Cư dân mạng đòi truy lùng danh tính đại gia mua dâm - Dân Làm Báo

Cư dân mạng đòi truy lùng danh tính đại gia mua dâm

(Kienthuc.net.vn) - Nhiều độc giả đã rất bức xúc và đòi truy lùng danh tính còn đang là bí ẩn của đại gia mua dâm trong khi những thông tin về người mẫu Hồng Hà bán dâm bị bắt quả tang được công bố và đưa rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trên các diễn đàn mạng, nhiều độc giả đồng tình với quan điểm phải công khai danh tính đại gia đã bỏ tiền ra mua dâm, mua vui này để răn đe vì họ cho rằng: “Việt Nam nếu muốn chống mại dâm cũng nên phạt nặng và công khai danh tính người mua dâm. Đại gia nào phải chịu những ê chề như cách mà Hồng Hà đang trải qua thì cả đời không dám mua dâm lần thứ 2”.

Đại gia nào phải chịu những ê chề như cách mà Hồng Hà đang trải qua thì cả đời không dám mua dâm lần thứ 2. Ảnh Internet

Thành viên có tên Hamabeoi và Muahong87 bày tỏ sự thất vọng khi lùng sục truy tìm thông tin về đại gia mua dâm không được: “Em là ai thì biết rồi, nhưng "anh" là ai thì tìm mãi chẳng ra... Công an hay nhỉ đi bắt mua bán dâm mà lại chỉ bắt được mỗi "em", còn "anh" là ai thì chả biết.

Thật là vô lý, hai bên cùng làm mà một bắt một bên, một bên mua, một bên bán, đều có hành vi hết, nếu bị đăng ảnh phải đăng cả người mua nữa”.

Bên cạnh những bức xúc trước thông tin về đại gia mua dâm bị giấu nhẹm hay vì lý do gì mà không được công bố, nhiều độc giả cũng thể hiện sự thông cảm với người mẫu Hồng Hà. Vì sai lầm, vì bồng bột, vì đua đòi hay vì bất kỳ một lý do gì mà chọn con đường “bán trôn nuôi miệng” rồi bị bêu riêu, chửi rủa công khai trên báo thì cô người mẫu này cũng đáng thương nhiều hơn đáng trách.

Bày tỏ sự cảm thông với người mẫu Hồng Hà thành viên có tên trên diễn đàn Webtretho là HG87 nói: Đúng là cô người mẫu này đáng thương thật, đã chường mặt lên báo lại còn đưa cả tuổi tác quê quán của người ta ra nữa. Trong khi người mua dâm thì chả thấy đâu, mà có đăng lên thì cũng xóa mờ khuôn mặt để không ai biết đấy là ai. Có cầu thì ắt có cung, đấy là qui luật. Nói về tội lỗi thì cả người mua và người bán đều như nhau thôi”.

Trong khi đó thành viên Iris Nguyen bày tỏ: Bác Osin nhà mình, bác ấy bảo "Thiếu chi tội phạm thực sự nguy hiểm cho xã hội; bắt chi mấy em bán thân của các em, tội nghiệp".

Không chỉ bày tỏ bức xúc của mình bạn Phillip cũng là một thành viên trên diễn đàn Webtretho còn khẳng định: “Thụy Điển là nước duy nhất giảm được mại dâm bằng cách phạt người mua dâm chứ không phạt gái bán dâm. Mình có quyền chức trong tay mình ra sẽ lệnh rằng: Bán dâm bị gì mua dâm cũng bị như thế. Bất cứ thường dân quan chức, tiểu gia, đại gia, đứng đường hay người mẫu gì hễ bị bắt đều công bố công khai hình ảnh tên tuổi lên phương tiện truyền thông và phạt thật nặng. Thế thì mới mong giảm dần tình trạng này”.

Trả lời trên báo chí Luật sư Trương Văn Dũng, Hội Luật gia Hà Nội cho biết: Điều đáng nói là hiện nay, ngay trong luật của chúng ta cũng có sự phân biệt đối xử giữa người mua và bán dâm. Cụ thể là người mua dâm được thiên vị. Trong Luật Hình sự cũng chưa có chỗ nào phạt người mua dâm. Cụ thể trong Luật Hình sự, ở Điều 255 có quy định về tội môi giới mại dâm, Điều 254 có quy định về tội chứa mại dâm. Chỉ có duy nhất Điều 256 có quy định về tội của người mua dâm, nhưng là người mua dâm của những trẻ chưa thành niên”.

Tuấn Hoàng (tổng hợp)


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo