Trưởng công an xã từ chức vì nghi án đánh chết dân thường - Dân Làm Báo

Trưởng công an xã từ chức vì nghi án đánh chết dân thường

Khánh Công (VnMedia) - Liên quan đến vụ chết bất thường của ông Nguyễn Mậu Thuận ngày 30/8 tại trụ sở Công an xã Kim Nỗ, Trưởng công an xã này, ông Nguyễn Đức Vọng đã viết đơn xin từ chức...

Ngày 5/10, Phó chủ tịch xã Kim Nỗ (Đông Anh, Hà Nội) Nguyễn Duy Tiến, cho biết: Liên quan đến cái chết bất thường của ông Nguyễn Mậu Thuận, sinh năm 1958, trú tại thôn Đoài, xã Kim Nỗ, Đông Anh tại trụ sở công an xã Kim Nỗ vào ngày 30/8, Trưởng công an xã này là ông Nguyễn Đức Vọng, sinh năm 1957, trú ở thôn Đoài, Kim Nỗ, đã viết đơn xin từ chức. Chính quyền xã cũng như các cấp có thẩm quyền đã chấp thuận và đề bạt ông Hoàng Ngọc Vui, trước đây là cấp phó của ông Vọng lên thay thế.


Hai đùi ông Nguyễn Mậu Thuận bị đánh thâm tím tại trụ sở công an xã - 
Ảnh gia đình nạn nhân cung cấp

Lý do xin nghỉ được ông Nguyễn Đức Vọng đưa ra cũng giống trong báo cáo gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Đông Anh). Ông Vọng thừa nhận đã thiếu trách nhiệm, không sâu sát để xảy ra vụ việc đáng tiếc. Ông không phải là người trực tiếp tham gia vụ việc. Theo ông Vọng, sau khi chỉ đạo cho cấp dưới mời ông Nguyễn Mậu Thuận lên trụ sở làm việc, ông Vọng đã đi sang phòng làm việc ở dãy nhà đối diện. Do vậy ông Vọng không biết việc ông Thuận bị đánh.

Trong khi đó, đơn tố cáo của gia đình anh Nguyễn Mậu Công (sinh năm 1979, là con trai ông Thuận) cho rằng: Vào buổi chiều ngày 30/8, khi ông Thuận bị "mời" lên làm việc, một cán bộ xã đi qua cửa phòng Công an xã đã nhìn thấy ông Thuận bị xích ở ghế, đầu gục xuống. Người này hỏi ông Thuận nhưng không thấy trả lời. Khi đó, ông Vọng từ trong phòng đi ra và nói rằng: “Không phải việc của ông. Đi cho anh em làm việc”.

Tuy nhiên, Phó chủ tịch xã Kim Nỗ Nguyễn Duy Tiến cho rằng, vụ việc đang chờ kết luận của cơ quan điều tra.

Trước đó, vào sáng ngày 30/8, UBND xã Kim Nỗ thi hành Quyết định cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng của hộ gia đình ông Nguyễn Mậu Diệp (bố ông Nguyễn Mậu Thuận, sinh năm 1958), ở thôn Đoài, Kim Nỗ, Đông Anh. Trong quá trình đó có xảy ra mâu thuẫn với gia đình hàng xóm.

Trưởng Công an xã Kim Nỗ Nguyễn Đức Vọng đã phân công cấp dưới là ông Hoàng Ngọc Tuyên, Nguyễn Mậu Thành giải quyết. Ông Tuyên lại phân công 2 công an viên khác là ông Thức và ông Tuyến (sinh năm 1983) phối hợp với ông Nguyễn Mậu Thành mời ông Thuận đến trụ sở. Ông Thành là người đến đón ông Thuận. 

Vài giờ sau khi được đưa đến công an xã, gia đình ông Thuận nhận được tin ông phải đi cấp cứu tại bệnh viện. Lúc đưa vào, ông Nguyễn Mậu Thuận da lạnh, tím toàn thân, không đo được huyết áp và nhịp thở, đồng tử giãn tối đa, không có phản xạ ánh sáng, ngừng tuần hoàn ngoại biên.

Công an huyện Đông Anh khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi xác định nạn nhân bị gãy xương sườn số 6,7,8 bên trái. Nạn nhân có bệnh xơ gan, trong tình trạng say rượu, khi bị ngoại lực tác động sẽ gây ngưng tim dẫn đến tử vong.

Ngày 31/8, Công an huyện Đông Anh khởi tố vụ án cố ý gây thương tích gây hậu quả chết người, tạm giữ 5 đối tượng: Hoàng Ngọc Tuyên (sinh năm 1980) là Phó Ban công an xã Kim Nỗ; Nguyễn Trọng Kiên (sinh năm 1991) là công an viên xã Kim Nỗ; Đoàn Văn Tuyến (sinh năm 1983) là công an viên xã Kim Nỗ; Hoàng Ngọc Thức (sinh năm 198 là công an viên xã Kim Nỗ.

Theo điều tra, Nguyễn Trọng Tuyên, Hoàng Ngọc Thức và Đoàn Văn Tuyến đã khoá tay ông Thuận bằng còng số 8 ra phía sau rồi để ngồi ghế gỗ trong phòng làm việc.

Lúc này, ông Thuận có hành vi chửi bới, lăng mạ và đe doạ lực lượng Công an xã. Công an viên Nguyễn Trọng Kiên và Phó Công an xã Hoàng Ngọc Tuyên đã dùng dùi cui cao su đánh liên tiếp vào đùi phải và đùi trái ông Thuận. Anh Tuyên bảo anh Kiên dùng hai chiếc bút bi kẹp vào các ngón tay của ông Thuận và bóp mạnh. Ông Thuận kêu đau. Anh Hoàng Ngọc Tuyên hỏi ông Thuận và yêu cầu anh Nguyễn Trọng Kiên ghi lời khai nhưng ông Thuận không ký biên bản, anh Tuyên và anh Kiên tiếp tục đánh ông Thuận. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc. 





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo