Anh hùng, liệt sĩ Lê Đình Chinh bị 'côn đồ' giết? - Dân Làm Báo

Anh hùng, liệt sĩ Lê Đình Chinh bị 'côn đồ' giết?

CTV Danlambao - Liệt sĩ Lê Đình Chính, người đầu tiên hy sinh trong trận chiến với quân xâm lược Trung Quốc, sau 35 năm đã được chuyển hài cốt về quê an táng.

Lễ an táng được tổ chức long trọng tại Thanh Hóa sáng ngày 6/1/2013. Báo chí nhà nước đều đưa tin về sự kiện này, tuy nhiên hầu hết các bản tin đều tránh nêu đích danh quân xâm lược Trung Quốc, những kẻ đã giết hại liệt sỹ Lê Đình Chinh vào năm 78.

Bản tin trên báo Dân Trí mô tả quân xâm lược đã giết Lê Đình Chinh là: những tên 'côn đồ' từ bên kia biên giới: "Ngày 25/8/1978, trong khi đang chiến đấu bảo vệ đồng đội mình bị những tên “côn đồ” từ bên kia biên giới kéo sang đánh giết, Lê Đình Chinh đã bị sát hại"

Tờ báo Nhân Dân của đảng cộng sản khi đưa tin cũng không dám nhắc đến kẻ thù xâm lược Trung Quốc, đa số các tờ báp khác cũng tương tự.

Cho đến thời điểm này, duy nhất báo Thanh Niên trong bản tin 'Xúc động lễ an táng hài cốt anh hùng, liệt sĩ Lê Đình Chinh' đã nêu đích danh kẻ thù xâm lược Trung Quốc. "Ngày 25.8.1978, Lê Đình Chinh đã hi sinh tại biên giới phía Bắc khi đang chiến đấu chống lại quân xâm lược Trung Quốc". 

Việc nhiều báo tránh nhắc đến quân xâm lược Trung Quốc gây nghi ngờ về việc đã có chỉ đạo từ ban tuyên giáo.

CTV Danlambao


Bản tin trên báo Dân Trí nói rằng liệt sỹ Lê Đình Chinh bị 'côn đồ' sát hại?


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo