Nhắn ban Tuyên giáo Trung Ương và Cục Quản lí báo chí - Dân Làm Báo

Nhắn ban Tuyên giáo Trung Ương và Cục Quản lí báo chí

Nguyễn Văn Khải - Ông già Ôzôn (Danlambao) - Hôm nay xem báo mạng vào hồi 7h44’ với tiêu đề “cô bé làm cháy” có 41.400.000 kết quả trong 0.38s, “thương binh đại náo Viện Hán Nôm” 380.000 kết quả trong 0.36s, còn “khai mạc kì họp thứ ba Quốc hội khóa 13” chỉ có 129.000 kết quả trong 0.49s.

Chuyện “cô bé làm cháy” chỉ là dối trá vì khi cô bé bước ra khỏi nhà đi học không thể làm cháy cái quần của bố đang treo ở trên ban công, ghế cháu ngồi trong xe bus đến trường không thể bốc cháy nếu quần cháu không cháy, hơn hết khoảng 11h56’ vụ cháy một phần nhỏ của hai cái quần áo trong tủ xảy ra ở nhà cháu được người nhà, các nhà tâm linh, phản xạ mô tả khác nhau cho các phóng viên chỉ được đứng ngoài cửa nhưng rất nhiều báo viết cháu gây cháy trước mắt các nhà khoa học – biến không thành có.

Trên các báo người ta thoải mái viết cháu bé có “luồng hỏa xà”, ”lửa tam muội”, có bộ não giống như của các tín đồ, nhà triết học, họa sĩ,…Và giới thiệu máy đo hào quang, máy khuyếch đại cảm nhận, máy cảm nhận năng lượng là ba loại máy không hề có trong thực tế. Hơn nữa, ngày 19-05-2012 tại hội trường Bảo tàng các lực lượng vũ trang Miền Đông Nam Bộ có tới 700 người tới dự và nhận xuất ăn trưa để nghe nói nhiều chuyện trong đó có một ông cử nhân được mệnh danh là tiến sĩ khen cháu gái hiền hậu, xinh đẹp và mẹ cháu đẹp vì gia đình cốt cách. Thật đáng trách tại sao Sở Văn Hóa du lịch thông tin lại cho phép tổ chức tập trung đông người ở đó để tuyên truyền nhảm nhí và ban Quản lí viện bảo tàng này cũng không biết đây là đâu à?

Tương tự, không biết là nghe người khác kể lại hay đã chuẩn bị trước nhưng “các chú tiểu không đồng ngôn tố ông sư” nên báo Cựu chiến binh bịa chuyện hai người giữ tay tên côn đồ tên là Quang để cô bé tên là Thư đánh ngất xỉu. Còn báo Quân đội nhân dân lại kể rằng trong lúc làm việc một nam, một nữ tên côn đồ này lại bị cô gái đánh ngã xuống đất. Hai tờ báo chính thống dưới sự lãnh đạo của nhà nước, quân đội tại sao lại có thể dựng ra chuyện này? Họ lại cùng bịa đặt là cảnh sát đã kịp thời tới lập biên bản. Nếu cảnh sát phường, quận, 113 hoặc do tướng Ngọ bắt đến sau khi nhận được điện thoại kêu cứu của Viện Hán Nôm, của cụ bà Lê Hiền Đức thì tại sao trong biên bản giữa ban giám đốc của Viện với những tên côn đồ ấy lại không ghi chuyện tên Quang bị đánh ngất và không có chứng kiến của cảnh sát khi biên bản này được kí?

Rất may tất cả các loại cảnh sát đều không đến Viện Hán Nôm trước khi bọn côn đồ bỏ về khỏi Viện nên mọi người mới biết được sự dung tục, tha hóa, ngu dốt của những kẻ đã bị kẻ khác xúi bẩy, cũng như sự hèn hạ, ti tiện của hai tờ báo CCB, QĐND.

Với trách nhiệm quản lí báo chí Ban tuyên giáo trung ương và Cục quản lí báo chí cần phải có những biện pháp thích ứng nhanh chóng xử lí những nhà báo tung tin bịa đặt trên.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo