Tại sao "biểu tình là yêu nước" mà không phải "đóng phí giao thông là yêu nước"? - Dân Làm Báo

Tại sao "biểu tình là yêu nước" mà không phải "đóng phí giao thông là yêu nước"?

Mặc ai hèn nhát chê cười,
Biểu Tình Yêu Nước mới người Việt Nam.

Võ Việt Vinh (Danlambao) - Một năm trước đây, Mùa Hè Chống Trung Quốc Xâm Lược Biển Đông đã khơi mào lòng yêu nước thật sự của người dân Việt. Vào ngày Chúa nhật 5/6/2011, hàng ngàn người dân Sài Gòn, Hà Nội đồng loạt xuống đường giương cao biểu ngữ, hô vang khẩu hiệu "Trường Sa - Hoàng Sa là của Việt Nam" trước Sứ quán và Lãnh sự Tàu, khởi đầu cho một loạt các cuộc biểu tình yêu nước vào các ngày CN sau, kéo dài đến gần 3 tháng, và "bị" dập tắt một cách tàn bạo vào lần Chúa nhật thứ 11 với nhiều công an chìm, nổi đã bắt bớ, đánh đập người đi biểu tình, không thua gì thời thực dân đàn áp sự trỗi dậy của các phong trào yêu nước trước đây. Điển hình là anh Nguyễn Chí Đức - một đảng viên cộng sản - bị chính các đồng chí của mình nắm tay chân khiêng như heo, và bị một tên đứng từ cửa xe buýt đạp vào mặt. Hai anh Phan Trọng Khang và Vũ Quốc Ngữ bị lột truồng ra đánh, cạo trọc đầu. Hình ảnh cô gái nhỏ, con bà Trần Thị Hường (Việt kiều Đức) khóc nức nở khi bị bắt xô đẩy lên xe ngày CN 21/8/2011 lan truyền trên mạng đã làm dấy lên sự phẩn nộ đến tận cùng, ra khắp thế giới.

Nhưng trước đó, ngày 19/1 năm 2008, Blogger Điếu Cày, một cựu chiến binh VN và các thành viên trong Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do đã biểu tình đứng, ngay trước Nhà hát tây Sài gòn, giương cao bảng ghi Hoàng Sa - Trường Sa là của VN để phản đối bọn bá quyền TQ thành lập huyện Tam Sa với ý đồ nuốt trọn HS-TS của VN, dẫn đến việc nhà nước cộng sản bắt gnh Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải ngày 21/4 năm 2008, sau đó kết án 2 năm rưỡi tù vì tội... do người khác trốn thuế (thuê nhà mình) cũng như ngày 5/11 năm 2010, TS Luật Cù Huy Hà Vũ bị bắt tại Sài Gòn vì tội tàng trữ 2 bao cao su... do người khác sử dụng (bỏ lại). Và khi gia đình Điếu Cày được thông báo ngày anh mãn hạn tù đi đón, thì cũng là ngày anh bị đưa đi tù nơi khác, chỉ vì ngày đó được các blogger vinh danh làm ngày của Bloggẻ Việt Nam, 19/10. Trước đó, kuaajt gia Phan Thanh Hải - Bloggẻ AnhBaSaiGon (là thành viên CLB NBTD) cũng bị bắt ngày 18/10 năm 2010, đến nay hai anh vẫn đang bị giam giữ chưa đưa ra xét xử.

Rồi một người con gái biển (HP) Phạm Thanh Nghiên xót xa trước cảnh ngư dân mình - đánh bắt cá trên vùng biển từ bao đời của cha ông - bị bọn hải tặc Trung Quốc bắt giữ, đánh đập, đòi tiền chuộc ngay trên biển mình, đã xin phép biểu tình không được nên treo biểu ngữ phản đối TQ, biểu tình ngồi, ngay tại nhà. Cô bị nhà cầm quyền cộng sản bắt bỏ tù ngày18/9/2008 vì bị giam giữ đến nay vì tội yêu nước.

Chính vì lòng yêu nước đến cháy bỏng trước việc biển đảo bị giặc chiếm, xót xa ngư dân Việt bị bắt, bắn giết, đòi tiền chuộc ngay trên lảnh hải VN, mà họ đã bất chấp bị xô đẩy, đánh đập tàn nhẫn, và cam chịu tù đày nhiều năm, có thể bệnh tật, ốm yếu (như TS Cù Huy Hà Vũ) và dẫn đến hy sinh mạng sống.

Đó là lý do Tại sao những người VN đi Biểu Tình lại được gọi là Yêu Nước, còn "đóng phí giao thông" thì không là yêu nước, mà là yêu Đinh la tặc trưởng - một tên móc túi dân thuộc loại có hạng, nhưng lại bị một ca sĩ chê là yếu (kém cỏi).




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo