Trung Quốc cử hành quốc khánh tại Hoàng Sa của Việt Nam - Dân Làm Báo

Trung Quốc cử hành quốc khánh tại Hoàng Sa của Việt Nam

THX đưa tin, sáng ngày 1/10 quốc kỳ Trung Quốc lần đầu tiên đã được kéo lên theo tiếng quốc ca kỷ niệm lần thứ 63 năm Quốc khánh Trung Quốc tại đảo Vĩnh Hưng (thực chất là đảo Phú Lâm của Việt Nam) thuộc cái gọi là thành phố Tam Sa được thành lập trái phép hồi giữa năm nay.

Đây là hành động mới nhất của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam, tiếp theo vụ nước này xây mạng thông tin trái phép trên đảo Việt Nam.

Tin ghi rõ "Quân, dân, cán bộ, viên chức và các ngư dân đã tham gia lễ kỷ niệm tại quảng trường trước tòa nhà thị ủy và chính quyền thành phố." Tin còn dẫn lời Thị trưởng thành phố Tam Sa Tiêu Kiệt khẳng định thành phố này sẽ luôn đặt công tác bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia lên vị trí hàng đầu.

Cái gọi là Thành phố Tam Sa được Trung Quốc khánh thành trái phép vào hồi cuối tháng 7/2012 trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam

"Thành phố Tam Sa" mới thành lập với phạm vi quản lý bao gồm huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam) và huyện đảo Hoàng Sa (thành phố Đà Nẵng, Việt Nam).

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nhiều lần khẳng định mọi hoạt động ở khu vực hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà không được sự đồng ý của Việt Nam là nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam.

Việt Nam có chủ quyền không tranh cãi đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mọi hoạt động ở khu vực hai quần đảo này mà không được sự đồng ý của Việt Nam là trái với Thỏa thuận các nguyên tắc cơ bản giải quyết vấn đề trên biển đã ký giữa hai nước, không phù hợp với Tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), cũng như các cam kết duy trì ổn định, hòa bình trên biển./.

Theo Vietnam+



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo