Cảm xúc từ phiên tòa xét xử Điếu Cày * - Dân Làm Báo

Cảm xúc từ phiên tòa xét xử Điếu Cày *


Bà Đầm Xòe (Danlambao) - Sáng nay, 24.9.2012, phiên tòa xét xử 3 blogger, những người chủ chốt sáng lập Câu lạc bộ các nhà báo tự do, là Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần và Anh Ba Sài Gòn của Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh. Phiên tòa được thông báo là công khai nhưng những người đến dự thì bị công an chìm, nổi chặn hầu hết các ngả đường nối đến phiên tòa... Việc, sau nhiều lần trì hõan xét xử đã dấy lên những nghi ngờ về chính quyền đối với sự thật của vụ án và dấy lên những nỗi niềm và cảm xúc của dân chúng.

Một bài thơ khá hay đã sáng tác từ lâu và đã lưu truyền dài ngày trên mạng và được chế tác thành ảnh, lại được tái hiện trên rất nhiều các trang mạng vào sáng nay (ảnh trên).

Việc 3 bloger nổi tiếng bị giam giữ trái luật nhiều ngày và hôm nay mới "được" đứng trước vành móng ngựa, hẳn có làm cho một số người thích thú và có rất nhiều người đau đớn. Chẳng hạn, nhà thơ Thái Hữu Tình đã có bốn câu thơ kêu gọi đất trời, chim chim muông cùng chia sẻ:

"Chim ơi hãy hót lên
Những bài ca yêu nước
Anh ra tòa hôm nay
Đầu ngẩng cao anh bước".

Bạn Hải Lăng nghe tin mà trong lòng như muốn ôm một gói mìn, lựu đạn.

"Hãy trả tự do cho người yêu nước
Quê hương nầy không thể là Tây Tạng ngày mai
Nầy những tên bạo chúa làm tay sai
Lịch sử sang trang tới hồi đã điểm
Nầy tập đoàn nhũng loạn tham lam đàng điếm
Ống cống đã mở rộng cho các người".

Bạn K.T thì hét lên:

"Một xã hội man rợ ! Một chính quyền mọi rợ đang cai trị chúng ta. Việt Nam ngày nay có phải chăng là một vùng đất man rợ duy nhất còn sót lại trên trái đất này hay không ?!"

Bạn Nguyễn Kim thì ca thán:

"Hôm nay tôi ngồi trước màn hình để theo dõi hành trình của phiên toà xử những người con yêu nước. Xin gửi lời tri ân tới các anh chị về sự quả cảm, xả thân vì đại nghĩa. Có lẽ chế độ này cũng không thoi thóp được bao lâu nữa đâu"

NgayveNhatrang hòa giọng cùng Nguyễn Kim: 

"Hôm nay ngày tháng năm bạo ngược
Một phiên toà xử tội người ngay
Bản án đưa ra, những tiếng vổ tay
Chúng đâu biết sắp tàn rồi chế độ".
Bợm thể hiện quyết tâm và vạch ra chân tướng vụ án:

"Bằng mọi giá phải hạ chúng nó. Không hôm nay thì ngày mai. Đả đảo bọn cộng sản bán nước !

Không còn đắn đo chần chừ gì nữa! hãy vùng lên đập tan quân thù bán nước, giải thoát cho Điếu Cày, Tạ phong Tần, Phan Thanh Hải! Các ANH HÙNG, ANH THƯ của chúng ta. Trái tim của các người luôn hừng hực bầu nhiệt huyết. Cả dân tộc VN luôn ở bên các người! Hãy cố lên non sông đang réo gọi".

Nhandanvn hô khâu hiểu:

"Tiến về Sài gòn anh em ơi!" 

jion đe dọa chính quyền:

"CS tụi bây hãy đợi đấy, khi ngày tàn tụi bây không có chốn dung thân đâu".

Căm phẫn giặc nội lại hạt bài ca có từ thời Ngô Đình Diệm:

"Dậy mà đi hởi đồng bào ơi !!" 

Ban Lương thiện thì nhận định: 

"Tôi nghe mặt đất như rung chuyển với mỗi bước đi của Người Chiến sỹ tự do, ngọn lửa tự do đã bùng cháy trong tim và lóe sáng trên khỏe mắt! Tự do sẽ là động lực giúp các Chiến sỹ tự do tràn đầy dũng khí, các anh chị đang làm cho bọn chuột ngày phải run sợ! cả một chế độ tàn bạo và dối trá đang run rẩy khiếp đảm, và thế giới đang dõi theo, nhân dân đang dõi theo các anh chị, các anh chị không đơn độc!!!"

Thế lực thù địch thì lại thích ghi danh các anh vào lịch sử dân tộc:

"Anh hùng dân tộc! Công lao của các anh chị ngày hôm này sẽ mãi mãi đi vào lịch sử Việt Nam. Cầu chúc cho các anh chị vững vàng hiên ngang trước bọn chúng. Ước gì có thể hát được ca khúc Việt Nam Quê hương ngạo nghễ lúc này. 

"Ta khua bước chân vang dậy trước mặt mọi người Nụ cười muôi đời là một nụ cười không tươi Nụ cười xa vời nụ cười của lòng hờn sôi Bước tiến ta tràn tới tung xiềng vào mặt quân gian"". 

Nguyễn Bùi Phúc thì:

"EM ƠI ĐỪNG KHÓC NỮA 
ANH RA TÒA HÔM NAY
BẢN GIỐC TRƯỜNG SA GỌI 
SÁ CHI THÂN TÙ ĐÀY"

Tandung lại nhìn sang Myanmar mà mong muốn:

"Hãy trả tự do vô điều kiện cho các tù nhân chính trị như Myanmar đã làm, mới xứng đáng một quốc gia dân chủ".

Khoai cũng đau đớn:

"Dân chủ là đây? tư do là đây sao? công bằng là đây sao?

Tudientranguoc muốn diễn kịch:

"Công lý" ở Việt nam- là tên của một diễn viên hài.

Danoan mong muốn một ngày:

"Tất cả người yêu từ các nơi đang đổ về Sài Gòn để biểu tình chống bản án bất công".

Unknow lại muốn chính quyền bắt hết 80 triệu dân Việt Nam:

"Bắt người yêu nước rồi bắt luôn những người tham dự phiên toà, không hiểu nổi. Chúng bay nhắm bắt hết được 80tr dân VN không".

Minh lại yêu sách:

"Nhà cầm quyền hãy trả ngay tự do cho Điếu Cầy, TPT, PTH chẳng những họ vô tội mà còn đáng được tuyên dương. Chúng ta đang sống trong TK21 ko thể bịt mắt được nhân dân, đừng thể hiện mình là kẻ bán nước". 

Tran không ghìm được uất ức, chửi:

"Một lũ cọng sản khốn nạn, giờ thì chúng khua tay múa chân khủng bố người dân nhưng rồi chúng sẽ đền tội trước người dân, điều đó cũng không còn xa? Với hiện tại những thằng chóp bu đang tranh nhau và rồi chúng nó cũng tự chôn vùi chúng nó mà thôi!"

Em Là Lú lại bình về giá trị của tự do:

"Tự Do, Tự Do.... Cuộc đời rất quý, nhưng thiếu TỰ DO, nó chỉ là một xác chết sình thúi!. Lũ Công An trên chính là những bầy ruồi, ruồi cách mạng nuôi lớn: RUỒI TRÂU". 

Tidana có vẻ tiếc:

"Tôi ở xa không cùng các bạn đồng hành đấu tranh quyền tự do ngay lập tức cho anh Điếu Cày, chị Tần, anh Ba SG cũng như nhiều người khác đang bị giam vô lối vì thể hiện lòng yêu nước! Xin gửi lời đồng thanh "Hãy trả TỰ DO ngay lập tức cho họ! Đả đảo phiên tòa bất công vô sỉ!"

Trần Cao Anh hai chỉ một câu gọn lỏn:

"Thật bỉ ổi!!..".



* Các comment đều lấy từ Danlambao


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo