Vụ 'cướp sóng đài phát thanh': Ông Võ Viết Dziễn bị kết án 3 năm tù - Dân Làm Báo

Vụ 'cướp sóng đài phát thanh': Ông Võ Viết Dziễn bị kết án 3 năm tù

CTV Danlambao - Tòa án tại tỉnh Tây Ninh vừa kết án 3 năm tù giam và 3 năm quản chế đối với ông Võ Viết Dziễn, 42 tuổi, là chủ trang trại nuôi trồng thủy sản tại Trà Vinh. 

Phiên tòa sơ thẩm hôm 15/1 diễn ra chỉ trong một buổi sáng, ông Dziễn bị cáo buộc tội danh 'hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân' theo điều 79 Bộ luật hình sự.

Cáo trạng của Viện kiểm sát nói rằng ông Võ Viết Dziễn đã tham gia Tổ chức Phục Hưng Việt Nam có trụ sở tại Hoa Kỳ.

Cũng theo cáo trạng, ông Dziễn đã nhận nhiệm vụ từ tổ chức này để chuẩn bị các hoạt động như: phá sóng đài phát thanh, đốt phá tại các khu vực người Hoa, rải truyền đơn, kêu gọi tham gia biểu tình chống Trung Quốc...

Ông Võ Viết Dziễn bị bắt ngày 3/4/2012, sau khi nhập cảnh về Việt Nam tại cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh), và bị giam giữ từ đó đến nay.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài Radio Đáp Lời Sông Núi, Chủ tịch của Tổ chức Phục Hưng Việt Nam là ông Trần Quốc Bảo đã phủ nhận những 'trò chụp mũ rẻ tiền' do nhà cầm quyền CS Việt Nam đưa ra.

Ông Trần Quốc Bảo khẳng định Tổ chức Phục hưng Việt Nam "chủ trương đấu tranh ôn hòa, luôn luôn tôn trọng, đề cao sinh mạng và tài sản của người dân".

Ông Võ Viết Dziễn bị bắt cùng những vật dụng dùng để chèn sóng đài phát thanh

Tổ chức Phục Hưng Việt Nam được thành lập vào năm 1978, là một tổ chức đối lập hoạt động lâu năm tại hải ngoại. Chủ tịch hiện nay là ông Trần Quốc Bảo. CA Việt Nam nói rằng ông Trần Quốc Bảo là người đã gặp gỡ trực tiếp với ông Võ Viết Dziễn tại Singapore. 

Năm 2010, Tổ chức Phục Hưng Việt Nam đã kết hợp cùng hai tổ chức khác là Tập Hợp Đồng Tâm và và Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn để thành lập nên Lực lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ quốc – gọi tắt là Lực Lượng Cứu Quốc. 

Ngay khi được thành lập, Lực Lượng Cứu Quốc đã thành lập đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi phát sóng trực tiếp về Việt Nam. Đài Radio Đáp Lời Sông Núi sử dụng làn sóng 1503-AM của chương trình BBC trước đây, với kinh phí lên đến 200 ngàn đô-la cho năm đầu tiên.

Sau khi ông Võ Viết Dziễn bị bắt, Bộ trưởng Bộ quốc phòng Phùng Quang Thanh thay mặt cho quân ủy Trung ương đã gửi thư khen ngợi bộ đội biên phòng Tây Ninh.

CTV Danlambao


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo