Người Trung Quốc 'tuyển' vợ tại khách sạn - Dân Làm Báo

Người Trung Quốc 'tuyển' vợ tại khách sạn

Các cô gái được đưa từ các tỉnh miền Tây đến khách sạn ở TP HCM để 2 người đàn ông Trung Quốc chọn vợ. Họ đang “xem mắt” thì cảnh sát ập vào bắt quả tang.

Ngày 21/6, Công an TP HCM đã bàn giao Thòng A Lộc (59 tuổi, ngụ quận Tân Phú), Sú Chức Mẫn (43 tuổi, quận Bình Tân), Cen YiBin (41 tuổi), Huang Hui Huang (27 tuổi, cùng là người Trung Quốc) cho công an quận Tân Phú tiếp tục điều tra về hành vi Môi giới hôn nhân trái phép.

Tại cơ quan công an, Lộc khai là người đứng ra tổ chức, Mẫn có vai trò phiên dịch cho 2 người đàn ông Trung Quốc xem mắt tuyển vợ là các cô gái 18 và 23 tuổi. Lộc thuê nhà trên đường Trịnh Đình Trọng (quận Tân Phú) để hoạt động môi giới hôn nhân. Ông ta đã tổ chức thành công nhiều cuộc tìm vợ cho đàn ông nước ngoài để thu lợi. Mỗi lần khách vừa ý, họ phải trả “phí” cho Lộc hàng nghìn USD.

Khi nhận được "hợp đồng" với Cen YiBin và Hui Huang, Lộc gọi điện cho người quen ở Hậu Giang và Bạc Liêu đưa 2 cô gái lên TP HCM. Người này sau đó ra bến xe Miền Tây đón họ đưa thẳng về khách sạn Như Hoàng trên đường Thạch Lam (phường Phú Trung, quận Tân Phú).

Chiều 19/6, hai người Trung Quốc đến khách sạn này để xem mắt "vợ tương lai". Một cô gái đã phản ứng quyết liệt vì tưởng lên Sài Gòn để được đi nước ngoài làm việc với mức lương cao, song vẫn bị những người ở đây khống chế, ép buộc. Trong khi đang giằng co thì cảnh sát ập vào bắt quả tang.

Quá trình điều tra, cảnh sát còn xác định Lộc từng bị Công an tỉnh Tây Ninh bắt giữ vì tổ chức cho nhiều cô gái ra nước ngoài bán dâm. Người này bị TAND tỉnh Tây Ninh tuyên án 3 năm tù giam. Cuối năm 2011, sau khi được thả, Lộc xuống TP HCM tiếp tục hoạt động đường dây môi giới hôn nhân trái phép.

Quốc Thắng


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo