Công ty Savills có trụ sở ở Anh Quốc tiếp thị bán sản phẩm.
    http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20120427-bon-nong-dan-van-giang-duoc-tha-sau-khi-ky-cam-ket-khong-khieu-kien

    Trả lờiXóa
  20. ...bạn Pupi ơi,bây giờ giàu đẹp..không phải là rừng vàng,biển bạc đâu,mà là...giàu(dồi dào)nô lệ và gái đẹp nhiều đó...!!! bạn có xem đoạn film trên YouTube cách đây mấy năm chưa..? tên ma cô việt gian N.M.Triết kêu gọi..."các nhà đầu tư ơi,hãy qua VN đầu tư đi...bởi vì con gái VN đẹp lắm"..

    Trả lờiXóa
  21. ...nghe "dannuocnam" bình luận là biết...có thẻ đỏ ở trong bóp rồi nên chẳng ai dám nhận xét đâu...!!!

    Trả lờiXóa
  22. ...nếu mà các bạn bình luận về tính lừa đảo của tập đoàn việt gian cộng sản bây giờ thì...thua xa lắc hcm...!!! 2 con quỷ khát máu thời đó là Stalin và Mao mà còn chịu không nổi hcm nữa đó..! (hcm đã mật thám cho Pháp giết 2 đứa con cưng của Stalin là L.H.Phong và T.Phú..rồi chơi luôn con cưng N.C.Thanh của Mao luôn..)đám đàn em thời đó của hcm như là Đ.M,L.D..v..v..bị hcm gạt trong 1 thời gian rất lâu trong cái vụ xin vào trường của Pháp học mà không được..nên mới ra đi tìm đường cứu..đói..!!!..mãi sau này cộng sản Nga Sô sụp đổ..đám đàn em mới té ngửa ra...!!!..phải công nhận..trên thế gian này...hcm là bậc thầy về sự lừa đảo...cho đến khi đã về với cácmac...vẫn còn...!!!

    Trả lờiXóa
  23. Tôi, xa hà nội...lúc 00:28 28 tháng 4, 2012

    Theo như tôi hiểu câu nói "lấy dân làm gốc", có nghĩa là lấy nhân dân để làm cái cơ bản, cái nền tảng để cho nhà nước phát triển như cái thân cây trên gốc cây.

    Nhưng, "than ôi quá bẽ bàng" Cái thân cây nó đốn mất rồi, giờ nó lại cắt dần cả rễ thì còn trơ lại gốc. Thôi thì gốc bán nốt cho Tàu (như có bạn nào ở trên bình luận) chứ gốc sống sống sao nổi!

    Một Bộ Chính Trị "tuyệt vời", có một không hai!

    Trả lờiXóa
  24. dcsVN, đảng cướp mafialúc 01:14 28 tháng 4, 2012

    Lấy dân làm gốc, để dựa,
    Lấy ngốc thờ khựa cọng sản tàu.
    Khi nằm vùng rúc trong váy,
    Khi cướp được súng được quyền lên ngôi,
    lũ chó cọng sản nay phản bội,
    nói phác, nói láo dân không chịu nổi.
    Miệng cọng sản thật tanh hôi.
    Tay chúng vấy máu dân oan sáng tối.
    Đừng to mồm nòi kinh tởm.
    Cọng sản, bè lũ bịp bợm lừa dân,
    không kém tàn bạo Backinh,
    Đêm ngày chực rình người dân để cướp.

    Trả lờiXóa
  25. csVN, bọn cướp cọng mafia bóc lột dân sống "Vô San."lúc 21:44 28 tháng 4, 2012

    Tác giả "Anh Nguyên," bạn nói rất đúng. Từ một tuần này, tôi theo dõi biến cố cướp đất Văn Giang, Hưng Yên, VN. Tôi cứ cảm thấy biến cố cướp ruộng đất này sẽ lần lượt đến vụ cướp đất khác, mà cách đây không lâu, chừng vài tháng thôi, Tập cận Bình đã đem 300 triệu Dollar sang Việt Nam để mua hàng trăm dự án trên đất Việt Nam ta.

    Từ đó, tôi có một vision/linh tính báo là đồng bào ta sẽ khổ nữa vì nạn bán nước bán đất và biển đảo do cọng sản, bè lũ nô lệ tàu cọng gây ra vì tham lam.

    Việc đã đến phải đến, từ đó, từ Tiên Lảng, Hải Phòng, đến Gia Lai, Kontum, đến Bồ Đăng, đến Hà Nội, Văn Giang...và còn nữa! Bởi thế, tôi suy ra cái câu mà cáo hồ nói: "Vô sản" có nghĩa là bọn cọng sản bắt người dân phải bị chúng bóc lột đến lúc chĩ còn hai bàn tay trắng không có một tài sản, một tấc đất để sinh sống. Và như vậy, dân phải chết đói chết khô. Còn bọn chúng thì giàu có hàng tỷ tỷ dollar, làm giàu cho bản thân chúng trên xương máu của dân ta.

    Câu nói "Vô Sản" được áp dụng cho dân Việt Nam đã rõ ràng, thì đảng cọng sản VN không được dùng chữ "nhân dân" để che đậy tội diệt chủng của chúng nữa!

    Trả lờiXóa
  26. Tay trái các chóp bu Ba Đình "Lấy dân làm gốc"

    Nhưng tay phải móc ngoặc với bá quyền Hán tặc nhổ cọc móc lảnh thổ, lảnh hải... triều cống Bắc Kinh

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn