Đừng lừa dối người dân nữa - Dân Làm Báo

Đừng lừa dối người dân nữa

Như Nguyên (Danlambao) - Khí trời se se lạnh của ngày đầu năm Quý Tỵ ở Sài gòn thật là dễ chịu. Hòa trong niềm hân hoan của hàng triệu người dân thành phố, gia đình tôi đi chùa lễ Phật đầu năm, sau đó lễ tạ tổ tiên và chúc tết họ hàng. Trong khung cảnh đầm ấm của gia đình bỗng dưng chạnh lòng khi nghĩ đến các anh, chị Duy Thức, Điếu Cày, Phong Tần, Minh Hạnh... vì sự độc lập cho dân tộc Việt Nam và tự do cho người dân Việt mà giờ đây phải đón tết sau bốn bức tường trong các trại giam, trong lòng vẫn kiên định đi theo con đường mà các anh, chị đã chọn.

Tối mùng hai tết, đài truyền hình HTV có giới thiệu về du lịch Đồng Tháp, trong đó có nói về khu tưởng niệm ông Nguyễn Sinh Sắc với qui mô rộng 3,5 ha. Tôi vô cùng phẫn nộ vì cách hành xử của nhà cầm quyền csvn: những người yêu nước thì bị giam giữ trong các phòng chật hẹp, còn tên quan nát rượu, đánh chết dân lành tại huyện Bình Khê, bị tướt quan phải xuôi nam để kiếm sống, giờ đây csvn bóp méo, vo tròn cho ra đời khu tưởng niệm chiếm 3,5 ha.

Vừa qua nhà báo Bùi Tín, trước đây là đại tá, phụ trách tổng biên tập báo quân đội nhân dân VN có bài viết nói rằng hiện nay Trung Quốc đang phát hành rộng rãi cuốn sách nói rằng thanh niên Nguyễn Tất Thành đã chết tại Quảng Đông năm 1932 vì bệnh lao, một người Đài Loan tên là Hồ Tập Chương đã thay thế vai trò của NTT từ năm 1932. Sự đúng, sai của cuốn sách này hãy để các nhà nghiên cứu về lịch sử sẽ kiểm chứng. Nếu giả sử cuốn sách này sai và giả sử Hồ Chí Minh không gây ra quá nhiều tội ác với nhân dân Việt Nam thì ông Nguyễn Sinh Sắc có xứng đáng được xây khu tưởng niệm ở Đồng Tháp hay không? Nhân dân Đồng Tháp có biết sự thật về ông Nguyễn Sinh Sắc hay không?

Nguyễn Sinh Sắc làm quan tại huyện Bình Khê, tỉnh Bình Định (nay là huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) dưới triều Nguyễn trong giai đoạn Pháp thuộc, là một người nát rượu, trong lúc quá say đã đánh chết một dân lành, nên đã bị đuổi ra khỏi chốn quan trường. Sau đó phải xuôi nam kiếm sống, trong lúc đói khổ được nhà chùa tại Đồng Tháp cưu mang, sau đó hành nghề bốc thuốc Nam để kiếm sống.

Nếu giả sử Hồ Chí Minh có công với dân tộc Việt Nam, thế thì Lê Lợi, Quang Trung, Trần Hưng Đạo… chẳng lẽ không có công gì với tổ quốc Việt Nam sao? Vì sao không xây khu tưởng niệm song thân của những vị anh hùng đó?

Ông bà ta vẫn thường dạy “cây có cội, nước có nguồn”. Nếu một người nào đó có công lớn với dân tộc, thì dân tộc ta vô cùng biết ơn song thân của những vị anh hùng đó và thường cử cán bộ địa phương đến dâng hương nhân ngày giỗ của những đấng sinh thành đó. Còn việc xây khu tưởng niệm Nguyễn Sinh Sắc của tỉnh Đồng Tháp là một việc làm mang tinh chất “nô bộc” hoàn toàn trái với đạo lý của người Việt và trái với ý nghĩa của một khu tưởng niệm. Khu tưởng niệm là nơi qua đó nhắc nhở cho thế hệ sau ghi nhớ những sự hy sinh và những đóng góp của một cá nhân hay một tập thể trong việc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Nhân dân Đồng Tháp nghĩ gì khi những sự thật về Nguyễn Sinh Sắc đã phơi bày đầy đủ trên các trang mạng?

Hãy dũng cảm xóa bỏ sự dối trá mà CSVN đã xây dựng về Nguyễn Sinh Sắc để qua đó không làm hoen ố ý nghĩa về các khu tưởng niệm khác đã tồn tại trên đất nước Việt Nam. Nên xây dựng khu này hành một trường học hay bênh viện để phục vụ người dân trong vùng.

Trong thời gian qua, với sự độc quyền về hệ thống truyền thông, csvn đã có những tài liệu nhằm mục đích tuyên truyền, đã viết không đúng sự thật, lừa dối nhiều thế hệ. Nhiều người có học vị cao, được mệnh danh là nhà nghiên cứu lịch sử vì miếng cơm, manh áo đã tiếp tay cho những sự dối trá đó. Vì sự trong sáng và trung thực của lịch sử hãy dũng cảm nói lên sự thật và hãy trả lại sự thật vốn có của lịch sử.

Sài Gòn ngày 13-02-2013




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo