Ơ, thế không họp à? - Dân Làm Báo

Ơ, thế không họp à?

Nguyễn Thông - Bàn dân thiên hạ nước Nam ta đang từng giây phút ngóng chờ diễn biến hội nghị lần thứ 6 của đảng cầm quyền. Khai mạc ngày 1 đầu tháng, trống giong cờ mở, báo đài tivi rầm rĩ cho mọi người cùng biết, sau đó là im lặng. Dư luận vẫn ngầm hiểu hội nghị đang họp, theo tổng bí thư nói là bàn nhiều chuyện, rất nhiều chuyện, chỉ có điều chuyện riêng của đảng, cứ lặng lẽ tiến hành, không cần om sòm nữa. Nhìn chung nhân dân tôn trọng điều đó, ít thắc mắc. Tôi quần chúng (theo cách nói của đảng) cũng tôn trọng, không thắc mắc. Bao giờ đảng họp xong, đảng cho biết thế nào thì mình biết thế, không cho biết cũng chả sao. Mình có phải đảng viên đâu.

Tôi chỉ hơi lăn tăn tí ti. Đây là hội nghị toàn thể của Ban chấp hành trung ương, bàn chuyện quốc gia đại sự. Đã là ủy viên trung ương thì không được vắng mặt. Xem tivi, tôi thấy có cả những người mình quen quen (hì hì, lại khoe), đố dám vắng. Trong vòng 15 ngày chắc bị điểm danh, nắm sĩ số chặt chẽ lắm, vợ hoặc chồng mà đến thăm có gặp được khối. Nghe đâu đủ 175 vị chính thức và 25 vị dự khuyết, không vị nào ốm đau gì. Chả biết thứ bảy, chủ nhật có nghỉ giải lao không, nhưng mình nghĩ là không. Cả núi việc, bàn nguyên tháng cũng chưa xong, nói chi 15 ngày. Việc của đảng là quan trọng nhất, ưu tiên số 1, những việc khác cứ gác lại tất tần tật.

Thế mà không hiểu tại sao bác Nguyễn Sinh Hùng nhân vật số 4 lại đi hội nghị bên Lào, thượng tướng Trần Đại Quang lại có cả thời gian đi dự lễ khai giảng Học viện An ninh nhân dân, rồi HĐND TP.HCM vẫn khai mạc kỳ họp thứ 6 (chả nhẽ 3 vị: ủy viên bộ Chính trị Lê Thanh Hải, ủy viên trung ương Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thị Thu Hà không dự)... Vẫn biết có nhiều việc đã lên kế hoạch trước nhưng cứ cái kiểu "thân này ví xẻ làm ba/ ba nơi gọi họp vợ nhà đợi cơm" thì khó đóng góp được hết tâm trí sức lực cho hội nghị đảng lắm.

Ấy, nhà cháu dân quèn, chả phải đảng viên đảng viếc gì, chỉ mong sao cho "hội nghị lần thứ 6 thành công tốt đẹp".

4.10.2012

Nguyễn Thông


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo