Đừng nghe những gì cộng sản nói - Dân Làm Báo

Đừng nghe những gì cộng sản nói

Như Nguyên (Danlambao) - “Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm”. Câu nói bất hủ đó của cố TT Nguyễn Văn Thiệu trong hơn 40 năm qua đã chứng tỏ sự chính xác của nó và càng vô cùng chính xác khi: “Những ngày qua, một mặt csvn hô hào lấy ý kiến sửa đổi hiến pháp, một mặt csvn dùng hệ thống truyền thông của mình cho những người người có chức tước và học vị “bằng giấy” tung hô cho “chân lý tuyệt vời” của sự tồn tại điều 4 hiến pháp.”

Tối ngày 25 - 02 - 2013, VTV có phỏng vấn PGS, TS Nguyễn Viết Thông về sửa đổi hiến pháp, vị PGS này nói “đảng csvn chưa bao giơ giành quyền lãnh đạo với ai hết”.

Mặc dù đã được biết trong hàng ngũ được phong học vị GS, PGS, TS của csvn có nhiều người thực chất chỉ có trình độ cấp hai thôi. Nhưng đã được csvn ban ân huệ và dùng “kỹ xảo” để thổi phồng thành trình độ TS, sau đó tùy theo mức độ “gian xảo” của những người này mà được phong hàm PGS hoặc GS, những người này đã tự lượng được khả năng của mình nên thường tránh xuất hiện trước công chúng, chủ yếu chỉ xuất hiện trong sinh hoạt nội bộ của ngành mình, lãnh đạo với dạng phát biểu khai mạc hội nghị hoặc tổng kết, với những câu nói nằm sẵn trong đầu như: “đảng đánh giá cao sự cống hiến của các đống chí, tôi rất tán đồng ý kiến các đồng chí, các đồng chí phải quán triệt sự chỉ đạo của đảng…”. Nhưng vị PGS này có lẽ vị cái xương gà đang mắt kẹt trong hàm răng quá lớn nên phán một câu xanh rờn “đảng csvn chưa bao giờ tranh giành quyền lãnh đạo với ai” cả nước đều nghe và nhìn thấy.

Đảng csvn không tranh giành quyền lãnh đạo với ai hết! Thế tại sao các đảng viên của “Việt Nam quốc dân đảng”, tuy không cùng chí hướng với đảng csvn, nhưng đã cùng nhân dân cả nước đánh đuổi thực dân Pháp lại bị csvn bắt trói hai ta dính chùm lại rồi xô xuống sông chết chìm vào những năm 1930 (hãy tìm đọc “Dòng sông trắng” của Triều Linh sẽ rõ)?

Đảng csvn không tranh giành quyền lãnh đạo với ai hết! Thế tại sao người dân đòi bỏ điều 4 hiến pháp thì bị bắt giam với tội danh “trốn thuế“Âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân”, rồi “tuyên truyền chống phá nhà nước?”

Chưa hết, vị PGS này còn dày mặt khi nói: “đảng ta một lòng vì nước, vì dân”, đảng ta một lòng vì nước, vì dân thế cho nên giờ đây biên giới phía Bắc đã mất 20.000 km vuông, một phần Trường sa đã vào tay Trung Quốc. Đặc biệt hơn nữa những người con Việt Nam đã anh dũng hy sinh trong trận chiến bảo vệ tổ quốc với Tàu năm 1979 đã bị csvn cố tình bỏ quên, người dân yêu nước đến thắp nhang, đặt vòng hoa để tưởng nhớ những người hy sinh đã bị lực lượng bảo vệ ngăn chận. Vì nước, vì dân là như vậy phải không PGS? Xin PGS cho biết khi nào cột mốc biên giới Việt – Trung sẽ được dời về tại Hồ Gươm?

Phần ở trên tôi có viết: “Có nhiều người được phong học vị PGS, GS, TS thực chất chỉ có trình độ cấp hai”. Viết câu này có thể làm một số người bất bình, nhưng thực trạng này là một ung nhọt của nền giáo dục VN. Để minh chứng cho việc này tôi có thể nêu ra đây một địa chị cụ thể (còn nhiều địa chỉ khác nữa, nhưng tôi không nêu ra vì không phải là ý chính của bài viết): Tôi có một người bạn dạy môn Vật lý tại trung tâm GDTX quận Bình Thạnh, năm đó tham gia giảng dạy một lớp do quận ủy Bình Thạnh tổ chức gồm những cán bộ trong quận. Chỉ có một năm, mà các học viên của lớp này đã hoàn thành chương trình ở bậc phổ thông, sau đó cả lớp tốt nghiệp THPT hệ GDTX, riêng bí thư quận năm đó cũng đậu vào lớp đại học tại chức của Đại học Kinh tế tp.HCM. Bẵng đi một thời gian, bỗng thấy báo chí đưa tin giới thiệu vị bí thư quân giờ đây đã là TS, phụ trách giám đốc một khu chế xuất của tp. Sau này, qua bạn bè tôi biết được vị bí thư quân đó đã qua Liên - xô, học và trình luận án TS đế tài “sự vận dụng sáng tạo của chủ nghĩa Mark-Lenin vào Việt Nam”

Với một qui trình cho ra lò nhiều TS như trên, thì chúng ta không có gì phải ngạc nhiên khi PGS TS Trần Đăng Thanh, rồi Nguyễn Thanh Tú, rồi Nguyễn Viết Thông tuy thời gian và địa điểm khác nhau nhưng đều chạy đi, chạy lại băng cacsset cũ rích là “đảng csvn là lực lượng duy nhất lãnh đạo nhân dân Việt Nam”

Vừa qua trên trang mạng Danlambao đã có nhiều bài viết tố cáo tội ác của csvn, phản đối sự phi lý của điều 4 hiến pháp,…nhưng những nội dung này chưa đến được với nhiều người dân Việt. Hôm nay, qua bài viết này tôi đề nghị ban biên tập Danlambao có thể kết hợp với chương trình “Đáp lời sông núi” (phát trên băng tần của đài BBC cũ) chọn đọc những bài trên Danlambao để người dân Việt mình nhìn rõ được bộ mặt thật của csvn, qua đó góp phần đưa đất nước chúng ta sớm được tự do, dân chủ và giàu mạnh

Sài gòn, ngày 26-02-2013



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo