“Truyền thống thắm thiết anh em” - Dân Làm Báo

“Truyền thống thắm thiết anh em”

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Mua tờ báo xong quay xe chạy về nhà, bước vô quán thì đã thấy “hai ông”, bác Tư và bác Bảy ngồi đó rồi, bên cạnh là cả chục anh em công nhân từ khu công nghiệp trước nhà quây quần uống café sáng.

Hai ông già tuổi quá đát lâu rồi, bác Tư thì bảy mấy, bác Bảy ngoài tám mươi, liếc thấy tôi cầm tờ báo bác Bảy đặt ly trà xuống bàn hất hàm hỏi: 

- Sao mậy! Về nước cả tuần rồi, ổng có bẩm trình gì tao chưa? báo chí có đưa tin gì hông? – Tôi cười ngạc nhiên: 

- Bác Bảy nói ông nào? 

- Trời! Cái thằng thiệt tối dạ, cái ông “Tổng Thống Sang” xứ mình chớ còn ông nào nữa… Tôi cười ruồi: 

- Chủ tịch nước chớ Tổng gì mà Tổng bác Bảy? 

- Tại tụi bay hổng biết chớ mấy ổng muốn đào lổ chôn cái danh từ “chủ tịch nước” này lâu rồi mà chưa chôn được đó đa, mấy ổng thích cái tên Tổng Thống hơn bởi nó có mùi đặc trưng “dân chủ” chớ đụng vô cái “CT/Nước” quốc tế nó biết là “Đảng chủ” liền – Bác Bảy cười khà khà rồi nhắc: ổng có bẩm báo gì chưa? 

- Ủa! bẩm gì, mà báo cho ai? Bác Bảy? 

- Cái thằng này! bữa nay hai con mắt mày chắc bị bù lạch thiệt rồi, thì trình báo cho tao đây chớ ai! “Tao là Quốc Hội, Quốc Hội cũng là tao” ở cái xóm này, tụi bay hàng con cháu, cùng là cử tri nhưng tao “lão làng” chủ tịch là đương nhiên... CT/nước đi, phải thưa, về phải trình với CT/QH chớ, Nhân Dân là Quốc Hội, mình rặn ra ổng mà… 

Mấy chú công nhân nghe bác Bảy nói, cười văng cả café ra ngoài. 

- Ờ mà tao hỏi thiệt thằng Hai café, mấy bữa ở thăm Nga ổng có vô lăng báo cáo thành tích với “sư phụ Lênin” của “đảng ta” không cà? 

- Cháu có theo dõi báo chí nhưng hổng thấy nói, nhưng thăm hay không thì đâu có ăn nhậu gì? Bác Bảy!. 

- Bay cũng chậm tiêu hơn tao nữa rồi, ổng mà vô thăm Lênin thì ở đây tao lên danh sách toàn khu phố mình động viên bà con góp tiền gửi ổng đặt trước, mai mốt ổng có thay cái da mặt sần sùi của ổng, thì để lại miếng đó cho mình, bịt lại cái trống cà tàng của trường cấp 1 phường mình chắc là bền muôn năm, bởi tượng Lênin bên mình lãnh đạo còn vái lạy “thờ phụng” mà bên Nga thì người ta đập tan nát thu hồi sắt vụn hết ráo lâu rồi … 

Anh Tuấn, người có học, tổ trưởng bảo trì cụm lạnh công nghiệp, ngắt lời bác Bảy: 

- Đâu cần phải vô tới lăng Lênin bác Bảy ơi! đặt chân xuống sân bay nước Nga là mặt đã “dày” lên rồi, bởi có tới 4 đời Tổng Thống nước Nga liên tiếp thi nhau chửi bới chủ nghĩa cộng sản như là chửi chó: 

Ông Gorbachev: “Đảng CS chỉ biết tuyên truyền và dối trá” 

Boris Yeltsin: “CS không thể nào sửa chữa, mà cần phải đào thải nó” 

Medvedev: “Chủ Nghĩa cộng sản là kẻ giết người” 

Putin: “Kẻ nào tin những gì CS nói là không có cái đầu. Kẻ nào làm theo lời của CS, là không có trái tim” 

Thấy hông bác Bảy! UV/TW/đảng là phải tin CS để làm hết mình rồi - Vô hình chung – Không có cái đầu và trái tim thì con vật còn chưa phải, nói chi là con người, vậy mà diễn văn chào mừng tỉnh queo ca ngợi “tình hữu nghị truyền thống thắm thiết anh em”! Anh em cái nổi gì khi hôm nay Nga-Việt, “đôi ngã đôi ta” ngược chiều nhau, đa nguyên dân chủ và độc tài đảng trị, rất khác biệt như ngày và đêm, đường anh anh đi, đường tôi, tôi bám? Đúng là không có cái đầu và trái tim, không sợ nhân dân Nga, Việt cười cho thúi quắt, cứ nói lấy được mà không biết “tự ái” cá nhân và dân tộc chút nào! 

Anh công nhân kỹ thuật trẻ, hình như là nhân viên của chú Tuấn hồ hỡi sốt sắng tiếp ngay lời: 

- Đợi mấy ông cộng sản nước mình biết “tự nguyện xấu hỗ” thì hơn 80 triệu bà con VN đã thành công nhân chiên “giò cháo quẩy” và hấp “bánh bao” cho Tàu Cộng hết ráo – Ngay như ông TBT của đảng ta công du “quốc tế” từ Cu Ba cao hứng hăng tiết vịt: “CNXH đang phát triển mạnh mẽ ở châu Mỹ la tinh” làm nó bốc mùi bay tới tận Brazin khiến bà Tổng Thống nước này “sợ” xanh mặt vội vã bịt mũi đóng cửa nhà từ chối tiếp kiến làm ông TBT đảng ta tẽn tò lặng lẽ quay về nước, nhưng truyền thanh truyền hình “nhà nước đảng ta” vẫn tung hô chuyến công du “thành công tốt đẹp”!? Mấy ông lãnh đạo CS “đảng ta” từ lâu rồi, cái tự ái nếu còn sót chút nào thì nó đã chai ngắt như chai cục chai hòn biến thái thành “tự yêu”, yêu quyền lực cá nhân cứ châm bẩm bắt ốc vít cho thật chặt cái mông mình vào chiếc ghế, rồi mở to tất cả túi áo veston cho đôla, cổ phiếu, tiền, vàng… vào... vào thật nhiều thật nhanh trước khi chuyến tàu suốt CS/XHCN cuối cùng bị nhân dân gỡ đường ray … 

Chú Tuấn gục gặt cái đầu tuồng như đồng ý nhưng tiếp lời theo: 

- Chung qui nó cũng phảng phất một chút “hạ sách” hèn mọn, con “cáo CSVN” muốn mượn hơi “hùm” Nga Sô để hù doạ con “Bò điên Tàu cộng” rút lại cái lưỡi chín đoạn trên biển Đông. Nhưng chắc là hoài công bởi quá khứ và hiện nay, dù bình quân mỗi năm được chia gần 2 tỷ USD lợi nhuận dầu khí từ liên doanh “Việt-Sô Petro” khai thác ngoài biển khơi Vũng Tàu, nhưng khi hải quân Tàu Cộng lấn chiếm một số đảo ở Trường Sa khu vực mà Việt-Sô Petro hứa hẹn nhiều tiềm năng tương lai cùng mở rộng khai thác thì chớ hề thấy bóng dáng một chiến hạm Nga nào tuần dương vào khu vực biển Đông để gọi là “bảo vệ lợi ích” của Nga ở biển Đông dù điều này rõ ràng là danh chính ngôn thuận. Chừng đó đủ để “nhà nước đảng ta” tê tái cõi lòng mà nhận diện cái nhiệt độ CS/XHCN ngày xưa nay nó đã tụt xuống “âm” rồi. Vì vậy cách nói “tình hữu nghị truyền thống thắm thiết anh em” Việt Sô chỉ như lời bập bẹ tập nói của “ấu nhi” mà thôi!. 

Bác Tư vỗ tay còn bác Bảy cầm cái muỗng café gõ xuống bàn cái cóc nói với tôi: 

- Thằng Hai! Làm cho 2 ly cà phê đặc biệt để bác thưởng cho 2 đứa công nhân này “hậu sinh mà khả úy” thiệt, những nhận diện mới lạ mà tụi bác chưa hình dung được trong cái “bộ nhớ” thế hệ cũ quá xá này!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo