Tại sao nông dân Văn Giang (Hưng Yên) lại bị đánh dã man ? - Dân Làm Báo

Tại sao nông dân Văn Giang (Hưng Yên) lại bị đánh dã man ?

(Tamnhin.net) - Theo tin đăng tải trên tờ Đất Việt thì người dân xã Xuân Quan, Văn Giang, Hưng Yên, vào chiều tối 12/7, họ bị một nhóm côn đồ khoảng 20 người lạ mặt vác gậy gộc vào thôn 1 truy sát.Và người dân bị đánh rất "dã man" Đặc biệt, đây là lần thứ 5, một trong số các nạn nhân nói trên bị hành hung. Câu hỏi vì sao lại có sự xuất hiện "nhóm côn đồ " ở Văn Giang và liệu có "bàn tay" chỉ đạo của "nhóm lợi ích" nào đang bị xâm hại lợi ích từ Văn Giang hay không?rất cần các cơ quan chức năng làm rõ,ngăn chặn. 

Hé lộ nguyên nhân qua vụ côn đồ ngang nhiên "xử nóng " hôm 12/7 ?

Ông Lê Văn Dũng (SN 1955, thôn 1, xã Xuân Quang) một trong 6 người bịđuổi đánh bàng hoàng kể lại: “Sáng 12/7, tôi cùng ông Đặng Văn Dật,Nguyễn Văn Luyện, Trần Thị Thanh Kiêm, Đàm Văn Đồng, Đàm Văn Luyện (cùngở xóm 1) lên Hà Nội xin gặp lãnh đạo Bộ TN-MT và Hội Nông dân để phản ánh về việc bị thu hồi đất, nhưng không được gặp. Khi về đến nhà,vào khoảng 17h, sáu người chúng tôi có ra khu vực ao cá nhà tôi gần cánh đồng khu Cầu Vai để xem hoạt động xây dựng tại dự án Ecopark. Sau ít phút, trên đường chúng tôi đi về thì bị gần 20 thanh niên cởi trần, mặc quần cộc đi trên 5 - 6 xe máy đuổi theo và tấn công bằng gậy gộc. Bị đánh bất ngờ, chúng tôi bỏ chạy vào nhà ông Nguyễn Hải Tần ở cùng xóm để tránh nhưng vẫn bị những kẻ lạ mặt đạp cửa xông vào đánh tiếp. 4 người trong số chúng tôi bỏ xe chạy thoát”.(theo ĐV)


Như vậy là nguyên nhân của việc bị đánh "hội đồng" mà đối tượng đánh lại là "nhóm côn đồ" không biết vì quyền lợi gì hay nhóm này được ai "thuê " hoặc có "bảo kê" để đi đánh những người dân vô tội không thù oán gì với họ cả mà chỉ có cái lỗi là đã đi đến Trung ương để tìm công lý mà không thành? Như vậy rõ ràng xét về mặt logic là có chỉ đạo của "cấp trên" đối với bọn "côn đồ" những 20 thanh niên này chỉ có điều "cấp trên" của họ là ai và vì sao lại có chỉ đạo đó ? chắc chắn là mục tiêu trấn áp, đe dọa, thậm chí là thực hiện ngay nếu như người dân đi kiện và tác động đến lợi ích hoặc là định hướng lợi ích của họ ? Vậy nhóm côn đồ này là ai? Biểu trưng cho giai cấp tầng lớp nào mà hung hăng đánh người giữa ban ngày như vậy không có lấy một lý do "mâu thuẫn cá nhân" Sự thực là quá mức cảnh báo về sự hung tàn, cường bạo mọc lên giữa thời bình và dân chủ không ?
Khởi tố vụ án

Chiều 13/7, trao đổi với báo chí, Đại tá Ngô Văn Phương, Trưởng công an huyện Văn Giang cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, công an huyện đã cử cán bộ xuống hiện trường để điều tra và lấy lời khai của các nhân chứng. Công an huyện cũng đã làm việc với BV Việt Đức để nắm bắt tình hình thương tích của các nạn nhân. “Hiện, vụ án đã được khởi tố. Chúng tôi xác định đây là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, cần phải khẩn trương điều tra làm rõ. Đây là vụ việc rất nhạy cảm nên Giám đốc Công an tỉnh cũng chỉ đạo phải làm khẩn trương”, ông Phương nói và cho biết thêm, công an huyện sẽ rà soát và lên danh sách các đối tượng nghi vấn có liên quan để tiến hành điều tra.
Người dân cũng có nhận định là vụ đánh người này là có chủ định nhưng ai là chủ mưu thì dân cần cơ quan chức năng vào cuộc đặc biệt là các cơ quan thông tin đại chúng phải vào cuộc truyền tải thông tin chính xác để đưa ra ánh sáng những âm mưu và hành động vi phạm pháp luật một cách công khai trắng trợn như vậy ?

Người dân văn giang có tội gì mà không mâu thuẫn gì với ai mà nhóm người lạ mặt này lại xuất phát từ phía khu vực dự án Ecopark (khu đất cưỡng chế vào ngày 24/4 ) . Nhóm thanh niên từ chỗ lán bảo vệ cho công ty đang xây dựng ở đây đuổi đánh người dân.

Họ cầm gậy gộc đánh ông Nghiệp, vì chưa hiểu chuyện gì xảy ra nên chúng tôi vẫn phải chống trả, sau một hồi chống trả, nhóm côn đồ đó gọithêm khoảng 20 người nữa”. Như vậy Chính quyền xã và lực lượng các cơ quan bảo vệ pháp luật ở đây đi đâu mà lại để "nhóm côn đồ" này đánh người dân dã man như vậy họ có được "bảo kê" để thỏa mái đánh người không ? vì theo phản ánh của người bị hại thì người dân đã bị đánh nhiều lần và Tại hiện trường vụ hành hung, người dân cung cấp rất nhiều gậy gộc, vỏ chai bia mà nhóm người lạ mặt vứt lại sau khi gây án. 

Ông Phạm Phú Chù, Trưởng thôn 1, xã Xuân Quan, bức xúc: “Đây là hành vi hết sức phi đạo lý và vô nhân tính bởi các nạn nhân đều là những người già cả, ít khả năng tự vệ. Những kẻ lạ mặt đã bất chấp pháp luật, giữa ban ngày cầm hung khí tràn vào tận nhà dân để hành hung. Tôi mong rằng cơ quan công an sẽ sớm xác định được các đối tượng nguy hiểm này và xử lý nghiêm trước pháp luật. Ông Chù còn cho biết, đến nay riêng thôn 1 đã có 4 vụ người dân bị người lạ mặt tấn công, đe dọa. Năm 2008, chính ôngChù và ông Lê Văn Dũng bị hơn chục thanh niên mang theo gậy gộc vào tận nhà đe dọa, chửi bới. Cùng năm đó, gia đình ông Đặng Văn Dật cũng bị một nhóm người lạ mặt vào nhà đe dọa. Năm 2009, gần 20 người lạ mặt đã xông vào nhà cụ Lê Thạch Bàn đe dọa và dùng bình xịt hơi cay tấn công gia chủ. Tất cả những vụ việc này đều được người dân báo cáo các cấp chính quyền và công an nhưng đến nay vẫn chưa xác định được các đối tượng gây rối.

Câu hỏi đặt ra tại sao lại khó xác định đối tượng gây rối đến thế mà nhóm người này thực hiện hành vi đánh người dã man giữa thanh thiên bạch nhật như vậy ? Hơn nữa xuất phát điểm từ nơi bảo vệ cho công trường ..... ? Nghiệp vụ của các cơ quan chức năng điều tra và phòng chống tội phạm xã hội có "quá yếu " đến thế không ?

Hay là vì nhiều lý do khác mà không thể điều tra xác định tội phạm rõ như ban ngày thế này ? Đây không còn là trách nhiệm và quyền lợi của riêng người dân Văn Giang nữa mà là trách nhiệm của cả xã hội cũng như của toàn dân, Cần phải nhìn rõ bản chất thực tế của những mưu đồ nhằm " cưỡng chế" người dân trên toàn quốc của một "nhóm lợi ích" có chủ ý gây ra không ? Vì cũng là vấn đề vi phạm pháp luật ở các khu "Dự án " khác như dự án "Đồng Văn Xanh" Tại Duy Tiên,Đồng Văn, Hà Nam cũng có những cảnh tương tư đe dọa người dân thậm chí còn có cả những sự việc là cán bộ cơ quan công quyền xã cho gọi đại diện người dân đi kiện lên "đe dọa"và "trấn áp" công khai nếu còn đi kiện. 

Ông Lê Đức Hạnh, trưởng Công an xã Xuân Quan (Văn Giang - Hưng Yên)xác nhận: vụ việc xảy ra vào khoảng gần 17g ngày 12/7. Ngay sau khi nhậnđược thông tin, Công an xã đã báo cáo vụ việc lên công an huyện, đồng thời xuống làm việc với người dân. 

Sự việc như vậy diễn ra giữa ban ngày mà lực lượng công an xã,cán bộ tuần tra an ninh của xã đi đâu mà không thấy vào cuộc ngay mà phải báo cáo trình công an huyên sự thực trách nhiệm của chính quyền,các cơ quan bảo vệ an ninh cấp phường xã tại sao lại bị "vô hiệu hóa " như vậy ? Vấn đề này các cơ quan chức năng cấp trên cần vào cuộc làm rõ và cần phải công khai.

Theo như Đại tá Ngô văn Phương - Thủ trưởng Cơ quan công an Huyện Văn Giang cho biết đã khởi tố vụ án và xác định đây là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng,cần phải khẩn trương điều tra làm rõ. Nhưng vấn đề sự khẩn trương đó như thế nào và vì sao lại là "vụ việc nhạy cảm " vì sự việc sảy ra rõ như ban ngày rồi hành vi côn đồ đó có chủ định, chủ mưu nào khác không , nhóm người đó là ai ? chắc hẳn với tài năng và nghiệp vụ riêng và nhiệm vụ của các đồng chí trong ngành công an thì biết rõ hơn người dân và nếu chỉ rà sóat và lên danh sách các đối tượng nghi vấn để điều tra làm rõ thì có lẽ là "quá dễ " đối với nghiệp vụ điều tra của cán bộ ngành Công an. Nhưng vấn đề băn khoăn ở đây là tại sao lại là vụ việc "nhạy cảm" và đằng sau của vụ việc này là gì ? Điều đó nhân dân rất cần sự nhiệt thành công tâm của các đồng chí. Hy vọng vụ việc ngày một thêm sáng tỏ. 

PV TH&PT


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo