"Tôi thất vọng khi đọc lời xin lỗi của ông Hoàng Hữu Phước" - Dân Làm Báo

"Tôi thất vọng khi đọc lời xin lỗi của ông Hoàng Hữu Phước"

Nguyễn Dũng (Infonet) - Cho rằng ĐBQH Hoàng Hữu Phước cần công khai xin lỗi ĐB và cử tri, nhưng GS Nguyễn Minh Thuyết lại thấy thất vọng với cách nhận lỗi của ông Phước.

Ngày 19/2, trao đổi với phóng viên báo điện tử Infonet sau khi ĐBQH Thành phố HCM Hoàng Hữu Phước công khai xin lỗi ĐB Dương Trung Quốc sau bài viết công kích trên blog cá nhân, GS Nguyễn Minh Thuyết nói, đã đọc và biết việc này. Nhưng vị GS với nhiều năm kinh nghiệm ở nghị trường cho biết: "Tôi thật lấy làm thất vọng khi đọc lời nhận lỗi này". 

GS Nguyễn Minh Thuyết: "Tôi thấy thất vọng với cách xin lỗi ấy"

ĐB Quốc hội (ĐBQH) khoá XI, XII Nguyễn Minh Thuyết dẫn dụ một nội dung của ĐB Phước, nói trên báo chí rằng: “Tôi thừa nhận là phương pháp tranh luận của mình sai khi đưa lên blog. Chính vì phương pháp sai này tôi có lời xin lỗi cá nhân ông Dương Trung Quốc. Lẽ ra với những chỉ trích như vậy, tôi có thể viết một bức thư gửi Thường vụ QH, hay viết bài không ghi tên ông mà chỉ nêu quan điểm, theo dạng blog thì chắc là không có chuyện gì”. 

Về việc này, GS Nguyễn Minh Thuyết tỏ ra thất vọng với cách xin lỗi ấy. "Không hiểu khi nhận được bức thư với những lời chỉ trích kém văn hóa như vậy, UB Thường vụ QH có hiểu là chính mình cũng bị ĐB Hoàng Hữu Phước xúc phạm không?" – GS.Thuyết nói. 

Không chỉ vậy, GS Nguyễn Minh Thuyết càng thấy thất vọng khi ông Phước trần tình với báo chí là ông không lường trước được phản ứng mạnh mẽ của công luận về bài viết của mình. 

"Khi một người đã dấn thân vào con đường chính trị mà nhìn nhận một việc nhỏ cũng không ra thì hoạt động chính trị thế nào? Về câu hỏi này chắc phải nhờ cử tri TP HCM hỏi giúp vị ĐB của mình". 

Trước đó, sau khi ĐB Hoàng Hữu Phước viết bài công kích ĐB Dương Trung Quốc trên blog cá nhân của mình, GS Nguyễn Minh Thuyết đã khuyên ĐBQH Phước công khai xin lỗi ông Quốc và xin lỗi cử tri. Bởi trường hợp như thế này chưa từng xảy ra và không thể chấp nhận đối với một ĐBQH nước ta. 

"Có những ĐB nói quá lời, nhưng tôi tin chỉ là lỡ lời thôi. Ngược lại, cũng có một số đại biểu hăng hái một cách thái quá khi “chụp mũ” những ĐB phê bình cái sai của chính quyền. Dư luận cho rằng đó là cách “ghi điểm” với lãnh đạo, với chính quyền. Tuy nhiên, suốt từ khi có đủ nhận thức để theo dõi hoạt động của QH đến nay và trải qua 2 nhiệm kỳ làm ĐBQH, tôi chưa bao giờ thấy ĐB nào sử dụng những lời lỗ mãng, thiếu văn hóa để phê bình hay tranh luận". 

Ngoài ra GS Thuyết còn cho rằng Ủy ban MTTQ TP.HCM, Ban công tác ĐB của UB Thường vụ QH, đặc biệt là cử tri TPHCM cũng cần lên tiếng về việc này, thậm chí có thể kiến nghị và bỏ phiếu miễn nhiệm đối với ĐB do mình bầu ra. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo