Về đâu con nước - Dân Làm Báo

Về đâu con nước

Trót sinh ra giữa thời ly loạn 
Đêm giật mình rền động vẳng tiếng bom 
Sáng ra xem xác người nằm cong chết 
Mìn nổ tung không nhận bởi mất đầu. 

Dạo hòa bình 
Tưởng mình không còn sợ 
Nhưng càn khôn lại chứa lắm chữ ngờ 
Chiếc bánh vẽ 
Đầy hương thơm mật ngọt 
Bao tháng ngày mụ mị kẻ ngu ngơ. 

Xót phận số đọa đày dân tôi mãi 
Đất ngàn năm dài chuỗi lịch sử buồn 
Đời tái diễn... 
Ngàn năm xưa nô lệ 
Ngàn năm sau còn đó dấu vết hằn 

Bài học quý… khuôn vàng lời mẹ dạy 
Quan nước tôi chưa thuộc lớp vỡ lòng 
Chưa hiểu thấu... hiểm thâm nòi phương Bắc 
Còn u mê 
Ve vuốt mớ chữ vàng! 

Thương dân Việt… đàn gà con mất mẹ 
Bởi cáo tinh đã hiện rõ nguyên hình 
Chạy nhốn nháo mong tìm nơi ẩn núp 
Đêm ma trơi nanh vuốt mãi rập rình. 

Chiều ra biển 
Đêm đen nghe mẹ hát 
Niềm oan khiên cho một lũ vô tình 
Trừng mắt biếc suốt trùng dương trùng ngát 
Lạc tầm xa hụt hẫng khối tội tình 

Về đâu hỡi? 
Đường tương lai mờ dấu 
Đau dân tôi 
Dài năm tháng khốn cùng 

Ngày nối tiếp ngập chìm trong đại nạn 
Hỏi còn chăng? 
Một giòng giống anh hùng. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo