Truyền thông VN bất nhất khi loan tin về vụ bắt giữ Chủ tịch Vinalines - Dân Làm Báo

Truyền thông VN bất nhất khi loan tin về vụ bắt giữ Chủ tịch Vinalines

VOA - Một ngày sau khi báo chí trong nước đồng loạt đăng tin cựu Chủ tịch công ty quốc doanh Vinalines Dương Chí Dũng đã bị bắt, truyền thông nhà nước Việt Nam ngày 19/5 sửa lại nội dung đã loan báo rằng công an đang phát lệnh truy nã ông Dũng vì đương sự ‘vắng mặt bất thường tại cơ quan và nơi cư trú’.

Các hãng thông tấn nước ngoài ngày 21/5 trích thuật nguồn tin từ báo chí trong nước nói hôm 18/5, công an phát hiện ông Dũng đã bỏ trốn khi họ tới cơ quan và tư gia của ông để thực hiện lệnh bắt. 

Trong khi đó ngay trong ngày 18/5, khi loan tin về việc bắt giữ cựu Chủ tịch Vinalines cùng các đồng phạm về tội ‘cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng’, tất cả các tờ báo lớn trong nước đều đưa tin rằng ông Dũng đã bị bắt giam. 

Sự bất nhất này khiến công luận nêu ra nhiều nghi vấn. Bài viết nhan đề ‘Màn ảo thuật tài tình của đảng ta hay âm mưu cứu bồ đồng chí Dương Chí Dũng?” đăng trên Dân Làm Báo, một tờ báo mạng không thuộc nhà nước, có trích dẫn chi tiết thời điểm hàng loạt các tờ báo trong nước đột nhiên thay đổi nhan đề và nội dung đăng tải về vụ việc này. 

Ông Dũng cùng 3 cựu quan chức Tổng Công ty Hàng hải Vinalines bị cáo giác dính líu tới các sai phạm của công ty, gây thất thoát tới 80 triệu đô la ngân sách nhà nước từ năm 2009-2010.

Trước đó hơn 1 tháng, 9 cựu quan chức cấp cao của một công ty quốc doanh khác là Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Vinashin bị tuyên các bản án lên tới hàng chục năm tù trong vụ tham nhũng khiến quốc tế hạ bậc tín nhiệm đối với Việt Nam. 

Nguồn: AFP, AP


*




Bài liên quan đã đăng:

Màn ảo thuật tài tình của đảng ta hay âm mưu cứu bồ đồng chí Dương Chí DŨNG?


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo