PVN: Mất gần một nửa vốn đầu tư vào BĐS - Dân Làm Báo

PVN: Mất gần một nửa vốn đầu tư vào BĐS

Ngành dầu khí đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng vào bất động sản, nhưng theo thị giá cổ phiếu trên sàn và giao dịch OTC thì chỉ còn hơn một nửa.

Phần lớn số cổ phiếu này thuộc sở hữu của Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí (PVC) và doanh nghiệp này cho biết đã gửi văn bản đề nghị Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) xem xét việc bán cả gói số cổ phần trên cho công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (OGC) trị giá 600 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết, Chủ trương của PVN là sẽ hoàn tất việc thoái vốn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản ngay trong năm 2013, chứ không chờ đến năm 2015 như chỉ đạo của Thủ tướng. Phần lớn doanh nghiệp họ dầu khí trong lĩnh vực này đã niêm yết nhưng bán qua sàn không dễ, giá giao dịch lại toàn dưới mệnh giá.

Quá trình bán cổ phần, thoái vốn phải minh bạch, có nhà tư vấn định giá làm cơ sở để quyết định việc chuyển nhượng, chứ chúng tôi không cho phép doanh nghiệp và bên mua tự thỏa thuận với nhau.

Nghị định 59/2011/NĐ-CP quy định không được bán vốn nhà nước dưới mệnh giá, vì thế để bán cổ phần dưới mệnh giá, phải có hướng dẫn của cơ quan quản lý. PVN cũng phải chờ.

Định hướng là đến năm 2013, ngành dầu khí sẽ thoái xong vốn đầu tư vào bất động sản, nhưng chúng tôi đặt chủ trương thôi, chứ không phải giá nào cũng bán được, ngay cả khi doanh nghiệp thành viên có đề xuất, cũng phải căn cứ vào các quy định, văn bản của Nhà nước để thực hiện.PV



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo