Dân Làm Báo - Bạn "Còm" và tôi - Dân Làm Báo

Dân Làm Báo - Bạn "Còm" và tôi



Tôi hãnh diện được quy vào "phản động"
Bởi những ngươi cộng sản Việt Nam.
Các anh là ai tôi không biết
Các anh như thế nào tôi hiểu để làm chi
Điều tôi cần là mỗi bước các anh đi
Sẽ rút ngắn "đoạn trường" dân tộc Việt

Trăm năm qua Dân tộc ta phân liệt
Ngàn năm rồi Tổ quốc bị xâm lăng 
Và hôm nay Tổ quốc vẫn ăn năn
Vì trót chứa một bầy con phản bội

Anh và tôi chúng ta đều có lỗi
Không làm tròn bổn phận của người dân
Để bọn người buôn nước bán dân
Đang hút máu rút tủy xương người vô tội

Đường anh đi chông gai dày muôn lối
Đường tôi về tù ngục sát bên hông
Đến với nhau chỉ có một tấm lòng
Vì dân tộc vì tương lai đất nước

Anh "quản trị" không một xu dính túi
Tôi viết "còm" chẳng xơ múi lận lưng
Dù đêm khuya hay tảng sáng đông hừng
Ôm bụng đói vẫn không ngừng bươn chải

Chúng ta khác với bọn người "lề phải"
Bán lương tâm để mua lấy sang giàu
Bẻ sự thật để chuẩn bị mai sau
Ngồi trên cổ trên đầu dân nước Việt

Có những lúc tôi sai đường trật bước
Chính các anh là cân thước đo lường
Dù tiếng lời có lúc thật khó thương
Nhưng nghĩ kỹ chỉ vì thương mới nói

Một đôi khi tôi vẫn thường xỉa xói
Bởi vì sao bị loại đôi ba "còm"
Nội quy thôn vẫn gìn giữ sắt son
Sao vẫn bị cắt "còm" không thương tiếc

Hỏi ai đây chỉ có trời mới biết
Lý do nào suy nghĩ mãi không ra
Nhưng dù sao tôi vẫn cứ thiết tha
Dân Làm Báo trang nhà "quân phản động"

Chuyện trên đời phải đâu là ảo mộng
Anh thế nào và tôi sẽ ra sao
Nếu một mai thân xác bọc chiến bào
Dân Làm Báo niềm tự hào dân tộc

Anh vì tôi bỏ qua đều sai sót
Tôi vì anh làm viên gạch lót đường
Đến khi nào non nước hết đau thương
Ta trở lại thuở ban đầu chưa biết ấy







Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo