Đơn khiếu nại của anh Đỗ Minh Đức - Dân Làm Báo

Đơn khiếu nại của anh Đỗ Minh Đức

Liên quan đến vụ việc công an Quảng Nam bắt cóc Huỳnh Thục Vy, an ninh đã xông vào nhà trọ của Vy ở SG tịch thu hai Laptop, hai điện thoại, nói là khấu trừ vào phần tiền phạt 85 triệu đối với Vy. Tuy nhiên, những tài sản trên không phải của Huỳnh Thục Vy mà là của người em rễ - anh Đỗ Minh Đức. Dân Làm Báo gửi đến các bạn Đơn khiếu nại của anh Đức. 

*
Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc 

ĐƠN KHIẾU NẠI 

Kính gởi: ông Lê Phước Thanh- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam 

Tôi là Đỗ Minh Đức, sinh ngày 19 tháng 3 năm 1987 
Hộ khẩu thường trú: Tích Sơn, Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc 
Số CMND: 135 264 310, cấp ngày 18 tháng 11 năm 2004, tại Công an tỉnh Vĩnh Phúc 
Nghề nghiệp: Kiến trúc sư 
Hiện tôi tạm trú tại 19/4 Lê Độ, quận Thanh Khê, Đà Nẵng 

Hôm nay, tôi viết đơn này là muốn trình bày một sự việc liên quan đến những xâm phạm quyền tư hữu tài sản của tôi. 

Như ông đã biết, ngày 2 tháng 12 năm 2011, chị vợ tôi là Huỳnh Thục Vy đã nhận một Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực Công nghệ thông tin, tổng cộng 85 triệu đồng, do chính ông ký. 

Ngày 21 tháng 3 năm 2012, ông lại ra một Quyết định cưỡng chế thi hành Quyết định xử phạt trên do ông Nguyễn Ngọc Quang ký thay ông. 

Ngày 4 tháng 7 năm 2012, ông Phạm Trung Phương - phó phòng an ninh tỉnh Quảng Nam đã dẫn đầu một nhóm an ninh Quảng Nam thường phục xông vào nhà trọ tạm trú của chị vợ tôi ở Sài Gòn. Nhóm an ninh của tỉnh Quảng Nam này đã khám xét nhà trọ và lấy đi hai máy laptop, hai điện thoại di động và ba con chuột máy tính chất lượng cao chuyên dụng của kiến trúc sư. Trong đó có một laptop, một điện thoại di động và ba chuột máy tính là của tôi: 

1. Laptop: MTXT ASUS K53SD- SX067, trị giá 19 triệu đồng trên thị trường. 

Do tôi - Đỗ Minh Đức mua ngày 22 tháng 3 năm 2012 tại Công ty Phan Quang, số 163 Hàm Nghi, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) 

(Tôi sẽ gởi kèm bản photocopy của phiếu Xuất kho có ghi tên tôi và giấy Bảo hành 2 năm để chứng nhận giao dịch này) 

2. Điện thoại Nokia 2700 đã cũ. 

3. Một chuột A4TECH XL-747H, một chuột Logitech G300 và một con chuột khác tôi không nhớ số hiệu. 

An ninh Quảng Nam đã không lập một Biên bản hành chính nào về việc tịch thu trên, chỉ đưa ra một “lệnh miệng” rằng sẽ “khấu trừ” phần tài sản này vào số tiền phạt 85 triệu đồng của chị vợ tôi. 

Những việc chị vợ tôi làm, tôi không có liên quan. Nhưng tài sản cá nhân của tôi thuộc quyền bất khả xâm phạm, bởi tôi không chịu bất cứ Quyết định xử phạt hành chính nào. Không thể lấy tài sản của tôi khấu trừ vào tiền phạt của chị vợ tôi. Đó là hành vi coi thường pháp luật cần phải xử lý nghiêm minh. 

Hôm nay, tôi làm đơn khiếu nại này yêu cầu ông giải quyết sự việc này để bảo vệ quyền tư hữu hợp pháp của tôi. 

Tôi xin chân thành cám ơn ông. 

Đà Nẵng, ngày 15 tháng 7 năm 2012 


Người viết đơn 

Đỗ Minh Đức




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo