Con kiến mà kiện củ khoai - Dân Làm Báo

Con kiến mà kiện củ khoai

Giang Le (Danlambao) - Cuộc sống con người thì quá mong manh, được bao quanh vốn có quá nhiều bất công và phi lý, có quá nhiều áp lực bị đè nặng, cảm thấy bị bất lực và thường bày tỏ theo bản năng tức giận, trút căm hờn qua hành động và lời nói mạnh mẽ... Nhưng khi ngồi lại một mình cảm thấy tủi phận khóc thầm... mới nhận ra quả tình mình sao nhỏ nhoi quá, nhỏ hơn con kiến! Đây chính là lúc mình cảm thấy thương cho mình hơn bao giờ... thương và quí trọng cả cuộc sống nhỏ nhoi của loài kiến... Đó chính là tình người thưa các bạn.

Còn đối với chính quyền cộng sản thì sao? Họ xem họ to hơn trái đất này, và xem chúng ta thua con kiến! Quả tình khi so sánh tới đây, tôi không còn cảm giác thương cho đàn kiến, mà là thương chính thân phận làm người nơi chúng ta. Ngồi nhìn đàn kiến tha miếng mồi to, triệu con như một xoắn tít quanh miếng mồi, con yếu, mệt thì leo lên nằm trên đống mồi, tiếp tục hành trình nâng miếng mồi về phía trước, nối đuôi hàng đoàn luôn kết tựu mà không hề tan, dùng chân đá miếng mồi ra thì tự khắc chúng kết tựu bằng quyết tâm đưa miếng mồi đi tới, dùng chân chà xát... giết một loạt kiến hợp đoàn phía sau thì tự khắc lập trình kết tựu ngay lập tức, con kéo, con đẩy, dồn cục nhưng không hề thấy con nào kéo miếng mồi đi ngược lại... Thấy mà hãnh diện cho tinh thần đoàn kết không mệt mỏi của đàn kiến. 

Nói đến đây, chứng kiến đến đây, tôi lại thở dài mà khao khát, sao tôi và các bạn không làm được như những con kiến? Sao 83 triệu đồng bào ta không tỏ rõ được cái uy dũng của đàn kiến? Để không thể vác nổi cái trống lên, kẻ đánh xuôi người đánh ngược gây phân tán!, để phải chịu khuất phục lũ cướp vào nhà, vừa cướp của vừa xem thường ta mà bán đi mọi thứ, lấy đi mọi thứ! Xin nói thêm ở đây để nhắn nhủ đến kẻ tự xem cái tôi của mình là tối thượng, là cái củ khoai, mà: Đừng nhầm lẫn tính cách và thái độ của dân. Bởi tính cách nói lên con người thật của dân, còn thái độ của dân thì tùy thuộc vào con người đốn mạt vô liêm sỉ của kẻ bất chính.

Xin mượn mấy câu đồng dao để nói lên tính cao ngạo của kẻ cướp, và nói lên tính khiếp nhược của chính mình:

Con kiến mày kiện củ khoai,
Mày chê tao khó lấy ai cho giàu.
Nhà tao chín đụn mười trâu,
Lại thêm ao cá bắt cầu rửa chân.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo