Não trạng TBT đảng CSVN có vấn đề! - Dân Làm Báo

Não trạng TBT đảng CSVN có vấn đề!

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Chắc chắn là thế, ông phải đi xét nghiệm lại “cái mớ bã đậu” màu xám bầy nhầy ấy đi, nếu không thì “nguy hiểm” quá để ngồi ghế lãnh đạo hàng triệu đảng viên và chỉ đạo, dẫn đường cho nhà nước CS/XHCN/VN.

Bởi vì trong bài phát biểu mới đây ông khẳng định tỉnh rụi mà không một chút “ngượng mồm” như vầy: 

“Vừa rồi đã có các luồng ý kiến cũng có thể quy vào được là suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức... Xem ai có tư tưởng muốn bỏ Điều 4 Hiến pháp không, phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng không? Muốn đa nguyên đa đảng không? Có tam quyền phân lập không? Có phi chính trị hóa quân đội không? Người ta đang có những quan điểm như thế, đưa cả lên phương tiện thông tin đại chúng đấy. Thì như thế là suy thoái chứ còn gì nữa!”(Nguyễn Phú Trọng). 

Rút ra từ trong lời nhận định này của ông TBT thì: 

- Ai muốn từ bỏ Điều 4 Hiến pháp, 
- Ai muốn phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng, 
- Ai muốn đa nguyên đa đảng, 
- Ai muốn có tam quyền phân lập, 
- Ai muốn phi chính trị hóa quân đội, 

có thể quy vào được là suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức

Người viết cam đoan rằng: nếu đưa ngài Tổng Bí Thư đến những bệnh viện tâm thần quốc tế loại tốt nhất ở Mỹ hay Châu Âu hoặc gần hơn là Nhật Bản hay Singapore để các bác sĩ “test”, xét nghiệm hệ thần kinh tâm lý mà cho ra kết quả với 5 cái (Ai?) nói trên, thì chắc mẩm trong bệnh án của “ngài” các bác sĩ sẽ có lời phê tương tự như: Suy thoái hay thiểu năng về trí tuệ hoặc ảo giác nặng vì “mộng mị thiên đàng XHCN”, đôi khi cũng có thể “rối loạn tiền đình” vì lo sợ (bị lật đổ hay mất ghế gì đó). 

Chứ không thể nào là một người có thần kinh, tâm lý mạnh khỏe bình thường như 85 triệu đồng bào của “ngài” qua phát ngôn, nhận định “chính trị” như đe dọa, chụp mũ, trùm mền quái dị của người bị “ma ám” nói trên. 

Bởi cuối tháng 1/2013 vừa qua “ngài TBT” vừa hoàn tất chuyến công du Châu Âu trên lãnh thổ các quốc gia “tư bản, đa nguyên” và các Hoàng Gia giàu có Bắc Âu. Muốn hay không “thế giới quan, chính trị” của ngài đã được rộng mở trước các quốc gia đa nguyên tự do dân chủ ấy thì nếu người “bình thường” về thần kinh, biết liêm sỉ, thì “ngài” không thể phát ngôn theo cái kiểu của phường “giá áo túi cơm” như vậy! 

Hơn ai hết, qua chuyến đi, ít nhất trong vai trò lãnh đạo “ngài” cũng đã so sánh để thấy rằng: Đất nước quê hương VN do “đảng CS và chế độ XHCN” sau 68 năm nó tạo ra cái “hình hài” thê thảm như thế nào về mọi mặt so với 27 quốc gia trong EU. 

Đến tận ngày nay sau gần 40 năm gọi là “thống nhất” CS/XHCN/VN hàng năm vẫn cứ ngửa tay “ăn mày” từ EU và tại bản doanh của EU “ngài” TBT “đảng ta” tuyên bố tha thiết với đại diện 27 quốc gia EU, từ đa nguyên dân chủ cho đến Hoàng Gia: “Việt Nam coi trọng vị trí và vai trò của EU, đồng thời bày tỏ mong muốn phát triển quan hệ đối tác toàn diện, ổn định lâu dài với các quốc gia EU”. Vì sao rất “mong muốn” như vậy? Vì gần như CS/XHCN/VN là quốc gia “nhược tiểu” về mọi mặt nhất là khoa học kỹ thuật, rất lạc hậu so với đa số các thành viên EU (dù hiện nay có vài quốc gia trong số ấy gặp khủng hoảng nhất thời, về kinh tế, tài chính). 

Trước việc gọi là “Góp Ý Sửa Đổi Hiến Pháp” (công luận nhân dân cho rằng cũng chỉ là: “bình cũ rượu mới”) có nhiều ý kiến “cách mạng, mới mẻ” mang tính xây dựng thôi thúc từ: “quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách” thì “ngài” TBT như “đe dọa” cho rằng các ý kiến đó: “có thể quy vào được, là suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức.”! 

Tích lũy kinh nghiệm công du Châu Âu còn nóng hổi, ngài TBT Nguyễn Phú Trọng thử trả lời cho toàn dân biết: 5 cái Ai muốn? nói trên mà “ngài” qui kết cho đồng bào yêu nước của mình là “suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức” thì có quốc gia nào trong 27 thành viên EU đặt nằm trong Hiến Pháp nước họ để độc tài “cai trị” người dân như CSVN?. Mong “ngài” chỉ ra cho, còn nếu không, “ngài” nên hiểu ngược lại chủ thể “suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức”! 

Nhân tiện mời “ngài” TBT thêm một lần nữa xem lại cho kỹ, như thế này có phải là “Phát Huy tầm cao” của: chính trị, tư tưởng, đạo đức? 

“CHÍNH TRỊ”: Tp Tam Sa do TQ thiết lập trên đảo Hoàng Sa của VN và thắm thiết với cờ Trung Quốc 6 sao? 

“TƯ TƯỞNG”: Lê Nin, phá bỏ - phỉ nhổ ở Nước Nga… và… kính cẩn, thờ tự, bái kiến tại Thủ đô CS/XHCN/Việt Nam? 

“ĐẠO ĐỨC” - Tôn vinh “anh hùng, liệt sĩ” 1979 tại Trung Quốc và “không có tưởng niệm gì hết, mang đi chỗ khác chơi” tại. CHXHCNVN 

Khác với cỏ cây là loài vô thức, hơn động vật bởi tư duy, con người bẩm sinh có nhân cách, thừa lý trí để phân biệt phải trái, tốt xấu và đúng sai. Vậy, ai? để: “có thể quy vào được, là suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức.”? Trong trường hợp này, câu trả lời, thuộc về đồng bào nhân dân. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo