Bà mẹ 81 tuổi quê mình ơi! - Dân Làm Báo

Bà mẹ 81 tuổi quê mình ơi!

(Viết kính tặng bà Lê Hiền Đức)
Con thấy mẹ đây rồi
Mẹ xuống đường nắm tay bà con đòi quyền sống
Những ngày súc sinh làm nên biến động
Cưỡng chiếm nguồn cơm
Là đoá hoa thơm
Mẹ ươm tình Văn Giang rợp bóng

Mẹ chỉ tay nhìn về nguồn gây gió sóng
Chửi lũ bội thề
Phản nước hại dân
Mẹ đến với người cô thân
Đường xa xôi nước mắt chảy thật gần
Buổi tối nào chia nhau chiếc khăn tang
Điểm trắng màu tan hoang cuả đất
Ôi những bàn tay dựng lều lật đật
Vụ Bản giữa khuya
Trăng khép mình chia trời đen thế hệ

Mẹ bước theo cùng dân oan kể lể
Chỉ đích danh rõ mặt kẻ ác ôn
Mẹ về Dương Nộ buổi hoàng hôn
Mẹ nói thẳng thừng
“Nông dân bị cướp đất
Cướp xong bán công ty địa ốc”

Mẹ đứng giữa Hà thành vuốt tóc
Bạc trắng phau phau bạc cả lòng
Mẹ đi về hướng biển Đông
Đau lòng nhìn ngư dân Quảng Ngãi
Giữa lòng quê hương quan tái
Mẹ không quản ngại
Đi thăm người biểu tình yêu sông núi biển trời xanh
Đứng trước trại phục hồi nhân phẩm có ngọn có ngành
Bùi Thị Minh Hằng gầy xanh
Bởi đòn roi tay sai triệt tiêu tinh thần người yêu nước
Mẹ về xuôi lên ngược
Ở đâu có áp bức
Có mẹ làm động lực

Bà mẹ 81 tuổi quê mình ơi!
Nghe mẹ bị xã hội đen đánh rơi
Ngay trong sở 4T giữa trời Hà Nội

Trong tận cùng rách đói
Làm thân tôi mọi
Ngồi nhìn bóng tối quê hương
Con thật là thương
Cả một đại dương nước mắt
Trong cỏi hồn dào dạt cảnh lầm than.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo